Danh mục: Illustrator

Tạo biểu tượng ứng dụng danh sách những công việc cần làm trong Adobe Illustrator

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tạo ra một biểu tượng ứng dụng danh sách các công việc cần làm với một hiệu ứng ba chiều, sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng máy tính để bàn hoặc trên thị trường. Kết hợp radial gradients, blend, một hiệu ứng ánh sáng, và một chút phối cảnh đơn giản nhưng bắt mắt. Hướng dẫn này sử dụng Adobe Illustrator CC 2014.

1.  Tạo nền tảng cho biểu tượng

Bước 1

Bắt đầu bằng cách vẽ một hình vuông bằng cách sử dụng công cụ Rectangle Tool (M). Trong Gradient panel, áp dụng một Radial Gradient cho màu nâu (# e3c184) thành màu nâu đậm hơn (# c9a068).

Bước 2

Sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A) để kéo Live Corners bên trong của hình vuông, làm tròn hình vuông một chút.

Sau đó, sử dụng Line Segment Tool (/), vẽ một đường thẳng đứng với một đường viền màu nâu 1-2 pt, và thiết lập Blend Mode cho màn hình ở Transparency panel. Vẽ một đường màu nâu đậm hơn trong một giây, hơi chồng lên cái đầu tiên, và thiết lập Blend Mode cho Multiply. Nhóm (Control-G) hai dòng với nhau.
Copy (Control-C) và Paste (Control-V), số dòng được nhóm tổng cộng năm lần và làm tiếp cho hình vuông đã được làm tròn của bạn.

2.  Tạo Notepad của bạn

Bước 1

Vẽ một hình chữ nhật được  làm tròn và xoay nó 15° bằng Rotate Tool (R). Áp dụng một Radial Gradient để nó màu trắng (#ffffff) thành màu be nhạt (# f3dcca).

Bước 2

Sao chép và dán các đối tượng notebook hai lần. Đặt hình dạng đã copy có màu sắc là nâu đậm (# a8783f). Align  một trong những bản copy  hình dạng notebook được tạo ra trước đó và đặt bản kia vào phần còn lại ở thấp hơn phía phải của biểu tượng.

Giảm Opacity của hình dạng đã copy bìa phải xuống 0% trong Transparencypanel. Chọn cả hai hình copy và sử dụng Blend Tool (W) để tạo ra một sự pha trộn của 50 bước (hoặc bất cứ giá trị nào khác mang lại cho hình dạng  của bạn một sự pha trộn mịn màng).

Đặt nhóm hỗn hợp dưới dạng notepad trong bảng Layers.

Bước 3

Sao chép và Dán trang notebook được vẽ trước đó. Xếp chồng lên góc trên bên trái của hình dạng một chút. Chọn cả hai đối tượng và sử dụng Shape Builder Tool (Shift-M) để chọn các phần không giao nhau của các hình khối chồng lên nhau. Bỏ chọn và  Xóa hình dạng ngoại lai này. Thiết lập hình dưới có màu be (# dbb588) để tạo chiều sâu trong các biểu tượng.

Bước 4

Đối với các lò xo của notebook, vẽ một hình chữ nhật nhỏ tròn (hoặc với các công cụ Rectangle Tool hoặc Rounded Rectangle Tool) với một Radial Gradient của màu xám (# b6ada6) thành màu xám ấm (# 6f5c4f). Sử dụng các công cụ Gradient Tool (G) để di chuyển bán kính của gradient lên phần trên cùng của hình dạng.

Sao chép và Dán thêm ba trường hợp của hình xoắn, xếp chúng thẳng hàng, và Rotate  nhóm 15°. Đặt các hình dạng gần đầu của notebook. Vẽ vòng tròn màu nâu đậm bằng công cụ Ellipse Tool (L) cho các lỗ hổng trong các trang của notebook. Đặt chúng dưới hình dạng vặn xoắn trong bảng Layers.

Bước 5

Đối với góc trang notebook lật lên, Copy và Paste trang notebook chính. Sử dụng công cụ Pen Tool (P) để vẽ một hình tam giác nhỏ chồng lên góc dưới cùng bên phải của hình chữ nhật được làm tròn.

Sử dụng Shape Builder Tool để tách thành ba hình dạng. Xóa hình dạng bìa phải không liên quan.

Xoay hình dạng góc đã được làm tròn để nó thành hàng với cạnh của góc dưới cùng bên phải của trang. Áp dụng một Linear Gradient mà đi từ màu be nhạt đến trắng (giống như bản thân trang).

Đặt trang vừa mới lật lên bên dưới nhóm có lỗ và vặn xoắn và đặt trên phần còn lại của thiết kế notebook trong bảng Layers. Điều chỉnh gradient của hình bên dưới trang lật lên thành màu tối hơn.

3.  Tạo ra yếu tố bút chì

Bước 1

Vẽ một hình chữ nhật dọc màu xanh mòng két (# 00a79d). Vẽ hai hình tam giác, hoặc là bằng Pen Tool hoặc bằng Polygon Tool, phải đối mặt với nhau, chồng lên hình chữ nhật dọc. Như các bạn đã làm trước đó, sử dụng Shape Builder Tool để xóa các hình tam giác từ hình chữ nhật. Bạn sẽ còn được đối tượng nhọn nhìn thấy dưới đây.

Bước 2

Vẽ những phần chồng lên nhau trên phần thứ ba thấp hơn của bút chì trong ba cái bóng màu nâu. Hãy chắc chắn rằng nó đi từ sáng đến trung bình đến tối, vì đó sẽ là sự lựa chọn ánh sáng cuối cùng của chúng ta. Đối với các cạnh vỏ sò, tôi đã vẽ ra một hình dạng vỏ sò chồng lên bằng Pen Tool và sử dụng Shape Builder Tool, một lần nữa, để xóa nó khỏi các hình dạng khác.

Bước 3

Đính kèm một hình chữ nhật ngắn vào cuối của bút chì để tạo thành cục tẩy. Trong bảng Properties, bạn có thể thay đổi bán kính của hai góc trên của hình dạng. Áp dụng Linear Gradient vào hình dạng cục tẩy trong ba sắc thái của màu đỏ: trung bình (# fd393e), sáng (# ff706a), và tối (# fd393e).

Vẽ ba hình chữ nhật màu xám để tạo cái kết nối bằng kim loại với cục tẩy. Áp dụng Radial Gradient sử dụng trước đó trên cuộn xoáy của notebook với từng hình chữ nhật. Sử dụng Gradient Tool để điều chỉnh bán kính của mỗi Gradient để nó hướng về phía trên bên trái của cây bút chì.

Bước 4

Vẽ hình chữ nhật xác định mặt phẳng của cây bút chì trên phần xanh mòng két. Hãy chắc chắn rằng chúng khớp với vỏ sò vẽ trước đó. Tôi thêm xanh mòng két nhạt (# 14c9b8) và xanh mòng két đậm (# 057f73) để giữ cho ánh sáng phù hợp.

Vẽ một vòng tròn chồng lên phần nhọn cuối của bút chì và sử dụng gradient màu xám giống với màu vặn xoắn của notebook. Xóa các phần không giao nhau của đầu chì của bút từ phần gỗ bằng Shape Builder Tool.

Bước 5

Nhóm các thành phần bút chì lại với nhau, đặt bút chì trên nền tảng của biểu tượng (xoay hoặc cân chỉnh khi cần thiết), và đi vào Effect> Stylize> Drop Shadow. Áp dụng các thuộc tính sau:

•  Mode: Multiply

•  Opacity: 45%

•  X Offset: 7 px

•  Y Offset: 7 px

•  Blur: 7 px

•  Color: Brown (# 3f1706)

4.  Hoàn thiện việc thiết kế biểu tượng

Bước 1

Dấu chọn biểu thị đã kiểm tra là yếu tố đơn giản nhất của thiết kế biểu tượng. Vẽ một hình chữ nhật hẹp và xoay nó một góc 45°. Sao chép và Dán hình chữ nhật và xoay nó 90 °. Chồng hai hình dạng và sử dụng Shape Builder Tool để xóa hai hình dưới. Kết hợp các đối tượng còn lại để tạo ra dấu chọn biểu thị đã kiểm tra.

Áp dụng một Radial Gradient màu xanh lá cây chanh nhạt (# e5f034) thành màu xanh lá cây chanh (# bdd734). Sao chép và Dán dấu chọn biểu thị đã kiểm  tra và đặt đối tượng sao chép dưới dấu gốc, hơi lệch xuống và sang phải. Thiết lập màu của đối tượng sao chép thành  màu xanh mùa xuân (# 9dcd34).
Nhóm hai hình dạng với nhau và tạo ra một bóng pha trộn theo cách tương tự như chúng ta đã làm cho notebook trước đó trong hướng dẫn này.

Bước 2

Hãy đảm bảo rằng bóng của bạn theo cùng một hướng. Nhóm biểu tượng thiết kế cùng nhau. Sao chép và Dán hình vuông được tạo vào lúc bắt đầu của hướng dẫn này và căn (align) nó với bản gốc. Chọn hình vuông được sao chép và thiết kế biểu tượng của bạn và Make a Clipping Mask (Control-7). .

Dán phiên bản thứ hai của hình vuông và thiết lập màu nâu đậm. Đặt nó đằng sau nhóm biểu tượng của bạn trong bảng Layers, di chuyển nó xuống và sang phải một chút (xem bên dưới).

Công việc tuyệt vời, bạn đã hoàn thành!

Thêm một background đơn giản vào biểu tượng của bạn để hiển thị, hoặc giữ cho background rõ ràng cho sử dụng máy tính để bàn hoặc ứng dụng. Những sản phẩm khác mà bạn có thể tạo ra từ hình cơ bản cho biểu tượng như thế này? Chia sẻ kết quả của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các hướng dẫn khác về Illustration khác tại Thủ thuật Illustration của chúng tôi.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước