Cách xây dựng liên kết cho một thương hiệu website mới

Với một website mới, chắc chắn bạn sẽ có bản kế hoạch cho nó. Và công việc của bạn thực sự bắt đầu là việc xây dựng liên kết và authority. Trang web của bạn chỉ được công nhận khi nó có bản quyền. Vậy, cần phải xây dựng website thương hiệu mới với những liên kết chất lượng như thế nào?

Đừng thực hiện xây dựng liên kết giống như thế này. Hãy nhớ:

•  Không sử dụng một mạng lưới liên kết

•  Không mua các liên kết

•  Không trao đổi liên kết

•  Đừng thực hiện directory submissions

Các trang web mới thường vội vàng xây dựng bản quyền, nhưng nó sẽ vô tình làm hỏng hoàn toàn trang web và doanh nghiệp của mình thông qua việc xây dựng các liên kết không chất lượng. Đây không phải là hướng đi đúng đắn.

Điều tồi tệ hơn cả là có được liên kết từ website kém, và DA thấp. Thay vì thúc đẩy mạnh authority, bạn sẽ bị mất dần các liên kết. Thậm chí tệ hơn nữa là trang web của bạn có thể bị trừng phạt ngay lập tức.

Không nên đi theo những cách làm SEO đã lỗi thời, điều đó sẽ làm bạn tốn thời gian vô ích không đem lại hiệu quả, có khi còn ảnh hưởng xấu cho website.

Thay vào đó, thực hiện xây dựng liên kết kiểu thế này:

Những ngày xây dựng liên kết điên loạn và hoang dại đã qua lâu rồi. Giờ đây là thời đại của sự nhận thức rõ về chiến lược, xây dựng nội dung bài viết và xây dựng thương hiệu cá nhân. Các lĩnh vực truyền thống của xây dựng liên kết đã bị xói mòn bởi sự nổi lên của tiếp thị nội dung.

Điều này khiến chủ sở hữu trang web mới cần có một chiến lược cho việc xây dựng liên kết. Một website mới khi đi tiếp cận website khác sẽ là một trong những cách xây dựng liên kết không rõ ràng đối với các công cụ tìm kiếm.

Vì lý do đó, tôi không thể cung cấp cho bạn một tiếp cận chiến thuật tiếp cận hay có phương pháp để xây dựng liên kết. Những gì tôi có thể làm là giúp bạn hình thành một chiến lược cho việc xây dựng một sự uy tín và có authority về trang web. Các liên kết sẽ tự đến.

Hãy là một nhà tiếp thị nội dung

Mọi thứ bắt đầu ở đây. Không có chuyện xây dựng liên kết mà không cần tiếp thị nội dung.

Mỗi thời điểm sau trong bài viết này đều mang tiền đề này – nội dung mạnh mẽ phóng khoáng trên cơ sở phù hợp.

Nếu bạn muốn liên kết đến trang web mới, bạn sẽ cần nội dung trên trang mới này.

Hãy là một Networker

Các bạn đã nghe đến cụm từ bán hàng, “Mọi người mua từ mọi người?” Điều này cũng đúng cho xây dựng liên kết. Mọi người liên kết với mọi người. Họ không chỉ liên kết đến một trang web. Họ liên kết đến một tác giả, một phần nội dung, hoặc một nguồn thông tin hợp pháp. Có một tác động lẫn nhau trong like, niềm tin, và kiến thức đằng sau liên kết hợp pháp.

Có liên kết ở giao điểm của like, hiểu biết, và tin tưởng

Dưới đây là một vài điều thực tế bạn nên làm:

•  Xây dựng hồ sơ xã hội của bạn bằng cách kết nối với những người trong thị trường ngách của bạn. Chỉ cần bắt đầu bằng cách nhận tín hiệu của mọi người trên radar. Khi bạn tạo ra những kết nối này, bạn sẽ bắt đầu phát triển sự hiện diện của bạn. Mọi người sẽ trở nên nhận thức bạn là ai.

•  Tăng cường sự tương tác của bạn với các trang web và các tác giả khác bằng cách liên kết với họ. Hầu hết các trang tôi viết cho bây giờ là các trang web tôi đã liên kết trong quá khứ. Chúng tôi không thực hiện một trao đổi liên kết. Thay vào đó, chúng tôi chia sẻ một mối quan hệ chuyên nghiệp được xây dựng trên thẩm quyền của nội dung lớn.

•  Xây dựng danh tiếng của bạn bằng cách tương tác cá nhân với các chuyên gia trong thị trường ngách. Yêu cầu họ giúp đỡ, cung cấp hỗ trợ cho bạn, hoặc chỉ là được liên lạc.

Khi tôi liên kết đến các bài viết khác, tôi thường làm như vậy bởi vì tôi biết các nhà văn, doanh nhân, hoặc nhà tiếp thị khác. Tất cả chúng tôi  trong thị trường ngách này là cùng nhau. Chúng tôi làm việc với nhau, mua bán, và học hỏi lẫn nhau. Chỉ có là sau đó chúng tôi link tới nhau nữa thôi.

Bằng cách này, nó có vẻ như xây dựng liên kết xảy ra tự nhiên, nhưng nó thực sự là một kết quả của networking. Nếu tôi không biết cá nhân tác giả, ít nhất tôi cũng tin tưởng vào nội dung của họ. Có lẽ tôi theo dõi họ trên Twitter hoặc thêm họ vào vòng kết nối của tôi trên Google+.

Điểm đầu tiên của tôi trong bài viết này là điểm khởi đầu logic  –  tiếp thị nội dung. Điểm thứ hai của tôi xây dựng dựa trên nền tảng – tạo kết nối cá nhân. Các điểm sau đây phải làm là nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn.

Là một người xây dựng thương hiệu cá nhân

Liên kết sẽ đến khi thương hiệu cá nhân của bạn được công nhận.

Sau nhiều năm làm việc trong ngành công nghiệp này, tôi đã nhận ra tầm quan trọng đáng kinh ngạc của một thương hiệu cá nhân. Tôi không thể tách rời bản sắc của tôi như là một cá nhân với những thành tích chuyên môn của tôi.

Ví dụ, tôi đã phát triển blog lmtgroup.blogspot.com như một nguồn để mọi người tìm hiểu về SEO và công nghệ. Nó cũng trở thành một nơi mà tôi viết blog về kỹ năng giao tiếp, lập nghiệp, chuyện công sở… Danh tính của tôi như là một thương hiệu cá nhân được liên kết đến trang web của mình, và tạo ra rất nhiều link chất lượng cao và có giá trị.

Tôi đã theo dõi các doanh nghiệp lớn trên thế giới làm điều tương tự. Gregory Ciotti của Help Scout, Leo Widrich và Joel Gascoigne của Buffer, Rand Fishkin của Moz và những người khác đều đã chứng minh sức mạnh của xây dựng thương hiệu cá nhân. Tầm vóc thương hiệu cá nhân của họ đã tạo ra một lượng lớn LinkBacks có giá trị cho trang web của họ.

Xây dựng liên kết ngày càng trở thành một trò chơi quan hệ công chúng. Bạn cần quảng cáo thương hiệu để có được liên kết. Bạn cần một thương hiệu cá nhân để có được liên kết.

Hãy là một người chia sẻ xã hội

Các bữa tiệc cocktail hay “phiên họp networking” của ngày hôm qua là những vòng tròn Google+, các cuộc hội thoại Twitter, các cuộc thảo luận LinkedIn của ngày hôm nay.

Để tạo ra một nhận thức rộng hơn về thương hiệu và bản sắc của mình, bạn phải có mặt và hoạt động trên các mạng truyền thông xã hội.

Tại dữ liệu phân tích bạn có thể nhìn thấy một số lượng lớn backlink từ các trang web truyền thông xã hội. Nhiều trang web tỷ lệ truy cập từ phương tiện truyền thông xã hội chiếm khoảng 30-40% tổng lượng truy cập.

Lượng traffic đó chuyển rất nhiều thành LinkBacks. Khi mọi người truy cập vào trang web của bạn trên các nền tảng xã hội, họ sẽ chia sẻ nó và liên kết với nó. Mỗi khi bạn xuất bản một bài viết trên trang web, hãy chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Kết luận

“Xây dựng liên kết” theo nghĩa truyền thông thì nó là những kỹ thuật mũ xám, đầy rủi ro và những sai lầm nguy hiểm. Đừng tiếp cận xây dựng liên kết theo kiểu “chúng ta hãy xây dựng liên kết một cách mơ hồ”. Nếu bạn làm thế, bạn đang đi theo hướng nguy hiểm. Thay vào đó, hãy xem xây dựng liên kết như một sản phẩm phụ trong quá trình trở thành nhà tiếp thị nội dung, một chuyên gia địa phương, một thương hiệu cá nhân và một nhân vật xã hội.

Liên kết sẽ đến. Và khi chúng đến, trang web mới của bạn sẽ phát triển một số thẩm quyền quan trọng.

Thùy Vinh

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước