Danh mục: Mobile SEO

Chiến lược SEO năm 2015: website thân thiện với mobile

Năm 2015 năm của công nghệ, của mobile. Một số doanh nghiệp vẫn chưa có website thân thiện với mobile, có thể có một vài lý do như: họ chưa có nguồn lực hoặc chưa nhìn thấy giá trị của sự đổi mới này.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang rơi vào trường hợp này và bạn muốn website của mình trong năm 2015 thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm google thì đã đến lúc cần xây dựng một chiến lược SEO cho năm 2015 và bắt đầu với một website thân thiện với mobile.

Dưới đây là ba lý do doanh nghiệp của bạn phải có một trang web thân thiện với mobile trong năm 2015.

Lý do 1: Những cuộc truy cập bằng mobile tăng lên

Bây giờ công cụ tìm kiếm Google gắn nhãn trang web được tối ưu hóa cho mobile là “thân thiện với mobile” trong các kết quả tìm kiếm mobile, không có một trang web thân thiện với mobile có thể gây ra tác động tiêu cực đến tỷ lệ click chuột trang web của bạn (CTR).

Hãy suy nghĩ về sự tác động theo cách này. Nếu một người dùng thực hiện một truy vấn tìm kiếm với thiết bị di động của họ, và bốn trong năm kết quả đầu được gắn mác ” thân thiện với mobile”, tất cả các thứ khác bằng nhau, người sử dụng điện thoại di động sẽ ưu tiên cho bốn kết quả mà Google xác định là thân thiện với mobile. Hiệu quả của việc này theo thời gian ít dần lần kích chuột cho các trang web không thân thiện với mobile, và nhiều hơn lần kích chuột cho các trang web có.

May mắn thay, Google cung cấp một công cụ cho phép các chủ trang web kiểm tra trang web của họ có thân thiện với mobile không. Nếu một trang web vượt qua bài kiểm tra này, nó sẽ được mệnh danh là  “thân thiện với mobile”. Bạn có thể kiểm tra website của bạn có thân thiện với mobile theo công cụ tại đường dẫn : https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/

Lý do 2: Thân thiện với mobile được xếp hạng cao hơn

Google đã phạt những trang web tìm kiếm mobile mà không có nhãn thân thiện với mobile để đảm bảo rằng website thân thiện với mobile xếp hạng cao hơn và cung cấp cho người tìm kiếm mobile trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tuy nhiên, giờ đây Google dường như đi xa hơn bằng cách sử dụng mác “thân thiện với mobile” như là một yếu tố xếp hạng để thúc đẩy các trang web được tối ưu hóa cho mobile, ngoài việc giảm hạng cho những trang web không thân thiện với mobile.

Hãy xem xét câu nói này từ bài viết trên blog của Google công bố những nhãn ” thân thiện với mobile” mới:

“Chúng tôi thấy các nhãn này như là một bước đầu tiên trong việc giúp người sử dụng điện thoại di động có một trải nghiệm web mobile tốt hơn. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm với việc sử dụng các tiêu chuẩn thân thiện với mobile như một tín hiệu xếp hạng”.

Lý do 3: Doanh thu tăng lên từ di động

Nếu hai lý do tăng thứ hạng website và tỷ lệ kích chuột tới trang web của bạn sẽ cao hơn nhưng vẫn chưa đủ để tạo động lực cho bạn có website thân thiện với mobile thì hi vọng việc mất doanh thu sẽ làm được điều đó. Thiếu một trang web thân thiện với mobile tại một thời điểm khi có nhiều người tìm kiếm sử dụng các thiết bị di động để tìm các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần chính là trao khách hàng cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

Điểm mấu chốt ở lý do thứ 3 là không có một trang web thân thiện với mobile rất có thể dẫn đến doanh thu bị mất cho doanh nghiệp của bạn. Người tiêu dùng đang trở nên ít hơn và họ không thích để chịu đựng những trải nghiệm dành cho người dùng nghèo nàn trên thiết bị di động của họ, vì các doanh nghiệp không thích ứng với các kỳ vọng thay đổi. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm thấy con đường ít trở ngại nhất và con đường đó sẽ dẫn thẳng đến đối thủ cạnh tranh của bạn trong năm 2015 nếu họ có một trang web thân thiện với mobile còn doanh nghiệp của bạn thì không.

Lời khuyên

Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn có một chiến lược SEO thành công trong năm 2015 với một trang web thân thiện với mobile, được hưởng lợi từ nhiều kích chuột, xếp hạng cao hơn, và quan trọng nhất là tăng doanh thu, khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước