Nhắm mục tiêu vào từ khóa hiệu quả để tăng traffic & doanh thu

Chủ mục Trond Lyngbo giải thích việc nhắm mục tiêu theo từ khóa thích hợp là chìa khóa để cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm.

Khi nói đến các từ khoá, mục tiêu của bạn không phải là để nhắm mục tiêu từ nào cũng được. Thay vào đó, bạn nên cố gắng khám phá ra từ khóa tiềm năng nhất, và sau đó tập trung nỗ lực vào nó. Bằng cách xác định một cách chính xác khu vực có tiềm năng phát triển hay còn gọi là năm bắt đươc xu hướng bạn có thể tăng lượng traffic của một website lên và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng.

Đối với khách hàng kinh doanh thương mại điện tử của tôi, tôi bắt đầu bằng việc phân tích thị trường của họ (từ khóa) và thực hiện một kế hoạch phát triển trong khu vực được lựa chọn với tiềm năng traffic cao. Tôi thường thấy rằng phần lớn trong số họ có thể thúc đẩy traffic và bán hàng với một hệ thống tối ưu hóa đơn giản.

Chìa khóa để thành công là biết chỗ mà traffic và doanh thu lớn nhất của bạn đang nằm ẩn giấu, chúng chỉ đang chờ đợi bạn phát hiện ra. Tôi gọi đây là “những trái cây treo thấp” của tiếp thị tìm kiếm, nơi thực hiện những thay đổi hoặc vài điều chỉnh nhỏ và sửa lỗi là có thể gặt hái những phần thưởng phong phú.

Khám phá và tập trung vào những “trái cây treo thấp” này, bao gồm ba bước:

1. Tập hợp

2. Ưu tiên

3. Hành động

Chúng ta hãy nói về từng cái chi tiết hơn.

1.  Thu thập dữ liệu thích hợp

Đầu tiên, bạn muốn biết độc giả của bạn đang tìm kiếm những gì.

•  Những từ khóa và cụm từ nào được người dùng gõ vào Google để tìm kiếm cho doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn?

•  Mục đích của họ là gì trong khi tìm kiếm?

•  Có phải để đặt hàng ngay lập tức?

•  Để tìm hiểu thêm về sản phẩm?

•  Để so sánh sản phẩm của bạn với những người khác?

Tiếp theo, bạn nên nhìn vào những gì bạn đã cung cấp cho họ.

•  Bạn có đang tập trung vào các từ khóa đúng?

•  Những cụm từ chi nhánh, tiếng lóng và các tên thương hiệu người mua tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm mà trang web của bạn tối ưu hóa?
Nghiên cứu và phân tích từ khóa có thể giúp trả lời những câu hỏi này.

Mục tiêu ban đầu của bạn là để đến với 40 từ khóa và cụm từ phổ biến nhất có khối lượng tìm kiếm cao và cho các trang trên trang web của bạn đang tạo ra doanh thu. Ghi lại những từ này trong một cột của một bảng tính.

Đối với các cửa hàng thương mại điện tử lớn bán một loạt các sản phẩm, sẽ có nhiều loại cấp cao, với hệ thống phân cấp URL phức tạp dẫn đến danh mục con và các chi nhánh nhỏ hơn, mỗi cái tải một loạt các sản phẩm và thương hiệu. Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn viết ra một danh sách 40 từ khóa hàng đầu cho mỗi danh mục.

Trước khi phân tích phát triển mở rộng từ khóa bạn sẽ muốn có một danh sách đầy đủ những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm thông tin hoặc mua sản phẩm từ các cửa hàng web của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên và công cụ có tác dụng giúp đỡ.

a. Google Analytics: Tới trang báo cáo trong đó liệt kê các từ khóa và cụm từ hàng đầu đã gửi lưu lượng truy cập tìm kiếm đến trang web của bạn trong từ nhiều năm nay. Xuất danh sách các từ khóa vào bảng tính của bạn.

Hãy truy xuất dữ liệu vào thời gian trước đó và đặc biệt hữu ích nếu bạn có thể truy cập dữ liệu từ khóa từ trước tháng Chín năm 2013, khi Google chuyển đến 100% tìm kiếm an toàn (như vậy, mang về dữ liệu từ khóa cho tìm kiếm của Google).

b. Google Webmaster Tools: Gắn tất cả các dữ liệu từ khóa từ tài khoản Google Webmaster Tools (hoặc Bing, hay Yandex) vào cùng một bảng tính. Bây giờ bạn sẽ có một bộ sưu tập lớn các thuật ngữ tìm kiếm, cùng với một số dữ liệu xếp hạng chung chung.

c. Tìm kiếm trang web nội bộ: Thu thập các từ khóa truy cập của bạn đang sử dụng ở các công cụ tìm kiếm nội bộ trên lưu trữ web của bạn khi chúng di chuyển xung quanh nó hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc danh mục. Thêm những cụm từ này vào bảng tính.

d. Google AdWords: Lấy ra dữ liệu từ các chiến dịch PPC trước đó của bạn để đưa vào danh sách phát triển.

e. Google Keyword Planner: Nhập URL lưu trữ web của bạn và Google Keyword Planner sẽ đưa ra gợi ý từ khoá mà nó nghĩ là thích hợp với trang web của bạn. Thêm những cụm từ này vào bộ sưu tập phát triển của bạn.

Lặp lại các bước với các URL cho danh mục trang web của bạn và các trang danh mục con, cũng như các trang sản phẩm quan trọng nhất.

Bây giờ bạn có một hệ thống dữ liệu rất màu mỡ để nghiên cứu.

Nhìn vào các thông tin mà bạn đã thu thập được, nó rõ ràng rằng:

•  Các từ khóa đều liên quan trong cách này hay cách khác với nội dung có sẵn trên trang web của bạn.

•  Hầu hết các từ khóa này đều thúc đẩy lưu lượng truy cập tìm kiếm tới trang web của bạn hơn là những cái khác

•  Danh sách này phản ánh những hạn chế tự áp đặt trên những từ khóa mà bạn tin là chính xác để sử dụng – hoặc, nói cách khác, có lẽ có nhiều hơn từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của bạn, nhưng chúng lại không được tìm thấy trên trang web!

Đã được trang bị với kho tàng dữ liệu từ khóa này rồi, bây giờ bạn đã sẵn sàng khởi động để vào giai đoạn tiếp theo của chiến lược của bạn.

2.  Ưu tiên mục tiêu của bạn

Bây giờ bạn đã xây dựng được danh sách lớn của các từ khóa liên quan đến trang web, đó là thời gian để sửa chữa nó thành những từ khóa có tiềm năng lớn nhất để phát triển traffic và thu nhập của bạn. Từ đó, bạn có thể mở rộng danh sách bao gồm các biến thể phổ biến của các từ khóa có giá trị cao này.

Bạn cũng nên kiểm tra những từ khóa đối thủ cạnh tranh thành công của bạn đang tập trung vào – nghiên cứu của bạn có thể phát hiện ra các từ khóa có giá trị mà bạn đã không nghĩ là mục tiêu!

Mẹo: Các từ khóa dài chúng có tiềm năng để nhanh chóng và dễ dàng thu về doanh thu hơn do chúng có sự cạnh tranh và khách hàng mục tiêu – người sẵn sàng mua thấp hơn.

Để mở rộng danh sách từ khóa có giá trị cao hiện tại, tôi đề nghị các công cụ sau đây:

a. Keywordtool.io: Công cụ nghiên cứu từ khóa dài này có thể cung cấp hàng ngàn gợi ý từ khóa từ các truy vấn thực tế của người sử dụng. Tôi khuyên bạn nên chạy nó trên tất cả các loại tên danh mục và danh mục con sản phẩm, ví dụ: giày, giày chạy, và các thương hiệu (như “giày chạy Nike”).

Bạn sẽ nhận được rất nhiều gợi ý về từ khóa dài. Trong khi sự thật rằng các từ khóa chung chung như [giày] và [giày chạy] có khối lượng tìm kiếm cao hơn so với một cụm từ tìm kiếm như [giày chạy Nike màu đỏ], cái sau lại chuyển đổi rất tốt trong bán hàng vì người truy cập gần như đã sẵn sàng để mua.

b. Google Correlate: Bằng cách để các từ và chủ đề tương quan với nhau, công cụ hữu ích này có thể tạo ra các gợi ý từ khóa, bao gồm các biến thể trên các từ tìm kiếm được sử dụng phổ biến và thông dụng hơn.

c. Merge Words (Hợp nhất từ): Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể mở rộng danh sách của bạn bằng cách thêm các từ như [rẻ], [phải chăng], [đắt] và tương tự như vậy vào phía trước (hoặc kết thúc) của từ khóa. ví dụ, [giày chạy Nike giá phải chăng].

Làm điều này cho các thương hiệu nổi tiếng trong cửa hàng của bạn. Nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn nhắm đến độc giả địa phương, bao gồm các dữ liệu về vị trí. Thực hiện theo các thủ tục tương tự, nhưng thêm vào tên thành phố / thị trấn, khu phố, địa phương vào từ khóa.

Bạn có thể làm tương tự với màu sắc (ví dụ, [giày chạy Nike màu đỏ]), hoặc thử các biến thể khác dựa trên các xu hướng, mùa, ngày lễ, những dịp đặc biệt và tương tự như vậy.

Để xem được từ khóa nào đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu, hãy thử các công cụ sau đây:

a. SEMRush: SEMRush có thể cung cấp dữ liệu về từ khóa và quảng cáo (cho từ khóa hữu cơ và trả tiền) trong sự cạnh tranh của bạn. Bạn có thể tìm ra được những từ khóa nào mà người khác trong ngành kinh doanh của bạn đang sử dụng, và đưa chúng vào danh sách phát triển của các thuật ngữ tìm kiếm.

b. Google Keyword Planner: Bạn sử dụng công cụ này trong bước 1 ở trên để xác định từ khóa mà Google cho là có liên quan đến trang web của riêng bạn. Bây giờ, thực hiện bài tập này bằng cách sử dụng các URL của các cửa hàng web đối thủ cạnh tranh.

c. Open Site Explorer: Điều tra backlinks của đối thủ cạnh tranh và tìm ra những từ khóa trong anchor text của họ. Điều này đặc biệt tốt nếu bạn có đối thủ cạnh tranh xung quanh trong nhiều năm qua và đang thực hiện rất tốt các cụm từ SEO.

Nghiên cứu hồ sơ liên kết và các từ khóa mà họ nhắm mục tiêu có thể cung cấp manh mối cho việc khai thác. Xóa dữ liệu, các URL và các cụm từ không thích hợp như “bấm vào đây”. Hủy bỏ bản sao, và sau đó thêm các dữ liệu còn lại vào danh sách từ khóa của bạn.

3.  Hành động

Từ đây, bạn có thể hành động trên dữ liệu của bạn. Các bước chuẩn bị đảm bảo rằng các hành động của bạn sẽ tập trung vào các khu vực ROI cao nhất.

Có một vài bước trong kế hoạch hành động để thống trị SERPs trong mỗi danh mục, bao gồm:

•  Tiếp thị nội dung

•  Tiếp thị chủ đề

•  Định vị như là một chuyên gia/cơ quan tiêu biểu

•  Cá nhân hóa

•  Nhắm mục tiêu lại

•  Chuyên môn hóa Niche (ví dụ như bằng thời tiết, mùa hoặc xu hướng)

Và khi bạn hành động trên khu vực ưu tiên của bạn, bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh.

•  Tập trung vào các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao tự nhiên sẽ mang nhiều khách hơn bởi vì thứ hạng của bạn được cải thiện.

•  Cải thiện các tiêu đề trang và Meta descriptions cho các từ khóa mà bạn đã xếp hạng sẽ dẫn đến một tỷ lệ nhấp chuột cao hơn. Theo nghiên cứu và lập kế hoạch của bạn, bạn biết rằng đây là những từ khóa mà khách hàng tiềm năng đã nhấp vào để mua – từ đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó, hướng trực tiếp lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn

•  Tập trung vào các từ khóa dài sẽ mang lại triển vọng cho các phần của trang web được thiết kế để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận, tại đây một vài tinh chỉnh và kỹ thuật đơn giản sẽ đảm bảo rằng trang web của bạn ở cấp cao hơn các đối thủ cạnh tranh yếu trên SERPs.

Quá trình đơn giản và dễ thực hiện như vậy mà các chủ cửa hàng website thương mại điện tử và các nhà tư vấn tiếp thị tìm kiếm lại gặp rất nhiều vấn đề cản trở. Với nghiên cứu từ khóa, phân tích và nhắm mục tiêu thích hợp, bạn có thể tận hưởng sự tăng cường traffic và doanh thu nhanh chóng.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Chiến lược SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước