7 thủ thuật SEO lỗi thời khiến bạn lãng phí thời gian

SEO đã thay đổi trong những năm qua, những gì trước đây đã thực hiện, không nhất thiết vẫn phải thực hiện nó ở thời điểm này.

Có thể một số thủ thuật bạn đang sử dụng, nó có thể khiến cho lưu lượng truy cập của bạn bị rớt hạng.

Vậy phải làm gì để cải thiện tình trạng này?

Trước hết hãy ngừng sử dụng các chiến thuật đó. Cụ thể tôi sẽ phân tích chi tiết bên dưới và hãy bắt đầu các giải pháp mới của chúng tôi

1. Thủ thuật lỗi thời 1: Thêm liên kết có nghĩa là thứ hạng cao hơn

Theo Search Metrics, yếu tố quyết định hàng đầu trong bảng xếp hạng của bạn là số lượng backlinks bạn có.

Nếu như trước đây cứ có nhiều backlinks có nghĩa là thứ hạng cao hơn, nhưng giờ nó không nhất thiết phải là như thế nữa. Ngày nay, bạn sẽ nhận thấy nhiều trang web chỉ có một số ít các liên kết lại xếp hạng cao hơn các trang web nổi tiếng, nhưng với cách làm lỗi thời này.

Tại sao?

Bởi vì backlinks của họ phù hợp hơn. Với cập nhật thuật toán Penguin của Google, sự liên quan của các liên kết với nội dung quan trọng hơn số lượng của chúng.

Chỉ cần nhìn vào ví dụ dưới đây. Tôi search trên google cụm từ “dịch vụ quảng cáo đồ họa”. Như bạn có thể thấy, tamviettech xếp hạng cao hơn các trang hanoibrandshome.bits77

Theo Ahrefs, các URL của tamviettech có tổng 176 backlinks trong đó có 136 lĩnh vực liên quan.

Các URL của hanoibrands có 293 backlinks trong đó có 69 lĩnh vực liên quan, và trang home.bits77 có 90.000 backlinks trong đó có 343 lĩnh vực liên quan.

Nếu bạn click vào thực tế, thì cả hai hanoibrandshome.bits77 có nhiều liên kết từ nhiều tên miền hơn tamviettech.

Theo Google PageRank, tamviettech là 0, trong khi hanoibrandshome.bits77 là 2.

Điều này chỉ cho thấy rằng bạn không cần phải tập trung quá nhiều vào số lượng backlink. Thay vào đó, bạn cần phải tập trung vào các liên kết chất lượng, đó là những gì tamviettech đã làm.

Khi nói đến trang web của bạn, không nên cố gắng tập trung vào số lượng trong xây dựng liên kết. Hãy tập trung xây dựng các liên kết có độ phù hợp cao, liên quan đến nội dung trên trang web của bạn.

2. Thủ thuật lỗi thời 2: SEO với cách viết nội dung lặp lại nhiều 1 từ khóa

Nếu bạn muốn xếp hạng cho một cụm từ như “Dịch vụ đồ họa quảng cáo”, bạn sẽ cần cụm từ đó trên trang web của bạn, phải không? Ngày xưa là thế nhưng giờ thuật toán của Google sử dụng “chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn” .

Có nghĩa là:

“Khi bạn đang viết bài cho các mục tiêu SEO của trang web của bạn cũng được về máy ảnh, bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa như nhiếp ảnh và các từ khác có liên quan với sử dụng máy ảnh. Đó là lý tưởng mà bạn thể hiện sáng tạo của bạn và thích sử dụng các từ khóa với ý nghĩa giống hệt nhau trong nội dung của bạn hơn là quá lặp đi lặp lại cùng một từ khoá hoặc cụm từ hơn và hơn nữa”

Nói cách khác, Google nhìn thấy cụm từ “Dịch vụ đồ họa quảng cáo” nó cũng tương tự như cụm từ “Thiết kế đồ họa quảng cáo.” Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng từ “thiết kế” thay vì “dịch vụ”, bạn vẫn sẽ xếp hạng cho cả hai cụm từ.

Thay vì cố gắng để viết nội dung nhiều từ khóa, hãy viết nội dung thân thiện với người dùng. Nếu bạn đặt mình vào người sử dụng và bạn sẽ viết được những gì là tốt nhất cho họ, Google sẽ tính toán một cách tự nhiên những từ bạn sẽ được xếp hạng và đặt bạn ở đó.

Thêm vào đó, không ai muốn đọc nội dung nhiều từ khóa lặp đi lặp lại. Nếu tôi đề cập từ “SEO” 100 lần trong bài này vì tôi muốn xếp hạng cho SEO, bạn sẽ mệt mỏi khi đọc tại LMT.com.vn  và có thể ngăn chặn liên kết đến, điều này có thể sẽ làm hại đến thứ hạng của chúng tôi.

Tránh viết nội dung nhiều từ khóa bởi vì nó không giúp tăng hạng nữa.

3. Thủ thuật lỗi thời 3: SEO chỉ là liên kết, code (mã) và nội dung

Đó là những gì về SEO 5 năm trước đây. Các trang web với nội dung tầm thường, hàng tấn các liên kết, với quá trình tối ưu hóa on-page tốt thì giành thứ hạng cao.

Bây giờ nó đã không còn đúng nữa. Ngày nay các trang web có thứ hạng tốt là phải tạo ra được xu hướng và có một số lượng người ủng hộ lớn trên mạng xã hội.

Tin hay không thì tùy! Nhưng thực tế là nó có tác động.

Tại sao?

Các trang web càng phổ biến trên các trang mạng xã hội, thì càng có nhiều người nhìn thấy nó. Và càng có nhiều người nhìn thấy nó, thì càng có nhiều backlinks hơn.

Thêm vào đó, mạng xã hội là một cách tuyệt vời để làm nội dung và nhận được sự thu hút ban đầu mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn muốn thứ hạng cao hơn, không chỉ tập trung vào xây dựng liên kết. Mà nên tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng mạng xã hội của bạn.

4.  Thủ thuật lỗi thời 4: Theo dõi bảng xếp hạng

Ngày xưa, tôi đã từng theo dõi bảng xếp hạng một cách chu đáo. Khi tôi làm tại một công ty làm SEO, tôi cũng theo dõi chúng cho các khách hàng.

Nhưng làm thế này cũng đã lỗi thời rồi.

Xếp hạng kém. Đương nhiên bạn muốn xếp hạng tốt hơn, nhưng xu hướng tìm kiếm tìm kiếm đã thay đổi.

Chỉ cần nhìn vào các dữ liệu:  khối lượng tìm kiếm cho các từ khóa đầu giảm, và các trang web đang bắt đầu thấy phần lớn lưu lượng truy cập của họ đến từ cụm từ khóa dài

Cố gắng để lôi kéo bảng xếp hạng của bạn với các cụm từ phần đầu, điều này đã trở nên rất khó khăn sau khi Panda và Penguin cập nhật, bạn nên tập trung vào lượng traffic với từ khóa dài.

Ưu điểm của việc này là bạn không còn phải theo dõi thứ hạng của bạn.Thay vào đó, bạn cần phải tập trung vào việc tạo ra một chiến lược đuôi dài bằng cách sử dụng tiếp thị nội dung.

5.  Thủ thuật lỗi thời 5: Nhiều trang có nghĩa là tăng lưu lượng truy cập

Wikipedia là một ví dụ tuyệt vời của một trang web nội dung phong phú nên nó có rất nhiều lưu lượng truy cập. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu lượng truy cập nhiều hơn, bạn nên tạo ra nhiều trang hơn,

Điều này có phải không?

Nếu các trang không có chất lượng cao, bạn sẽ không có một thứ hạng tốt. Thay vì thực sự giúp bạn, việc thêm quá nhiều nội dung, đặc biệt là nội dung tầm thường, có thể làm hại bạn.

Google phát hành một bản cập nhật được gọi là Panda, nhắm vào các trang web có nội dung chất lượng thấp. Các trang web này đã bị trừng phạt, và lưu lượng truy cập tìm kiếm của họ giảm xuống.

Vì vậy bạn không nên tạo ra các trang web với hàng ngàn trang con. Hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao. Lmtgroup.blogspotvod-karaoke.blogspot  là những  ví dụ tuyệt vời về điều này. Cả hai blog có thể tạo ra hơn một nửa triệu khách mỗi tháng, với rất nhiều bài viết chất lượng.

6.  Thủ thuật lỗi thời 6: Bạn cần rất nhiều chữ để xếp hạng tốt

Có tài liệu nào đó đã chỉ ra rằng bạn cần phải viết 2.000 từ trên mỗi trang web, nếu bạn thực sự muốn xếp hạng tốt. Nhưng đó không phải là ý kiến đúng

Mà thực tế cho thấy chữ không phải là hình thức duy nhất của nội dung có giá trị. Video và hình ảnh chất lượng tốt cũng mang lại một kết quả tốt trong bảng xếp hạng.

Nếu bạn muốn thứ hạng cao, sử dụng các loại nội dung khác nhau để đạt được mục tiêu này. Từ podcast tới video và các câu đố, sáng tạo khả năng là vô tận.

7.  Thủ thuật lỗi thời 7: Xếp hạng càng cao nghĩa là lưu lượng truy cập càng nhiều

Có một quan niệm sai lầm lớn trong ngành công nghiệp SEO rằng thứ hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập tìm kiếm nhiều hơn.

Chắc chắn, nhiều người sẽ thấy danh sách của bạn, nhưng nó không có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều click hơn.

Tại sao?

Bởi vì các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu có thể không nhận được nhiều khối lượng tìm kiếm. Hoặc thẻ meta của bạn có thể không hấp dẫn, điều này sẽ làm cho người ta không click vào danh sách của bạn.

Bạn có thể giải quyết điều này bằng cách thực hiện hai điều:

1.  Bạn cần bắt đầu bằng cách sử dụng Keyword Planner tool của Google nhằm tìm các từ khóa để tập trung.

2.  Bạn cần phải làm theo các bước trong bài viết này để tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột của bạn.

Kết luận

Ngừng ngay việc lãng phí thời gian của bạn trên các thủ thuật SEO đã lỗi thời, và bắt đầu tập trung năng lượng,chất lượng vào các chiến lược đó sẽ làm tăng lưu lượng truy cập. Hãy tìm cách để người đọc thực sự đọc bài viết trên trang của bạn

Nếu bạn làm theo 7 giải pháp của tôi ở trên, bạn sẽ bắt đầu tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn trong vòng 30 đến 60 ngày. Đó không phải là thần tốc. Nó thực sự rất đơn giản, miễn là bạn sẵn sàng đầu tư cho nó sự quan tâm cần thiết.

Hãy cho chúng tôi biết những thủ thuật SEO đã lỗi thời nào khác mà mọi người vẫn còn sử dụng? Hãy comment cho chúng tôi!

Thùy Vinh

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước