Cách lập kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả trong năm 2014

Tất cả chúng ta đều biết rằng dịch vụ Seo hiện nay đang phát triển. Cùng với đó, sự tương quan về chất lượng và mức độ thường xuyên của nội dung cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Chỉ còn vài tuần trước khi bước sang thời điểm năm 2014, ngày càng nhiều thương hiệu cố gắng nắm lấy cơ hội tiếp thị nội dung. Không có gì khó hiểu nếu bạn đang lo lắng làm thế nào để doanh nghiệp mình có thể tiếp tục sản xuất những nội dung hấp dẫn và dễ dàng chia sẻ. Đặc biệt, để thương hiệu nổi bật trên truyền thông và được người dùng chú ý lại là việc khó khăn gấp bội khi mà hiện nay điện thoại di động đang dần trở thành nguồn cung cấp tin tức chủ yếu.     

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Một cách nghĩ mới mẻ, sáng tạo về kế hoạch nội dung và PR cho năm 2014 chính là động cơ thúc đẩy khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên thế giới trực tuyến. Dưới đây là cách xây dựng kế hoạch hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị nội dung trong năm 2014.

Hãy để kế hoạch nội dung chỉ đường dẫn lối

Kế hoạch nội dung cũng tương tự như lịch biên tập, hướng dẫn tạo ra lịch trình xuất bản tin tức.

Những hãng thông tấn lớn như CNN, Mashable, Forbes, The New York Times, và The Wall Street Journal thường xuất bản tin tức theo ngày và dựa trên chủ đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nội dung họ sản xuất đều tuân theo một bộ các nguyên tắc biên tập phù hợp với giá trị và lợi ích dành cho độc giả của thương hiệu mình.

Xác định vùng nội dung

Để tạo ra kế hoạch nội dung, trước tiên bạn cần xác định những chủ đề nào mà mình muốn đề cập (lĩnh vực nào mà công ty bạn có điểm mạnh). Từ đó, bạn có thể xuất bản online những nhóm dữ liệu hoặc thông tin phù hợp (để sản xuất nội dung ban đầu).

Hãy nghĩ đến khán giả

Hiểu được hành vi của khán giả online là điều quan trọng nhất bạn có thể thực hiện bởi vì nó sẽ giúp định hình nội dung có khả năng hấp dẫn và dễ dàng chia sẻ.

Một loại khán giả khác mà bạn cũng cần chú ý đó là giới truyền thông:

– Ai sẽ là khán giả thứ yếu khi bạn lên kế hoạch nội dung?

– Nguồn tin tức online ưa thích của khán giả nòng cốt là gì?

– Phóng viên nào đang được bạn theo dõi trên Twitter?

– Lần cuối cùng bạn tìm hiểu tin tức trên The New York Times là khi nào?

Có chiến lược SEO

Nói về kế hoạch nội dung, tốt hơn là bạn nên có một chiến lược SEO chắc chắn, sẵn sàng để có thể hỗ trợ tiếp thị nội dung bất cứ lúc nào. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên phát triển nội dung dành cho cả khán giả và công cụ Google.

Tối ưu hóa nội dung bao gồm:

– Bài viết

– Blog post

– Whitepapers

– Webinars (hội thảo qua internet)

– Videos online

– Infographics

– Sao chép web

– Trang đích

– Hình ảnh

– File âm thanh/ Podcasts

Có chiến lược truyền thông xã hội

Kế hoạch nội dung hỗ trợ cho yếu tố cốt lõi của tiếp thị truyền thông xã hội. Để bắt đầu kế hoạch nội dung liên quan đến chương trình tiếp thị truyền thông xã hội, bạn cần phải chạy một số báo cáo KPI và phân tích về lượt chia sẻ và sức tiêu thụ nội dung hiện tại để đánh giá xem lĩnh vực nào cần phải tập trung trong tương lai.

Nếu bạn dự định đầu tư đầy đủ cho chiến dịch tiếp thị nội dung trong năm 2014, hãy đảm bảo doanh nghiệp bạn hoạt động tích cực trên mạng xã hội và có các công cụ giám sát tốt nhất. Loại công cụ sẽ phụ thuộc vào khối lượng nội dung được quản lý.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bất cứ ai sản xuất nội dung trong một lĩnh vực cụ thể (nhà văn, họa sĩ minh họa, họa sĩ hoạt họa, nhà soạn quảng cáo, thiết kế đồ họa) đều có trình độ và kế hoạch nội dung khi thực hiện công việc đó.

PR trực tuyến là yếu tố quan trọng của thành công

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến, quan hệ công chúng (PR) phù hợp đó là bạn phải  hiểu được “cách thức”, “thời gian” và “địa điểm” của những blogger, phóng viên, và ký giả có tên tuổi, tầm ảnh hưởng. Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch PR cho năm 2014, hãy tạo ra một kế hoạch cụ thể hướng đến những đối tượng này.

PR trực tuyến không khác nhiều so với PR truyền thống. Bạn vẫn cần phải thực hiện theo các quy tắc nghiệp vụ khi tiếp cận giới truyền thông. Bạn vẫn cần phải có những nội dung độc đáo, hấp dẫn (ví dụ như một video viral) và cả một quá trình đằng sau sự phát triển của nó.

Tuy nhiên, trong PR trực tuyến, quan trọng là bạn cần dẫn đầu xu hướng mỗi ngày (nếu đó không phải là thời gian thực), và làm theo những gì đang được người dùng ưa thích. Hãy biến Twitter trở thành người bạn tốt nhất của doanh nghiệp mình.

Hãy để người lãnh đạo dẫn đường

Người lãnh đạo của doanh nghiệp chính là một công cụ thương hiệu quan trọng và có thể giúp đỡ đắc lực cho kế hoạch PR và nội dung của bạn. Hãy sử dụng giá trị nhân cách lãnh đạo và những đóng góp của họ trong ngành để làm lợi thế khi đưa ra chiến dịch tiếp thị nội dung.

Do bạn đã lên kế hoạch cho khả năng hiển thị của doanh nghiệp mình, vì vậy hãy suy nghĩ cách xây dựng tư tưởng lãnh đạo thông qua việc đề cập đến lãnh đạo của doanh nghiệp trong nội dung, cho dù đó là bài viết guest blog, phỏng vấn, Google Hangouts,v.v.

Tóm tắt

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp mình trong năm 2014 tới đây. Tiếp thị nội dung sẽ mang lại lợi ích to lớn cho những ai thực hiện đúng cách. Vì vậy, hãy để chiến dịch tiếp thị trực tuyến bắt đầu đúng cách trong năm 2014.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Chiến lược SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước