Danh mục: Illustrator

Cách tạo một bộ biểu tượng 12 con giáp trong Adobe Illustrator (Phần cuối)

Chúng ta cùng tiếp tục với các bước hướng dẫn chi tiết để tạo nên một bộ biểu tượng 12 con giáp trong Adobe Illustrator.

Những bước hướng dẫn trước bạn xem tại  Cách tạo một bộ biểu tượng 12 con giáp trong Adobe Illustrator (Phần 1)

5.  Vẽ phác họa các con: Gà, chó, lợn

Bước 1

Chúng tôi bắt đầu với những con gà trống:

1- Giống như rất nhiều các thiết kế trước đó, con gà trống bắt đầu với một hình tam giác, lần này tạo thành một cái mỏ.

2- Phần dưới của cơ thể là một hình chữ U rộng trong khi đuôi là tương tự như của dê.

3 – Vẽ các đường cong xung quanh cái đầu thiết kế cho bộ mào của gà trống.

4 – Một hình chữ U rộng tạo thành cánh của con gà trống.

5 – Một hình chữ W nhỏ tạo thành mao của gà trống, trong khi hai đôi chân nhỏ đã được tạo ra từ chữ V và đường thẳng.

6 – Cuối cùng, thêm một dòng U và một đường thẳng ở phần mỏ để tạo thành mắt và mỏ của con gà trống.

Bước 2

Tiếp theo là các con chó.

1- Bắt đầu với một hình chữ U cho tai.

2- Hai đường cong gặp nhau ở đỉnh của hình tạo thành đỉnh đầu và mặt.

3- Mõm của con chó là một hình chữ V cong.

4- Cơ thể của nó cũng tương tự như những con gà trống, được hình thành từ hình chữ U rộng, và những đường cong bắt đầu từ gần đầu. Lưu ý cơ thể của con chó sẽ dài hơn cơ thể của con gà trống.

5- Thêm một cái đuôi nhỏ ở phía bên phải của thiết kế, giống hình dáng của mõm của con chó.

6- Vẽ thêm một cổ dây đeo cổ, khi đó việc thiết kế trông sẽ giống con chó hơn là con vịt.

Bước 3

Cuối cùng, các thêm hình chữ V cho hình dạng cái chân và một khuôn mặt nhỏ, khi đó bạn đã hoàn thành xuất sắc việc thiết kế con chó đáng yêu.

Bước 4

Thiết kế biểu tượng con heo rừng:

1- Tai của lợn đực là giống như hình chiếc lá hoặc hình trái tim.

2- Vẽ một đường cong nhẹ từ bên phải sang bên trái để tạo thành đỉnh đầu.

3- Đường cong nhỏ hất lên tạo thành phần trên của mõm của heo rừng.

4- Một đường thẳng ngắn và đường cong lớn, bắt đầu từ dưới mũi di chuyển xuống tạo thành đầu của heo rừng.

Bước 5

1- Cơ thể của heo rừng là một hình bầu dục hoặc hình elip lớn bắt đầu vào điểm cuối của đầu và điểm giữa của vành tai.

2- Vẽ đường xoắn cho đuôi heo rừng.

3- Chân của nó là hình chữ W thon dài

4- Cuối cùng, khuôn mặt của nó là tương tự như những biểu tượng trước: vẽ chữ U cho mắt và một đường cong nhỏ cho miệng (nếu muốn). Thêm hình vỏ sò nhỏ hoặc hình cánh hoa để cơ thể của lợn rừng để hoàn thiện hơn.

Bước 6

Dưới đây là tổng thể các phác thảo của các biểu tượng. Tạo một  layer mới cho mỗi thiết kế biểu tượng và đặt nhóm phác thảo tương ứng trên nó.

6.  Vẽ hình bóng cho mỗi biểu tượng

Bước 1

Cách để xóa bỏ các đường viền để tạo ra một hình bóng màu đỏ đơn giản cho mỗi biểu tượng. Thay vì đi qua tất cả cá biểu tượng, chúng tôi sẽ sử dụng biểu tượng con hổ làm một ví dụ dưới đây.

1- Sử dụng  công cụ Pen Tool (P) , hãy bắt đầu với hình cái đầu và vẽ theo đường viền của nó. Bạn hãy vẽ thật sự cân xứng.

2- Bước tiếp theo của tôi là tạo bóng tai bằng hình dạng riêng biệt. Bạn hãy vẽ một bên, sau đó sao chép (Control-C) ,  dán (Control-V) , và  đặt nó trên một  trục thẳng đứng .

3- Tiếp tục rà soát từng thành phần của con vật. Tiếp theo là ngực và chân.

4- Sau đó, sẽ là thân và đuôi.

Nếu bạn đã có bản phác thảo hãy lần lượt tô bóng từng biểu tượng nhé. Hãy lặp lại các bước này cho những biểu tượng còn lại.

Bước 2

Sử dụng các công cụ:

1- Bắt đầu với phần đầu của con rắn, sử dụng Paintbrush Tool (B) với  5 pt Calligraphic Brush được lựa chọn từ các  Brushes để phác thảo cơ thể của con rắn.

2- Bạn có thể sử dụng những phần còn lại của cơ thể của con rắn với các  công cụ Pen , sử dụng các  Công cụ Paintbrush và  vẽ  đường dẫn theo các điểm ở phần đầu của con rắn.

3- Khi bạn đã đóng đường dẫn của bạn, thiết lập màu sắc sẽ theo toàn bộ đường dẫn,các phần còn lại của con rắn sẽ phủ đầy màu sắc với màu sắc tương tự mà bạn đang sử dụng cho phần đầu của con rắn (ở đây là màu đỏ).

Bước 3

Một kỹ thuật nhanh chóng là sử dụng phương pháp  sao chép và  dán chân tay giống hệt nhau và  Reflect chúng trên một  trục dọc theo cách thức tương tự mà chúng tôi đã mô tả với đôi tai của con hổ như hướng dẫn ở bước trước. Làm như vậy sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian của bạn, mà nó còn giúp bạn suốt quá trình hoàn thành một bản vẽ mỗi biểu tượng.

Bước 4

Khi bạn đã hài lòng với từng thiết kế,  chọn các thành phần màu đỏ cá nhân của mình và nhấn  Unite trong  Pathfinder bảng để kết hợp chúng lại với nhau thành một đơn Shape Compound . Lặp lại bước này cho mỗi 12 mẫu thiết kế của bạn.

Bước 5

Dưới đây là một cái nhìn tổng thể tất cả 12 hình bóng của các biểu tượng hoàng đạo. Lưu ý hầu hết các chi tiết của đường viền của bản phác thảo phải còn giữ được nguyên vẹn, mặc dù một số chi tiết thay đổi bao gồm cả lưỡi của con rắn, cổ của con chó, và hình dạng của bàn chân của con rồng.

7. Vẽ chi tiết từng biểu tượng

Bước 1

Để bắt đầu, thiết lập Fidelity của  Blob Brush Tool. Thay đổi  kích thước và  áp Biến thể của Brush xuống  4 pt . Nếu bạn không sử dụng một máy tính bảng thật tốt, bước này sẽ không có ích cho bạn và thay vào đó bạn có thể muốn sử dụng  công cụ Pencil Tool (N) hoặc  Pen Tool (P).

Bước 2

Di chuyển các nhóm phác thảo cho hợp nhất với hình bóng của bạn trong  Layers panel và khóa cả hai. Sử dụng các  Blob Brush Tool , hoặc các công cụ vẽ theo sự lựa chọn của bạn, Và chú ý các chi tiết khuôn mặt mà chúng ta đã vẽ trước đó cho mỗi biểu tượng. Ví dụ, chúng tôi đã thêm các chi tiết nét hơn, giống như trên tai của chuột.

Bước 3

Để hiển thị riêng biệt giữa các chi và cơ thể,  Zoom (Z) biểu tượng lên và cẩn thận vẽ hình cong dạng mảnh để biểu thị các khoảng trống giữa mỗi cánh tay và chân và cơ thể của thú vật. Hãy chắc chắn rằng cuối mỗi hình màu trắng khớp với các cạnh của hình bóng màu đỏ. Ký họa của bạn sẽ giúp hiện thị rõ các bộ phận của con vật,

Bước 4

Chúng tôi đã thực hiện để vẽ dấu chấm nhỏ cho lông mày, và hoa trên mỗi con vật. Ngoài ra, nhiều người muốn trong số các loài động vật có kiểu dáng giống như con sò trên lưng biểu tượng của họ. Nó thuộc vào sự sắp xếp của bạn. Hoa, hình tam giác, quần áo nhỏ; bất cứ điều gì bạn sử dụng, chắc chắn rằng mỗi biểu tượng hoàng đạo được kết hợp với một vật nào đó.

Bước 5

Như một ví dụ, xem ba mẫu thiết kế dưới đây cho một lời giải thích nhỏ về một số đặc điểm nổi bật của họ:

1- Bò có hình vỏ sò gáy. Là điểm ngăn cách khi cái đầu của nó kết thúc và cơ thể bắt đầu. Nó giống như một chiếc vòng cổ.

2- Con rồng có lỗ mũi  và một vài thứ khác được xác định. Sau đó nó cũng sẽ có hoa vẽ trên nó.

3- Con khỉ có một vòng hoa được vẽ trên đầu của nó. Mặt của nó cũng là màu trắng trong khi đặc điểm khuôn mặt của nó có màu đỏ. Bạn sẽ phải  kết hợp các đặc điểm khuôn mặt đỏ và nhấn  Minus Front trong  Pathfinder bảng để  Trừ các tính năng từ khuôn mặt trắng.

8.  Chuẩn bị cho công việc in ấn

Bước 1

Tại thời điểm này, có thể nói là đã hoàn thành 12 biểu tượng. Tuy nhiên, để thiết kế của bạn tinh tế hơn, sắc nét hơn và số lượng các đường và các điểm tạo nên được dấu kỹ hơn,hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 2

Bạn sẽ lặp lại bốn bước sau đây cho lần lượt 1 trong số 12 mẫu thiết kế cung hoàng đạo.

1- Chọn và  liên kết các chi tiết màu trắng trong bảng Pathfinder. Hãy chắc chắn rằng, trước khi làm như vậy, mà bất kỳ đường dẫn vuốt được  mở rộng thành các đối tượng.

2- Sao chép và  Dán hình bóng đỏ, thay đổi màu sắc sang màu trắng, và đặt nó sang một bên.  Chọn các nhóm chi tiết màu trắng và hình bóng màu đỏ và nhấn  Minus Front trong  Pathfinder bảng để  loại bỏ nó và thiết kế màu đỏ.

3- Đặt bóng trắng sang một bên trước, sau đó cut-out màu đỏ trong  Layers panel đặt sang bóng trắng.

4- Căn hình bóng màu trắng để cut-out màu đỏ sao cho vừa với bóng trăng.

Cuối cùng, thêm một nét trắng cho mỗi hình bóng màu trắng của ‘biểu tượng  6 pt  hoặc hơn (độ dày là tùy thuộc vào bạn) để thực sự làm nổi bật biểu tượng trên màu nền mà bạn đã chọn cho nhóm biểu tượng của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước