10 Thủ thuật giúp cải thiện khả năng tương tác, chia sẻ của độc giả đối với Blog

Để gia tăng lưu lượng truy cập cho blog của mình, chúng ta có thể vận dụng rất nhiều thủ thuật, cách thức khác nhau, mỗi cách thức lại mang đến một hiệu quả riêng biệt. Dưới đây là 10 thủ thuật tốt nhất để cải thiện sự tương tác của độc giả đối với blog bạn đang phát triển.

Để trả lời câu hỏi “Làm cách nào có thể cải thiện lượng độc giả truy cập, tương tác, chia sẻ, và liên kết, giúp blog đạt được thứ hạng và lưu lượng truy cập cao hơn trên SERPs?” , nhiều người đã nghĩ đến việc đầu tư cho blog của mình. Ngoài phong cách cá nhân, bạn cần có những nhóm trợ giúp (nhóm có thể bao gồm 2, 3, 4 thành viên), họ sẽ là người xây dựng nội dung thường xuyên cho site, họ có sức thu hút và phong cách riêng, chính điều này sẽ góp phần tạo nên thành công cao hơn của blog.

Xem thêm : Gia tăng traffic cho website không sử dụng xây dựng liên kết.

                 Cách thức gia tăng người đọc, cải thiện SEO cho blog thương mại điện tử

Như chúng ta đã biết, về cơ bản blog chỉ bao gồm nội dung được trình bày một cách nhất quán và được xuất bản đúng thời điểm. Blog mang lại lợi ích rất lớn bởi vì nó có thể giúp site thu về lưu lượng truy cập, xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút liên kết, lưu lượng chia sẻ, thứ hạng hữu cơ, gia tăng độc giả. Ngoài ra, blog cũng có thể giúp bạn tạo dựng quan hệ và kết nối với cộng đồng của mình. Vì vậy, hãy xây dựng nội dung cho blog một cách thường xuyên, xây dựng quan hệ với những cá nhân có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đã đặt ra trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Theo thời gian, tạo dựng blog thành công ngày càng trở nên khó khăn và thử thách hơn. Không phải ai mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này cũng là những blogger tài năng. Nhìn vào tiến trình phát triển của blog bạn sẽ thấy, đối tượng khán giả mà site thu hút cũng ngày càng đa dạng, vì vậy việc chúng ta cần làm đó là không ngừng sáng tạo những nội dung chất lượng, khác biệt, thu hút sự quan tâm của bất kỳ độc giả nào đang quan tâm tới chủ đề đó, có như vậy website của bạn mới có thể đứng vững và cạnh tranh với những đối thủ khác.

Nếu blog chỉ tập trung vào chủ đề thuộc phân ngách được ít người đề cập tới, có khả năng nó sẽ giành được vị trí thống trị trong lĩnh vực đó. Theo tiến trình phát triển tự nhiên, cái gì cũng có giai đoạn đỉnh cao và thoái trào. Vì vậy, để blog của mình luôn đạt được phong độ ổn định, bạn cần tạo ra sự khác biệt so với các website đối thủ. Sự khác biệt ở đây chính là nằm trong nội dung, trọng tâm, trải nghiệm người dùng (UX), giao diện người dùng (UI), và các định dạng nội dung được chia sẻ.

Dưới đây là một số chiến thuật bổ sung đặc biệt hiệu quả giúp bạn tăng hạng cho blog của mình.  

Trước tiên, nếu bạn muốn kiếm được tỷ suất tham gia của người dùng trên website của mình – những người sẽ đưa ra bình luận cho bài viết đăng tải, những người sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên mạng lưới xã hội, những người sẽ hồi đáp thắc mắc của bạn, những người sẽ gửi e-mail đưa ra quan điểm của họ về nội dung được xuất bản, hay những người mời bạn đóng góp nội dung cho website của họ, hãy nhớ rằng bạn cần là một người  tham gia (participant) trước khi mong muốn thu về sự tương tác của họ. Hãy tích cực tham gia trên các blog, diễn đàn trong ngành, hồi đáp thường xuyên và đóng góp những nội dung có giá trị cho người đọc.

Yếu tố quan trọng thứ hai đó là xây dựng kết nối cá nhân với những người đầu tiên đóng góp quan điểm, tương tác trên blog của bạn. Với những người đầu tiên đưa ra bình luận cho nội dung trên blog, hãy kiểm tra xem họ là ai nếu họ có để lại địa chỉ email, hồ sơ cá nhân trên Twitter hay bất cứ hệ thống bình luận nào mà bạn có. Hãy gửi cho họ lời cảm ơn thông qua email hoặc Twitter, những lời khen ngợi này sẽ khiến họ quay trở lại blog của bạn. Đây là một công cụ thực sự mạnh mẽ, bạn có thể nhận thấy điều này trong rất nhiều thương hiệu trên môi trường truyền thông xã hội.

Thủ thuật thứ ba mà rất nhiều người mắc phải sai lầm đó là không bao giờ sử dụng tên miền phụ (subdomain) hoặc tên miền gốc (root domain) riêng biệt để lưu trữ blog. Nguyên nhân là do khả năng tạo ra độ uy tín tên miền và thúc đẩy thứ hạng tiềm năng xuất phát từ độ uy tín này sẽ bị chia tách nếu bạn đặt blog trên một tên miền phụ; và tất nhiên, nó sẽ bị tách biệt hoàn toàn nếu bạn đặt blog trên một tên miền gốc riêng biệt. Vì vậy hãy giữ tất cả trong một thư mục phụ (sub folder), đây là điều tốt nhất bạn có thể làm cho chiến dịch SEO của mình.

Thủ thuật thứ tư đó là cung cấp đề cập (mention), trích dẫn (quote), và tham khảo ý kiến của những cá nhân có tầm ảnh hưởng. Đây là hành động thực sự hữu ích. Nếu bạn kết nối được với nhân vật nào đó có sức thu hút và ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình, hãy đề cập đến họ, trích dẫn những bài viết của họ trên website của mình, lúc này họ có thể nhận ra bạn và chia sẻ blog của bạn trên mạng lưới của mình, v.v. Tuy nhiên nếu bạn phân khúc những cá nhân này theo từng nhóm riêng biệt, hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Chúng ta có thể chia tách thành nhóm những người có tầm siêu ảnh hưởng và những người có sức ảnh hưởng tầm trung. Hãy đề cập đến họ thường xuyên trên blog, website của mình, hãy dành cho họ những lời khen ngợi, việc này sẽ rất có ý nghĩa đấy. Biện pháp này sẽ vô cùng hiệu quả khi bạn áp dụng đối với những cá nhân có sức ảnh hưởng tầm trung. Bởi vì sẽ vô cùng đón nhận khi bản thân được blog hoặc website nào đó đề cập dù chỉ một lần; từ đây họ có thể trở thành người ủng hộ cho nội dung mà bạn tạo ra. Đây có thể là một mẹo nhỏ nhưng tầm ảnh hưởng thì tương đối mạnh mẽ, hãy thử áp dụng cho blog của mình nhé.

Thủ thuật thứ năm đã trở thành chân lý phổ biến từ trước đến nay, chất lượng nội dung bao giờ cũng quan trọng hơn số lượng nội dung. Hãy xây dựng một blog thật nhất quán, thường xuyên cập nhật thông tin, tạo ra nội dung giá trị ít nhất 3 lần mỗi tuần. Ngày nay, những website phổ biến thường chỉ sản xuất nội dung một lần mỗi tuần, mỗi tháng, hoặc vài lần mỗi tháng. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy đầu tư vào những nội dung thực sự nổi bật trong một số ngày nhất định của tuần/ tháng, thay vì cố gắng xây dựng bài viết theo tần suất mỗi ngày, điều này sẽ mang lại kết quả khả quan hơn cho website.

Thứ sáu, hãy thử nghiệm với hình ảnh trực quan tự tạo, và bổ sung dữ liệu vào đó trước khi xuất bản nội dung trên blog. Chúng ta đều biết, hình ảnh và dữ liệu là hai yếu tố dễ dàng khai thác nhất trong thế giới nội dung, thế giới blog, nhưng thế giới nội dung hiện nay đang bị xào xáo, tái sử dụng khá nhiều. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả để thu về liên kết và nội dung trong các lĩnh vực đã bão hòa. Đối với hình ảnh trực quan, hãy thu thập hình ảnh và tiến hành chỉnh sửa đôi chút, hãy tạo ra hình ảnh mang thương hiệu của riêng bạn.

Thứ bảy, hãy đầu tư thời gian vào quá trình đăng ký nhận tin tức qua email (email subscriptions) trên site. Nếu bạn có ý định xây dựng blog, một trong những cách tốt nhất để mọi người tham gia tương tác thường xuyên trên website đó là để người dùng đăng ký nhận tin trên blog thông qua tài khoản email. Do sự sụp đổ của Google Reader cách đây một vài năm, cùng với tình trạng sụt giảm số lượng độc giả blog nói chung, hiện nay ngày càng nhiều người dùng chuyển sang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, email lại nổi lên như một giải pháp mạnh mẽ để kết nối người dùng với website. Thực tế phương thức này chưa bao giờ đánh mất vai trò là giải pháp mạnh mẽ giúp mọi người đến gần với blog, nhưng nó chắc chắn đã quay trở lại trong ý thức của người dùng. Đây có thể là cách thức tuyệt vời để đảm bảo nội dung của bạn luôn xuất hiện trước mắt người dùng mục tiêu mà website hướng tới.

Thứ tám, hãy tạo ra phương pháp tự phục vụ cho website của mình thông qua hai cách thức phổ biến nhất trên blog đó là quyền biên dịch và tái sử dụng nội dung, nó có thể khiến người dùng tương tác và thu về liên kết cho website. Nếu footer trên sidebar chứa nội dung như sau: “Bạn có muốn tái sử dụng hoặc chuyển dịch nội dung của chúng tôi? Hãy thu thập thông tin về cách thực hiện tại đây”, thông tin này thực sự có thể thu hút nhiều người hơn đến với website của bạn. Website sẽ có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhờ phương pháp này. Đây là lý do tại sao sắp xếp nội dung phù hợp trên trang, sidebar, footer, hay phía dưới bài viết đều sẽ mang lại lợi ích cho website.

Thứ chín, hãy tạo ra các bài viết gây nên sự tranh luận, bởi vì quan điểm khác biệt chính là cách thức mạnh mẽ để xây dựng tiếng nói chung, nhưng nó phải được thực hiện dựa trên nguyên tắc tôn trọng nhau. Giải pháp này có thể giúp website thu về liên kết, được chia sẻ trên các mạng xã hội, thậm chí tạo dựng những mối quan hệ.

Thủ thuật cuối cùng, hãy chia sẽ nội dung nhiều lần trên các mạng truyền thông xã hội, đây là một cách hiệu quả để quảng bá nội dung đến với những người dùng mới. Hãy sáng tạo nội dung, chia sẻ chúng trên các mạng xã hội và bạn sẽ thu về thành quả đó là sự tương tác của người dùng đối với nội dung được xuất bản đó.

Đây chính là giải pháp đúng đắn khi thực hiện chia sẻ nội dung trên truyền thông xã hội. Hãy chia sẻ thông điệp của mình một cách kịp thời đến với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Điều này có thể giúp bạn thu về rất nhiều lưu lượng truy cập và sự tham gia bổ sung của người dùng đối với bài viết mà mình đã đầu tư khá nhiều công sức và nỗ lực, và đó là lý do tại sao nó lại có giá trị. Chúng tôi cũng chia sẻ thêm 10 sai lầm lớn nhất khi quản lý blog doanh nghiệp và cách khắc phục, hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm ra hướng đi đúng đắn và phù hợp cho blog của mình!

Xuân Trung

10 Thủ thuật giúp cải thiện khả năng tương tác, chia sẻ của độc giả đối với blog

[iframe class=”wistia_embed” name=”wistia_embed” src=”http://fast.wistia.net/embed/iframe/sb7ux27woi” allowtransparency=”true” frameborder=”0″ scrolling=”no” width=”480″ height=”298″ ]

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: SEO blog

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước