4 lỗi SEO đơn giản khiến trang web của bạn bị phạt

Không ai có ý định để trang web bị phạt. Đôi khi điều đó xảy ra là do bất cẩn, đôi khi do các kỹ thuật mũ đen và, đôi khi, do những sai lầm SEO chân chính.

Tôi đã chứng kiến bốn sai lầm như vậy xảy ra gần đây. Những trang web này đã cố gắng trung thực tiến hành SEO theo phương pháp được cho là tốt nhất lúc đó, nhưng họ đã bị trừng phạt. Tại sao? Tôi sẽ giải thích tất cả.

Đáng lưu ý rằng tôi viết bài này dựa trên kinh nghiệm thực tế trải nghiệm, vì vậy đây không phải lý thuyết ở trên trời. Mỗi điểm mà tôi thảo luận dưới đây được gắn với một vấn đề xếp hạng thực tế. Mỗi ví dụ mà tôi thảo luận được kết nối với việc kinh doanh trực tuyến có thật. (Tuy nhiên, chi tiết về công ty đã được thay đổi để bảo vệ danh tính của họ)

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ điểm kết nối giữa trang web của bạn và các ví dụ, đừng hoảng sợ. Hàng triệu trang web có chương trình liên kết. Hàng triệu các công ty tham gia vào các mối quan hệ lẫn nhau

1.  Link thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh

Giải thích vấn đề: Nhiều doanh nghiệp tạo mối quan hệ với các doanh nghiệp khác. Như một cách để củng cố mối quan hệ của mình, các doanh nghiệp cung cấp việc tạo liên kết với nhau để tăng cường SEO và lượng traffic click-through.

Tuy nhiên, đôi khi những ý định tốt – liên kết kinh doanh – lại kết thúc bằng việc làm tổn hại một hoặc cả hai trang web.

Ví dụ: Một nhà bán lẻ thiệp chúc mừng trực tuyến lớn – mà chúng tôi sẽ gọi là “FaithCard” – tham gia vào một mối quan hệ với một nhà bán lẻ gạch xứ lớn gọi là “AM Stores.”

Và AM Store đặt một footer link đến FaithCard.

Rõ ràng, FaithCard có rất nhiều các liên kết như là kết quả của footer link này – chính xác là 16 triệu. Mỗi trang của trang web AM Store bao gồm một liên kết trực tiếp đến trang chủ của FaithCard.

Điều này trở nên rất có vấn đề. Ngay sau khi footer link được bổ sung, FaithCard đã bị nhận một hình phạt bằng tay.

Điều tra các hồ sơ liên kết, rõ ràng là FaithCard đã có một tốc độ liên kết  cao đáng ngờ (theo tốc độ của link nội được mua), một số lượng cao không cân xứng của các liên kết từ một trang web đơn lẻ, và liên kết định vị ở footer.

Vấn đề với FaithCard trở nên phức tạp bởi thực tế là họ đã có vài backlinks có hại khác. Tuy nhiên,các footer link được xây dựng từ AM Stores là rác rưởi cuối cùng. Footer links dĩ nhiên là khó xử lý cho SEO. Tác động của chúng dao động từ không đáng kể đến nguy hiểm.

Vấn đề này có thể trở nên tồi tệ nếu hai trang web đã trao đổi liên kết – đó là, nếu FaithCard link đến AM Stores, và AM Stores link đến FaithCard trong một mối quan hệ qua lại. Liên kết qua lại là một khu vực “đen” và cần phải được sử dụng với sự cẩn trọng – ví dụ, cần tự nhiên nhất có thể. Không có trao đổi footer link.

Giải pháp: Trong trường hợp này, giải pháp sẽ là có một website đối tác loại bỏ footer link cho FaithCard. Rõ ràng, bây giờ FaithCard sẽ phải đối phó với hậu quả của hình phạt, nhưng một trong những cách tốt nhất để giải quyết nhanh chóng là phải loại bỏ liên kết thực chứ không phải chối bỏ tên miền một cách giản đơn.

2.  Chương trình liên kết

Link liên kết có thể giúp SEO hoặc có làm hại nó. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn thực hiện nó như thế nào. Rand Fishkin từng gọi là link liên kết là “một vùng màu xám khó chịu và một thứ bực bội cho nhiều SEO / webmasters / các trang web trong những năm qua.”

Đó là sự thật, và nó khiến nhiều SEOer bối rối trong việc đối phó chính xác với các link liên kết.

Giải thích vấn đề: Các mối quan hệ liên kết trực tuyến là các doanh nghiệp lớn. Nhìn chung, chúng là thư rác miễn phí. Các công ty có thể tham gia vào các mối quan hệ liên kết mà không sợ bị xử phạt.

Nhưng nếu một công ty đi sâu vào liên kết liên kết dù muốn dù không, họ có thể nhận phạt.

Ví dụ: Trong trường hợp khách hàng của tôi, họ tham gia một chương trình liên kết trong nhóm khá nhanh chóng và rút ra mà không một lời giải thích rõ ràng cho các đối tác liên kết của họ.

Doanh nghiệp của họ – chúng tôi sẽ gọi nó là “ZoomZoomPic” – đã kinh doanh stock photography. Chương trình liên kết của họ được thiết kế để giúp khách hàng hiện tại đạt được một số thu nhập đồng thời cũng phát triển thuê bao của họ.

Tuy nhiên, khi họ rút ra, các khách hàng hiện tại không được cho biết làm thế nào để thực hiện các link liên kết thành công. Nhiều người trong số các khách hàng, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư, thêm vào các liên kết trên toàn site vào trang chủ của ZoomZoomPic. Mặc dù, đây không phải là link liên kết. Chúng chỉ là các liên kết trang chủ chung chung.

Bạn có thể nghĩ rằng ZoomZoomPic sẽ được hưởng lợi từ tất cả những liên kết này, ngay cả khi họ không phải là link liên kết chặt chẽ. Tuy nhiên, trên thực tế, nó làm tổn hại họ.

Nhóm khách hàng liên kết các nhiếp ảnh gia nghiệp dư của ZoomZoomPic đã không có các trang web thẩm quyền cao. Trong thực tế, tất cả các liên kết từ các trang web này trông giống như junk links (liên kết rác).

Với sự tích tụ bất ngờ của các liên kết độc hại, ZoomZoomPic đã nhận một hình phạt chính, nghiền nát kinh doanh của họ. Thay vì phát triển thông qua các chương trình liên kết, họ đã bị đánh chìm bởi nó.

Giải pháp: ZoomZoomPic tham gia vào khắc phục hậu quả điển hình của liên kết, nhưng họ cần phải thực sự cẩn thận trong việc yêu cầu loại bỏ.

Hầu hết các liên kết độc hại đến từ khách hàng hiện tại của họ. Hơn nữa, các khách hàng rất vui mừng, bởi vì họ nghĩ rằng bằng cách liên kết lại ZoomZoomPic, họ sẽ được thanh toán tiền mặt ở trên một số liên kết.

ZoomZoomPic trung thực về tình hình, nhưng họ vẫn có một số phản ứng tiêu cực khi yêu cầu loại bỏ liên kết từ các khách hàng hiện có của họ.

Cách an toàn nhất để thực hiện link liên kết là thông qua các phương pháp sau đây:

• Sử dụng một nhà cung cấp mối quan hệ liên kết đáng tin cậy để thực hiện 100% việc rút khỏi chương trình liên kết. Tùy chọn này là tốt nhất nếu bạn hoặc nhóm phát triển của bạn không có kỹ năng hoặc kinh nghiệm cần thiết để tạo ra một chương trình liên kết từ đầu.

• Tạo một trang đích dành riêng cho các nhà cung cấp liên kết lớn. Nếu bạn có mối quan hệ với các tổ chức lớn, đi trước và tạo ra một trang đích dành riêng cho họ một cách cụ thể. Điều này giúp họ trong khi cũng bảo vệ trang web của bạn.

• Luôn luôn kiểm tra tất cả các liên kết. Để duy trì tính toàn vẹn trang web, tốt nhất là kiểm tra mỗi link liên kết và chắc chắn rằng nó hoạt động tốt. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ liên kết bị hỏng, hãy chắc chắn tạo ra một chuyển hướng vĩnh viễn.

3.  Tiếp cận người có ảnh hưởng

Tiếp cận người có ảnh hưởng là một chiến lược SEO mạnh mẽ, và nhiều lần nó có hiệu quả. Về cơ bản, bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng lớn trong một thị trường ngách nhất định, tiếp cận với họ bằng một yêu cầu, và có được liên kết, tiếp xúc với độc giả, và những lợi ích lớn khác.

Tôi khuyên bạn nên đọc bài viết Eric Enge về chủ đề này. Ngay cả sau khi chúng ta đã bị rung chuyển bởi một số cập nhật thuật toán của công cụ tìm kiếm, tiếp cận những người có ảnh hưởng vẫn có lợi cho các trang web nhận được.

Giải thích vấn đề: Tiếp cận người có ảnh hưởng là rất tốt. Nhưng nó vẫn bị bao phủ bởi một đám mây đen.

Nếu tiếp cận người có ảnh hưởng nhằm mục tiêu vào thị trường ngách có thẩm quyền thấp, thì backlinks có thể làm tổn hại đến trang web. Mặc dù người có ảnh hưởng đúng là có “ảnh hưởng”, giá trị liên kết từ trang web của họ sẽ không tăng cường cho SEO trang web của bạn. Ngược lại, nó có thể hủy hoại nó.

Ví dụ: Trang web của khách hàng của tôi, “Superstellar Designs” tạo ra đồ trang sức rẻ tiền, dễ đeo cho các cô gái.

Họ quyết định tiến hành một tiếp cận người có ảnh hưởng. Dựa trên nghiên cứu thị trường và cá nhân của họ, nguồn có giá trị nhất của người có ảnh hưởng là tại thị trường mommy blog. Các bà mẹ với các blog có ảnh hưởng đã được dồn về blog nói về Superstellar Designs (hoặc đồ trang sức nói chung), và ngược lại họ nhận được chiến lợi phẩm của Superstellar miễn phí.

Sự tiếp cận người có ảnh hưởng của Superstellar dường như thành công. Họ dồn đẩy hàng ngàn trang blog của các mẹ và nhận được một phản ứng quá mạnh. Nhưng sự thành công là ngắn ngủi. Thay vì thực hiện các hành động đến người có ảnh hưởng, họ đã mời mọi người đủ các chủng loại tham gia vào bữa tiệc.

Đó là nơi mà mọi thứ đi sai đường. Dưới đây là một số vấn đề xảy ra:

•  Một số blog về mẹ đã quá nhiệt tình với các liên kết, tạo ra đến 15-20 liên kết kết hợp với các links anchor text trong cùng một bài.

•  Rất nhiều bài viết nhồi từ khóa của blog về mẹ nghĩ rằng nó sẽ thu hút nhiều traffic hơn.

•  Nhiều blog về mẹ nặng quảng cáo, và chính nó đang phải chịu hình phạt.

•  Nhiều blog về mẹ có thẩm quyền rất thấp và backlinks không có giá trị như trang web của Superstellar.

Giải pháp: Superstellar cần phải dọn dẹp rất nhiều, và họ đã kết thúc bằng cách lặng lẽ từ bỏ các liên kết từ tất cả các blog họ đã thu hút.

Nếu bạn chạy một chiến dịch tiếp cận người có ảnh hưởng, hãy chọn mục tiêu của bạn một cách cẩn thận. Nếu bạn không có sự lựa chọn mà dồn ép thị trường ngách thì đó sẽ là spam và có thẩm quyền rất thấp. Do đó tôi đề nghị như sau:

• Yêu cầu người có ảnh hưởng sử dụng các liên kết nofollow. Cung cấp mã cho họ để sao chép / dán vào bài viết blog của họ cho mục đích này.

• Tạo một trang đích cụ thể cho việc tiếp cận người có ảnh hưởng. Sử dụng một dịch vụ như Unbounce để hướng người dùng đến một trang cụ thể được thiết kế cho các chiến dịch tiếp cận. Ưu điểm của việc này là bạn có thể tùy chỉnh các trang đích tới thị trường ngách, và thậm chí tiến hành thử nghiệm A / B để khởi động.

4.  Thị trường ngách guest blogging

Nếu bạn làm điều đó đúng, Guest Blogging là tuyệt vời. Tuy nhiên, guest blogging không phải là không nguy hiểm.

Tôi sẽ thảo luận về một trong những mối nguy hiểm này, nhưng nó có thể không phải là những gì bạn mong đợi. Giống như ba điểm trên, nguy hiểm này liên quan đến thị trường ngách trong đó bạn là guest blog.

Giải thích vấn đề: Đầu năm nay, thế giới SEO đồn thổi rằng khi người đứng đầu của Google webspam, Matt Cutts, thông báo rằng guest blogging phần lớn đã được “thực hiện” như một chiến thuật xây dựng liên kết, ông cũng giải thích rằng nó đã trở nên ngày càng spam trong những năm qua.

Ông không hoàn toàn lên án thực tế, tuy nhiên, lưu ý rằng “vẫn còn nhiều lý do tốt để làm một số guest blogging” và rằng ông đã không đề cập đến loại “blog nhiều tác giả có chất lượng cao”

Và như vậy, tất cả chúng ta cứ đứng dậy, thản nhiên và  tiếp tục guest blogging có mục đích và đầy thận trọng. Chúng ta trở thành kén chọn với nhiều cơ hội guest blogging của mình, tự hạn chế bản thân mình đến các trang web thẩm quyền cao cung cấp một số lợi ích vượt ra ngoài ý nghĩa một liên kết cho SEO (ví dụ như traffic, quảng bá thương hiệu, vv).

Thật không may, một số người trong chúng ta đã không nhận ra rằng chúng ta cần chú ý đến cả bản thân các trang web lẫn thị trường ngách mà chúng ta guest blogging

Tự tôi thấy rằng thị trường ngách rất hợp pháp. Tôi guest blogging trên các trang web thẩm quyền cao với tiêu chuẩn biên tập hoàn hảo và quyền hạn rất cao.
Tuy nhiên, một số khách hàng của tôi đã không may mắn như vậy.

Ví dụ: Tôi đã làm việc với một cá nhân điều hành một trong các trang web casino trực tuyến thành công nhất của Châu Âu. Ông phải đối mặt với các vấn đề trước khi thất  bại guest blogging trong năm 2012 khi mọi điều thực sự vượt khỏi tầm kiểm soát đối với các trang web casino và đánh bạc trực tuyến.

Thị trường ngách poker không được biết đến vì nó gắn kết với các tiêu chuẩn SEO mũ trắng và đạo đức. Đó là lý do tại sao rất nhiều các diễn đàn mũ đen được đưa ra để thảo luận về phương pháp bất chính trong việc xếp hạng các trang web cờ bạc.

May mắn thay, có nhiều cách phù hợp để xếp hạng các trang web cờ bạc. Các phương pháp dùng cho trang web của tôi, “MoneyManCasino,” không phải là một cách rất hiệu quả. Ông đã chọn guest blog trên tất cả các trang web cờ bạc ông có thể tìm thấy.

Thật không may, các trang web này đã spam, bị phạt, và hết sức nguy hiểm. Các LinkBacks sinh học ông nhận được từ các điểm guest blog đang gửi đến liên kết nguy hiểm cho trang web của ông, mà kết quả là trang web của ông bị phạt.

Giải pháp: Rõ ràng, giải pháp chung là phải cẩn thận với nơi mà bạn guest blog. Mặc dù guest blogging  vẫn sống và vẫn còn mang giá trị SEO, nhưng nó rất nguy hiểm.

Theo kinh nghiệm của tôi, các tác dụng phụ nguy hiểm nhất của guest blogging là thực hiện với các khu vực xung quanh mà bạn guest blogging. Nếu bạn chọn khu vực này một cách cẩn thận và khôn ngoan, bạn không gặp vấn đề gì cả.

Kết luận

Vì vậy, bây giờ thì sao? Bạn cố gắng. Bạn lấy làm tiếc. Bạn cần phải di chuyển về phía trước.

Thật không may, nó không hoàn toàn dễ dàng như việc đi khép nép rụt rè đến Google bằng một câu chuyện xúc động. Bạn thực sự phải trăn trở – do việc chuẩn bị rất tốn thời gian và khó khăn của quá trình hồi phục hình phạt.

Có rất ít người thực sự thích trang web của mình bị trừng phạt. Không ai đi hy vọng trang web bị phạt cả. Khi nhận thức chuẩn được những sai lầm, bạn có thể tránh được hoàn cảnh của một hình phạt và giữ cho việc làm SEO của bạn được tổ chức cao.

Những sai lầm trung thực nào bạn đã thực hiện khiến trang web của bạn bị phạt?

Trong một bài trước đó của chúng tôi, chúng tôi có một số kỹ thuật yêu cầu loại bỏ link hiệu quả, các bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cho mình những phương án mà bạn cảm thấy thích hợp nhất.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước