Đối với nhiều thương hiệu cũng như các hãng bán lẻ, thành công của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào các đợt khuyến mại mùa nghỉ lễ. Chỉ một ngày lễ trong tháng 11 và tháng 12 có thể mang lại doanh số gấp đôi, thậm chí gấp 3 doanh số ngày thường của các tháng khác, điều này đặc biệt đúng đối với những ngày giảm giá bán lẻ truyền thống đã được mọi người biết đến.
Nhưng người tiêu dùng lại chỉ bắt đầu mùa mua sắm online vào giai đoạn trước Lễ Tạ ơn, họ lên kế hoạch mua quà tặng, và thường đợi đúng thời điểm khuyến mại để mua mặt hàng đồ gia dụng. Tuy nhiên, nhiều website thương mại điện tử lại không thông báo nội dung khuyến mại đợt nghỉ lễ cho khách hàng cho đến tận tháng 11, thời điểm này là quá muộn đối với những người có thói quen mua sắm sớm và đối các công cụ tìm kiếm bởi vì phải mất đến vài tuần các trang mới này mới có thể được lập chỉ mục.
Biện pháp để giải quyết vấn đề này như thế nào? Bạn hãy bắt đầu kế hoạch từ sớm và đưa ra chương trình nội dung bán hàng thật thông minh.
Nội dung chính
Top các tìm kiếm từ quý 4 năm 2012 chỉ ra rằng khách hàng sẽ mua các phiếu ưu đãi và quà tặng thông qua các thuật ngữ trong đợt nghỉ lễ cũng như các ngày giảm giá bán lẻ thường niên như – Black Friday (ngày thứ 6 đen tối), Cyber Monday (ngày thứ 2 điện tử), và gần đây là ngày giao hàng miễn phí và Green Monday. Để nắm bắt tốt nhất khách hàng tiềm năng trong suốt giai đoạn nghiên cứu, các website thương mại điện tử nên đưa ra kế hoạch cho chủng loại hàng hóa cũng như các trang đích để tối ưu hóa các thuật ngữ liên quan. Ví dụ:
• Halloween – “Ý tưởng trang phục cho ngày lễ Halloween”
• Lễ Tạ ơn – “Giỏ quà cho ngày lễ Tạ ơn”
• Giáng sinh hay Lễ hội Ánh sáng của người Do Thái – “Quà tặng cho cha”
• Tết năm mới – “Rượu vang champagne flutes cho ngày đầu năm”
• Black Friday (ngày thứ 6 đen tối) – “chương trình khuyến mại cho ngày Black Friday”
• Cyber Monday (ngày thứ 2 điện tử) – “Khuyến mại đèn flash cho ngày Cyber Monday”
• Green Monday – “Hạn cuối giao hàng quà tặng cho ngày lễ Giáng sinh”
• Ngày giao hàng miễn phí – “Giao hàng quà tặng Giáng sinh miễn phí”
Mời các bạn xem thêm về các bài viết về việc tối ưu nội dung phù hợp để thu được nhiều click nhất khi tìm kiếm tại: Những thủ thuật seo mang lại hiệu quả
Bước tiếp theo đó là đi sâu tìm hiểu các thuật ngữ hay được người tiêu dùng tìm kiếm trong kỳ nghỉ lễ. Kiểm tra lại từ khóa mất phí và từ khóa hữu cơ của năm ngoái, cũng như các thuật ngữ tìm kiếm trên website để xác định một cách chính xác nhất.
Google Trends và Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords là những nguồn có sẵn giúp bạn liệt kê nhanh các từ khóa và hé mở các thuật ngữ mục tiêu tiềm năng cho ngày nghỉ lễ trong năm 2013.
Kiểm tra nhanh kết quả mua hàng trên Google Trends cho thấy “quà tặng bí mật của ông già nô-en” là cụm từ được tìm kiếm nhiều trong quý 4 của năm 2012. Với chút sáng tạo, những cụm từ như này có thể là cách tuyệt vời để mở rộng quảng bá hình ảnh website qua các hướng dẫn mua quà tặng trong kỳ nghỉ lễ.
Sau khi đã xác định được các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu như “quà tặng bí mật của ông già nô-en”, “top quà tặng cho đồng nghiệp”, điều cần làm tiếp theo đó là kiểm tra lại các sản phẩm phù hợp để xây dựng trang đích đa dạng mẫu mã mặt hàng. Thiệp quà tặng, phụ kiện, các mặt hàng mới, hay các sản phẩm cá tính hóa là những lựa chọn tuyệt vời, ngoài ra bạn nên bổ sung thông tin về top các cửa hàng và mặt hàng trong phạm vi giá cả từ 25 – 50 USD (loại quà tặng trung bình có thể thay đổi dựa trên ngành cung cấp).
Trong thời gian chờ đợi đội ngũ doanh nghiệp upload danh mục sản phẩm mới cho kỳ nghỉ lễ, chủ website có thể khởi động mùa mua sắm bằng cách đưa ra trang đích có banner quảng cáo sớm cho các doanh nghiệp này nhằm khơi niềm cảm hứng cho người tiêu dùng và để công cụ tìm kiếm có thời gian đánh chỉ mục trang trước khi bắt đầu giai đoạn đỉnh điểm của mùa giảm giá tháng 11, 12. Chiến thuật này cũng sẽ dễ dàng thu hút những người mua sắm sớm; theo nghiên cứu tiêu dùng của Google trong năm 2013, 30% khách hàng bắt đầu mua sắm cho kỳ lễ từ trước ngày lễ Halloween.
Bây giờ là lúc bạn cần áp dụng những hiểu biết về từ khóa trong các bước trên vào thẻ meta description, thẻ tiêu đề và đường dẫn URL. Trang web sẽ có giá trị SEO cao hơn nếu chúng chứa các đoạn text sao chép sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu, do tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thời kỳ hậu Panda ngày càng đề cao nội dung liên quan.
Sau cùng, hãy chia sẻ liên kết trên các trang về kỳ nghỉ lễ bằng cách đánh dấu danh mục quà tặng trên blog của website, email, Facebook, Instagram và các trang xã hội khác. Pinterest là trang mạng đặc biệt phù hợp cho các nội dung khuyến mại quà tặng. Hãy suy nghĩ đến việc tạo ra một bảng dán trên mạng pinterest về ý tưởng sản phầm quà tặng cho ngày lễ (tối ưu hóa bằng các từ khóa mục tiêu trong tên và mô tả sản phẩm), thêm top các sản phẩm mùa lễ như đã phân tích ở trên, sau đó đưa liên kết lên website. Đây chính là nơi đo lường sự sáng tạo của bạn. Với một chút may mắn, bảng dán trên mạng xã hội Pinterest có thể được chỉ mục là trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Giờ thì hãy bắt đầu thôi nào, lên ý tưởng và đưa ra chiến lược thông minh nhằm giành lấy thị trường khách hàng mùa nghỉ lễ năm nay để đội ngũ marketing của bạn biến chúng thành hiện thực nhé!
Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…
Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…
Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…
Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…
Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…
Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…