Chiến lược SEO 2014: Những mảng cần tập trung ưu tiên

Mặc dù không tồn tại một mô hình chiến lược SEO chung cho tất cả các trường hợp, lĩnh vực – do thực tế hiện nay chiến lược lý tưởng giữa các ngành, các mô hình kinh doanh khác nhau cũng vô cùng đa dạng.

 Việc đưa ra các ưu tiên cụ thể cho những chiến lược SEO luôn luôn là một thách thức chung, đặc biệt đối với những người thiếu kinh nghiệm quản lý trực tiếp giữa SEO và phân tích thường xuyên, 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá tác động của những thay đổi SEO tiềm ẩn.

Để xây dựng chiến lược seo,  ưu tiên vào việc và  khả năng đánh giá chính xác tác động của những thay đổi trong mô hình dữ liệu ngày càng mơ hồ như hiện nay. Nó đòi hỏi người dùng không chỉ cần am hiểu sâu sắc về SEO và các biện pháp thực hành SEO tốt nhất mà còn yêu cầu khả năng phân tích thống kê vững chắc để có thể khởi động hệ thống.

Ở mức độ chuyên gia, quy trình đánh giá ưu tiên cũng đòi hỏi người sử dụng phải có yếu tố cần thiết của một “chuyên gia phân tích trực giác”, pha trộn giữa sự sáng tạo và kiến thức về SEO, cũng như nắm vững những nhân tố có thể thúc đẩy doanh nghiệp nhằm xây dựng danh sách toàn diện những cơ hội SEO có thể áp dụng. Nếu đội SEO không hiểu được đối tượng người dùng mục tiêu và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, chắc chắn chúng ta phải bắt đầu từ đó.

Bạn có thể tập trung nỗ lực và hàng trăm chiến thuật triển khai vào một số lĩnh vực cụ thể. Vậy làm thế nào để lựa chọn vị trí cần ưu tiên trước nhằm tối đa hóa kết quả đạt được? Nếu tỷ lệ lưu lượng truy cập website tổng thể hoặc chuyển đổi từ SEO tương đối lớn, bạn cần phải xem xét làm thế nào để kết hợp những chiến lược phòng thủ SEO làm ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch SEO tổng thể của mình.

Dưới đây là một số lĩnh vực có thể được ưu tiên cho chương trình SEO của bạn trong năm 2014 này.

1. Chiến lược SEO mobile là ưu tiên hàng đầu trong năm 2014

Trong những năm qua, các chuyên gia vẫn không ngừng nghiên cứu về mức độ gia tăng vai trò quan trọng của tiếp thị mobile, và dữ liệu hiện nay đã cho thấy điềm báo trước này là hoàn toàn đúng đắn.

Nghiên cứu do Nielsen tiến hành đã chỉ ra rằng 48% người dùng điện thoại di động bắt đầu hành trình mua hàng bằng kết quả tìm kiếm hữu cơ và mất phí. Theo BI Intelligence, khoảng 60% tất cả các thiết bị online hiện nay đều là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Điện thoại di động sẽ vẫn tiếp tục được gia tăng sử dụng trong tương lai. Trên thực tế, dữ liệu từ EMarketer cho thấy trong năm 2013, thiết bị di động là loại thiết bị truyền thông đã được người dùng gia tăng sử dụng từ năm này qua năm khác.

2. Ưu tiên SEO và truyền thông xã hội

Theo eMarketer, tính đến trước năm 2017, tình trạng sử dụng mạng xã hội của người dùng internet sẽ đạt mức 2,55 tỷ người. Điều này thật đáng kinh ngạc khi Cục điều tra dân số Mỹ ước tính dân số thế giới sẽ lên tới hơn 7 tỷ người. Như vậy, cứ 4 người trên thế giới sẽ có 1 người sử dụng mạng xã hội, và gần 88% các nhà tiếp thị sẽ sử dụng phương thức tiếp thị truyền thông xã hội trong năm nay.

Ngoài tìm kiếm, truyền thông xã hội còn gia tăng giá trị cho nhiều lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển, hỗ trợ khách hàng, thúc đẩy nhu cầu, xây dựng thương hiệu, nhân sự và bán hàng. Với tất cả các cơ hội gia tăng giá trị mà truyền thông xã hội có thể mang lại cùng với rất nhiều công nghệ và dữ liệu có sẵn, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng đánh mất trọng tâm, do đó việc đảm bảo cho chiến dịch SEO và truyền thông xã hội liên kết với nhau một cách hiệu quả chính là thách thức không nhỏ với những người thực hiện.

Vì vậy, truyền thông xã hội cũng thể hiện rõ những thách thức ưu tiên của riêng mình. Các công ty có giá trị thu về cao nhất cho những nỗ lực truyền thông xã hội sẽ là những nhân tố có thể vượt qua được thách thức mở rộng truyền thông xã hội trên quy mô toàn tổ chức một cách hiệu quả, với sự hiểu biết rõ ràng về các lĩnh vực giá trị chủ chốt mà truyền thông xã hội có thể mang lại.

3. Ưu tiên hợp nhất SEO và tìm kiếm mất phí

Mặc dù tiếp thị hữu cơ thúc đẩy 90% lưu lượng truy cập, trong khi các nỗ lực mất phí chỉ thúc đẩy dưới 10% lưu lượng, nhưng bất kể bạn sử dụng phương thức nào thì tiếp thị hữu cơ vẫn được đầu tư thấp hơn rất nhiều so với các hoạt động tiếp thị mất phí.

SEO nói chung và dịch vụ seo nói riêng có khả năng mang lại hiệu quả rộng lớn cho chương trình tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng lưu lượng truy cập “miễn phí” nhiều hơn trong thời đại ngày nay, chúng ta cần mở rộng quy mô người dùng, chưa kể đến những người cần cho việc tận dụng hiệu quả các dữ liệu tuyệt vời và công cụ có sẵn.

Tất nhiên, để sử dụng những SEOer có tài với nền tảng kỹ thuật và phân tích có thể là một vấn đề thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp, tuy nhiên, khi đã có người dùng phù hợp, bạn có thể đạt được một số lợi thế nhất định trong tiếp thị tìm kiếm. Điều này có thể nhận ra bằng cách kết hợp dữ liệu tìm kiếm mất phí với dữ liệu SEO để cải thiện kết quả. Nếu bạn không nhìn cùng lúc vào dữ liệu SEO và dữ liệu mất phí, chắc chắn bạn cần phải bắt đầu từ đó.

4. Ưu tiên phân khúc cá nhân & người dùng

Hiểu được đối tượng người dùng mục tiêu của mình là việc làm rất quan trọng đóng góp vào sự thành công của những nỗ lực tiếp thị đã bỏ ra. Tại Adobe, chúng tôi sử dụng các công cụ riêng để kiểm tra và tùy chỉnh thông điệp sao cho phù hợp và hấp dẫn nhất với người dùng của mình thông qua những nghiên cứu đặc biệt về vị trí của họ trong chu trình vòng đời khách hàng.

Ngoài việc phân chia đối tượng người dùng dựa trên các giai đoạn của chu kỳ vòng đời khách hàng, bạn thậm chí còn có thể xem xét một phương pháp phân chia khác đó là phân chia theo nhóm, thường được gọi là “cohort – đội quân”. Bằng cách sử dụng bước tiếp theo này, bạn có thể nhận biết các loại sản phẩm hoặc nội dung website hấp dẫn nhất đối với những người dùng cụ thể. Bạn cũng có thể phác thảo các thông điệp có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với từng loại người dùng khác nhau bằng cách kiểm tra tâm lý học dựa trên mục tiêu hành vi để cải thiện kết quả.

Dù bạn có sử dụng cách thức tiếp cận hoặc phương pháp kết hợp nào trong việc phác thảo thông điệp và mục tiêu hành vi của mình, thì việc kiểm tra tác động của chúng trên các phương tiện tiếp thị khác nhau như SEO và tìm kiếm mất phí vẫn là những cách tạo ra kết quả tuyệt vời nhất.

5. Phân bổ nỗ lực SEO

Làm thế nào bạn có thể phân bổ nỗ lực SEO của mình trong năm 2014? Nếu bạn không có một đội ngũ tìm kiếm nội bộ, thì có lẽ 2014 là năm để ưu tiên thực hiện chiến dịch SEO nội bộ (SEO in-house). Ngược lại, nếu đã có đội ngũ SEO nội bộ, bạn có thể xem xét nhiều cơ hội để tìm ra hướng đi bằng cách liên kết các nhóm với những đồng nghiệp đa chức năng phù hợp ngay trong tổ chức của mình để từ đó mở rộng các nỗ lực SEO.

Gần 3 năm trước, tôi đã may mắn khi được chọn là một trong những thành viên đầu tiên của nhóm SEO nội bộ khi Adobe quyết định sử dụng tất cả đội ngũ tiếp thị tìm kiếm nội bộ vào chiến dịch SEO. Tôi đã tận mắt chứng kiến những lợi ích mà nhóm SEO nội bộ mang lại trong đó có việc cải thiện tỉ lệ ROI và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, họ còn tạo ra hững lợi ích vô hình bổ sung khác như hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ sản phẩm, hỗ trợ khu vực, hỗ trợ chặt chẽ các bên liên quan và cải thiện tốc độ thị trường.

Để giúp mở rộng và phân chia các nỗ lực SEO trong năm 2014, bạn có thể xem xét bổ sung đầu tư vào các công nghệ và công cụ SEO. Nếu có thể, hãy dự phòng ngân sách cho việc đào tạo đội ngũ SEO chủ chốt, đây chính là những nhân tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch SEO, trong đó bao gồm cả những thành viên không thuộc mảng SEO như các kỹ sư và designer tương tác.

Trên đây là những mảng cần tập trung ưu tiên cho chiến lược SEO trong năm 2014. Vậy với doanh nghiệp của bạn thì sao? Bạn đã có kế hoạch cụ thể gì chưa? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết trong mục bình luận dưới đây!

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Chiến lược SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước