Kỹ thuật Seo và nội dung giúp website đứng Top trong tương lai

Bạn khao khát để SEO đơn giản hơn trong năm qua? Làm thế nào để tận dụng lợi thế của các công cụ và nguồn lực hiện nay để cho bộ máy tìm kiếm biết về nội dung của bạn?

Các dịch vụ SEO luôn luôn hướng đến nội dung chất lượng, nhưng ý nghĩa của nội dung được tối ưu hóa đã thay đổi mạnh trong những năm qua. Trước đây, chúng ta thường xem nội dung như là một điều riêng biệt với SEO; cả hai tồn tại trong silo riêng biệt, chỉ đến với nhau một thời gian ngắn trong giai đoạn tối ưu hóa.

Trở lại những “ngày xưa” này, tối ưu hóa nội dung của bạn cho công cụ tìm kiếm có liên quan nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-page và một số ít các chiến thuật khác. SEO thường sẽ lấy nội dung được cung cấp bởi một đội ngũ viết riêng biệt và sử dụng các kỹ thuật seo cho các từ khóa ở đây và ở kia (đặc biệt là tại các thẻ tiêu đề và cụm từ in đậm) cũng như một số liên kết anchor text được đặt đúng chỗ.

Sau đó, chúng ta tuyên bố rằng “nội dung là vua”, chuyển trọng tâm của chúng ta từ nội dung dựa trên từ khóa thành nội dung chất lượng cao. Công cụ tìm kiếm bắt đầu trấn áp nội dung ” tối ưu hóa quá đà ” và chiến thuật xây dựng liên kết mờ ám trong những niềm hy vọng bao phủ kết quả tốt hơn cho người sử dụng. Ý tưởng đằng sau sự thay đổi này là nội dung hay cần được khen thưởng, và nó sẽ tự nhiên thu hút chia sẻ có giá trị và inbound link đáng tin cậy.

Tối ưu hóa nội dung phát triển mang tính kỹ thuật

Những ngày này, tối ưu hóa nội dung đã thay đổi mạnh mẽ được áp dụng kỹ thuật nhiều hơn. Bây giờ chúng ta đã kết hợp SEO và silo nội dung để tạo ra nội dung thân thiện với bộ máy tìm kiếm, muốn có nội dung chất lượng cao chúng ta phải xem xét cách cả người sử dụng và bộ máy truy cập vào nội dung đó.

Một trải nghiệm người dùng tốt trên tất cả các thiết bị – điện thoại thông minh, máy tính bảng, và máy tính để bàn – đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cùng với các đánh dấu ngữ nghĩa giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn ý nghĩa nội dung của bạn.

Trong khi bây giờ các kết quả tìm kiếm được cho là tốt hơn so với những năm trước đây, và những trải nghiệm tìm kiếm là tiên tiến hơn nhiều, sự hội tụ của nội dung và SEO hiện nay mang nhiều yếu tố kỹ thuật hơn bao giờ hết.

Trong bài này, tôi sẽ thảo luận về hai lĩnh vực mà nội dung và kỹ thuật SEO đã kết hợp

Nội dung & Mobile

Sáu mươi hai phần trăm (62%) các tìm kiếm hữu cơ hiện nay cho thấy kết quả khác nhau tùy thuộc vào việc tìm kiếm được thực hiện trên một máy tính để bàn hay một điện thoại thông minh. Điều này dựa theo nghiên cứu BrightEdge đầu năm nay cho Báo cáo chia sẻ mobile 2014, và là một chỉ số tìm kiếm cung cấp nội dung của bạn cho thiết bị này.

Với sự gia tăng di động (hãy nhớ khi Matt Cutts của Google cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu truy vấn điện thoại di động đã vượt qua máy tính để bàn trong năm nay?), Làm thế nào nội dung của bạn được hiển thị cho người sử dụng điện thoại di động là một mối quan tâm thực sự cho thương hiệu.

Thâm nhập điện thoại thông minh được dự báo sẽ ở mức 74 phần trăm ở Mỹ vào cuối năm nay, theo một báo cáo của comScore. Vì vậy, thời gian bây giờ là phải tìm ra cách để nội dung và di động tồn tại trên trang web của bạn.

Quyết định này bắt đầu với phương pháp phân phối nội dung (cấu hình điện thoại di động của bạn) và chuyển vào các tin nhắn cá nhân cho thiết bị (tin nhắn sẽ khác nhau như thế nào?).

“Thật ngạc nhiên khi vẫn thấy mọi người số hóa nội dung, nhưng không thực sự điều chỉnh nó cho điện thoại di động,” Darren Pleasance của Google cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho blog BrightEdge. “Có một giai đoạn phát triển nội dung mới hình thành trong trải nghiệm di động và trong ứng dụng.

Nội dung đang được phát triển và điều chỉnh cho các loại thiết bị cơ bản nâng cao trải nghiệm tổng thể”. Để chuẩn bị cho cuộc cách mạng nội dung di động đang xảy ra như chúng ta nói, hãy tập trung trước hết vào những điều sau đây:

1. Đảm bảo nội dung đó có thể được truy cập qua thiết bị di động. Nếu người dùng của bạn có một trải nghiệm di động nghèo nàn, họ sẽ không ở lại trên trang web của bạn – và trang web của bạn có thể trải nghiệm thứ hạng thấp hơn trong các kết quả tìm kiếm di động.

2. Chọn Cấu hình Điện thoại di động của bạn một cách khôn ngoan. Không phải tất cả các giải pháp di động được tạo ra bằng nhau, và các cấu hình điện thoại di động nhất định có thể tạo ra các vấn đề kỹ thuật nhiều hơn những cái khác.

3. Quyết định nội dung nào được hiển thị trên Desktop, nội dung nào hiển thị trên Điện thoại di động. Người sử dụng điện thoại di động của bạn có thể có những nhu cầu khác với người dùng máy tính để bàn. Làm việc để phát hiện ra những mục tiêu và ý định của họ là gì, và quyết định xem nội dung của bạn sẽ phục vụ cho họ như thế nào.

Nội dung và dữ liệu cấu trúc

“Trường hợp nếu nội dung không đủ, ngày càng nhiều công ty đang bắt đầu nghe ngóng tin tức quanh việc tạo ra nội dung, và có hành động hướng tới nó. Đây là một chiến thuật của tương lai sẽ phục vụ tốt cho các  trang web” – Duane Forrester

Trích dẫn ở trên từ Duane Forrester của Bing cho thấy rằng các thương hiệu nên được chuẩn bị sẵn sàng cho sự phát triển của tìm kiếm ngữ nghĩa. Nhiều người trong cộng đồng SEO gọi khái niệm này là “những thứ không phải điều kiện ràng buộc,” những thứ này minh họa về cách tìm kiếm hiện đang làm việc để xác định các đối tượng, không phải là các điều kiện ràng buộc từ khóa trong document web.

Trong năm qua, chúng ta đã nhìn thấy công cụ tìm kiếm như Google làm cho những bước tiến trong việc tìm kiếm ngữ nghĩa. Với những cải tiến Đồ thị kiến thức của Google (ra mắt vào năm 2012) và cập nhật cơ sở hạ tầng của các sản phẩm tìm kiếm của Google (được đặt tên là “Hummingbird”), chúng ta đang ở giai đoạn bắt đầu của một cuộc cách mạng trong SEO.

Nhưng hãy nhớ, mọi thứ chuyển động một cách nhanh chóng. Như chúng ta đã biết, “tối ưu hóa” không còn có nghĩa là “đặt từ khóa X ở đây.” Tối ưu hóa nội dung kéo trong vô số các chiến thuật SEO kỹ thuật đảm bảo công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung để chúng có thể phục vụ tốt hơn đến người dùng cuối cùng.

Để chuẩn bị nội dung trang web của bạn cho sự tiến triển của việc tìm kiếm ngữ nghĩa, hãy xem xét những gợi ý sau:

1. Quy trình thực hiện đối với Schema.org Markup. Vạch ra một kế hoạch để đánh dấu lên nội dung hiện có của trang web; sau đó, phát triển một kế hoạch đánh dấu nội dung mới để nó được xây dựng thành quá trình xuất bản. Đánh dấu này không chỉ giúp các công cụ tìm kiếm, mà còn có thể cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho người tìm kiếm (ví dụ nghĩ đến “rich snippets”).

2. Hiểu hơn về cách tìm kiếm ngữ nghĩa hoạt động nói chung. Mặc dù tìm kiếm ngữ nghĩa đang được nói đến trong vòng tròn kỹ thuật SEO, vẫn còn rất nhiều việc phải làm cho thương hiệu để hiểu và áp dụng nó. Đọc trên khái niệm này để thương hiệu của bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai.

Forrester nói trong cuộc phỏng vấn của ông với BrightEdge: “Khi bộ máy tiến tới việc làm thế nào để sử dụng đánh dấu dữ liệu đó, trải nghiệm người dùng phong phú hơn sẽ xuất hiện. Những người chiến thắng trong tất cả những thí nghiệm trong UX, shuffle SERP, vv, sẽ gắn bó lâu dài. Và bạn sẽ được đánh dấu để tham gia “

Theo kịp nội dung và SEO

Những người hiểu được cơ chế của tìm kiếm và các mục tiêu của công cụ tìm kiếm luôn luôn có được trên vị trí hàng đầu của SEO. Và trong khi SEO của năm qua có vẻ đơn giản hơn so với hiện tại, hãy nhớ rằng SEO có ít hơn nguồn lực để tìm hiểu và thực hiện lại các chiến thuật này sau đó.
Những gì chúng ta biết chắc chắn là hằng số trong SEO là kinh nghiệm – và kinh nghiệm bắt nguồn từ loại nội dung một thương hiệu tạo ra và cách thương hiệu này cung cấp nội dung đó.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước