5 Bước để tối ưu nội dung trong năm 2014

Một năm mới nữa lại sang, đã đến lúc chúng ta cần đề ra chiến lược nội dung mạnh mẽ cho doanh nghiệp mình. Đối với hầu hết các phòng marketing, tiếp thị nội dung là công việc tốn kém và mất nhiều thời gian của các thành viên. Tuy nhiên, nội dung mạnh mẽ, đáng để chia sẻ chính là yếu tố quan trọng nhất, nó giúp thu về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp thông qua quá trình mua hàng và thu hút người dùng mới.

Khi bạn đề ra kế hoạch tiếp thị nội dung trong năm cho doanh nghiệp mình, hãy kiểm tra vấn đề nội dung thật kỹ lưỡng, coi nó như là một phần của chiến lược tiếp thị. Điều này sẽ giúp đội ngũ bán hàng có được một khởi đầu mạnh mẽ cho các chiến dịch tiếp thị tự động, khuyến khích tái sử dụng một số phần nội dung chất lượng và cung cấp hướng dẫn đầy đủ về những lỗ hổng nội dung cần phải bổ sung. Để tạo ra một năm 2014 tốt nhất trên khía cạnh nội dung, hãy xem xét năm giải pháp sau đây:

1. Kiểm kê nội dung

Hãy kiểm kê các bài viết trên blogpost, white paper, video, Infographic, máy tính, v.v. Hãy xem xét một số khía cạnh của bài viết như: Nó được xuất bản khi nào? Khán giả mục tiêu mà bài viết hướng đến là ai? Nếu có thể, hãy lập báo cáo về vấn đề tiêu thụ nội dung, ví dụ bài viết được download, được click chọn vào thời điểm nào trong chu kỳ bán hàng? Theo Viện Tiếp thị nội dung, 33% các nhà tiếp thị B2B và 41% các nhà tiếp thị B2C đã nói đo lường các số liệu thống kê như này chính là một thách thức đáng kể đối với các hãng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng thuộc trong nhóm này, thì năm 2014 chính là thời điểm cần thiết để áp dụng các quy trình và công nghệ vào việc đo lường mức độ đầu tư cho nội dung của mình.

Hãy lưu ý về thời gian sử dụng để tối ưu nội dung – bài viết thuộc về những khái niệm nhận thức ban đầu trong chu kỳ mua hàng hay thuộc nội dung hỗ trợ người mua trong giai đoạn cuối của chu trình? Vai trò của khán giả mục tiêu trong bài viết là gì? Nếu bạn đã hình thành được diện mạo người mua, vậy thì hãy áp dụng nó để đặt tên cho nội dung. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đội ngũ bán hàng của mình. Hãy hỏi họ những nội dung mà họ thấy hữu ích nhất và cách thức sử dụng chúng. Bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên khi đội ngũ bán hàng của mình thậm chí còn không nhận ra được một số nội dung tuyệt vời trên đó!

Sau khi đã hoàn thành bước kiểm tra nội dung, hãy tạo một bảng tính đơn giản dễ sử dụng hoặc ghi lại thành tài liệu để chia sẻ với đội ngũ bán hàng. Liệt kê tất cả các phần nội dung bạn muốn tiếp tục sử dụng cũng như các thông tin cần thiết liên quan đã được đề cập ở trên. Việc này sẽ giúp đội ngũ bán hàng nắm được những nguồn lực cần thiết để cung cấp phù hợp cho người dùng tại thời điểm tốt nhất trong chu kỳ bán hàng.

2. Quyết định chỉnh sửa nội dung

Một số nội dung dường như có vòng đời giới hạn, vào một giai đoạn nào đó nó sẽ trở nên không phù hợp hoặc không còn hữu ích nữa. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn có thể tạm dừng hiển thị nội dung đó. Tuy nhiên, các bài viết nội dung thông thường chỉ cần được điều chỉnh hoặc cập nhật lại là có thể tái sử dụng. Việc này có thể được thực hiện với chi phí tối thiểu, thậm chí không cần phải có sự tham gia của người sáng tạo nội dung!

Thay đổi nội dung “cũ” cũng giống như việc một nhà xuất bản có danh mục mạnh mẽ, hay hàng loạt các cuốn sách có thể tiếp tục được bán tốt hơn so với những ngày đầu mới ra mắt. Một số công ty phát triển mạnh bởi vì họ có một danh mục nội dung phong phú, doanh nghiệp của bạn cũng có thể đạt được điều đó. Nếu bạn có một bài viết thành công, được nhiều người tìm đọc, hãy sử dụng phương thức remarketing áp dụng cho cùng nhóm đối tượng độc giả ban đầu. Hãy tự tạo thử thách cho bản thân: Bạn có thể tạo ra một bài viết chất lượng? Hãy cố gắng để tạo ra một danh mục nội dung mạnh mẽ giữa cả kho nội dung của mình nhé.

3. Đặt nội dung vào định dạng

Phát triển một mạng lưới các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ mua hàng (dưới dạng các hàng trong bảng tính) và tất cả diện mạo người mua hoặc người tiêu dùng nội dung (dưới dạng các cột của bảng tính). Sau đó, đặt tất cả nội dung của bạn vào trong một định dạng tốt nhất nhất. Đối với mỗi phần nội dung, hãy tô màu code cho phương tiện phân phối nội dung chủ yếu, ví dụ như website, đội ngũ bán hàng, truyền thông xã hội hay các sự kiện theo dõi. Việc này cho phép bạn xác định những lỗ hổng cần bổ sung nội dung, hoặc những vị trí bị tập trung hơi quá!

4. Xem xét các định dạng mới

Một khi bạn đã bỏ ra công sức và chi phí để tạo ra phần nội dung quan trọng, hãy nghĩ đến việc phân chia chúng thành những phần nhỏ hơn và có thể tận dụng một định dạng khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng số liệu từ một bài nghiên cứu và biến chúng thành một Infographic bắt mắt. Càng sử dụng nhiều định dạng, bạn càng giúp website của mình gia tăng cơ hội tương tác nội dung, và rất có thể thông điệp của bạn cũng sẽ được người dùng thấu hiểu.

5. Lấp đầy khoảng trống

Mỗi lần đi du lịch đến London, khi nghe thấy giọng nói tự động phát trên loa “Mind the gap – Coi trừng khoảng trống”, tôi đều lập tức mỉm cười. Bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc “mind the gap” này vào phương thức tiếp thị nội dung cho website của mình, năm 2014 chính là năm để bạn “chú ý đến khoảng trống”. Hãy ưu tiên lấp đầy những lỗ hổng trong khuôn khổ nội dung đang rỗng hoặc nội dung không nằm trong định dạng phù hợp. Hãy đầu tư ngân sách và nguồn lực để tạo ra những nội dung tuyệt vời, rất có thể chúng sẽ trở thành yếu tố giá trị nhất trong danh mục nội dung của bạn.

Với nhiều năm tập trung vào tiếp thị nội dung, giờ chính là thời điểm để bạn sáng tạo ra những ý tưởng thông minh hơn cho nội dung của mình. Bằng cách thu thập kho nội dung, sử dụng khuôn khổ để tổ chức lại chúng, xem xét các định dạng mới và lấp đầy các lỗ hổng hiện tại, bạn sẽ góp phần cung cấp nhiên liệu cho các sáng kiến tiếp thị tự động của mình trong năm 2014 và trong tương lai xa hơn nữa.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước