Danh mục: Photoshop

Hướng dẫn thiết kế take caffe – phần 1

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy làm thế nào để thiết kế một biểu tượng rất tuyệt vời là cốc cà phê được tặng miễn phí ở các cửa hàng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ đầu đến cuối để bạn  hiểu về các kỹ thuật rất rộng của Photoshop có thể ứng dụng trong hầu hết các dạng thiết kế và vẽ.

Hướng dẫn này bao gồm một sự hiểu biết cơ bản của gói phần mềm Adobe Photoshop, và đã được tạo ra bằng cách sử dụng phiên bản CS5, tuy nhiên tôi nghĩ rằng CS3 + có thể thực hiện hầu hết nếu không nói là tất cả các nhiệm vụ.

Chỉnh sửa ảnh có nhiều khi bạn gặp trường hợp phải lặp đi lặp lại các bước giống nhau cho một nhóm ảnh, để có thể tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng cách tạo Action trong photoshop, cách này khá tiện lợi nhưng nếu có thể bạn hạn chế sử dụng.

Dưới đây là sản phẩm cuối cùng của hướng dẫn này, biểu tượng đó sẽ thành ra như sau:

Chúng ta hãy bắt đầu bản hướng dẫn:

Tạo ra document

Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một document. Vì biểu tượng có độ phân giải cao nên đặt chiều rộng và cao là 512px, thậm chí là hình cuối cùng có nhỏ hơn một chút thì tốt hơn hết là làm nó lớn hơn để có kết quả tốt hơn trừ phi bạn muốn giảm size xuống 50%

Ngoài ra đặt background là Transparent nhưng hãy tự do sử dụng màu xám ở giữa một cách tạm thời trong cả quá trình.

Đặt màu nền trước là # 6e3b14 và vẽ một layer hình chữ nhật (U) ở trung tâm nhưng về phía dưới cùng của document với kích thước khoảng 295x395px. Đây sẽ là hình khối xây dựng của cốc cà phê.

Vẽ cốc

Bây giờ chúng ta vẽ một số đường dẫn để giúp giữ cốc theo tỷ lệ. Bắt đầu bằng cách kéo đường dẫn mới vào để chạm vào các cạnh của hình bạn vừa vẽ, từ đây tạo ra 2 đường dẫn mới xung quanh: cách 20px về phía bên trên và 20 px về phía bên dưới so với đường ở trên cùng, và lặp lại với dòng dưới cùng. Cuối cùng vẽ một đường dẫn mới cách khoảng 45px từ mỗi đường thẳng đứng. Kết quả của bạn sẽ như thế này.

Sử dụng direct selection tool  (A) chọn lấy các góc dưới cùng của layer hình chữ nhật của bạn và di chuyển chúng (bằng phím mũi tên) vào chỗ các đường bên trong bạn đã vẽ, thao tác này sẽ khiến hình chữ nhật của bạn mở rộng ở phía trên cùng.

Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng boolean tools của Photoshop, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã có shape layer được chọn (đường màu xám nhạt sẽ dễ nhìn nhất) và sử dụng thanh công cụ ở phía trên cùng của cửa sổ, chọn Shape Layer, Oval, Subtract từ shape layer.

Bây giờ vẽ một hình bầu dục bằng cách sử dụng các tùy chọn này trong đường dẫn trên cùng, kết quả sẽ là một khu vực bóc tách từ hình chữ nhật ban đầu chứ không phải là một shape layer mới.

Lặp lại các bước cuối cùng tại phần dưới cùng của hình chữ nhật với một sự khác biệt, chọn Add to shape layer  ngược lại để bóc tách hoặc tạo ra layer mới.

Tại thời điểm này, chúng ta đã có hình dạng cơ bản hình thành nên cốc cà phê rồi.

Thêm Texture vào cốc

Quay trở lại với thiết kế, tại thời điểm này nó đã có hình dạng đúng, nhưng vẫn chưa là gì cả. Điều này có thể được giải quyết với một gradient đơn giản. Đầu tiên, nhấp đúp chuột vào layer của hình chữ nhật trong bảng layer (Window> Layer) hoặc kích chuột phải và chọn Blending Options ….

Chọn Gradient Overlay và tạo ra một gradient như phần thể hiện dưới đây:

Dòng trên cùng của các điểm dừng theo thứ tự là:

Opacity: 100 Location: 0, Opacity: 0 Location: 50, Opacity: 100 Location: 100

Dòng dưới cùng của điểm dừng là:

Color: #190e03, Location: 0, Color: #ffffff, Location: 50, Color: #190e03, Location: 100

Có một điểm dừng trắng ở chính giữa của hai điểm dừng màu nâu sẫm tạo ra một cái bóng đồng thời làm nổi bật và chỉ sử dụng một gradient.

Tạo một layer mới (CMD / CTRL + SHIFT + N) và chọn công cụ Brush (B), với một màu nền trước của # 000000 vẽ một vòng tròn 300px (brushes mặc định) ở dưới cùng của hình dạng của bạn, với một nửa trên hình dạng đó và một nửa không. Sau đó, kích chuột phải vào layer mới mà bạn vừa tạo chọn Create Clipping Mask.

Tạo một layer mới, cũng với một Clipping Mask và sử dụng công cụ Brush, thiết lập màu nền trước là  # FFFFFF và vẽ một điểm nhấn vào phần trung tâm của hình như thể hiện bên dưới. Điều này sẽ trông khá rùng rợn lúc đầu nhưng nếu bạn sử dụng lựa chọn là trộn lẫn Soft Light và Opacity tới 30%  thì nó sẽ sẽ giống màu thực tế hơn.

Một lần nữa, tạo ra một layer mới nữa được cắt ra từ hình dạng ban đầu, lúc này điền cả layer thành màu trắng (# ffffff) với Paint Bucket Tool (G), và từ thanh menu Filter> Convert for Smart Filters, thao tác này sẽ chuyển đổi layer hiện tại thành một đối tượng thông minh và cho phép ứng dụng của những bộ lọc không mang tính phá hủy (tức là bạn có thể chỉnh sửa và loại bỏ chúng sau này nếu bạn thay đổi suy nghĩ!).

Tiếp theo Filter > Render > Fibres… và thiết lập variance: 64 và strength: 3.

Trên layer  fibres tạo blending options là Soft Light  và Opacity xuống còn 6%

Chiếc cốc của chúng ta đã xong. Bước tiếp theo là nắp

Nắp của cốc

Sử dụng đường dẫn chúng ta đã tạo ra từ trước để vẽ một layer hình elip trực tiếp trên cốc của bạn, điền nó màu xám nhạt, chúng ta sẽ áp dụng một gradient trên nó, bằng cách cũng sử dụng các kỹ thuật boolean chúng ta phủ thêm một hình chữ nhật vào shape layer có chiều cao khoảng 45 px như hình dưới.

Áp dụng một Inner Shadow cho shape layer mới bạn vừa vẽ với cài đặt như sau:

•    Blend Mode: Normal

•    Color: #000000

•    Opacity: 19%

•    Angle: -90

•    Distance: 2

•    Choke: 0

•    Size: 3

Thêm vào Gradient Overlay với dòng dưới cùng của điểm dừng từ # c2bebb đến  #FFFFFF và quay lại # c2bebb với điểm dừng #ffffff ở giữa là 65%, blend mode: Normal và opacity: 100%.

Vẽ hình elip trên một hình mới (một lần nữa, đường dẫn sẽ giúp bạn trong việc này nếu bạn bắt đầu từ chỗ giao nhau của đường trên cùng và bên trái)

Sử dụng layer style Inner Shadow để tạo ra một điểm nhấn tinh tế xinh đẹp bên dưới shape layer mới mà bạn vừa vẽ với các thiết lập sau:

•    Blend Mode: Normal

•    Color: #ffffff

•    Opacity: 50%

•    Angle: -90

•    Distance: 1

•    Choke: 0

•    Size: 3

Nhân đôi layer cuối cùng bạn tạo ra, một cách nhanh chóng dễ dàng để làm điều này là giữ ALT và nhấn một trong các phím mũi tên, một bản sao sẽ được tạo ra và lệch một pixel theo hướng bạn nhấn.

Đối với bước tiếp theo, bạn sẽ cần phải sử dụng một chút cảm giác trực quan của bạn và sử dụng các công cụ chuyển đổi (CMD / CTRL + T) để lần đầu tiên giảm kích thước của hình dạng tương ứng (giữ phím phím Shift và kéo phần anchors) và sau đó nén hình dạng theo chiều dọc cho đến khi nó có vẻ thực sự gắn trên nắp cốc.

Những gì bạn đạt được sẽ gần tương tự như hình ảnh bên dưới. Hãy áp dụng the gradient overlay đầu tiên: Điểm dừng 1: #827a74, Điềm dừng 2: #fbfbfb, angle 90

Nhân đôi layer này và di chuyển nó xuống 10px (Shift + phím mũi tên xuống).

Bây giờ chúng tôi muốn cắt layer đã sao chép vào layer gốc, nhưng thay vì sao chép layer lần thứ hai để tạo ra một clipping mask chúng ta sẽ sử dụng các phép toán boolean để cắt layer mới này nhằm giảm kích thước.

Chọn đường dẫn của shape layer sao chép và với ellipse tool (U) hãy đảm bảo chắc chắn rằng Shape layers và Intersect shape area  được lựa chọn. Hãy vẽ một hình elip mới nhỏ hơn một chút và bên trong hình dạng ban đầu, chồng lên phía dưới như minh họa dưới đây.

Trên layer mới thiết lập màu sắc của hình dạng là # b8b4b1 và áp dụng gradient overlay tại một góc 90 đi từ # 000000n tới # 000000 nhưng với điểm dừng đầu tiên trên hàng đầu ở opacity là 60% và điểm dừng thứ hai ở mức 0%.

Bước tiếp theo dùng Pen free-styling, hãy nhớ sử dụng hình ảnh thực sự của đối tượng khi vẽ những hình kiểu như thế này.

Chọn công cụ Pen (P) và vẽ một hình dạng tương tự như hình dưới đây, điền nó với # e8e6e4.

Cho hình mới một inner shadow với các thiết lập sau:

•    Blend Mode: Normal

•    Color: #000000

•    Opacity: 21%

•    Angle: -31

•    Distance: 2

•    Choke: 0

•    Size: 7

Và một Outer Glow:

•    Blend Mode: Screen

•    Color: #ffffff

•    Opacity: 60%

•    Spread: 0

•    Size: 2

Một lần nữa với Pen free-styling vẽ một hình dạng tương tự như như hình dưới đây.

Sử dụng công cụ Direct Selection (A) chọn tất cả các hình, copy và paste một bản sao vào shape layer tương tự, với đường dẫn sao chép chọn Edit> Transform> Flip Horizontal và di chuyển nó sang bên phải cho đến khi nó đối xứng với bản gốc

Áp dụng Gradient Overlay cho layer từ # 190e03, 0 đến #ffffff, 50 và trở quay lại # 190e03, 100 và tạo ra một điểm dừng mới vào layer trên đầu và ở trung tâm, opacity ở mức 0%. Thiết lập gradient tất cả các angle là 0.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước