Danh mục: Mobile SEO

SEO mobile: 10 xu hướng truyền thông trên mobile năm 2013

Sự phát triển mạnh mẽ của lưu lượng truy cập qua thiết bị di động trong năm 2013 đã tạo ra nhiều thay đổi và cơ hội quan trọng cho lĩnh vực tiếp thị di động. Hiện trạng này vẫn tiếp tục tăng trưởng không ngừng, dưới đây là 10 xu hướng cần xem xét về truyền thông thu phí, truyền thông cá nhân hóa, và truyền thông thành công trên thiết bị di động.

Xu hướng vĩ mô

1. Nội dung + Bối cảnh

Đối với thị trường thiết bị di động trong năm qua, doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào việc sáng tạo và phục vụ nội dung phù hợp với bối cảnh mà người dùng đưa ra. Bối cảnh ở đây bao gồm thời gian trong ngày, vị trí, thiết bị, từ khoá hoặc website, và có thể cả thiết kế web responsive, tính năng click-to-call, hoặc nhiều thủ thuật khác.

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm cụm từ “giày chạy”, vào thời điểm 6 giờ chiều ở cửa hàng của mình và vào thời điểm 9 giờ tối khi họ đang ở nhà, doanh nghiệp cần phải nắm bắt và nhận ra sự khác biệt liên quan đến thời gian tìm kiếm đó của người dùng.

2. Google Now

Sức mạnh của Google Now nằm ở chỗ nó có thể dự đoán nhu cầu của người dùng chứ không phải tương tác lại nhu cầu đó, đây là một sự thay đổi lớn trong năm 2013. Google Now sẽ cho bạn thấy thời gian cần thiết để đến được chỗ làm mà không cần phải nhập địa chỉ, hoặc nó cũng có thể thu thập thông tin về chuyến bay theo lịch trình sự kiện trong thời gian biểu của bạn. Tiến bộ quan trọng ở đây đó là cách chúng ta tương tác với thiết bị của mình ra sao.

Truyền thông thu phí

3. Chiến dịch nâng cao AdWords

Chiến dịch nâng cao AdWords đã xóa bỏ khả năng nhắm mục tiêu vào các chiến dịch di động riêng lẻ, thay vào đó nó sẽ kết hợp cả máy tính bảng và desktop vào cùng . Mặc dù thay đổi bắt buộc này của Google đã gây ra nhiều luồng dư luận khi được công bố, nhưng kể từ đó nó đã được mọi người hiểu rõ hơn. Chiến dịch CPC (Cost-per-click) ban đầu đã tăng 33% đối với tài khoản của khách hàng.

Nhìn chung, sự thay đổi này giúp các nhà quản lý PPC (Pay-per-click) tập trung tốt hơn vào trải nghiệm dành cho người dùng. Hiện nay, nó là một phần tích cực trong cuộc sống hàng ngày của các quản lý tìm kiếm.

4. Thẻ Lead Gen trên Twitter

Trong năm 2013 vừa qua, Twitter có thực hiện một số bước thay đổi và đã công bố với người dùng trong năm nay. Một trong những bước đi lớn nhất đó là việc bổ sung các thẻ Lead Generation. Chúng được sử dụng để thu thập địa chỉ e-mail và đăng ký của người dùng cho các chương trình trung thành khách hàng nhằm giúp Twitter kết nối mạnh mẽ hơn với các số liệu kinh doanh, chứ không chỉ có tỉ lệ tham gia của người dùng trên các định dạng quảng cáo điển hình của hãng trước đây.

5. Quảng cáo Instagram

Trong năm 2013, nhiều thuộc tính đã bắt đầu nâng cấp hoặc tạo ra chiến lược thu về lợi nhuận cho người sử dụng. Instagram là một mạng xã hội tuyệt vời dành cho những quảng cáo đang được chèn trong không gian quảng cáo truyền thống miễn phí trước đây.

Michael Kors là người tiên phong trong khía cạnh này. Quảng cáo của anh đã tăng 370% lượt “like” so với bình thường. Lexus nhận được 10.000 lượt follower mới trong một ngày, trong khi bình thường con số này chỉ là 200.

Hy vọng trong năm tới chúng ta có thể nhìn thấy nhiều ứng dụng quảng cáo miễn phí được chèn quảng cáo khi mà áp lực về doanh thu xuất phát từ việc các công ty định giá thị trường cao. Đây có thể là một điều tốt, nhưng các nhà quảng cáo nên tiếp tục nắm bắt khán giả của mình trước khi gặp rắc rối.

Truyền thông cá nhân hóa

6. Cá nhân hóa Email

Năm 2013 cũng là năm các công ty triển khai những bước đi lớn nhằm thu thập dữ liệu khách hàng tốt hơn để tạo nội dung email cá nhân hóa. Bạn có thể nhìn thấy ngày càng nhiều các thương hiệu am hiểu động cơ của khách hàng và những gì người dùng mong muốn nhằm xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giữa người dùng với thương hiệu của mình.

7. Thiết kế Responsive

Khả năng phát triển một trang web truyền tải nội dung một cách chính xác bất kể người dùng truy cập qua thiết bị nào đi chăng nữa đang trở thành tiêu chuẩn cần thiết đối với các website hiện nay. Vấn đề này không chỉ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng mà nó còn là phương pháp được Google ưa thích do liên quan đến thứ hạng tìm kiếm hữu cơ.

Truyền thông thành công

8. Tweets trực quan trên Twitter

Hình ảnh tự động trong cập nhật này đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp người dùng tham gia sâu hơn vào nội dung được tweet và các thương hiệu có cơ hội tương tác với những người theo dõi một cách trực quan. Một tweet chỉ giới hạn trong 140 ký tự trong khi hình ảnh lại đáng giá cả 1.000 từ. Gia tăng đáng kể đấy chứ? Động thái này cũng mở ra cho Twitter nhiều cơ hội quảng cáo “hiển thị” hơn mà tôi mong muốn sẽ được nhìn thấy trong năm 2014 này.

9. Video trên Instagram và Vine

Cuối năm ngoái, Twitter đã mua lại Vine và đưa nó vào trong nền tảng của mình, sau đó Instagram cũng ra mắt tính năng video mặc dù trong định dạng video hiện nay có hơi dài (15 giây trong khi của Twitter chỉ là 6 giây). Định dạng video hình thức ngắn như này đòi hỏi các thương hiệu phải suy nghĩ làm sao để có thể cắt bớt quảng cáo truyền hình cho vào phương thức tiếp thị số mà không cần phải tạo ra video mới phù hợp chính xác với định dạng.

10. ‘Newsrooms’

Câu chuyện lớn nhất về tiếp thị số trong năm 2013 có lẽ thuộc về chiến dịch quảng cáo trong Super Bowl – giải siêu cúp bóng bầu dục Mỹ hồi đầu năm. Lần lượt các thương hiệu như Oreo, Tide, Walgreens, Audi, v.v đã thực hiện quảng cáo trong chương trình này để tạo ra các phản ứng thời gian thực trong cộng đồng người dùng mạng xã hội.

Điều này đã thay đổi cách thức khách hàng nghĩ về các sự kiện và thời điểm cung cấp dịch vụ cũng như thời điểm tiếp thị. Xu hướng này đã kéo dài trong cả năm qua, thậm chí các thương hiệu còn tương tác hài hước với nhau điển hình như 2 thương hiệu Oreo và Xbox.

Tóm tắt

Khi thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng thì ngày càng nhiều công nghệ đổi mới được ra đời. Thiết bị càng tốt, khả năng các thương hiệu bán lẻ sử dụng phương thức thanh toán qua di động càng cao, ví dụ như iBeacon của Apple. Trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều thành tựu phát triển khác nữa trên nền tảng thiết bị di động, biến nó trở thành một công cụ quan trọng để các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tập trung khai thác. Hãy cùng chờ đợi xem SEO Mobile và quảng cáo trên mobile sẽ như thế nào trong tương lai.

Đôi nét về tác giả

Jason Tabeling là hội viên của Rosetta, chịu trách nhiệm về toàn bộ mảng truyền thông tính phí ở đây. Jason có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực tiếp thị số, bao gồm tiếp thị tìm kiếm mất phí và quảng cáo online. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã quản lý thành công hàng tá các chiến dịch tìm kiếm mất phí và các chiến lược tích hợp mở rộng thông qua tất cả các thiết bị kết nối đến với mọi đối tượng khách hàng, trong đó tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng cốt lõi trên cả các kênh online và offline.

 

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước