5 cách tối ưu nội dung cho website thương mại điện tử

Một vấn đề không bao giờ thay đổi đó là chất lượng nội dung đánh giá và quyết định thứ hạng của website đó. Đặc biệt là đối với những website mới, thì vấn đề về nội dung càng phải chú trọng hơn.

Vấn đề ở đây bạn cần hiểu rõ rằng khách hàng đang cần tìm gì, và sẽ tìm gì ở website của bạn. Và từ đó bạn có thể hiểu được làm sao để xây dựng nội dung cho trang của mình, làm sao để biến người đọc nội dung đó thành doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 5 thủ thuật SEO khi tiếp thị khách hàng

Dưới đây là 5 điều bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất bản nội dung cho website của mình, và nó có thể giúp website bạn đánh bại những nhà bán lẻ, hoặc lớn và có cơ hội tạo doanh thu nhiều cho doanh nghiệp

1. Xây dựng nội dung cho người đọc

Bạn nên đọc lại nội dung trên website của mình và xem nó có đang hướng đến người dùng hay không?. Hãy nghĩ đến người dùng sẽ mua sản phẩm của bạn, bằng cách tập trung vào người dùng. Các sản phẩm đó mang lại lợi ích như thế nào đối với họ.

Có thể họ không phải là người dùng cuối cùng, vì vậy hãy tạo dựng niềm tin thương hiệu mình đối với người dùng đó, và từ đó sẽ tạo được vòng luân chuyển giữa các người dùng với nhau, mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp bạn

Dưới đây, tôi sẽ lấy ví dụ về nội dung trên một site bán sản phẩm âm thanh dàn karaoke. Bạn hãy chú trọng đến độc giả và chuyển đổi họ thành khách hàng của mình.  Trong ví dụ này, tôi lấy sản phẩm về âm thanh karaoke.

a. Tất cả các website thông thường: Đều viết theo dạng: “Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những chiếc, amply karaoke cao cấp để có thể phối hợp tốt nhất với loa karaoke…..”

Hoặc: “Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một loạt các sản phẩm về âm thanh karaoke giúp bạn có được sản phẩm hợp lý nhất trong mọi hình thức kinh doanh và giải trí như dàn karaoe kinh doanh, dàn karaoke hội trường….”

b. Nhưng với những website thông minh:

Năm mới sắp đến rồi, là lúc gia đình được đoàn tụ sum vầy bên nhau. Bạn nên sắm cho gia đình mình một bộ sản phẩm về âm thanh karaoke. Sản phẩm (chèn tên sản phẩm) của chúng tôi sẽ đảm bảo mang lại cho bạn nhưng âm thanh, thực nhất, giúp sở hữu giọng hát hay hơn, thánh thót hơn trong mỗi dịp giải trí. Biết đâu bạn có thể trở thành ca sĩ nghiệp dư, tất cả những điều đó đều bắt đầu khi bạn lựa chọn (tên dàn karaoke) hoàn hảo này. Chúng tôi đảm bảo sẽ hoàn lại 100% nếu như (tên sản phẩm) không làm bạn được như ý.

c. Các website tuyệt vời:

Nhu cầu giải trí của từng người là khác nhau, nhưng với hình thức giải trí hát hò thì hầu như ai ai cũng đều có sở thích này. Chính vì vậy, đối với những cửa hàng kinh doanh karaoke thì chất lượng (chèn tên sản phẩm)  sẽ quyết định doanh thu của của hàng. Và còn quyết định cho việc bạn tạo dựng thương hiệu có thành công hay không?

Đối với gia đình (chèn tên sản phẩm) nó sẽ mang lại cho bạn một không gian thư giãn vô cùng lý thú, và tạo được một đẳng cấp riêng. Giúp bạn có thể kết nối bạn bè, gia đình và quan trọng hơn là giúp giọng hát của bạn oanh vàng hơn. Hãy cùng chúng tôi khám phá (chèn tên sản phẩm) hoàn hảo này .

Hãy nhớ rằng, bạn luôn luôn là người tiêu dùng thông thái khi chọn mua chèn tên sản phẩm) từ (tên cửa hàng nhằm mục đích xây dựng thương hiệu) với chương trình ưu đãi (ý tưởng giảm giá mua hàng như hoàn trả tiền, miễn phí vận chuyển, v.v …). Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có một (tên sản phẩm) hoàn hảo khi sử dụng sản phẩm của cửa hàng! 

2. Xây dựng nội dung cho người mua và người dùng

Mọi người thường quên mất rằng người mua sản phẩm có thể không phải là người sẽ sử dụng sản phẩm đó.

Nếu sản phẩm được dùng cho trẻ em, chắc chắn người mua sẽ là cha mẹ hoặc ông bà. Dù đứa trẻ có muốn sở hữu một chiếc trống âm lượng to nhất, âm thanh và vẻ bề ngoài giống như dành cho các siêu sao nhạc Rock, nhưng cha mẹ của chúng lại có thể không muốn ngôi nhà của mình ầm ĩ trong tiếng nhạc khi đứa trẻ học chơi thiết bị. Vì vậy, hãy xây dựng nội dung cho người sẽ trực tiếp mua sản phẩm, đồng thời sử dụng các tính từ phù hợp để lấy được lòng tin của họ trong khi vẫn sử dụng các từ ngữ miêu tả sản phẩm sinh động hướng đến người dùng cuối cùng.

Ví dụ, nếu xây dựng nội dung cho sản phẩm trống đánh dành cho trẻ em, hãy đề cập đến cách sử dụng sản phẩm kết hợp với hình ảnh để thu hút cả người dùng cuối và người trực tiếp mua hàng. Bạn có thể đề cập đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo để người sử dụng cảm thấy hạnh phúc, đồng thời hãy đưa ra các phụ kiện giúp giảm bớt tiếng ồn để các bậc cha mẹ thấy hài lòng khi bỏ tiền ra mua cho con em mình.

3. Sử dụng từ khóa phù hợp để thu hút đúng đối tượng người dùng

Từ bổ nghĩa là những từ sẽ cùng với từ khóa ngắn tạo thành cụm từ khóa dài hơn. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng backlinks cho website thông qua việc thu hút các nhà báo và blogger tìm kiếm. Chúng giúp người mua hàng tìm thấy thương hiệu và có thể mang lại doanh thu nhiều hơn cho doanh nghiệp.

 Hãy liệt kê các từ bổ nghĩa đang được sử dụng trên trang web của bạn, kiểm tra mật độ từ khóa và đảm bảo những từ khóa quan trọng nhất sẽ trở thành một phần của cấu trúc liên kết nội bộ. Bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng trên các trang web phù hợp mà mình muốn thu về traffic. Ngoài ra, hãy kết hợp các từ bổ nghĩa với nhau để tạo ra các biến thể từ khóa phong phù hơn nữa cho site.

Hãy sử dụng các cụm từ khóa cụ thể, với tần suất lặp lại phù hợp và sử dụng các biến thể khác nhau để khách truy cập cảm thấy muốn sử dụng dịch vụ và sản phẩm, hoặc liên kết trở lại trang web của bạn.

4. Số lượng và mật độ từ khoá

Nếu tất cả những site vượt trên trang web của bạn có nội dung SEO trên trang dưới 350 từ, code dựa trên Schema.org được định dạng không đúng, mật độ từ khóa nghèo nàn và trải nghiệm người dùng tổng thể không tốt, bạn có thể bắt đầu nắm bắt cơ hội này.

Nếu những site này không mắc phải sai sót về SEO, hãy nhìn vào nội dung, mật độ từ khóa, và tìm kiếm điểm tương đồng giữa chúng, bạn có thể tìm thấy một số lý do về vấn đề onsite giúp trang web đạt được vị trí như hiện tại. (bạn cũng có thể kiểm tra hồ sơ backlink của chúng).

Bây giờ, hãy xây dựng một hướng đi mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các từ bổ nghĩa cho từ khóa với nội dung nằm trong giới hạn 350 – 400 từ. Đây là những yếu tố sẽ mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn, và những website uy tín.

5. Bổ sung các chi tiết có thể tạo ra chuyển đổi cho website

Nhiều cửa hàng chọn cách làm nổi bật hình ảnh ưu đãi miễn phí vận chuyển cho đơn hàng với mức giá XYZ nào đó, hoặc hoàn trả lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng như đã rao bán trong thông điệp kêu gọi hành động của mình.

Điều mà nhiều cửa hàng thường quên thực hiện đó là kết hợp chúng vào trong nội dung trên website của mình.

Cho dù website của bạn bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda và cần phải tiến hành chiến lược SEO trên trang, xây dựng nội dung mới mẻ, hoặc site đang được tiến hành đại tu tổng thể, thì việc điều chỉnh nội dung onsite chính là giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số nhiều hơn cho thương hiệu.

Hãy nhớ sử dụng các từ bổ nghĩa vào trong từ khóa trên trang, nhắc nhở khách truy cập về những lợi ích khi mua sắm tại cửa hàng, cũng như những lợi ích của sản phẩm đối với người mua và người dùng cuối. Bằng cách này bạn có thể mang lại lưu lượng truy cập nhiều hơn cho website và giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng của doanh nghiệp.

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: tối ưu nội dung

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước