Danh mục: Photoshop

Hiệu ứng viết chữ bằng mật ong lên bánh mì nướng (phần 1)

Chẳng có gì hấp dẫn bằng mật ong và bánh mì nướng. Với các bước đơn giản biến đổi bức ảnh bánh mì nướng, và sử dụng một vài Layer Styles với một số thủ thuật hữu ích để tạo ra một hiệu ứng chữ viết bằng siro mật ong vàng suộm lên bánh mì nướng.

Bạn có thể tham khảo cách tạo hiệu ứng chữ 3D độc đáo trong loạt hướng dẫn của chúng tôi về chủ đề này tại: Thêm màu sắc sống động cho text 3D (phần 1)

Kết quả cuối cùng

Chi tiết hướng dẫn

•  Phần mềm được sử dụng: Photoshop

•  Phiên bản: CS6 Extended

•  Thời gian: 0:30- 00:45

Nguồn tư liệu

•  Font Hand of Sean.

•  Ảnh bánh mì từ stockmacedonia.

•  Ảnh mẫu gỗ từ Loungedy.

Các bước hướng dẫn

Bước 1

Mở hình ảnh Bánh mì, và chọn Magnetic Lasso Tool. Trong thanh Options, thiết lập chiều rộng là 17, độ tương phản 5%, và tần suất 100.

Click một lần vào bất cứ nơi nào bạn muốn bắt đầu, và kéo chậm một chút để thêm nhiều điểm hơn. Bạn không cần phải click vào để thêm các điểm trừ khi bạn bắt buộc có thêm chúng tại nơi đi ra mà bạn đã lựa chọn. Bạn càng kéo chậm hơn, càng nhiều điểm được thêm vào, điều đó có nghĩa vùng chọn càng chính xác hơn.

Vì vậy, click vào những điểm ở chỗ cần thiết, sau đó tiếp tục kéo cho đến khi bạn quay trở lại điểm khởi đầu gần các đường dẫn. Đừng lo lắng về một số vùng mà không được chọn trên đường đi, bởi vì chúng ta sẽ thêm chúng vào các lựa chọn tiếp theo.

Một khi bạn đạt điểm khởi đầu và click vào nó một lần nữa, vùng lựa chọn sẽ được tạo ra.

Chọn Quick Selection Tool và nhấp vào biểu tượng Add to selection trên thanh Options. Chọn một brush có kích thước phù hợp với kích thước của vùng bạn muốn thêm vào lựa chọn, sau đó click vào một lần (có thể bạn cần phải kéo rất nhẹ cũng) để thêm nó.

Thêm tất cả các vùng bạn muốn. Không có vấn đề gì cả nếu bạn muốn để lại một số phần không được lựa chọn, hoặc thậm chí click vào biểu tượng Subtract from selection để loại bỏ bất kỳ phần nào từ vùng chọn lựa.

Một khi bạn muốn kết quả, chỉ cần vào Edit> Copy.

Bước 2

Tạo một document mới 648 x 486 px (bạn có thể sử dụng bất kỳ kích thước nào khác tùy thuộc vào độ dài của chữ bạn định tạo ra). Đặt màu Foreground là # d9cfc5 và màu nền là # ad9d8d. Chọn công cụ Gradient Tool, chọn làm đầy gradient Foreground to Background, và nhấp vào biểu tượng Radial Gradient.

Sau đó, nhấp và kéo từ một điểm ở góc trên bên phải của document vào góc thấp bên trái để tạo gradient nền.

Vào Edit> Paste để đặt bánh được chọn vào document. Sau đó, vào Edit> Transform> Scale để giảm nó xuống cho đến khi nó phù hợp trong document, và nhấn Enter / Return để chấp nhận thay đổi.

Tiếp theo, chúng ta muốn được thoát khỏi những lỗ hổng lớn trong hình bánh mì. Vì vậy, chọn Spot Healing Brush Tool, chọn một Brush có kích thước gần với kích thước của lỗ mà bạn muốn loại bỏ, và vẽ vào lỗ để xóa chúng.

Bạn có thể để lại những lỗ gần cạnh, còn những lỗ ở giữa cần trông gọn gàng và sạch sẽ.

Click đúp chuột vào hình ảnh bánh mì để áp dụng một hiệu ứng Drop Shadow:

•  Màu: # 413b36

•  Khoảng cách: 15

•  Kích thước: 25

Chúng ta sẽ quay lại cái này để thêm một số Inner Shadow sau khi chúng ta thêm chữ

Bước 3

Tới Image > Adjustments > Hue/Saturation, và thay đổi giá trị Saturation thành -15.

Tới Image > Adjustments > Curves, và thêm 2 điểm bằng giá trị Input và Output sau: (135,116) và (222,213).

Vào Image > Adjustments > Levels, và thay đổi giá trị Gamma thành 0.90.

Bước 4

Tạo chữ sử dụng màu sắc # d19e31, kích thước phông chữ là 170 pt, và font Hand of Sean. Bạn có thể sử dụng bất kỳ một font tương tự nếu cần thiết (cái này chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân), hoặc thậm chí thử phông chữ khác nhau.

Nhấp chuột phải vào layer text và chọn Rasterize Type. Điều này sẽ cho phép chúng ta làm cong và vẽ chữ, nhưng chú ý là nó sẽ không chỉnh sửa được nữa. Chọn công cụ Brush Tool và thiết lập màu Foreground là # d19e31.

Đây là tùy chọn, nhưng bạn có thể vào Edit> Transform> Warp, và uốn cong chữ lại một chút để làm cho nó trông thú vị hơn. Nhấn Enter / Return khi thực hiện xong.

Với Brush Tool, bắt đầu thêm các phần bị chảy xuống trên tất cả chữ. Đối với bước này, bạn sẽ cần phải sử dụng đầu bản chải có kích cỡ phù hợp với kết quả bạn muốn nhận được. Một cách nhanh chóng để thay đổi kích thước bàn chải khi vẽ chữ là sử dụng phím ngoặc vuông bên trái [để giảm và phím dấu ngoặc vuông phải] để tăng.

Các phần bị rớt xuống ở phía dưới nên kết thúc bằng một giọt có kích thước lớn hơn so với các dòng rò rỉ. Hãy dành thời gian của bạn với các bước này để chắc chắn rằng bạn tạo ra một kết quả cuối cùng tuyệt vời.

Nhân đôi layer chữ hai lần.

Đón xem các bước hướng dẫn tiếp theo của chúng tôi tại phần 2. Chúc các bạn thực hiện thành công và tạo được cho mình tấm ảnh như ý.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước