Danh mục: Bing - Yahoo SEO

5 thủ thuật để tối ưu website trên Yahoo! Search

Có nên tối ưu website trên Yahoo! Search không? Đây là một vấn đề nhiều người quan tâm. Bài viết này, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc mang lại hiệu quả cao khi tối ưu website với yahoo! Search.

Tất cả chúng ta đều biết rằng Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới web, tuy nhiên nó không phải là công cụ quan trọng duy nhất trong thị trường tìm kiếm khiến các nhà tiếp thị phải tập trung mọi nỗ lực và tâm sức vào đó.

Mời bạn đọc xem thêm các bài viết về seo với yahoo để đặt hiệu quả cao hơn tại: Cách seo trên yahooo

Yahoo! Search là công cụ lớn thứ ba trong thị trường công cụ tìm kiếm, nó là một công ty truyền thông được thành lập trên toàn cầu. Mặc dù khoảng cách thị phần giữa Google và Yahoo! khá lớn, nhưng hãy đảm bảo bạn biết cách để trang web của mình được hiển thị rõ ràng trên cả hai công cụ này, đây có thể là ưu thế để website của bạn vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Tại sao tối ưu website trên Yahoo! Search lại quan trọng 

Tính đến thời điểm tháng 12/ 2009, Yahoo! Search là thư mục tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới web xét trên khối lượng truy vấn tìm kiếm của người dùng, đầu năm đó nó đã sát nhập với một công cụ tìm kiếm lớn khác là Bing của Microsoft. Cùng năm, Yahoo! Search đã được Bing hỗ trợ, điều này có nghĩa là nó luôn luôn cạnh tranh với Google. 

Tối ưu website trên Yahoo! mang lại rất nhiều lợi ích so với việc chỉ tối ưu website trên công cụ Google. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy Yahoo! Search là nguồn duy nhất mang lại truy cập referral và truy cập hữu cơ cho website. 

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, giống như khoảng thời gian thử nghiệm của 2 thuật toán Panda và Penguin của Google, 2 bản cập nhật làm rung chuyển thế giới của những doanh nghiệp nhỏ. 

Google đã loại bỏ các website vi phạm quy tắc khỏi danh sách index tìm kiếm của Google, khiến nhiều SEOer và webmasters phải mò mẫm tìm cách lấy lại lưu lượng truy cập và doanh thu đã mất của mình. 

Tóm lại bạn sẽ mất tất cả nếu chỉ phụ thuộc và dựa dẫm hoàn toàn quá trình tối ưu website vào một công cụ tìm kiếm duy nhất. 

Bạn đã nghe nói nhiều về cách thức tối ưu website trên công cụ Google. Bây giờ là thời điểm để kiểm tra biện pháp tối ưu sẽ được thực hiện như thế nào trên Yahoo! Search. Sau đây là top 5 thủ thuật SEO cơ bản để website đạt được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Yahoo! 

1. Cấu trúc website:

Yếu tố này là một trong những thành phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của website trên Yahoo! Search. Cấu trúc tốt sẽ giúp Yahoo Slurp (bot công cụ tìm kiếm của Yahoo!) và độc giả của trang tìm thấy nội dung một cách dễ dàng, có hệ thống. 

Website có cấu trúc tốt được thể hiện thông qua sự phân loại đúng cách của các trang trong menu chính, các menu phụ được sắp xếp hợp lý. Điều này sẽ giúp Yahoo Slurp xác định nội dung cần ưu tiên trong quá trình index website.

2. Nội dung và Mật độ từ khoá:

Giống như các công cụ tìm kiếm khác, chất lượng nội dung và mật độ từ khóa phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng cần được chăm sóc nếu bạn có kế hoạch xếp hạng cho website trên Yahoo! Search. Công cụ tìm kiếm thường thích mật độ từ khóa ở vào khoảng 7-8%, cao hơn so với sự ưu tiên của hầu hết các SEOer và webmasters. 

Tuy nhiên, cũng giống như phương thức SEO trên Google, chúng ta nên tránh sử dụng thủ thuật nhồi từ khóa. 

3. Sitemaps và Yahoo Bot:

Không giống công cụ tìm kiếm Google Spider, Yahoo! Slurp không thực hiện quá trình index website nhiều lần. Đây là lý do tại sao bạn nên tạo một sitemap cho trang web của mình để bot tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập và index dữ liệu từ đó. 

Nếu đang sử dụng nền tảng WordPress, bạn chỉ cần tìm kiếm plugin sitemap và upload nó lên. Sitemap sẽ được tự động cập nhật khi website đăng tải nội dung mới, vì vậy hãy cung cấp cho Yahoo! Slurp tín hiệu trang web cần được thu thập và index lại một lần nữa. 

4. Inbound Links:

Inbound Links đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp website giành được thứ hạng tốt trên Yahoo! Search. Chất lượng website và anchor text là những yếu tố cơ bản để xác định sự phù hợp của trang. 

Mặc dù Yahoo! Search ủng hộ các websites chứa nhiều inbound links, nhưng nó cũng không cho phép thực hiện liên kết hàng loạt và các kỹ thuật web spam khác hạ thấp chất lượng trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. 

5. Độ tuổi Domain:

Yahoo! Search không dễ dàng thu thập và index những website mới được xuất bản trên thế giới web. Thông thường, những website như này sẽ phải đợi khoảng 3-4 tháng trước khi bot tìm kiếm index trang. Trong nhiều trường hợp, thời gian để những từ khóa được tối ưu giành được thứ hạng trên SERP của Yahoo! sẽ rơi vào khoảng 8-12 tháng. 

Tối ưu website trên Yahoo! Search không quá khác biệt so với tối ưu site trên công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy, chúng ta nên tận dụng lợi thế tốt nhất của cả hai công cụ này để mang về lưu lượng truy cập lớn nhất cho website của mình

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tối ưu Seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước