Làm thế nào để xây dựng một đội Digital Marketing

Khi bạn đang nỗ lực cho việc tiếp thị trực tuyến, bạn rất dễ quên đi tầm quan trọng của những người đang ở trong quá trình này. Đầu tư thời gian và công sức vào việc xây dựng một đội ngũ tiếp thị hoàn hảo là rất cần thiết bởi vì các đội sẽ phải thực hiện việc tiếp thị trực tuyến theo hướng tốt nhất có thể.

Câu hỏi đặt ra là bạn cần phải xây dựng những vị trí cụ thể nào và trách nhiệm chính xác của họ là gì?

Có một số mô hình Digital Marketing rất hiệu quả và trong một số trường hợp người ta có thể để xử lý nhiều vai trò nếu họ có thời gian và tài năng để làm như vậy. Dưới đây là một phác thảo cho đội Digital Marketing trong tương lai của bạn.

Cần có một chuyên gia SEO

SEO rõ ràng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến. Trong khi có rất nhiều tài liệu có sẵn để tìm hiểu các mẹo của SEO (nhiều đến nỗi hầu như ai cũng có thể tìm kiếm trực tuyến và tìm hiểu các mẹo thương mại hiện nay), sẽ luôn là một ý tưởng tốt để  trở thành một chuyên gia SEO. Cá nhân này nên được đánh giá cao về kiến thức và chủ yếu tập trung vào SEO. Điều này sẽ đảm bảo trang web, blog của bạn, và các khía cạnh khác của tiếp thị trực tuyến là tốt nhất có thể và xếp hạng càng cao càng tốt.

Các chuyên gia SEO cũng làm việc chặt chẽ với tất cả các thành viên trong nhóm khác nhau. Ví dụ, họ hỗ trợ cho người quản lý nội dung (đặc biệt là khi tối ưu hóa nội dung), và làm việc với các front-end coders. Chuyên gia SEO của bạn có thể biết những gì cần phải thực hiện, trong khi một coder đôi khi làm cho việc đó xảy ra một cách tốt hơn.

Không thể thiếu một quản lý nội dung

Một người nào đó trong nhóm của bạn sẽ lên hướng nội dung chính cho website. Có nghĩ là họ cần phải tìm hiểu sự quan tâm của độc giả bằng cách đưa ra những ý tưởng, chỉnh sửa nội dung, làm sao để đem lại đúng mục đích và nhu cầu sử dụng cho bạn đọc. Cá nhân này nên sáng tạo và tìm hiểu tiếp cận xu hướng, để trang web của bạn có thể viết ra nội dung mà người đọc quan tâm và muốn quay trở lại nhiều và nhiều hơn nữa. Quản lý nội dung cũng phải làm việc tốt với trưởng nhóm tiếp thị khi nói đến những ý tưởng cần động não-điều này được cho là một phần khó khăn nhất trong quản lý nội dung!

Các chuyên gia về truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến tiếp thị trực tuyến. Vì điều này, sẽ là khôn ngoan để giao cho một người phụ trách tất cả các vấn đề xã hội. Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, toàn bộ công việc của người này là đảm bảo rằng bạn không chỉ đăng nội dung thích hợp mà còn tham gia cùng với những người theo dõi. Để phương tiện truyền thông xã hội diễn ra tốt nhất, đòi hỏi một công việc toàn thời gian. Việc này có thể giao cho một người (hoặc nhiều người) với các nhiệm vụ khác nhau.

Phát triển Web và thiết kế đồ họa

Bạn có thể làm cho người phát triển web và thiết kế đồ họa thành hai vị trí hoặc một, nhưng điều quan trọng là bạn đã coi việc này là một việc rất quan trọng. Bạn không chỉ muốn trang web của bạn đẹp và hấp dẫn mà nó cần được coi là một chức năng cấu thành. Nếu bạn đã có một người nào đó đứng đầu của thiết kế web hãy đảm bảo bạn vạch ra rõ ràng vai trò của họ và những gì bạn mong đợi ở họ trong cả nội dung mới và duy trì cái cũ.

Front-End Coder

Có lẽ một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất có liên quan với tiếp thị web là coding. Công việc này bao gồm việc xây dựng các trang đích, việc tạo các HTML cho các chiến dịch email, thực hiện mã JavaScript để ghi lại các sự kiện trong phân tích web. Tất cả những công việc này đòi hỏi phải có kiến thức và kinh nghiệm nhất định.

Trưởng nhóm tiếp thị

Trong khi danh sách này không phải là toàn diện, và trong thực tế, có nhiều cách tiếp cận xây dựng nhóm, một vị trí không bao giờ thiếu được là có một trưởng nhóm hoặc lãnh đạo phụ trách đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số của bạn! Mặc dù nhiều người trong số các thành viên trong nhóm có thể làm việc tự chủ, nhưng điều đặc biệt là cần nhìn nhận tất cả mọi người đều có chuyên môn của họ, do đó cần phải có một người đã có một con mắt thận trọng giám sát công việc của mỗi thành viên trong nhóm. Trưởng nhóm tiếp thị này phải là một người giao tiếp tốt, có tổ chức, và có thể sắp xếp các cuộc họp tiếp theo để đảm bảo tất cả mọi người là trên cùng một trang.

Trưởng nhóm tiếp thị của bạn sẽ giám sát hàng ngày, nhưng có thể đối phó với các thách thức nảy sinh. Trưởng nhóm sẽ là chất keo để gắn kết tất cả mọi người trong nhóm lại với nhau, vì vậy mặc dù vai trò này được đề cập đến cuối cùng, không có nghi ngờ gì nữa nó là một trong những vai trò quan trọng nhất!

Bạn còn muốn bổ sung thêm vị trí nào khác mà bạn nghĩ là quan trọng đối với một đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số? Hay có điều gì không hiệu quả với bạn trong việc xây dựng đội tiếp thị của bạn trong quá khứ? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận dưới đây nhé 

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Quy trình seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước