Mười ý tưởng để cải thiện tầm ảnh hưởng Social Media của bạn

Điều đặc trưng trong Social Media (truyền thông xã hội) là cộng đồng người xem, khách hàng, khách hàng tiềm năng lắng nghe bạn vì họ muốn.

Điều khách hàng quan tâm đến bạn có thể là sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc họ muốn nghe những gì bạn nói. Bạn không nên lợi dụng điều đó để buộc thông điệp quảng cáo của bạn vào chúng, không giống như quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh hay một tờ báo. Vì vậy, câu hỏi bây giờ là làm thế nào để bạn tăng tầm ảnh hưởng truyền thông Social của bạn những vẫn có ý nghĩa với người xem và khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu bạn muốn phát triển tầm ảnh hưởng của bạn, bạn sẽ phải nuôi dưỡng nội dung chủ đề theo hướng riêng của bạn độc đáo và sự khác biệt. Cách để làm điều đó là xây dựng cho mình như một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn không phải là một phương tiện Social Media nghề nghiệp đề làm điều này.

Lưu ý rằng ảnh hưởng của Social Media bạn sẽ không nhìn thấy được kết quả ngay trước mắt mà nó là một quá trình lâu dài. Vì sự ảnh hưởng phương tiện Social Media chỉ có thể được xây dựng theo thời gian. Dưới đây là một số ý tưởng và lời khuyên giúp bạn xây dựng tầm ảnh hưởng của phương tiện Social Media. Một số những lời khuyên này đang là hướng đi tích cực tới các công ty, nhưng hầu hết là chung chung và có thể sử dụng bởi bất cứ ai để cải thiện ảnh hưởng phương tiện Social Media của mình.

Launch conversations

Để thêm người theo dõi mới và để giữ khách hàng không rời bỏ bạn, bạn phải dành thời gian để tìm hiểu và biết người đó. Nó có thể đơn giản như nghề nghiệp hàng ngày họ làm gì. Lưu ý rằng để trở nên phổ biến trên phương tiện Social Media bạn cần phải có những người theo dõi. Vì vậy,  để bắt đầu xây dựng cộng đồng của bạn nên thêm bạn bè, thêm bạn đồng nghiệp, thêm những người quan tâm đến những gì bạn chia sẻ. Về blog hãy giữ những blog quen thuộc, nhận xét và cộng tác viết bài trên blog của người khác. Hãy truy cập và tưởng tác với họ và không chỉ đăng những gì bạn đã làm hoặc đang làm.

Tổ chức các cuộc thi sự kiện, các bài tin tức

Con người có xu hướng tiếp cận với người khác một cách tự nhiên, đó cũng có thể được gọi là sự đồng cảm. Họ muốn cùng bạn tham gia vào những gì bạn làm, bạn có thể tiếp cận với họ bằng cách tổ chức các cuộc thi, các sự kiện thường xuyên. Khuyến khích họ tham gia, chia sẻ những phát triển, hướng đi mới nhất trong công ty của bạn hay trong cuộc sống của bạn với họ.

Sử dụng hashtags để xây dựng danh bạ

Từ khóa và hashtags đã trở thành một công cụ phổ biến để tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên các trang web Social Media. Tận dụng lợi thế này bạn hãy tìm hiểu cách thức tiếp cận mới này bằng cách quan sát cách người khác đang sử dụng chúng. Chỉ cần nhanh nhạy bạn có thể đăng nội dung luôn, nhưng đừng quên rằng những người khác cũng có thể làm được như bạn, do đó bạn cần những điều thú vị để chia sẻ.  Bạn có thể yêu thích một số bài viết và chia sẻ chúng trên trang của bạn. Nhưng bạn nên sáng tạo và cẩn thận về những gì bạn chia sẻ.

Tìm ra cái tốt nhất ở bạn và phát huy nó

Tổng hợp lại những kiến thức mà bạn đang nắm bắt là một ý tưởng tốt, nó mang lại cho bạn sự tự do để viết tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì. Nhưng nếu bạn không đủ khả năng để có một tổng hợp hãy tìm cho mình một chủ đề cụ thể để phát triển và tạo ra bài viết. Hãy trở thành một chuyên gia về một chủ đề và cuối cùng mọi người có thể tìm đến bạn và tin tưởng bạn về chủ đề đó.

Chú ý đến các xu hướng

Hãy chú ý đến những gì mọi người đang nói  nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đóng góp vào chủ đề thì hãy làm điều đó. Có các cuộc trò chuyện về những chủ đề phổ biến là một cách tốt để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng cũng như bạn đang theo dõi chủ đề. Ngoài ra bạn có thể thử sử dụng Ahref content explorer, điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong lĩnh vực của bạn dễ dàng và nhanh chóng.

Sử dụng các trang web đo lường phương tiện Social Media

Bạn muốn biết các hoạt động Social Media của bạn đang tiến triển ra sao?  Một cách để tìm ra bạn hãy đang ký với các trang web đo lường Social Media như Klout hoặc Kred. Những web site này rất dễ sử dụng( có hướng dẫn trên trang web của họ) và khi bạn đã đăng ký bạn sẽ có được những thông tin kết quả về những gì bạn đang làm và những gì bạn không làm.

Hỏi khán giả  đầu vào của bạn cụ thể

Những câu hỏi bạn có thể nên đặt ra cho khách hàng tiềm năng của bạn khi đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ mới. Bạn có muốn đóng góp cho một vấn đề cụ thể? Tại sao không hỏi khách hàng họ nghĩ gì về sản phẩm và dịch vụ? Người ta thường hạnh phúc khi nhận được những lời khuyên, chia sẻ, sự đồng cảm. Ngoài ra sẽ tăng sự tham gia kết nối của bạn với những người theo dõi bạn từ đó bạn sẽ thêm nhiều người quan tâm hơn trong cộng đồng của bạn.

Lưu ý thêm những người có ảnh hưởng trong bài viết của bạn

Khi bạn đưa ra lời khen về bài viết của người khác( trên tưởng của bạn), hoặc chỉ đề cập đến một tên có liên quan bài bạn chia  bạn nên dích họ vào bài viết đó. Cách để làm điều này trên Twitter bằng cách thêm @ trước tên được đính, trên Facebook và Google bạn có thểm thêm dấu + trước tên người cần tag.

Hãy nuôi dưỡng các mối quan hệ với những người có ảnh hưởng cao trong lĩnh vực của bạn

Bạn không phải là người duy nhất làm việc trong lĩnh vực của bạn. Sẽ có những người khác và một số trong họ có thể có tầm ảnh hưởng hơn bạn. Hãy cố gắng nuôi dưỡng quan hệ với những người này và họ thậm chí có thể đề cập đến bạn trong bài viết của họ hoặc chia sẻ nội dung của bạn. Ngoài ra một cách khác để tìm người có ảnh hưởng trong ngành của bạn bằng cách tìm ra nội dung hót nhất trong ngành và theo dõi tìm hiểu xem người đang viết đó.

Kết nối ngoại tuyến và thông qua các kênh khác

Cuộc trao đổi, hội thoại của bạn không nên để giới hạn chỉ các mạng Social Media. Bạn cũng có thể lưu trữ các cuộc trò chuyện trên Google hagout. Có nhiều cách khác để bình luận với mọi người. Bạn cũng có thể tham gia vào các cuộc phỏng vấn đài phát thanh, bài viết trên youtube và chúng sẽ giúp bạn xây dựng ảnh hưởng của bạn trên phương tiện Social Media.

Có rất nhiều cách để tăng tầm ảnh hưởng trên  phương tiện truyển thông xã hội của bạn, nhìn vào những gì người khác đang đi đúng hướng và cùng cố gắng áp dụng những kỹ thuật để nâng cao ảnh hưởng của bạn trên các phương tiện truyên thông xã hội.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước