Danh mục: Tìm hiểu joomla

Dành cho các nhà thiết kế Joomla

Có thời điểm, bạn phải lựa chọn một hệ thống CMS phù hợp với các chức năng trang web của bạn. Có hệ thống phù hợp với giải pháp giỏ mua hàng, có hệ thống phù hợp cho viết blog, và cuối cùng là Joomla mang đến cho các developer một khoảng không gian rất lớn để phát triển thông qua hệ thống extension của CMS này.

Các developer Joomla từ trước đến nay đã luôn có ý thu hẹp khoảng cách giữa thiết kế và lập trình bằng cách tạo ra các template mới theo các xu hướng thiết kế web mới nhất, mà vẫn duy trì hiệu quả hoạt động không thể thiếu của các thành phần tạo ra Joomla. Ngày nay, rất dễ để tìm thấy các trang web cung cấp miễn phí và trả tiền cho các mẫu Joomla phản ánh được tất cả các phong cách thiết kế.

Thiết kế bán hàng trực tuyến

Đối với một doanh nghiệp, bán hàng trực tuyến mở ra một thị trường lớn đôi khi có thể là toàn cầu và có sẵn cho khách hàng 24/7. Các thiết kế mà bạn chọn với cửa hàng ở phía trước phải đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó cũng sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu như thể họ đang mua sắm tại cửa hàng có thật vậy. Bởi vì khách hàng không được lựa chọn và cảm giác đồ vật một cách vật chất nên cửa hàng trực tuyến của bạn nên cũng cấp một trải nghiệm mua sắm chi tiết, minh bạch và dễ dàng. Các cửa hàng nên cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt và có điều hướng dễ dàng.

Bạn có thể tìm thấy một template Joomla! cung cấp tất cả các tính năng thiết kế cũng như có khả năng thiết lập quá trình thanh toán, phiếu giảm giá, giao hàng, và theo dõi các cổ phiếu của bạn từ trong CMS. Với một chút nghiên cứu, sẽ không khó để tìm thấy một template Joomla! mẫu sang trọng và hiện đại; một template đã được mở rộng để thực hiện việc bán hàng và có các module hữu ích để trưng bày sản phẩm của bạn như là “Item nổi bật”, “Phải có”, “Bán chạy nhất”. Thêm vào đó, rất nhiều Template Joomla thương mại điện tử bây giờ có chức năng responsive, do đó khách hàng của bạn có thể thưởng thức trải nghiệm mua sắm từ thiết bị di động của họ

Ví dụ bạn có thể xem tại Joomla-Monster.com: http://www.joomla-monster.com/all-templates/i/22-ecommerce/112-jm-modern-store

 

Thiết kế chuyên nghiệp/nhằm mục đích kinh doanh

Các doanh nghiệp đặt trọng tâm đặc biệt vào việc khoe sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên các trang web với hình ảnh minh họa và hình ảnh động để thu hút khách truy cập. Để duy trì một mức cao về tính chuyên nghiệp, thiết kế nên áp dụng tính thẩm mỹ nhằm miêu tả công ty /chủ sở hữu một cách mỹ quan và không mâu thuẫn với nội dung.

Đối với một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải có một trang web quảng bá thương hiệu của họ, truyền đạt một thông điệp đáng tin cậy, “quyến rũ” khách hàng hiện tại và tiềm năng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Một trang web B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) cũng có thể tận dụng loại thiết kế đặc biệt này. Luôn luôn giữ trong tâm trí về việc xây dựng một trang web thân thiện với người dùng và dễ dàng điều hướng bất chấp kích thước màn hình và cung cấp nội dung chất lượng cao.

Ví dụ bạn có thể xem tại Crosstec http://crosstec.de/templatedemos10/

 

Thiết kế mô phỏng

Thiết kế web kiểu mô phỏng cố gắng mang đến cuộc sống thực cho màn hình bằng các yếu tố như kết cấu giả thực, đổ bóng, các đặc điểm của những đối tượng thực. Mục đích của việc ám chỉ đến cuộc sống thực trong thiết kế là để giúp người dùng điều hướng dễ dàng bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa một khái niệm máy tính khá trừu tượng với thực tế. Điều này có thể được thực hiện, ví dụ, bằng cách thêm một hình ảnh của một phong bì, người dùng có thể bấm vào đó để gửi tin nhắn.

Một trang web hướng đến một dân số lớn tuổi có ít kinh nghiệm máy tính có thể tận dụng lợi thế của loại hình thiết kế này bởi vì những người này sẽ quen thuộc với khái niệm về một phong bì hơn là các khái niệm về gửi byte dữ liệu trên mạng lưới toàn cầu.

Ví dụ bạn có thể xem tại Template Monster:  http://www.templatemonster.com/demo/42617.html

 

Thiết kế phẳng

Thiết kế phẳng là một phương pháp thiết kế tối giản nhấn mạnh vào khả năng sử dụng. Nó có tính năng làm sạch, không gian mở, các cạnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và hình minh họa hai chiều /phẳng.

Microsoft là một trong những người đầu tiên áp dụng phong cách thiết kế này cho giao diện của họ, đây được xem như là một phản ứng dữ dội chống lại chủ nghĩa mô phỏng phổ biến mà Apple đã khởi động với giao diện iOS của nó.

Thiết kế phẳng đã trở nên rất phổ biến trong thiết kế responsive bởi vì nó sẽ hiển thị tốt cả trên máy tính để bàn và các thiết bị điện thoại di động có giao diện linh hoạt.

Ví dụ bạn có thể xem tại JoomlaShine:  http://www.joomlashine.com/joomla-templates/jsn-metro-joomla-template-details.html

 

Thiết kế sử dụng hiệu ứng Parallax Scrolling

Parallax scrolling là một kỹ thuật đồ họa máy tính đã được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi điện tử trong những năm 80 và trong vài năm qua đã được điều chỉnh để thiết kế web với sự giúp đỡ của HTML5 và CSS3. 

Parallax scrolling xảy ra khi nhiều lớp nền có thể được cuộn độc lập với nhau theo chiều ngang và / hoặc theo chiều dọc. Về cơ bản nó cho thấy chiều sâu trong 2D và làm cho một số yếu tố có vẻ như chúng đang chuyển động.

Loại thiết kế này chắc chắn có thể kích thích một số khía cạnh trong trải nghiệm của người dùng trên một trang web, nhưng nó phải được sử dụng một cách thận trọng để không lấn át người dùng bởi quá nhiều yếu tố chuyển động trên trang. Hiện nay bạn có thể tìm thấy nhiều template Joomla! cho phép bạn chỉnh sửa phần parallax dễ dàng và thậm chí nối lại với tốc độ scroll.

Ví dụ bạn có thể xem tạiTheme Forest:  http://themewinter.com/joomla/?product=dotcom

 

Kết luận

Là một nhà thiết kế, điều quan trọng là phải nhớ rằng phong cách bạn chọn không nên dựa trên sở thích của bạn, mà dựa trên mục đích sử dụng của trang web. Cho dù đây là một nhóm hay một cộng đồng theo lứa tuổi, người xem vẫn sẽ có thể liên quan tới và dễ dàng điều hướng các thiết kế mà bạn chọn.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: joomla cơ bản

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước