Danh mục: Bing - Yahoo SEO

Khám phá cách Bing đánh giá liên kết chất lượng cho SERP

Nhiều khi có cảm giác, Internet giống như một hầm cầu khổng lồ chứa rất nhiều những tài liệu khác nhau, nhưng ít ai trong số chúng ta biết được rằng tài liệu đó chứa đựng những độc hại, bất hợp pháp và chất lượng thấp như thế nào khi ta chưa truy cập vào nó.

Vấn đề virus, phần mềm độc hại, phần mềm chứa virus trên môi trường internet là đủ để khiến người sử dụng phải cẩn thận hơn trong quá trình lướt web. Tuy nhiên, những thứ này chỉ là 1 phần chóp tảng băng trôi của các tài liệu kém chất lượng. Người tìm kiếm cũng phải đối phó với các trang web lừa đảo, các trang web tuyên truyền phản động, các trang web spam …. Vâng, chắc bạn có thể hình dung ra bức tranh này rồi. Ở trên đầu của bức tranh, người dùng thường tràn ngập với những site có nội dung chất lượng thấp nhưng không độc hại giống như parked domains (tên miền phụ tham chiếu đến tên miền chính), 404s và nội dung giá rẻ.

Để đối phó với điều này, công cụ tìm kiếm phải đảm bảo không chỉ có kết quả phù hợp (thích hợp về nội dung đối với truy vấn của người dùng), mà còn có chất lượng và sự phù hợp trong kết quả. Trong công cụ tìm kiếm Bing, đội chỉ số chất lượng( index Quality) quyết định nội dung chất lượng.

Tại sao đăng bài trên Bing Webmaster Blog?

Đội chất lượng Index từ lâu đã có mối quan hệ chặt chẽ và bổ ích với đội Webmaster Bing. Trong đại gia đình Bing, các đội chất lượng Index và Webmaster là anh chị em gần vì họ có những tiêu chí phù hợp nhau:

1) Chúng tôi chia sẻ một nguyên tắc chung và mong ước ở gần khách hàng;

2) Webmaster Portal lưu trữ trang phân tích phần mềm độc hại cũng như hướng dẫn về SEO/nội dung

3) Chúng tôi thậm chí còn chia sẻ một số công nghệ phụ trợ để tăng sức mạnh trong khả năng khai thác và phân tích dữ liệu khác nhau. Trong thực tế, khoảng 3-4 năm gần đây, hai dự án này đã thực sự được phát triển bởi cùng một nhóm kỹ sư. Chúng tôi tiếp tục xây dựng mối quan hệ và hợp tác trên nhiều dự án như Bing Site Safety Page (trang an toàn cho site Bing) và hướng dẫn SEO / nội dung. Như vậy, blog Webmaster thể hiện là một địa điểm hoàn hảo để chia sẻ cập nhật chất lượng Index với khách hàng của Bing và chủ sở hữu nội dung.

Tại sao lại đăng bây giờ?

Trước đây, Bing đăng thông tin cập nhật trên blog Bing và hợp tác chặt chẽ với nhóm Webmaster để đăng các bài viết như thế này trong quá khứ. Phải nói rằng, chúng tôi tin rằng chúng tôi cần phải làm tốt hơn trong việc cập nhật những giao tiếp chủ động cập nhật trong không gian quan trọng này và duy trì một nhịp điệu đều đặn thay vì thường xuyên ngứt quãng. Để giải thích ‘tại sao lại đăng tải bây giờ, không có lý do cụ thể (ngoài việc… một sự động viên liên tục chúng tôi nhận được từ Duane Forrester!)

Câu hỏi đặt ra Duane Forrester bằng cách nào đó có liên quan đến việc này! Không phải Duane đã nói tới chủ đề Spam/SEO cho Bing đấy chứ?

(Duane là một trong những nhà truyền tin bên ngoài nhiều nhất của Bing. Anh ấy chính thức là Giám đốc của Bing Webmaster, anh thường xuyên có những bài viết nói tới các chủ đề khác bao gồm cả SEO, nội dung chất lượng, vv … )

Bạn có thể mong đợi gì trong tương lai?

Câu trả lời cho câu hỏi đó bạn sẽ có vài thứ. Bing sẽ:

• Cung cấp các bản cập nhật mới trên thường xuyên (có lẽ hai tuần hoặc hàng tháng)

• Có mục tiêu giám sát chủ động và đáp ứng các câu hỏi, bình luận của bạn

• Bao quát các chủ đề khác nhau, từ việc viết blog về các bản cập nhật quan trọng và mới nhất trong không gian này tới việc nhấn mạnh một vài đổi mới thú vị mà chúng tôi đang thực hiện cũng như cung cấp một phần đầu về lượng traffic tiềm năng ảnh hưởng đến những thay đổi đang được triển khai.

Những tài liệu cụ thể nào vi phạm chất lượng index của Bing

Có, rất nhiều loại như vậy:

Độc hại: Là các trang web ghé thăm những chủng loại có thể dẫn đến máy tính của người dùng bị lây nhiễm hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, ví dụ: phần mềm độc hại, phần mềm quảng cáo và phần mềm đe dọa …

Spam: Các trang web sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen như nhồi từ khoá, URL squatting, thao tác dùng mánh khoé trong liên kết, vv …

Scam: Các trang web mà mục đích là để lừa gạt người dùng…

Rác: Chủ yếu là các trang vô dụng như 404s, parked domains, “soft redirection”, vv …

Bất hợp pháp: Nội dung khiêu dâm trẻ em (CP), DMCA, vv …

Người lớn: Trang web lưu trữ nội dung khiêu dâm

Bị phản đối (không khiêu dâm): Trang web lưu trữ nội dung “không thích hợp cho tất cả đối tượng khán giả”, ví dụ: bạo lực cực đoan, ngôn ngữ thù hận, vv …

Điều này có nghĩa bạn tìm ra và loại bỏ tất cả những thứ này?

Câu trả lời ngắn gọn là ‘không’. Danh sách trên đại diện cho tầm nhìn và phạm vi tham vọng của chúng tôi về những gì chúng tôi đang cố gắng để đạt được, tuy nhiên nó là vấn đề lớn và khó khăn vẫn còn tồn tại khi công cụ tìm kiếm vẫn hiện diện. Một số trong những category mà chúng tôi đã đầu tư và làm một công việc khá phong nhã (phần mềm độc hại, thư rác, thứ bỏ đi, thứ dành cho người lớn), trong khi một số khác khác chúng tôi có một giải pháp khá cơ bản (trong một số trường hợp bằng tay /nhất thời) cho những vấn đề (ví dụ như lừa đảo, bất hợp pháp), trong khi những vấn đề khác chúng tôi chỉ mới bắt đầu xem xét (ví dụ như bạo lực cực đoan). Ngoài ra mỗi category này lại yêu cầu sự tiếp cận khác nhau rất lớn và theo sau hành động (tức là không đơn giản là loại bỏ một cách mù quáng tất cả chúng khỏi index)

Đội chất lượng Index có đánh giá những tài liệu ở ngoài các loại category cụ thể được nhắc đến ở trên không?

Đội chất lượng Index sẽ  xử lý từng tài liệu đơn lẻ đi qua Bing nhằm mục đích đánh giá chất lượng của nó, từ đầu đến chân, ngay cả khi nó không phù hợp theo các hạng mục nêu trên. Trong thực tế, bộ chứa này đại diện cho phần lớn các tài liệu trong Bing. Biết được tài liệu nào có chất lượng cao so sánh với tài liệu chất lượng thấp cho phép chúng tôi cung cấp kết quả tốt nhất cho người dùng.

Các khía cạch trong nội dung mà bạn quan tâm về những tài liệu chất lượng thấp/cao WRT

Dưới đây là một số ví dụ về các khía cạnh được nhắc tới

Chi phí sinh ra: Tốn bao nhiêu thời gian / nỗ lực / kinh nghiệm trong việc tạo ra các nội dung trên trang (ví dụ như các nhóm nội dung)?

Độ tươi mới: Độ cập nhật của nội dung trên trang như thế nào?

Độ tin cậy: Thẩm quyền của nội dung trên trang web là như thế nào? Bạn có tin nó không? Có đưa ra quyết định quan trọng dựa vào nó?

Chiều sâu: Nội dung trên trang có độ sâu hay nông về kiến thức cho người dùng như thế nào? Liệu nó có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng hay yêu cầu họ phải tìm kiếm thêm thông tin ở nơi khác?

Công cụ tìm kiếm Bing sẽ làm gì cho các loại nội dung mô tả ở trên?

Bing sẽ có những hành động khác nhau tùy thuộc vào loại nội dung phát hiện:

•  De-index – Một số tài liệu web nào đó thêm ít giá trị (hoặc tệ hơn – giá trị âm) đến nỗi chúng tôi không cảm thấy họ xứng đáng được hưởng không gian trong index. Đây là hình phạt khắc nghiệt nhất bing có thể đưa ra. Nó áp dụng cho một số loại thư rác (sử dụng các loại SEO lừa dối tồi tệ nhất như như link farm và nội dung ăn trộm), các trang web lừa đảo, các trang lưu trữ nội dung CP và hầu hết các trang rác.

Kết quả lọc

◊ Vô điều kiện – Theo quan điểm của người sử dụng, điều này gần giống với de-index, ngoại trừ chúng tôi hiển thị một thông điệp tới người sử dụng rằng kết quả nhất định đã được gỡ bỏ. Điều này áp dụng cho trang bị hạ xuống do thông báo DMCA và các trang rác tạm thời (ví dụ như cấu hình cao, trang  404 mềm tức thời mà có khả năng sửa chữa sớm.)

◊ Có điều kiện – Tương tự như trên, ngoại trừ kết quả được cắt bỏ dựa trên một số điều kiện. Ví dụ: 1. kết quả dành cho người lớn dựa trên tìm kiếm an toàn nghiêm ngặt, 2. kết quả dành cho người lớn dựa trên chế độ tìm kiếm an toàn vừa phải cho các truy vấn với mục đích không dành cho người lớn và 3. (sắp tới) những trang được báo cáo theo quy định ‘quyền được lãng quên ” mới  dành cho các truy vấn liên quan và sắp tới từ thị trường EU.

Cảnh báo người dùng – Hành động này không loại bỏ các tài liệu khỏi SERP, nhưng thay vì tạo ra một trải nghiệm người dùng cảnh báo việc tác động lại người dùng khi click vào kết quả. Nó áp dụng cho các tài liệu đã được tìm thấy bị nhiễm phần mềm độc hại. Người đọc được hoan nghênh để kiểm tra một bài đăng blog dành riêng cho chủ đề này. Tóm lại, phần lớn các trang web bị nhiễm là các nạn nhân ‘vô tội’ không đáng bị trừng phạt và một phần lớn (> 95%) người sử dụng để ý đến cảnh báo và cố nhịn không điều hướng đến các trang web bị nhiễm bệnh.

Sự giáng cấp –  Một số tài liệu đưa ra những thái độ không được khuyến khích hoặc cung cấp giá trị hạn chế. Những điều này không đáng phải lọc ra hoàn toàn, nhưng thông thường nên được xếp hạng thấp hơn những trang khác, những trang có chất lượng cao hơn. Để đạt được điều này, chúng tôi cố gắng xác định văn bản đó và theo dõi những tín hiệu tích cực. Chiến lược này được áp dụng cho các trang web spam (vận dụng thực hành SEO không rõ ràng, nhưng không quá nghiêm trọng) và các văn bản về tổng thể có chất lượng thấp (ví dụ như các trang trại nội dung, nội dung thấp, vv …)

Chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy bài viết này hữu ích và mong muốn đi sâu vào các chủ đề siêu thú vị tiếp theo. Ngoài ra chúng tôi muốn muốn bạn chia sẻ ý kiến và sẽ cố gắng đáp ứng một cách tốt nhất có thể.

Trên đây là những cách mà Bing dựa vào để đánh giá liên kết của bạn, qua đó sẽ quyết định liên kết của bạn có chất lượng tốt hay không. Đó là kết quả chiến dịch làm SEO của bạn, những thứ bạn đã làm sẽ thành công hay thất bại. Từ đó bạn sẽ đánh giá và rút ra được các nguyên nhân thất bại của chiến dịch SEO và những cách khắc phục nếu nó thực sự xảy ra.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước