Nhìn lại những gì đã xảy ra với Seo trong năm 2014

Năm 2014 đã đi qua, chúng ta cùng nhìn lại một năm đầy sóng gió trong ngành dịch vụ SEO. Có rất nhiều các SEOs luôn luôn trau chuốt kiến thức tối ưu để phù hợp với hướng dẫn Google, tối ưu phù hợp với người dùng, người tìm kiếm thông minh.

Từ năm 2011, Moz đã thống kê hơn 83 bản cập nhật thuật toán lớn cho gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Google. Đó là 83 lần chúng ta phải thay đổi chiến thuật Seo của mình trong ba năm! Liệu bạn có thể nghĩ ra ngành dịch vụ nào mà có thể trải qua nhiều biến động như vậy không? Chắc là không có.

Vì vậy, kết thúc một năm, chúng ta hãy nhìn lại tất cả mọi thứ diễn ra trong năm 2014.

Tháng 1

Expedia là thương hiệu lớn đã bị trúng một hình phạt từ việc xây dựng liên kết không tự nhiên. Rankings giảm mạnh, và Searchmetrics thông báo công ty bị mất 25% khả năng hiển thị của nó trong Google vì hình phạt đó.

Matt Cutts đã đưa hình phạt xuống blog, đôn đốc mọi SEOer đang sử dụng chiến thuật này phải ngừng việc xây dựng các liên kết tại đây và gánh chịu hậu quả.

Rap Genius cuối cùng đã trở lại trên Google sau khi bị một hình phạt bằng tay vào cuối năm 2013 cho các phương pháp xây dựng liên kết.

Google công bố một Googlebot mới để thu thập nội dung di động. “Googlebot-Mobile” đã thay thế  cho Googlebot tiêu chuẩn, từ đó webmasters mới cập nhật cấu trúc robots.txt và kỹ thuật của trang web để tối ưu hóa điện thoại di động.

Tháng 2

Vào cuối năm 2013, Google đã chuyển đến tìm việc kiếm an toàn 100%, Nhờ đó, tất cả các dữ liệu từ khóa đều được chúng ta chuyển lên. Trước tháng 2, “Not Provided” đã đứng đầu hơn 80%.

Tháng 3

Webmaster bắt đầu nói về một bản cập nhật sau khi nhìn thấy sự biến động trong các kết quả tìm kiếm của Google. Google không bao giờ xác nhận một bản cập nhật, nhưng SERPs.com (trong số nhiều cái khác) ghi nhận một sự gia tăng lớn trong chỉ số biến động index của Google.

Google thiết kế lại SERPs của nó đối với người sử dụng máy tính để bàn, loại bỏ các siêu liên kết được gạch chân, tăng kích thước font chữ lên một chút cho thẻ tiêu đề, và thay đổi cách quảng cáo hiển thị.

Tháng 4

Các lỗ hổng Heartbleed đã được tiết lộ. Google, Rackspace, AWS và một loạt các phần mềm bảo mật được sử dụng bởi hàng triệu trang web đã bị ảnh hưởng, tạo ra mối quan tâm riêng nghiêm trọng với bất cứ ai sử dụng Internet.

Vic Gundotra, người đứng đầu của Google+ và truyền thông xã hội của Google, công bố sự ra đi của G+. Điều này có nghĩa là như thế nào đối với Google+ và sự hội nhập của nó vào kết quả tìm kiếm hữu cơ? TechCrunch đã phát biểu từ nhiều nguồn rằng Google+ sẽ không còn là một sản phẩm để canh tranh với Facebook và Twitter, mà nó chỉ là một nền tảng, do đó kết thúc cuộc cạnh tranh từ đây.

Tháng 5

Panda 4,0 ra mắt, là làn sóng tiếp theo trong việc nhắm mục tiêu vào các trang web có nội dung chất lượng thấp. Ask.com và RetailMeNot nằm trong số các thương hiệu lớn bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi.

eBay là thương hiệu lớn nhất bị đánh bởi hình phạt công cụ tìm kiếm bằng tay, ngoài bản cập nhật Panda 4.0. eBay sau đó cho biết rằng điều này tốn phí kinh doanh 200 triệu USD doanh thu.

Tháng 6

Hình ảnh tác giả trong danh sách SERPs đã được gỡ bỏ. Nhiều câu hỏi liệu điều này là sự kết thúc cho toàn bộ chương trình.

Google tổ chức sự kiện chính của năm, tại đây nó thông báo về công ty và tầm nhìn tương lai của mình, bao gồm một thiết kế web mới có thể phù hợp chạy trên mọi trình duyệt Chrome, Android và các web, yếu tố hình ảnh đã được cập nhật để tìm kiếm, và dùng được.

Tháng 7

Google thêm một con vật khác để tượng chưng cho thuật toán, phát hành một bản cập nhật thuật toán tìm kiếm địa phương gọi là “Chim bồ câu” Bản cập nhật này thay đổi rất nhiều yếu tố mà Google phải xem xét khi xác định thứ hạng của địa phương, trong đó có quan hệ chặt chẽ  hơn với các tín hiệu xếp hạng web truyền thống.

Matt Cutts tuyên bố ông sẽ rời Google, và có kế hoạch trở lại vào tháng 10, và rời khỏi nhiệm vụ spam web của mình đằng sau.

Groupon chạy một nghiên cứu cho thấy rằng 60% lượng truy cập trực tiếp của nó thực sự là lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ, chứng minh cái mà nhiều SEOs từ lâu đã nghĩ về traffic “trực tiếp” của họ. Sau thí nghiệm, người thực hiện đã cập nhật nghiên cứu năm 2013 của họ về lưu lượng truy cập web, cho rằng hiện nay 64% của tất cả lưu lượng truy cập web là từ tìm kiếm hữu cơ.

Tháng 8

Google tuyên bố sẽ bắt đầu sử dụng HTTPS như là một tín hiệu xếp hạng, khuyến khích tất cả mọi người để chuyển từ HTTP thành HTTPS. Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy Google đang cố gắng để cho đây là toàn bộ tính bảo mật Internet quan trọng.

Chúng ta đều thấy điều này: Hai tháng sau khi những bức ảnh tác giả bị loại bỏ, Google từ bỏ chương trình tác quyền của mình, nhằm mục đích gắn bó chặt chẽ hơn giữa người viết nội dung và người xuất bản nội dung.

Tất cả thế giới blog xôn xao về sự tràn vào của email tống tiền SEO tiêu cực, trong đó có người tuyên bố họ sẽ làm hỏng thứ hạng trang web của bạn, trừ khi bạn có gửi cho họ số tiền XX $.

Tháng 9

Searchmetrics phát hành các yếu tố xếp hạng SEO năm 2014. Nội dung chất lượng cao, kiến trúc trang mạnh mẽ, và các tín hiệu người dùng cho thấy sự gia tăng lớn nhất trong việc ảnh hưởng đến xếp hạng, trong khi liên kết từ khóa và tín hiệu xã hội đều giảm giá trị.

Tháng 10

Cơ quan thí nghiệm đã phát hành một nghiên cứu CTR hữu cơ toàn diện nhất. Nó phân đoạn clicks desktop và di động, các từ khóa có thương hiệu và các từ khoá không có thương hiệu, và mục đích tìm kiếm (ví dụ như mang tính thông tin so mang tính với giao dịch).
Google cuối cùng đã làm mới Penguin, các bộ lọc thuật toán nhắm web spam, vào tối ưu hóa và các liên kết không tự nhiên. Điều này đặc biệt đáng chú ý vì nó có nghĩa là tất cả những người bị đánh trúng bởi Penguin đều trình yêu cầu xem xét lại, cuối cùng có thể có được cơ hội để được phục hồi trong sự chiếu cố của Google.

Cutts quyết định web spam của Google không sụp đổ khi vắng mặt và mở rộng thời gian biến mất của nó cho đến năm 2015. Suy đoán về một sự thải loại vẫn còn đó được nảy sinh.

Tháng 11

Điện thoại di động đã trở thành quan trọng hơn với SEO khi Google đã tung ra nhãn tìm kiếm thân thiện với di động cho kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động và một công cụ kiểm tra độ thân thiện với điện thoại di động trong Google Webmaster Tools. Đây là sự khởi đầu của thử nghiệm của Google với một thuật toán xếp hạng mới cho các trang web thân thiện với điện thoại di động.

Tháng 12

Bing phát hành phiên bản của Panda, và thẳng thắn mà nói, phiên bản đã làm một công việc tốt hơn trong việc phác thảo những gì nó thực sự coi là nội dung tốt.

Stone Temple Consulting phát hành một nghiên cứu có sự tham gia của Twitter với hơn 4 triệu tweets. Một trong những phát hiện lớn là thời gian trong ngày có ít hoặc không có tác động trên “retweetability.”

Trên đây là tất cả của một năm 2014 đầy sóng gió trong ngành dịch vụ SEO. Điều gì khác sẽ xảy ra trong năm 2015 là một câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp. Cùng nắm bắt xu hướng và thay đổi trước bản cập nhật của gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước