5 cách sử dụng đối thủ cạnh tranh để tăng SEO Momentum

Với nhiều người, SEO có vẻ như là một nỗ lực đơn độc. Hầu hết các công ty sẽ có một người hay một nhóm người chuyên sản xuất nội dung, thực hiện các bước trên site, và xây dựng các liên kết bên ngoài, nhưng thực tế là SEO thực sự dựa trên một mạng lưới rộng lớn của các mối quan hệ để thành công.

Hãy suy nghĩ về điều này, bạn có thể dựa vào những bài viết xuất bản bên ngoài site có độ tin tưởng cao để liên kết đến trang web của bạn. Bạn dựa vào những người theo dõi truyền thông xã hội để tham gia vào thương hiệu trực tuyến và làm cho sự hiện diện của bạn dường như có giá trị hơn. Bạn dựa vào khách truy cập trang web của bạn để ở trên các trang lâu hơn vài giây, và không bấm “back”, dẫn đến bounce.

Có một phần quan trọng của mạng lưới này hầu hết các doanh nghiệp thường bỏ qua: đó là đối thủ cạnh tranh của bạn.

SEO là một thế giới cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của bạn là lý do bạn phải làm việc cật lực để xây dựng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm – nếu họ xếp hạng ở chỉ một vị trí cao hơn bạn, họ có thể sẽ nhận được phần lớn lưu lượng truy cập (giả sử cả hai bạn đang cả trên trang đầu tiên). Nó có vẻ điên rồ khi nghĩ rằng bạn có thể sử dụng đối thủ cạnh tranh, và đôi khi chủ động làm việc với họ để dẫn đầu chiến dịch SEO, nhưng điều này là thực tế.

Sau đây là một vài trong số những chiến lược bạn có thể sử dụng để đạt được SEO momentum(động lực seo) từ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình.

1. Tìm hiểu kỹ hồ sơ liên kết

Một trong những cách dễ nhất để tận dụng lợi thế của đối thủ cạnh tranh là tìm hiểu hệ thống xây dựng link nội của họ. Ngày nay, xây dựng liên kết là một công việc khó khăn – Google thông minh hơn bao giờ hết, và thuật toán tìm kiếm của nó là liên tục lùng sục các doanh nghiệp đang cố gắng sử dụng các liên kết lừa đảo hoặc không tự nhiên để thao túng bảng xếp hạng của họ. Tìm được những nguồn chất lượng cao trong lĩnh vực của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn – đó là lý do tại sao hãy xem những gì đối thủ cạnh tranh cao cấp của bạn đang làm dẫn đến thứ hạng cao.

Có rất nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu các hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn. Với những thứ này, các bạn sẽ có thể nhìn thấy nơi đối thủ cạnh tranh của bạn đang xây dựng liên kết và những loại liên kết mà họ đang xây dựng. Nó không phải là một ý tưởng tốt khi sao chép chiến lược xây dựng liên kết của đối thủ trực tiếp, nhưng bạn có thể sử dụng chúng như là nguồn cảm hứng và mượn một số nguồn giống cho những nỗ lực của riêng bạn. Ví dụ, nếu chúng là blog của khách cho một nhà xuất bản cụ thể, cố gắng liên hệ với nhà xuất bản đó để thiết lập một mối quan hệ của riêng bạn.

2. Sự hiểu biết về nội dung

Tương tự như vậy, bạn có thể xem chiến lược nội dung của đối thủ cạnh tranh và đạt được những hiểu biết mới về độc giả và những con đường mới cho nội dung của riêng bạn. Trên cơ sở hàng tuần hoặc hàng tháng, xem lại các thể loại nội dung bài viết mà bạn nhìn thấy trên các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Những chủ đề được họ lựa chọn? Làm thế nào cũng được mọi người phản hồi như với họ? Họ thu hút rất nhiều ý kiến và chia sẻ?

Sử dụng các câu hỏi để hướng dẫn bạn trong chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy một bài về ý tưởng dự án mùa hè trên trang web nhận được hàng trăm chia sẻ của đối thủ cạnh tranh, xem xét viết thay thế – và tốt hơn – bằng phiên bản của riêng bạn. Chìa khóa ở đây là không để lặp lại những gì đã hoạt động tốt, mà đạt được những hiểu biết rộng về đối tượng của bạn và tùy chỉnh chiến lược để thu hút khán giả. Với chủ đề tốt hơn và viết trực tiếp hơn, bạn sẽ có thể được xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan hơn.

3. Các bài viết về ngành nghề địa phương

Một trong những cách tốt nhất để đạt được thứ hạng nhanh chóng cho các từ khóa đuôi dài là viết về ngành nghề của mình ở vị trí địa lý của bạn. Với chiến lược này, bạn sẽ có hai yếu tố hạn chế lớn – niche của bạn và khu vực địa lý – sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội cạnh tranh hoàn hảo để xếp hạng cao trong Google. Điều quan trọng là phải viết những bài báo khách quan, thực sự hữu ích về tình hình cạnh tranh. Ví dụ, bạn có thể viết một khúc có tựa đề “Những doanh nghiệp Luật đáng tin cậy nhất ở Dallas,” viết ngắn gọn về công ty luật riêng của bạn và một số đối thủ cạnh tranh gần nhất với bạn. Bạn có thể lo cho đối thủ cạnh tranh của bạn bị vạch trần, nhưng nếu bài viết của bạn được viết tốt, trang web của bạn và thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

4. Phản chiếu theo dõi xã hội

Nhiều khi trong cùng một cách bạn có thể phản ánh một hồ sơ backlink, rồi bạn có thể phản ánh một theo dõi xã hội. Hãy nhìn vào các thành viên theo dõi Facebook và Twitter profile của đối thủ, và tiếp cận với họ trên một mức độ cá nhân. Trên Twitter điều này khá đơn giản; hãy xem danh sách người theo dõi của đối thủ cạnh tranh của bạn và bắt đầu theo dõi một số người theo dõi của họ. Bởi vì họ đã bị bạn theo dõi thì, họ sẽ có khả năng để theo bạn trở lại, điều này cho bạn khả năng hiển thị lớn hơn và một độc giả lớn hơn trên các nền tảng xã hội của mình. Ngoài ra, bạn có thể có một cái nhìn vào những người theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và đạt được những hiểu biết về đối tượng chính đó.

5. Thường xuyên tham gia

Cuối cùng, đừng ngại tham gia với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội. Bình luận về bài viết trên blog của họ. Chia sẻ và retweet một số bài viết của họ. Hãy cười với họ. Họ sẽ đánh giá cao khả năng hiển thị thêm này, và họ có thể sẽ hồi đáp lại. Điều này không chỉ là sẽ dẫn đến tiếp xúc nhiều hơn cho cả hai thương hiệu mà phù hợp hơn trong mắt công cụ tìm kiếm.

Trong  chiến lược SEO, đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ quan trọng. Họ giữ thông tin mới về đối tượng mục tiêu của bạn. Họ cho phép bạn xây dựng thẩm quyền trong khu vực địa lý của bạn. Họ cung cấp cho bạn một nền tảng cho nhiều backlinks, nhiều tương tác, và nhiều hơn nữa cam kết. Kết quả cuối cùng là bạn sẽ có thẩm quyền về tên miền hơn và thứ bậc cao hơn, với một sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Bạn có thể cung cấp cho đối thủ cạnh tranh của bạn một chút tiếp xúc nhiều hơn trong quá trình này, nhưng những lợi ích lâu dài của các chiến lược này là rất lớn.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước