Làm thế nào để giành chiến thắng trong SEO và tiếp thị nội dung trong năm 2015

Tin tốt cho các nhà tiếp thị nội dung: SEO chưa thực sự thay đổi! Nhà bình luận Nate Dame sẽ giải thích cách để có được sự bùng nổ từ SEO của bạn trong năm 2015.

Năm 2015 rất gần chúng ta, và tất cả các phòng marketing đều dự báo và lập kế hoạch cho việc tạo ra sự bùng nổ trong năm tới. Vậy chiến lược SEO của bạn đang tìm kiếm thì như thế nào?

Bây giờ là thời điểm tốt để từ bỏ chiến lược SEO có thể đã lỗi thời của bạn và sẵn sàng cho năm mới. Hãy chắc chắn rằng nó được lập ra theo mục tiêu đúng, và chắc chắn rằng mục tiêu đó được hiểu và áp dụng trên toàn bộ tổ chức: Google cho biết người sử dụng là người chịu trách nhiệm, vì vậy, bạn hãy dự đoán nó – người sử dụng chịu trách nhiệm mà!

Điểm đến của Google không thay đổi

Nhiều nhà tiếp thị nội dung bị rối về việc SEO thực sự là gì ngày nay vì những thay đổi dường như vô tận.

Vâng, SEO đã thay đổi trong những năm qua, nhưng Google thì không. Google luôn luôn quan tâm đến việc cung cấp các kết quả tốt nhất cho người sử dụng. SEO chỉ “thay đổi” khi các nhà tiếp thị internet cố gắng tìm kiếm cách để giành chiến thắng nhanh chóng.

Vấn đề là, tất cả những cách giành chiến thắng nhanh (từ nhồi nhét từ khóa để xây dựng liên kết spam) đi ngược lại mục tiêu làm hài lòng người sử dụng của Google, thực sự làm cho Google.com ít hấp dẫn với công chúng. Kết quả tìm kiếm tồi tệ khiến người sử dụng đi đến công cụ tìm kiếm khác. Và làm tổn thương Google.

Làm thế nào Google trả lời? Panda, Penguin, hình phạt bằng tay … và danh sách này cứ tiếp tục. Kết quả là, các nhà tiếp thị hiện nay đã phát triển một nỗi sợ lành mạnh đối với Google.

Khi năm 2014 sắp kết thúc, ngay cả các chuyên gia SEO cứng đầu nhất cũng bị buộc phải nhận ra rằng không có chiến thắng nhanh chóng. Google muốn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể, và bạn không thể có được điều đó bằng cách gian lận.

SEO không phải là một phòng (Cũng không phải là xây dựng liên kết)

Nếu bạn nghĩ, SEO là tích hợp những các chiến dịch tiếp thị nỗ lực, đã đến lúc bạn cần thay đổi quan điểm của bạn.

Sự thành công của SEO phụ thuộc vào một loạt các yếu tố và được tăng dần đều, từ sự phổ biến của thương hiệu trực tuyến (có hoặc không các liên kết có liên quan) tới tác động trực tuyến của các sự kiện sống của bạn.

Đội SEO rắn là đội có khả năng ảnh hưởng lớn, và có thể lên các chiến lược, không chỉ là SEO mà có thể bao gồm tất cả mọi thứ từ sự phát triển và thiết kế web đến tiếp thị nội dung, công nghệ tiếp thị, truyền thông xã hội, xây dựng thương hiệu, PR, tiếp thị công ty và nhiều hơn nữa. Nếu lồng ghép và phối hợp các lĩnh vực này với SEO sẽ mang lại thành công lớn – và đó là một điều cần thiết trong tương lai.

Khiến các nhà tiếp thị chân chính chịu trách nhiệm về SEO

Các chuyên gia SEO tốt nhất không nhất thiết phải có kỹ thuật sâu sắc hoặc cực kỳ tiến bộ trong các thuật toán mang tính kỹ thuật chi tiết. Các SEOers của tương lai là … những nhà tiếp thị!.

Nếu bạn muốn đội SEO của mình thay đổi, bạn nên thuê một thành viên trong nhóm SEO, hoặc đưa vào một nhà tư vấn / đại lý / công ty SEO, Nhưng phải tìm kiếm những thiên tài marketing.

Thành viên của đội SEO tốt nhất là một nhà tiếp thị đa dạng có thể kết nối với khán giả một cách có ý nghĩa, va chạm thực tế, và biết cách xây dựng một kênh bán hàng phong phú và hấp dẫn.

Các chuyên gia SEO thành công trong năm 2015 là người tập trung vào chiến thắng lớn lâu dài và xây dựng vững chắc khán giả cho thương hiệu của mình, không sử dụng thủ đoạn hay mánh lới quảng cáo nhanh chóng ngắn hạn.

Nếu đội ngũ SEO của bạn được tạo thành từ các nhà tiếp thị mạnh mẽ, khuyến khích họ sử dụng bản năng tiếp thị của họ và tránh bị cuốn vào công thức SEO.

Ví dụ, nhiều dự án SEO vẫn đầu tư rất nhiều thời giờ vào cuộc thảo luận về vị trí từ khóa và mật độ từ khóa. Nhưng nếu SEO đầu tư nguồn năng lượng trên vào làm hài lòng người sử dụng (tăng tỉ lệ nhấp chuột, làm giảm tỷ lệ thoát), họ sẽ có thể nhận ra một tác động lớn hơn đáng kể với chiến dịch SEO của mình.

Rủi ro lớn nhất cho chiến dịch SEO của bạn là quên lãng người sử dụng và nghĩ quá về SEO như là một bước cứng nhắc, một nhiệm vụ mang tính công thức.

Sớm hay muộn cũng có sự phá vỡ công thức SEO

Tuy nhiên, các quy trình duy nhất mà không phá vỡ là:

•  Quy trình cung cấp một lợi ích hữu hình cho người dùng. Ví dụ, nhóm biên tập thường xuyên làm nội dung, cái sau có giá trị hơn so với trước.

•  Quá trình mà cung cấp nhiều lợi ích, không chỉ lợi ích SEO. Điều này có thể bao gồm các hoạt động như đảm bảo một cột điều hành thường xuyên trong một ấn phẩm nổi biến. Điều này có thể dẫn đến lợi ích SEO trực tiếp như links nội mới cũng như nhiều lợi ích khác bao gồm tăng tiếp xúc thương hiệu, tham gia một đối tượng mới, tư tưởng lãnh đạo, vv

Tất cả cho người dùng: Điều này có ý nghĩa gì?!

Tất cả cho người sử dụng là một mô hình để lắng nghe và xem xét. Các thành viên trong nhóm SEO và / hoặc chuyên gia tư vấn của bạn có đưa ra các khuyến nghị để cải thiện trải nghiệm người dùng? Họ có theo dõi các metric định lượng người sử dụng hài lòng trài nghiệm trên trang web của bạn?
Những khuyến nghị mang tính kỹ thuật một cách tự nhiên, không có số liệu kèm theo để chứng minh giá trị của họ đối với người dùng cần phải dừng lại. Hãy phục vụ cho người sử dụng, chứ không phải là Googlebot.

Việc tạo ra một website hữu ích, tháo vát, tương tác cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ mà họ phải làm, là nền tảng cho một chiến lược thu hút sự chú ý của Google.

Nếu SEO của bạn chuẩn bị hoạt động, nó không thể là một phòng nhỏ gần phòng tiếp thị (hoặc phòng CNTT hoặc bất cứ nơi nào nó bị cất giấu trong tổ chức của bạn), và nó không thể nhanh chóng chiến thắng với giá rẻ.

SEO hiệu quả là SEO đang làm việc khớp với Google thay vì chống lại nó, đó là SEO sẽ chịu được cập nhật thuật toán và mốt nhất thời của marketing – là tiếp thị, dịch vụ khách hàng, bán hàng, PR, xây dựng thương hiệu và phát triển web. Năm 2015 là năm để lùi lại một bước, mở rộng quan điểm, và có được SEO thực sự hiệu quả cho mình.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước