Danh mục: Photoshop

Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần cuối)

Trong phần 4 này chúng ta cùng hoàn thiện các bước cuối cùng trong việc thêm màu sắc sống động cho text 3D, với kết quả thu được hẳn sẽ làm vừa lòng những người khó tính.

Bước 15 – Chỉnh sửa các shadow của quả cầu

Tôi không muốn làm phiền bạn xem các bước cài đặt cho từng quả cầu mà tôi đã tạo ra. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách nó hoạt động thế nào, như vậy bạn có thể chọn màu sắc theo sở thích của mình. Có rất nhiều cách để tạo ra các quả cầu trong các kích thước khác nhau và mỗi một quả cầu lại có một màu sắc riêng biệt.
Bây giờ, hãy xem hai quả cầu đầu tiên từ bottom – một quả màu xanh lục và một quả màu đỏ. Tôi thích thấy chúng hiện thực hơn trong tác phẩm của mình, vì vậy, tôi đã thử đặt một vài Stuff (hình bóng) trên Ground. Tôi nghĩ, chúng ta nên thêm shadow vào đằng trước các quả cầu này (không bắt buộc bạn phải làm điều này, vì nó vẫn trông OK, nhưng nếu bạn làm, tôi nghĩ nó sẽ làm cho tổng thể của bức tranh thêm tuyệt vời).

Vì vậy, nhấn Ctrl- nhấp chuột vào thumbnail của layer quả cầu đỏ để tạo vùng chọn. Nhấn Ctrl + Shift + C (Copy Merged) và paste (Ctrl +V) quả cầu này. Bây giờ, chọn quả cầu vừa copy này, drag nó xuống bên dưới quả cầu đỏ ban đầu, nhấn Ctrl + T (Free Transform), và chọn Flip Vertical. Chọn Eraser Tool (E) với các cài đặt mềm mại, sau đó, xóa bottom của hình cầu đã được lật này (hình thứ 3 bên dưới) để tạo ra sự phản chiếu.

Bây giờ, tham khảo các hình ảnh thứ tư dưới đây, chọn Brush Tool (B), và chọn màu #1a525f. Tạo một brush thật mềm mại (như brush của tôi, với Hardness 0% và Flow khoảng 10-20%). Thiết lập đường kính lên 2-3px và tạo một layer mới bên dưới quả cầu đỏ ban đầu, nhưng bên trên quả cầu đỏ phản chiếu. Sau đó, đầu tiên, vẽ chính xác bên dưới quả cầu ban đầu, theo dòng bottom của nó để tạo ra một shadow nhỏ, cứng.

Bước 16 – Shadow của quả cầu đang bay trong không khí

Bây giờ, chúng ta dành thời gian cho shadow của quả cầu xanh lục. Để nó giống như đang bay trong không khí hơn là đang nằm trên Ground, tôi quyết định tạo một hình minh họa với shadow, quả cầu thực sự đang bay.

Vì vậy, hãy xem hình ảnh đầu tiên dưới đây. Tôi đã vẽ một số mũi tên để chỉ cho bạn cách thêm shadow này. Bởi vì chúng ta đang trong không gian 3D, và có một số viễn cảnh, chúng ta cần tạo chiều sâu cho nó với shadow này. Như trước, chúng ta chọn Brush Tool (B) với các cài đặt tương tự, nhưng thay đổi đường kính lớn hơn và tạo một shadow mềm mại hơn. Cố gắng tạo ra một hình bầu dục ở giữa.

Bước 17 – Dát mỏng các nét vẽ

Có lẽ, bạn nên nhớ hướng dẫn Super Malleable Lines trong đó có một kỹ thuật tuyệt vời để mô phỏng shape layer. Bây giờ, tương tự, chúng ta cũng làm như vậy, nếu bạn thích bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn Malleable Lines. Nhưng trong hướng dẫn này, chúng ta phải làm một số tùy chỉnh.

Lấy công cụ Line Tool (U), kéo ba dòng trong một cột (đầu tiên hình ảnh dưới đây). Sau đó áp dụng một số phong cách lớp (thứ hai hình ảnh dưới đây) để cung cấp cho phần này nhiều màu sắc. Sau đó sử dụng Command + T và chọn Warp. Bend hình này lớp nhiều lần như bạn cần, và cố gắng để đạt được một đường  đẹp, mỏng và  cong.

Bước 18 – Lựa chọn các phần chính xác

Các shape layer này không bao giờ hoàn hảo sau khi Blending. Vì vậy, trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đã chọn các phần mà chúng ta quan tâm. Trong bức ảnh thứ hai bên dưới, tôi đã chọn các phần mà bạn cần loại bỏ. Và trong bức ảnh cuối cùng chúng sẽ được xóa đơn giản bằng cách sử dụng Layer Masks với một brush màu đen, cứng.

Lưu ý: Sẽ là điều rất tuyệt khi bạn thực sự có thể sử dụng layer mask trên shape layer, bạn không cần phải chọn gì, bạn có thể tái tạo lại layer này khi bạn muốn.

Bước 19 – Xây dựng các nét vẽ

Đây là một việc được thực hiện hết sức khó khăn, sử dụng Pen Tool với Path Stroke, tôi đã thiết lập các nét vẽ với các mẫu nhỏ (và rất lý tưởng bởi chúng vẫn là shape layer).

Vì các bạn đã chuẩn bị một vài shape layer (các đường cong), hãy sử dụng chúng, copy chúng và xoay chúng để tạo ra một đường xoắn xung quanh quả cầu màu cam. Bạn cần thiết lập các đường nét này cho chính xác và chúng sẽ tạo nên mọi thứ bạn muốn.

Lưu ý: Hãy nhớ để Blend các kết nối giữa các nét vẽ xinh đẹp này. Hãy sử dụng Layer mask để blend từng phần.

Khi bạn đã thực hiện xong một đường xoắn cực thú vị, chọn tất cả các shape layer này và merge chúng thành một (Ctrl + E) (nhưng hãy lưu lại một vài bản copy của các shape layer này, bạn sẽ không cần phải tái tạo lại chúng). Tiếp theo, có lẽ bạn sẽ có được một cài gì đó tương tự như hình thứ 3 bên dưới, và bạn cần quyết định xóa đường nét nào từ quả cầu này bởi bây giờ trông nó không phù hợp.

Hãy tham khảo hình thứ 4 bên dưới. Thêm một Layer Mask vào layer đã merge, tạo vùng chọn của quả cầu màu cam, lấy Brush Tool (B), lựa màu đen cho layer mask và xóa 2 nét vẽ bao phủ quả cầu.

Bước 20 – Dát mỏng các nét vẽ hơn nữa

Trước khi chúng ta tiếp tục, bạn cần thay đổi các cài đặt của Brush. Vào Brush Palette và cài đặt theo các cách hiển thị bên dưới. Thay đổi Opacity của brush lên khoảng 15% và Flow khoảng 50%. Chọn màu xanh lam nhạt (như màu #baf3ff).

Tạo một layer mới, thay đổi Blending Mode của nó với Overlay và bắt đầu tô màu trên các nét vẽ dát mỏng. Làm như vậy, bạn có thể làm cho các nét vẽ mỏng hơn và bạn sẽ dề dàng dùng chuột để điều khiển nét vẽ này. Bạn cần thiết lập nhiều dấu hiệu nhỏ để làm cho nét vẽ này trực quan hơn, và nét vẽ này sẽ che phủ cả một số điểm không hoàn hảo.

Bước 21 – Tạo ánh sáng rực rỡ

Bây giờ, đây là phần tôi yêu thích. Tôi có một bức ảnh chụp các tia sáng trừu tượng, chụp trên cửa chớp, trông như một bức tranh được vẽ với các tia sáng rực rỡ và thật lý tưởng. Mở nó ra trong Photoshop, chọn Lasso Tool (L) và chọn một mẫu của ánh sáng rực rỡ này. Drag nó vào document chính của chúng ta.

Sử dụng Command + Shift + U để desaturate này nó. Sau đó lấy Công cụ Eraser (E), làm cho các cài đặt rất mềm và xóa các cạnh của phần cứng này. Sau đó nhấn Command + T (Free Transform) để phù hợp với nó vào dòng dễ uốn của chúng tôi. Chọn Warp (Command + T để có được thanh tùy chọn) và điều chỉnh nó vào hình dạng đường. Trợ giúp mình với một eraser mềm nếu một cái gì đó không phù hợp.

Bước 22 – Tiếp tục Tạo ánh sáng rực rỡ

Chọn một màu xanh lam rất nhẹ (như # 8cfbff). Thiết lập lại các cài đặt brush, và thiết lập Hardness 0% và Flow 5%. Sau đó, tạo các layer mới phía trên các layer trước (phái trên cả nét vẽ dát mỏng malleable line). Thiết lập Blending Mode của Layer với Hard Light và thêm một chút ánh sáng rực rỡ cho phần đang được chiếu sáng của quả cầu và nét vẽ này. Đừng làm quá, chúng ta chỉ đang tìm nét vẽ của ánh sáng rực rỡ này.

Bước 23 – lặp lại tiến trình Malleable Line, và Glow

Như tiêu đề của bài hướng dẫn, chúng ta sẽ lặp đi lặp lại bước này nhiều lần. Gắn các hiệu ứng này vào mỗi quả cầu mà bạn đã tạo ra. Và nhớ rằng mỗi cái đều phải được thiết lập như trong hướng dẫn này. Bạn không thể tạo ra được các hiệu ứng rực rỡ này bằng màu xanh lam nếu hình minh họa của bạn có background màu hồng hay màu cam. Ở đây chúng ta có màu xanh lam. Và thông tin quan trọng nhất: hiệu ứng rực rỡ hoạt động tốt nhất khi chúng được gắn vào một background màu tối.  Bên dưới đây là một nghiên cứu nhỏ đối với việc xử lý quả cầu xanh lam.

Bước 24 – Thêm Bubbles

OK, sau khi gắn các hiệu ứng rực rỡ này vào, bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như hình đầu tiên bên dưới. Bây giờ, chúng ta quan tâm đến việc bổ sung các chi tiết. Tôi đã tìm thấy một bức tranh về các Bubbles xinh xắn và có thể sử dụng được. Chỉ có điều bức tranh này phải được sử dụng trên background màu đen.

Vì vậy, drag hình này vào trong document chính. Nhấn Ctrl + Shift + U (Desaturate)- hình thứ hai bên dưới. Thay đổi Blending Mode của nó với Screen (hình thứ 3 bên dưới). Bây giờ, sử dụng Ctrl + T để xoay nó theo các cách khác để tạo ra một cái nhìn tổng hợp. Bạn có sự hỗ trợ của một cây xóa cứng nếu có một vài Bubbles gây cản trở.

Cuối cùng, tạo ra một layer mới trên tất cả các Bubbles. Thiết lập Blending Mode với Overlay và chọn Brush Tool (B). Hãy sử dụng các cài đặt thực sự mềm mại, chọn màu #8cfbff và tô màu nhẹ trên các Bubbles này. Sẽ tạo nên một nét vẽ rực rỡ, xinh xắn.

Bước 25 – Background Textures

Bây giờ, mở một vài hình ảnh nhòe nhoẹt (tôi đã chọn hình bên dưới, hình này có rất nhiều chi tiết hỗn độn). Nhấn Ctrl + Shift + U để Desaturate (hình thứ 2 bên dưới). Sau đó, nhấn Ctrl + L (Levels) và điều chỉnh nó để tạo nên một sự khác biệt trực quan giữa màu đen và màu trắng. Tiếp theo, vào Filter > Sharpen > Unsharp Mask và làm cho texture sắc nét hơn một chút.

Bước 26 – Gắn các Textures vào

Khi texture đã sẵn sàng, drag nó vào document. Thiết lập Blending của layer với Screen. Lấy Eraser Tool (E), thiết lập Hardness 0%, Flow 10% và Blend texture này với background. Lặp lại quá trình này trong một vài khoảng trống của background.

Nó rất khó để nhìn thấy, nhưng texture ở đó, nó sẽ mang lại một chút nhiều cho background và làm cho nó không đều. tôi thích nó như thế này.

Bước 27 – Paper Texture Effect

Mở paper texture hình ảnh. Nhấn chuột trái 2 lần vào nó. Sau đó, sử dụng Ctrl + J (sao chép). Khi bạn đã sao chép xong, thiết lập Blending Mode của nó với Overlay và vào Filter > Other > Highpass, thiết lập Radius lên khoảng 40% để tạo độ sâu xung quanh các chấm nhỏ. Sau đó, drag cả 2 layer này vào document chính. Lấy Eraser Tool (E), thiết lập Hardness 0%, Flow 10% của nó và Blend cả 2 texture này với background. Sử dụng kỹ thuật này cho phù hợp với toàn bộ bức hình.

Bước 28 – Điều chỉnh lần cuối cùng

Các chỉnh sửa cuối cùng rất quan trọng vì chúng phải trông thật độc đ áo trong tác phẩm của bạn. Vào phần top của layers palette và chỉnh sửa một vài layer như bạn thấy bên dưới.

Ví dụ: Khi tôi thêm Levels vào (hình thứ nhất bên dưới) shadow bên dưới các chữ cái quá đậm, nhưng chỉnh sửa layer này cần phù hợp với toàn bộ ảnh minh họa. Vì vậy, tôi đã chọn Layer Mask của Levels layer và xóa các shadow màu đen từ bên dưới. Điều chỉnh thêm một chút nữa, nếu nó không phù hợp với các chấm nhỏ, bạn hãy sử dụng layer mask và brush màu đen

Các gradient map trong hình ảnh thứ ba và thứ tư dưới đây có màu sắc từ đen đến xám, từ màu đen sang màu trắng (tôi không định viết ra, nhưng bạn nên biết nó là như vậy).

Kết luận

Cuối cùng bạn có thể làm cho hình ảnh này sắc nét hơn một chút bằng cách sử dụng các highpass hay unsharp mask. Như vậy, hình ảnh sẽ chất lượng hơn, nhưng đây cũng là lúc chúng ta khép lại hướng dẫn này, tôi hi vọng bạn có thể tạo ta một hiệu ứng text đầy màu sắc xinh xắn, hấp dẫn và thú vị.

Bạn có thể xem hình ảnh cuối cùng dưới đây

 Bạn có thể theo dõi lại toàn bộ các bước thực hiện qua các bài viết trước:

Phần 1: Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 1)

Phần 2: Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 2)

Phần 3: Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 3)

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước