4 sai lầm nghiêm trọng trong SEO và tiếp thị tìm kiếm địa phương

Tiếp thị tìm kiếm địa phương cũng phức tạp như những thủ thuật được sử dụng để cải thiện độ hiển thị của doanh nghiệp online. Mặc dù nhiều chủ doanh nghiệp vận dụng khá tốt những thủ thuật này, nhưng một số phương pháp này lại khiến những người hiểu biết nhất cũng phải cảm thấy lúng túng hoặc bỏ sót. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu 4 sai lầm đáng sợ nhất trong tiếp thị tìm kiếm địa phương mà các webmaster thường hay gặp phải.

1. Bỏ qua các phương tiện/ tổ chức thu thập dữ liệu

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp hiện nay tiến hành tối ưu hóa listing trên Google+ rất chính xác, thậm chí họ còn áp dụng đối với cả tài khoản Google+, Yelp và 2-3 profile danh mục địa phương chất lượng như TripAdvisor hay Citysearch. Nhưng tất cả cũng chỉ dừng ở đó, các doanh ngiệp này quên mất rằng mỗi ngày Google có thể crawl hàng nghìn website với trích dẫn đi kèm.

Để tối ưu hóa website nhằm mang lại độ hiển thị cao nhất cho người dùng, các doanh nghiệp buộc phải tập trung vào các nguồn dữ liệu mà Google sẽ sử dụng trong quá trình giải mã các website địa phương. Biện pháp được cho là toàn diện nhất đó là submit dữ liệu doanh nghiệp lên các nhà thu thập dữ liệu chủ yếu như:

• Neustar Localeze

• InfoUSA

• Acxiom

• Factual

Giải pháp hữu cơ: Chỉ tập trung vào một yếu tố trong thuật toán Google như thẻ tiêu đề. Các doanh nghiệp nên áp dụng phương pháp tiếp cận SEO địa phương toàn diện hơn nhằm đáp ứng những yêu cầu mà Google đưa ra.

2. Không có trang cá nhân cho mỗi địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

Hơn ba năm trước, Matt Cutts đã nói rằng: “Nếu bạn muốn trang web của cửa hàng mình được mọi người biết đến, cách tốt nhất là mỗi cửa hàng nên có một đường dẫn URL độc nhất, dễ dàng để crawl.” Kể từ đó, các yếu tố xếp hạng hữu cơ ngày càng ảnh hưởng đến quá trình đánh giá thứ hạng cho doanh nghiệp trong kết quả địa phương của Google.

Mặc dù mức độ ảnh hưởng của các thuật toán xếp hạng địa phương không gia tăng, nhưng vì lý do tiện lợi, doanh nghiệp nên duy trì các trang web được tối ưu hóa cho vị trí địa lý kinh doanh của mình.

Nhiều doanh nghiệp khu vực và quốc gia chỉ có dữ liệu địa điểm kinh doanh của mình trên tính năng Locator cho doanh nghiệp, mà không có thông tin trên bất kỳ trang nào khác để Google có thể crawl. Các doanh nghiệp này thường khiến vấn đề phức tạp hơn do không tối ưu hóa tính năng định vị (locator) dành cho các thiết bị di động.

Giải pháp hữu cơ: Cố gắng tối ưu hóa website sản phẩm mà không sử dụng các trang giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp cần học hỏi tính tiện lợi của nội dung được tạo tự động từ những phương pháp trước đây, hoặc sử dụng các phương pháp tiếp thị nội dung

Xem thêm: Các phương pháp tiếp thị nội dung

Hãy nhớ Google chỉ có thể lập chỉ mục cho những nội dung tồn tại lâu dài trên website, đây cũng là cách để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng nhận ra và tìm thấy website của bạn.

3. Bỏ qua cơ hội được mọi người đánh giá về doanh nghiệp mình

Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng sẽ không ngừng đánh giá, bàn luận về các doanh nghiệp bất chấp họ có thích hay không. Ngày nay, mọi người thường nhận xét doanh nghiệp thông qua các phương thức online như form đánh giá hoặc giao tiếp trên mạng xã hội.  

Mặc dù những hình thức như này thường xuyên diễn ra, nhưng nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua cơ hội được tiếp xúc, lắng nghe và tham gia cùng khách hàng. Một câu nói đơn giản như “Cảm ơn các bạn vì những đánh giá tích cực!” hay như “Tôi rất tiếc khi nghe thấy thông tin này! Chúng tôi cam kết sẽ không để vấn đề này tái diễn lần nữa …”. Những cách đáp trả như này sẽ khiến mọi người tiếp tục trao đổi thông tin liên quan đến công ty bạn, từ đó họ những độc giả khác cũng sẽ tham gia và đưa ra phản hồi, ý kiến đóng góp.

Giải pháp hữu cơ: Bỏ qua những thủ thuật xây dựng liên kết cấp độ nền như tìm kiếm các website đề cập, bàn luận nhưng không liên kết đến website của bạn

4. Không sử dụng nội dung khoanh vùng

Hầu hết các doanh nghiệp biết rằng họ cần sử dụng từ khóa tương thích, phù hợp trong quá trình xây dựng nội dung để website của mình có thể đạt được thứ hạng tìm kiếm cao. Không may là nhiều chủ doanh nghiệp chỉ dừng lại ở các sản phẩm, dịch vụ mà họ đề cập trên website.

Các từ khóa địa phương như khu phố, mã ZIP, những địa điểm tham quan gần đó có thể là những từ khóa quan trọng mà khách hàng có thể tìm. Dành thời gian để thiết kế những từ khóa như này, chúng có thể giúp website gia tăng lưu lượng truy cập cho các truy vấn về địa điểm mà trước đây doanh nghiệp chưa từng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm như thế.

Giải pháp hữu cơ: Không đi sâu vào quá trình tối ưu hóa lại các trang trình bày sản phẩm của doanh nghiệp để thúc đẩy lưu lượng truy cập cho các từ khóa bổ sung liên quan. Các từ khóa địa phương loại này cũng có thể thúc đẩy hiệu suất cho các trang web cụ thể về sản phẩm và dịch vụ.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước