20 Yếu tố đánh giá nội dung chất lượng

Tất cả chúng ta theo đuổi “nội dung chất lượng” – nhưng nó thực sự giống như thế nào? Trong một nỗ lực rõ ràng để giúp các nhà xuất bản đối phó với việc Goole tập trung tăng cường vào ” nội dung chất lượng” như là một yếu tố xếp hạng, gã khổng lồ tìm kiếm đã công bố một danh sách những câu hỏi đặc biệt không có nhiều tác dụng  khiến các nhà xuất bản phải tự hỏi chính mình khi phát triển nội dung.

Công cụ tìm kiếm Bing đã tung ra các hướng dẫn gần đây cho nội dung chất lượng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗ hổng.

Dưới dây bao gồm 20 yếu tố đánh giá nội dung chất lượng được chúng tôi nỗ lực nghiên cứu.

1.  Giúp đỡ người sử dụng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể

Tạo nội dung hướng về cùng một từ khóa được xác định rõ ràng cùng sự kết hợp với mục đích người sử dụng, chứ không phải là một danh sách các từ khóa tùy ý.

Yếu tố này được hiểu rằng làm thế nào để phát hiện ý định người sử dụng, và tổ chức các dữ liệu đó, sẽ cho phép bạn thiết kế nội dung dẫn dắt người sử dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả tới bước tiếp theo của họ.

2.  Tổ chức các chuyên đề

Cuộc chiến của Google đối với nhồi nhét từ khóa đã dẫn đến bản cập nhật thuật toán thông minh nhận ra nội dung chuyên đề có thẩm quyền bằng cách xác định từ khóa đồng nghĩa và các cụm từ có liên quan.

Giúp đỡ công cụ tìm kiếm giải mã trang web của bạn bằng cách xác định các từ khóa quan trọng nhất liên quan, và cơ cấu từng từ khóa vào chuyên đề riêng của nó.

3.  Hãy đảm bảo nó là “Made To Stick” (được tạo ra để áp dụng)

Trong Made to Stick: Tại sao một số ý tưởng thành hiện thực và một số ý tưởng khác lại không được áp dụng, tác giả Chip và Dan Heath phác thảo một khuôn khổ để xác định một ý tưởng sẽ dễ áp dụng.

Sáu khái niệm trung tâm cho nội dung “thành hiện thực” (thành công) là hãy hỏi xem liệu nó có đơn giản, bất ngờ, cụ thể, đáng tin cậy, xúc động và / hoặc sử dụng câu chuyện.

4.  Viết tiêu đề & H1 mạnh mẽ

Bạn có thể cố gắng sáng tạo tiêu đề của bạn, nhưng người đọc không có thời gian để giải mã sự tinh tế. Hãy rõ ràng và súc tích, và chắc chắn sử dụng một công cụ như Moz’sTitle Tag Preview Tool hoặc SERP Preview Tool của Portent, để chắc chắn rằng nó không quá dài.

5.  Hãy chắc nó tạo cảm hứng, có tính giáo dục và/hoặc giải trí

Một sự kết hợp của hai hay ba phẩm chất là tốt hơn, nhưng – đặc biệt cho người mới bắt đầu – hãy xác định mục đích chính của nội dung và trung thành với nó.

Vì vậy có rất nhiều thứ để làm với những tiêu đề: đảm bảo các tiêu đề giúp người đọc cập nhật được các loại nội dung bạn đang cung cấp.

6.  Hỏi bản thân liệu bạn có muốn chia sẻ nó

Nội dung lớn có giá trị tự thân và lan tỏa. Dẹp mục đích sang một bên, liệu nội dung có thực sự muốn nói với bạn? Liệu những người trong mạng xã hội của bạn – bạn bè và / hoặc những liên lạc trong ngành công nghiệp – có thể quan tâm đến nó?

7.  Hãy đảm bảo rằng nó thích hợp

Hy vọng rằng điều này không thực sự cần thiết phải nói, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi không phải là người duy nhất bị phục kích bất ngờ bởi phương tiện truyền thông thông minh, hoặc một bài đăng của khách, điều mà dường như không có nhiều việc để làm với niche của một thương hiệu hay chủ đề của một trang web.

Đừng đánh mất sự thích hợp trong nỗ lực để được giải trí.

8.  Xem xét việc đếm từ của bạn

Tất nhiên không có quy tắc nhanh và mạnh ở đây, điều tốt nhất bạn có thể làm là kiểm tra độ dài nội dung khác nhau với độc giả duy nhất của bạn. Nhìn chung, nội dung dài có vẻ được yêu thích hơn. Xét về thứ hạng, khoảng 1000 từ dường như là lý tưởng, theo Searchmetrics’ 2014 ranking factors study.

Đối với chia sẻ xã hội, 1500 từ thậm chí còn tốt hơn, theo một bài được viết bởi Neil Patel trên blog Quicksprout.

Nhưng trải nghiệm của người sử dụng luôn luôn là ưu tiên số 1. Không thỏa hiệp về chất lượng trong một nỗ lực để đạt một số từ nhất định, và không coi bất cứ kết quả nghiên cứu nào là những lời cuối cùng cho đối tượng cụ thể của bạn.

9.  Viết cho khán giả của bạn (Không phải cho người yêu của bạn)

Đây là một thách thức đặc biệt trong các ngành công nghiệp niche và công nghệ cao. Ví dụ, SEO được viết cho các chuyên gia SEO rất khác với SEO được viết cho các chủ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị truyền thống.

Nếu đối tượng của bạn là chuyên gia trong ngành, không nói chuyện bằng giọng điệu cấp thấp với họ. Nếu đối tượng không quen thuộc với các chi tiết của chuyên môn của bạn, không tưởng tượng và đánh mất họ bằng thuật ngữ kỹ thuật.

10.  Soát lỗi!

(Nhóm biên tập của tôi chắc chắn tôi sẽ trình bày điều này). Nó không quan trọng mất bao lâu để bạn đã làm điều này, ai cũng có thể bỏ lỡ một sự nhấn phím hoặc đảo ngược các nhân vật một lần trong một lúc nào đó.

Kiểm tra tỉ mỉ cho chính tả và lỗi ngữ pháp. Không có gì làm giảm tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn bằng một sai lầm đơn giản do bạn đã quá lười biếng mà không sửa chữa.

11.  Điều độ hơn với từ khóa chính

Nhồi nhét từ khóa không bao giờ là một ý tưởng tốt, và Panda đánh gục nó nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, việc lười viết có thể dẫn đến nhồi nhét từ khóa một cách vô tình, đặc biệt là phần đầu.

Một khi nội dung của bạn được viết, thực hiện tìm kiếm Command + F / Ctr + F cho (những) từ khóa chính của bạn để đảm bảo rằng nó không bão hòa trang. Viết lại hoặc thay thế bằng từ đồng nghĩa khi cần thiết.

12.  Kiểm tra sự thực

Nhấn vào các liên kết này thêm một lần nữa và chỉ cần đảm bảo rằng con số không bị sao chép sai lệch, và kiểm tra ngày trên bất kỳ nghiên cứu nào mà bạn đang trích dẫn.

Mỗi chủ đề và ngành công nghiệp sẽ có những định nghĩa khác nhau về “cũ”, nhưng không trích dẫn phương tiện truyền thông xã hội thống kê từ năm 2008. Điều này ứng với nội dung mới và hiện có.

Kiểm tra phân tích của bạn định kỳ, và tìm kiếm nội dung cũ mà vẫn có thể đang thực hiện tốt. Quay trở lại những bài viết trên blog và chắc chắn rằng chúng đang được cập nhật!

13.  Xác định rõ tác giả trên trang

Google Authorship có thể là một điều của quá khứ, nhưng Author Rank vẫn là một yếu tố.

Một bức ảnh và tiểu sử ngắn trên mọi nội dung sẽ cung cấp cho công cụ tìm kiếm các thông tin mà nó đang tìm và nâng cao trải nghiệm người dùng.

14.  Kiểm tra AlchemyLanguage API

Hãy chắc chắn rằng AlchemyLanguage API là xác định các đối tượng, từ khóa, và các khái niệm như mong đợi.

AlchemyAPI cung cấp một công cụ tuyệt vời để hiển thị những gì bọ của Google có thể nhìn thấy khi kiểm tra trang web của bạn

15.  Không gửi thông điệp pha trộn

Hãy chắc chắn rằng mỗi trang đều thể hiện chủ đề. Nó gắn với hiểu biết về mục đích của người sử dụng – và tạo ra các nội dung duy nhất để giúp mỗi ý định hoàn thành một mục tiêu cụ thể.

Nhưng nếu bạn đã không nhận ra rằng đến nay, nó cũng được áp dụng cho nội dung hiện tại. Đừng bao gồm áp lực doanh số vào giữa đống nội dung.

16.  Liên kết với nguồn tốt

Những người thực hành SEO biết điều này, tất nhiên, nhưng nó xứng đáng được đặt trên bất kỳ danh sách kiểm tra nội dung. Hãy chắc chắn rằng các liên kết nội dung thông với một số lượng các nguồn hợp lý, có uy tín, chất lượng cao.

17.  Liên kết với các cụm từ tự nhiên

Hãy chắc chắn rằng những liên kết ngoài đang sử dụng cụm từ tự nhiên. Đừng nhồi <a href> với từ khóa, và không siêu liên kết (những) từ, “đây” hoặc “bấm vào đây”.

18.  Tránh nội dung Sidebar xấu

Có lý do để tin rằng nội dung bổ sung hoặc sidebar là vô ích hoặc gây mất tập trung có thể gây ra một phản ứng bất lợi với một Panda nhất định.

19.  Khiến nó hấp dẫn về mặt thị giác

Chữ trên trang web sẽ được chia ra thành các phần có kích cỡ bite: những đoạn không dài, sử dụng tiêu đề thích hợp, trích dẫn thụt vào, sử dụng điểm nhấn cho các danh sách, vv

Và sử dụng các hình ảnh và video bất cứ nơi nào có thể một cách hợp lý để thêm màu sắc và cái nhìn thú vị. (Chỉ cần chắc chắn rằng thiết kế trang của bạn đang hỗ trợ chiến lược SEO)

20.  Cung cấp giá trị độc đáo (Không chỉ là nội dung độc đáo)

Bất kỳ nhà văn giỏi nào đều có thể sắp xếp từ trên một trang để tạo ra nội dung chứ không phải sự xuất hiện mang tính kĩ thuật ở bất cứ nơi nào khác trên internet.

Nhưng nội dung tốt cung cấp một giá trị độc đáo bằng cách cung cấp cho độc giả những hiểu biết sâu sắc và kết luận mà mà không có ai khác có thể làm. Vậy liệu ” giá trị độc đáo ” có vẻ như là khó khăn? Vâng, đúng vậy, nhưng nó phải được thực hiện.

Đặc biệt: Điều gì làm cho nội dung thành ‘Lãnh đạo tư tưởng’

Bob Buday từ The Bloom Group chia sẻ tám yêu cầu cho các nội dung lãnh đạo tư tưởng cho đội mình như sau.

•  Sự thích hợp – Xác định một vấn đề quan trọng đối với đối tượng mục tiêu của bạn

•  Tính mới mẻ – Có cách mới về cơ bản để giải quyết một vấn đề

•  Chiều sâu – Có kiến thức cơ bản về các vấn đề và cách giải quyết nó

•  Hiệu lực – Chứng minh giải pháp của bạn hiệu quả với các ví dụ thực tế của công ty đã giải quyết nó theo cách của bạn với nhiều lợi ích

•  Thiết thực – Thể hiện bạn có một cách tiếp cận được cân nhắc kĩ để giải quyết vấn đề, và hiểu làm thế nào để vượt qua những trở ngại để thực hiện

•  Chặt chẽ – Có lý khó tranh cãi về vấn đề này và cách tốt nhất để giải quyết nó

•  Sự rõ ràng – Truyền đạt quan điểm bằng lời nói mà đối tượng mục tiêu của bạn hiểu

•  Mạch lạc – Có khung hoặc các mô hình đơn giản hóa vấn đề và / hoặc giải pháp

Có phải mỗi bài đăng blog cần phải đáp ứng được tất cả tám tiêu chí này? Có phải mỗi tài sản nội dung bạn xuất bản đều cần phải phản ánh tất cả 20 yếu tố trên? Có lẽ là không, nhưng càng nhiều cái trùng càng tốt, bạn càng có cơ hội tốt hơn trong việc đáp ứng yêu cầu của nội dung chất lượng theo Matt cutts ( người đứng đầu Google về Webspam) và theo thế giới thực.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước