Danh mục: Mobile SEO

Google cung cấp công cụ gì cho SEO mobile?

Ngày nay, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng khách truy cập web qua các thiết bị di động cũng đã được tăng lên trong vài năm qua. Nhiều webmaster đã nhận ra lượng tìm kiếm truy cập từ di động trong phần báo cáo, và xác định cần phải có trong chiến lược Seo tổng thể.

Để xem chi tiết các báo cáo về sự truy cập của thiết bị di động vào website bạn có thể xem “By Device Category” trong Google Analytics để hiểu rõ hơn về mức độ thường xuyên sử dụng trang web của bạn thông qua một thiết bị di động.

Tôi nhận thấy các trang web thường có 15-40% lưu lượng truy cập đến từ các loại thiết bị di động hoặc máy tính bảng. Đứng trên góc độ về tính khả dụng, chúng ta hiểu rằng điện thoại di động thường cung cấp một trải nghiệm rất khác nhau đối với người dùng cuối. Thời gian gần đây tôi quan tâm rất nhiều đến SEO mobile và tính khả dụng. Như tôi đã nói, nếu Google cung cấp cho bạn các dữ liệu đã được phân khúc hoặc cung cấp một công cụ nào đó, có một trọng số đáng kể sẽ được đưa ra.

Google cung cấp công cụ gì cho SEO mobile?

1.  Google Page Speed Insights

Google cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về các trang tải trên máy tính để bàn và trên điện thoại di động. Chúng bao gồm việc soạn thảo CSS và JavaScript, nén hình ảnh trang web, tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt… và nhiều hơn nữa. Tháng 5 năm 2014, Google tung ra các phần mở rộng để đáp ứng nhu cầu SEO và cung cấp trải nghiệm người dùng. Điều này cho phép chúng ta không bỏ qua các phần hiển thị bên ngoài của một trang web và các khu vực khác của trang được hiển thị gần gũi như là một liên kết.

2.  Google Mobile-Friendly Test

Công cụ tiện dụng này dựa trên Insights nhưng Google sẽ đưa nó đi một bước xa hơn và cung cấp cái nhìn sâu sắc vào việc sửa chữa những vấn đề này, cho dù bạn là một webmaster hay một người nào đó đã xây dựng trang web cho bạn. Ngoài ra, Google cũng cung cấp một hướng dẫn SEO Mobile để mọi người tuân theo.

3.  Google Webmaster Tools Mobile Usability

Đến thời điểm này, chúng ta đã xem xét một vài dịch vụ của Google để giúp chúng ta hiểu SEO Mobile là gì và tính khả dụng của nó. Bước tiếp theo chúng ta cần phải hiểu rằng những công cụ này cũng hiển thị rõ ràng các vấn đề nhưng liệu những vấn đề này có phải là trên toàn bộ trang web?

Bạn có thể nhận thấy rằng công cụ này cũng giống với những công cụ trước nhưng nó cho phép chúng ta xác định rõ nguyên nhân phát sinh các vấn đề.

Liệu nó thực sự làm nên sự khác biệt?

Để trang web trên điện thoại di động của bạn thân thiện với người dùng, tăng khả năng xếp hạng, Google đã hiển thị các thẻ “mobile-friendly”. Đối với tôi, nó giống như việc sử dụng Schema. Google muốn nhìn thấy định dạng nội dung trong định dạng Schema để hiểu rõ hơn về các trang, ngoài ra nó còn cung cấp cho chúng ta rich snippets trong các kết quả tìm kiếm.

Bây giờ, chúng ta có thể thấy rằng Google cung cấp rất nhiều công cụ cho các webmaster để đánh giá các trải nghiệm di động cũng như các yếu tố SEO có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn để hiển thị trong tìm kiếm di động.

Hy vọng rằng, đây là một hướng dẫn nâng cao cho các Webmaster nhưng tôi cho rằng đây là một lĩnh vực mới và bạn cần phải hiểu nơi để bắt đầu tối ưu hóa điện thoại di động của bạn.

Bước 1: Framework Mobile bạn đang sử dụng là gì?

–  Dedicated Mobile Site: khách truy cập mobile đang hướng đến cấu hình URL di động cụ thể cho màn hình điện thoại di động và phân biệt nội dung từ các trang web tiêu chuẩn.

–  Dynamic Serving: tùy thuộc vào tác nhân người sử dụng điện thoại gọi đến, màn hình hiển thị những thay đổi phù hợp với màn hình của người dùng.

–  Thiết kế Responsive: một người sử dụng điện thoại di động truy cập vào một URL sẽ giống như một người sử dụng máy tính để bàn nhưng màn hình của nó phải hiển thị được theo những thay đổi trên màn hình di động để phù hợp với người dùng di động.

Bước 2: Liệu tôi có đang đơn giản hóa những sai lầm?

Dedicated Mobile Site/Pages:

–  Không chứa thẻ canonical tham chiếu từ trang điện thoại di động đến trang máy tính để bàn và tương tự một thẻ rel=alternate từ trang máy tính để bàn đến trang điện thoại di động.

–  Loại trừ robots.txt của các phiên bản di động nếu các trang web điện thoại di động nằm trong một thư mục trang web, ví dụ / M /.

Mobile Style Sheets:

–  Bộ nhớ đệm HTTP không làm việc hiệu quả do sử dụng một số mạng lưới phân phối nội dung

–  Không chứa nhiều chuỗi user-agent cũng như cập nhật các thiết bị mới có sẵn.

Responsive Design:

–  Không đánh giá hiển thị điện thoại di động để kêu gọi hành động (định dạng, liên kết…) thường ẩn trú. Thường chúng có thể đẩy một số thanh cuộn xuống dưới trang.

–  Chặn CSS, JavaScript và hình ảnh

–  Có nội dung trên trang web mà không có trên các thiết bị cụ thể, ví dụ như Flash.

Kết luận

Tôi biết rằng có rất nhiều những sai lầm bạn có thể thực hiện trên các lĩnh vực điện thoại di động và khả năng sử dụng SEO điện thoại di động – đây là những vấn đề phổ biến nhất mà tôi hay gặp. Đầu tiên, bạn cần phải hiểu thiết lập của bạn và sau đó bạn cần phải tránh những sai lầm phổ biến để thúc đẩy sự phát triển góp phần vào sự thành công của SEO Mobile với các công cụ được trình bày ở trên.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước