Dành cho chủ doanh nghiệp: 5 Lỗi thường gặp nên tránh trong SEO

Theo kinh nghiệm của mình với tư cách là một CEO, CFO, một quản lý doanh nghiệp, về những điều cần phải biết về SEO, giúp tăng giao thương, thu hút nhiều khách hàng hơn. Dưới đây tôi xin liệt kê ra những lỗi SEO phổ biến nhất và hướng giải quyết.

Trong thời đại kinh tế kỹ thuật số ngày nay thì việc trở thành một quản lý không hề dễ dàng. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và khả năng thích ứng của khách hàng đã tác động tới kinh doanh. Rào cản giữa kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến đã bị phá vỡ. Nguồn vốn đơn thuần không còn là yếu tố quyết định sự thành công.

“ Một nghệ sĩ là một người sử dụng sự dũng cảm, cái nhìn sâu sắc, sự sáng tạo, và tính quả quyết để thách thức với hiện tại. Và một nghệ sĩ làm theo cách của riêng họ” – Seth Godin

Các dịch vụ khác nhau của Google là những cơ hội phát triển khổng lồ cho loại hình kinh doanh giống B2B và B2C (B2B: giao dịch giữa các doanh nghiệp, vd: giữa 1 nhà sản xuất và 1 nhà bán buôn, hoặc giữa 1 nhà bán buôn và 1 nhà bán lẻ; B2C: Doanh nghiệp với khách hàng). Thậm chí các công ty ngoại tuyến và các cửa hàng lân cận cũng phụ thuộc vào Google vì khách hàng hay sử dụng Google. SEO không còn là một sự chọn lựa – nó mang tính bắt buộc. Thuê một nhà tư vấn SEO giàu kinh nghiệm, nếu như bạn không thể tự tìm hiểu SEO. Nó có thể là sự đầu tư kinh doanh giá trị nhất trong năm 2013 và hơn thế nữa.

Theo kinh nghiệm tư vấn nhiều năm cho nhiều loại công ty, từ công ty mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ, tới các công ty đa quốc gia, dưới đây tôi xin liệt kê ra những lỗi SEO phổ biến nhất và hướng giải quyết.

Tôi sẽ trao đổi với bạn, với tư cách là một CEO, CFO, hay một quản lý kinh doanh về những điều cần phải biết về SEO, giúp tăng giao thương, thu hút nhiều khách hàng hơn, góp phần vào sự phát triển của toàn công ty và đẩy nhanh mục tiêu chiến lược và mục tiêu tài chính với chi phí thấp.

Lỗi SEO thứ nhất: Cổ hủ

Môi trường kỹ thuật số đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhiều quản lý kinh doanh lại không theo kịp với nó. Họ vẫn giữ những thói quen cố hữu của mình. Bạn không thể thụt lùi bằng việc nhìn vào gương chiếu hậu như thế! Nếu bạn đầu tư 1 khoản giống hệt với năm ngoái (chỉ tăng ngân sách), đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ lợi nhuận kinh doanh có thể đạt được nhờ SEO hiệu quả.

Bạn cần:

1. Đầu tư vào việc phân tích. Biết chính xác vị trí hiện tại của bạn và lập kế hoạch cho ngày mai.

2. Xây dựng kế hoạch hành động trong công cụ phân tích của mình. Chỉ giữ những thông tin kinh doanh quan trọng bạn có thể làm theo. Bạn có thể thực hiện tốt thế nào? Mức độ thành công trong việc đạt được các mục tiêu chiến lược và tài chính ra sao? Tập trung vào cái đem lại hiệu quả cho bạn – không chỉ là việc có được nhiều thương vụ hơn, mà phải gia tăng bán hàng thực sự, phát triển kinh doanh và đạt hiệu suất về chi phí.

3. Hãy thuê một nhà tư vấn bên ngoài nhằm giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng. Nếu có 100 người ghé thăm trang web của bạn, chỉ có 2% mua hàng, vậy tại sao số còn lại (những người ban đầu rất thích sản phẩm hay dịch vụ của bạn) lại không mua? Hãy xem xét lại về thời gian, các phân tích có thể tiết lộ bí mật dẫn tới thành công của bạn.

4. Đừng tiêu tiền vào những gì không thể đo lường được. Tất cả mọi thứ đều có thể đo được. Hãy theo dõi và phân tích giá trị của tất cả mọi thứ bạn dành thời gian và tiền bạc vào

Lỗi SEO thứ 2: Quản lý – nhưng không lãnh đạo

Việc quyết định thế nào là quá nhiều, là một thách thức với các quản lý. Là một quản lý, bạn có cái nhìn bao quát hơn về toàn bộ doanh nghiệp, hiểu sự phối kết hợp giữa các thành phần khác nhau. Bạn nên ưu tiên việc phối kết hợp đồng bộ chúng, đừng quá quan tâm tới các chi tiết nhỏ.

Bạn cần:

1. Tránh việc quản lý vi mô các tư vấn SEO của bạn. Điểm lại nhé. SEO phức tạp, năng động, và liên quan đến cái nhìn chi tiết và kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Đó có thể không phải là sở trường của bạn nhưng lại là sở trường của chuyên gia SEO.

2. Hãy trao quyền cho tư vấn SEO. Khi cần, họ sẽ yêu cầu bạn trợ giúp.

Lỗi SEO thứ 3: Thiếu sự đồng tâm hiệp lực trong tổ chức

Theo kinh nghiệm của tôi thì bản thân cấu trúc tổ chức hay loại hình kinh doanh đôi khi trở thành yếu tố giới hạn. Đặc biệt trong những công ty lớn, lâu đời và truyền thống, việc thuyết phục các quản lý về hiệu ứng lan tỏa dựa trên lợi nhuận quả là 1 thách thức. Trong nền kinh tế hiện nay, việc xây dựng 1 loại hình kinh doanh linh hoạt, có thể thích ứng theo yêu cầu. Khi đó, quy mô nhỏ nhiều khi lại có hiệu quả hơn.

Bạn cần:

1. Xem lại cơ cấu tổ chức nội bộ. Liệu các phòng ban ( Bán hàng, tiếp thị, truyền thông) có giao tiếp và hợp tác hiệu quả không?

2. Phân đúng người, đúng việc, đúng trách nhiệm để đảm bảo sự phối hợp giữa các hoạt động marketing khác nhau.

3. Tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng chứ không phải nhu cầu của bạn. Hãy thôi nói về kinh doanh của mình, thay vào đó hãy nói với họ hướng giải quyết của bạn và thể hiện điều đó trong sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Lỗi SEO thứ 4: Thiếu sự hội nhập

Khi nhiều quản lý thất bại trong việc thiết lập bán hàng đa kênh tích hợp và nỗ lực marketing theo 1 chiến lược thống nhất, tạo nên sự đồng bộ và củng cố toàn bộ các thành phần. Có sự phụ thuộc lẫn nhau giữa Công cụ tìm kiếm, Truyền thông xã hội, PR, đơn vị di động với sự thành công của bạn trong việc thu hút nhiều hơn khách hàng địa phương và doanh số kinh doanh địa phương. Bạn sẽ thành công nếu có được chiến lược đúng đắn

Bạn cần:

1. Những chuyên gia SEO thật sự là sự hòa trộn lý tưởng của nhà phân tích, phát triển kinh doanh và marketer. Một tư vấn SEO giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm ra cách thức mới để thu hút những khách hàng đủ tiêu chuẩn, chỉ ra các cơ hội kinh doanh và tối ưu hóa các nội dung khác trong công việc kinh doanh của bạn.

2. Đừng đánh giá thấp tính đồng bộ và phụ thuộc lẫn nhau giữa các yếu tố trong marketing hỗn hợp. Seo rất khó và phức tạp, nhưng nó có thể gia tăng giá trị theo nhiều cách có thể sẽ khiến bạn hoàn toàn kinh ngạc.

Lỗi SEO thứ 5: Suy nghĩ thiển cận & Phân bổ ngân sách ngắn hạn

Tôi từng thấy người ta quyết định mua dịch vụ marketing hay SEO dựa trên cảm tính và nhận thức sai lầm. Thông thường, các quản lý coi nhẹ tầm quan trọng của SEO, cho rằng nó chỉ giúp trang web hiển thị nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm như Google, nhưng nó tốt hơn thế. SEO không phải là một “khoản chi phí” – nó là một “ khoản đầu tư”. Nếu đầu tư hợp lý đều đặn, bạn sẽ thu lời thường xuyên.

Bạn cần:

1. Đánh giá lại kế hoạch mua dịch vụ SEO. Trong nhiều doanh nghiệp, SEO là người đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Vâng, nó chỉ cần 1 khoản nhỏ trong ngân sách marketing. Việc tăng ngân sách cho SEO có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính và chiến lược nhanh hơn.

2. Đừng quan trọng hóa về giá dịch vụ SEO. Một SEO giá rẻ có thể hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng cuối cùng, có khi nó lại tốn kém, phức tạp hơn, và thậm chí còn đe dọa công việc kinh doanh của bạn. Ngược lại, 1 đề nghị giá cao hơn nhiều được kiểm định là tốt nhất.

3. Thiết lập hệ thống lương dựa trên hiệu quả. Nếu tư vấn SEO tạo động lực cho bán hàng và các quản lý, nhưng lại bị giới hạn bởi sự phân bổ nguồn lực, Hãy có cách sắp xếp riêng, sẵn sàng giúp đỡ và đưa anh ta một khoản ngân sách “không giới hạn (miễn là nó đem lại cho bạn 1 ROI (tái đầu tư) lớn). Nó có thể sinh ra nhiều lợi nhuận.

4. Đầu tư vào chuyển giao kiến thức và đào tạo SEO. Khách hàng, những người sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc vào đó, có thể sẽ thu được lợi nhuận nhiều nhất, cả trước mắt và lâu dài. Đó là lý do tại sao tôi khuyến nghị việc đào tạo SEO cơ bản cho tất cả khách hàng của tôi – Không phải vì tôi kiếm được nhiều tiền hơn (!), mà vì họ hưởng lợi thật sự từ điều đó.

5. Đừng vội vàng, nếu không bạn sẽ thất bại. Nhiều doanh nghiệp không muốn bận tâm với chuyển giao kiến thức. Họ chỉ “muốn các vấn đề được giải quyết nhanh”. Thông thường thì các công ty này sẽ trì trệ hoặc thất bại. Cái giá của “sửa chữa” lúc này rất đắt đỏ

Kết luận

Như đã đề cập trước đây, muốn trở thành 1 quản lý trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay không phải dễ ràng. Nhưng nếu bạn làm theo những gợi ý trên, bạn sẽ không chỉ gia tăng lượng truy cập, thu hút thêm nhiều khách hàng và gia tăng bán hàng, mà còn đạt được các mục tiêu tài chính và chiến lược với chi phí thấp.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước