Danh mục: Bing - Yahoo SEO

10 cách để tối ưu hóa một Website cho Bing

Mozilla Firefox vừa mới có một số tin tức bằng cách tuyên bố rằng họ đã kết thúc mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ của mình với Google trong việc làm công cụ tìm kiếm mặc định của Firefox. Thay vào đó, Mozilla sẽ bắt tay vào hợp tác năm năm với Yahoo.

Tuy nhiên những người thích Google hơn vẫn có thể tùy chọn chuyển đổi làm công cụ tìm kiếm mặc định thay vì một tùy chọn tìm kiếm được cài đặt trước. Đây là thông tin thú vị cho Yahoo – và quan trọng hơn, Bing.

Đối với những thứ chưa được khởi chạy, công cụ tìm kiếm của Yahoo được cung cấp năng lượng bởi các sản phẩm của Microsoft. Và bây giờ nó đã trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho Firefox, có lẽ đến lúc để bắt đầu dùng Bing nghiêm túc hơn một chút.

Tại sao Bing có ý nghĩa

Nguồn ảnh: Manuel Iglesias/Flickr

Lập luận này đã đưa ra nhiều lần trước đây. Mặc dù Google kiểm soát 67% thị phần công cụ tìm kiếm, Bing tuyên bố 19,4%, làm cho nó trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai.

Xem thêm về sự cạnh tranh của Bing trên thị trường tìm kiếm để biết thêm thông tin vấn đề này.

Nhìn chung, “Yahoo và Bing chiếm gần một phần ba (29 phần trăm) trên thị trường tìm kiếm Mỹ.” Trong thực tế, các Yahoo Bing Network có khoảng 149 triệu người tìm kiếm và 5,2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Tuy nhiên, thú vị nhất là cách Bing và Yahoo ở vào tình trạng nhân khẩu học cụ thể. Dựa trên một nghiên cứu độc giả, Yahoo Bing Network (YBN) có xu hướng được ưa chuộng bởi các nhóm sau:

•  Sinh viên tốt nghiệp đại học và học sinh trung học

•  Nhóm tuổi trưởng thành  35 +

•  Phụ nữ nhiều hơn nam giới

•  Các hộ gia đình có trẻ em

•  Các hộ gia đình có thu nhập hơn 75,000 $

Thậm chí đáng ngạc nhiên hơn là cách YBN quan tâm đến độc giả nhất định. Ví dụ, “11 triệu trong số 14 triệu người tìm kiếm ô tô ở Quảng cáo của Bing là độc quyền trên Yahoo và Bing.” Nói cách khác, Bing có 80% khán giả riêng của mình. Giáo dục (79%), Telcom (80%), du lịch (71%) và Kinh doanh & Tài chính (72%) là các ngành dọc khác độc quyền cho Bing.

Dừng lại và tự hỏi mình: bạn nên tiếp tục bỏ qua tiềm năng của Bing?

Nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của YBN, đây là lúc để trang web của bạn được tối ưu đặc biệt cho Bing. HubSpot lưu ý rằng “tối ưu hóa URL và tên miền cho các từ khóa và có một số lượng lớn backlinks dofollow chất lượng cao ” là rất quan trọng cho cả Google và Yahoo. Dưới đây là 10 cách để bạn tối ưu hóa website của bạn sẵn sàng cho công cụ tìm kiếm Bing.

1.  Tuối và loại website đều có ý nghĩa

Google thường ưu ái các trang web mới hơn và phổ biến. Đối với Bing, theo một chuyên gia ngân cứu công cụ “quan tâm nhiều vào độ tuổi của một domain.” Họ cho rằng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể muốn mua một domain cũ để trang web của bạn xếp hạng cao hơn.

Bên cạnh tuổi của một trang web, Bing cũng có xu hướng ủng hộ các tên miền chính thức hơn, chẳng hạn như .edu hay .gov. HubSpot giải thích thêm rằng “Google nhanh chóng cung cấp thông tin lên các trang web thích hợp mang tính xã hội trong khi Bing có nhiều khả năng để cung cấp thông tin thích hợp thực sự.”

Thông tin này có thể không giúp bạn nếu bạn đã có một trang web, nhưng nó cho bạn biết tại sao website mới lại được xếp hạng cao nhưng website của bạn không được xếp hạng trong Bing. Theo thời gian, điều này có thể không phải là một mối quan tâm khi trang web của bạn nhiều tuổi lên.

2.  Bing index website của bạn

Khi Bing thông báo  ” website được index là bước đầu tiên để phát triển traffic từ Bing.” Để làm điều này, bạn chỉ đơn giản là gửi trang web của bạn đến Bing và chờ đợi – công cụ tìm kiếm Bing không cập nhật index của nó nhiều như Google, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Để tận dụng lợi thế của Bing Webmaster Tools, đừng quên hãy đăng ký một tài khoản miễn phí – hoặc sử dụng Windows Live ID hiện có của bạn. Sau khi bạn đã đăng ký với Bing, bạn hãy cung cấp chi tiết về website của bạn giống như sitemap để dễ dàng hơn cho Bing trong quá trình thu thập thông tin và index website của bạn. Lưu ý bạn cũng nên kiểm tra và tạo các sitemap riêng biệt cho hình ảnh và video.

Nếu bạn trang web vẫn không được index trên Bing, nó có thể là một trong những vấn đề sau đây:

•  Bing vẫn chưa thu thập thông tin trang web của bạn.

•  Bing không có khả năng thu thập dữ liệu trang web của bạn – sử dụng Fetch as Bingbot  để chẩn đoán.

•  Không có bất kỳ liên kết trỏ đến trang web của bạn.

•  Tệp robots.txt của bạn là không được thiết lập chính xác.

•  Bạn có chứa <meta name = “robots” content = “noindex”> trên trang của bạn.

•  Có được URL bị chặn.

•  Trang web của bạn không đáp ứng được ngưỡng chất lượng của Bing.

•  Trang web của bạn đã được gỡ bỏ khỏi index như là một hình phạt.

3.  Các yêu cầu kỹ thuật chính xác

Khi Bing tập trung thu thập tin tức và xếp hạng website của bạn sẽ chú ý tới 6 yêu cầu kỹ thuật, các yêu cầu kỹ thuật này bao gồm:

•  Thời gian tải trang – hãy nhớ, càng nhanh càng tốt.

•  Robots.txt – Cái này điều khiển nơi Bingbots có thể và không thể đi khi thu thập trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó không bị chặn.

•  Sitemap – Hãy đảm bảo chăm sóc tất cả các URL từ trang web của bạn bằng cách giữ cho nó sạch sẽ và hiện tại. Bạn có thể muốn loại bỏ URL không cần thiết.

•  Công nghệ Site – Rich media có thể ngăn chặn Bingbots thu thập trang web của bạn. Bing gợi ý “một kinh nghiệm mức thấp trong đó bao gồm các yếu tố nội dung tương tự và các liên kết như phiên bản phong phú của bạn làm.”

•  Chuyển hướng 301 – Nếu bạn phải di chuyển nội dung giữa các trang web, hãy sử dụng chuyển hướng 301 để thân thiện với công cụ.

•  Canonical Tags – Khi nhiều URL chứa cùng một nội dung, các yếu tố rel=canonical sẽ giúp Bing tính ra đâu là bản gốc. Tuy nhiên, không nên sử dụng thẻ khi di chuyển nội dung.

4.  Nhấn mạnh vào thẻ tiêu đề

Các nhà phân tích SEO cho rằng “Bing dường như chú trọng nhiều vào các thẻ tiêu đề hơn Google làm.” Điều này có nghĩa rằng bạn nên sử dụng các từ khóa thích hợp trong các thẻ tiêu đề của mỗi trang trong trang web của bạn.

Thêm vào đó, Bing đăng một bài viết trên blog của mình trong tháng Sáu thảo luận về cách nó chọn thẻ tiêu đề và làm thế nào bạn có thể chọn tiêu đề tốt nhất cho trang web của bạn. Trong thực tế, bạn có thể nhận thấy rằng Bing sẽ thực sự sử dụng các tiêu đề khác nhau trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPS).

Theo Bing, “Mục đích là để giúp người dùng hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm của họ một cách hiệu quả nhất có thể.”

Để đạt được điều này, Bing sẽ:

•  Tối ưu hóa tiêu đề phù hợp cho người sử dụng

•  Tối ưu hóa các đoạn

•  Tối ưu hóa hiển thị URL

Nếu bạn muốn giữ lại các thẻ tiêu đề, Bing khuyến cáo rằng:

•  Làm cho Tiêu đề HTML thích hợp với truy vấn sẽ được sử dụng để tìm kiếm trang web của bạn mà không bị quá dài hoặc lặp đi lặp lại. Tránh tiêu đề chung chung như “Home” hoặc “About Us”.

•  Nếu bạn gắn vào OpenGraph, vv, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với các tiêu đề mà bạn muốn, và rằng tất cả các trường đều chính xác, ví dụ như tên trang web của bạn là chính xác.

•  Nếu trang web của bạn được liệt kê trên dmoz.org hoặc thư mục khác đảm bảo các entry chính xác.

•  Không chặn con bọ của chúng tôi. Bằng cách làm chậm tốc độ thu thập dữ liệu (thông qua Webmaster Tools) hoặc bằng cách chặn Bingbot trong file robots.txt, hoặc thậm chí ngăn chặn địa chỉ IP của chúng tôi, bạn có thể ngăn chặn chúng tôi thu thập thông tin và index nội dung của bạn.

5.  Sử dụng từ khóa đơn giản

Daniel Ruby nói trong một báo cáo rằng “Sự phù hợp với nguyên văn từ khóa quan trọng hơn nhiều đối với traffic của Bing.” Điều này trái ngược với Google, Bing không thích lắm với các từ khóa kết hợp theo chiều rộng- Ruby sử dụng 401K và Retirement Plan như một ví dụ. Practis, Inc. cũng cho rằng Bing sử dụng “không quá hai từ khoá mục tiêu cho mỗi trang để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm Bing.”

UpCity gợi ý bạn sử dụng các từ khóa thích hợp và được viết tốt cho các thẻ tiêu đề, meta-descriptions và trong H1 và H2. Bạn cũng nên sử dụng cụm từ khóa đuôi dài bao gồm từ mục tiêu của bạn.

Mẹo thêm: WordStream có một công cụ từ khóa tiện lợi, có thể giúp bạn tìm thấy những từ và cụm từ tốt nhất để tối ưu hóa Bing.

6.  Xây dựng Backlinks

Backlinks là quan trọng đối với mỗi công cụ tìm kiếm, nhưng chúng dường như có vẻ quan trọng đặc biệt đối với xếp hạng Bing. Dựa trên các nghiên cứu được tiến hành bởi Searchmetrics, ” trung bình, 52-53 phần trăm của các backlinks của trang web xếp hạng trong top 30 kết quả trên Bing chứa các từ khóa trong anchor text (nhiều hơn khoảng 10% so với Google). Và 2% của backlinks của trang xếp hạng trong top 30 trên Bing chứa một stop word (trong khi trên Google nó là 10%). “

Marcus Tober, CTO và người sáng lập của Searchmetrics, cho biết: “Số lượng backlinks có vẻ là metric thích hợp nhất đối với Bing, trong khi phần lớn các tính năng backlink khác – chẳng hạn như các liên kết no-follow hay sự hiện diện của stopwords trong anchor text – dường như chưa là thích hợp cho xếp hạng như chúng làm với Google. “

Tóm lại, sử dụng backlinks có thể tăng thứ hạng của bạn miễn là chúng đến từ các trang web hợp pháp.

7.  Nội dung là số 1

Điều này không phải là một bất ngờ. Cả Bing và Google đều muốn nội dung chất lượng. Bing cụ thể số liệu thống kê mà nó đang tìm kiếm cho việc ” tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn rõ ràng, sâu sắc, dễ dàng” chúng có nhiều khả năng được index và xuất hiện trong các kết quả hơn.

Bings cũng gợi ý rằng trang web của bạn tránh quá nhiều quảng cáo và affiliate links và nội dung tính năng đến nỗi rất dễ để khách truy cập “điều hướng, làm phong phú, bị thu hút và mang đến cho họ thông tin họ tìm kiếm”

8.  Hãy mang tính xã hội

Trong khi đã có rất nhiều đi tới đi lui trên chỗ Google đứng với các tín hiệu xã hội, Bing đã làm cho nó rõ ràng rằng “phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò nhất định trong nỗ lực hiện nay để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.” HubSpot đi sâu vào khái niệm này và tuyên bố rằng “Khi tìm kiếm trên Bing, nếu một người bạn Facebook đã khuyến cáo hoặc đánh giá công ty hoặc sản phẩm được đề cập trong việc tìm kiếm, người dùng có thể nhìn thấy nó ngay lập tức.”

Trở thành một người ảnh hưởng xã hội có khả năng cải thiện thứ hạng hữu cơ cuối cùng. Vì vậy, đừng ngại. Hãy tham gia với khán giả của bạn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

9.  Flash

Một sự khác biệt giữa Google và Bing là Bing không thích flash media. Tuy Bing thực sự không ngán các trang nhiều flash media. Trong thực tế, các trang web tạo ra với đèn flash có rất nhiều khả năng để xếp hạng tốt trên Bing.

Bởi vì Bing làm một công việc khá chắc chắn của index flash media, bạn nên nhớ tạo ra bản đồ website riêng cho loại nội dung này để nó dễ dàng hơn cho các Bingbots thu thập thông tin.

10.  Đạo luật địa phương

Theo UpCity, “Khi nghi ngờ, Bing dường như sẽ phục vụ đạo luật này đầu tiên do đó rất quan trọng để có một danh sách địa phương chắc chắn, cố định”
Để tối ưu hóa Danh sách địa phương của Bing, đây là một vài gợi ý từ UpCity:

• Truy cập vào Bing Business Portal và nhập tên doanh nghiệp và zipcode của bạn. Nếu bạn không được liệt kê, hãy thêm danh sách của bạn. nếu bạn được liệt kê, hãy chắc chắn rằng bạn xác nhận nó.

• Sau khi thêm / xác nhận doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải điền vào trang chi tiết, hồ sơ, trang web di động, và thêm hình ảnh.

• Xem lại thông tin của bạn và thực hiện điều chỉnh cần thiết.

• Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng thông tin của bạn phù hợp trên web.

Những điều cần tránh

Để luôn ở vị trí an toàn, đây là những điều cần tránh theo Bing.

•  Che đậy – hiển thị một phiên bản của trang web tới Bing và một trang khác cho khách.

•  Sơ đồ Liên kết – Bing muốn liên kết chất lượng. Bất kỳ loại thực hành mờ ám nào đều có thể dẫn đến việc hủy niêm yết trên index của Bing.

•  Sơ đồ truyền thông xã hội – Bing muốn bạn có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, không chỉ là chiến thuật tăng số lượng người theo dõi.

•  Chuyển hướng Meta Refresh – Thay vì một chuyển hướng 301, điều này sẽ tự động gửi khách truy cập tới nội dung khác.

•  Nội dung trùng lặp – Có nội dung trùng lặp trên các web có thể làm cho Bing mất lòng tin vào trang web của bạn.

•  Nhồi từ khóa – Đây là một vi phạm nguyên tắc của Bing và sẽ không cải thiện xếp hạng của bạn.

Kết luận

Google có thể xuất hiện đe dọa thị trường công cụ tìm kiếm, nhưng điều đó không có nghĩa là người lướt mạng bỏ qua Bing. Trong khi YBN có thể chỉ không có số giống như Google, nó vẫn chiếm một phần ba của thị trường công cụ tìm kiếm được ưa thích bởi những nhóm người nhất định.

Thay vì chỉ tập trung đúng vào Google, tại sao không dành thời gian để làm cho khách của bạn hài lòng và tối ưu hóa trang web của bạn cho Bing?

Trang web của bạn được tối ưu hóa cho Bing chưa? Nếu có, hãy đảm bảo nó là Bing thân thiện?

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước