Danh mục: Công cụ SEO

6 Công cụ phân tích truyền thông xã hội dành cho SEOer

Sự trỗi dậy của Big Data đã khiến nhiều người trong ngành phải sử dụng dữ liệu phân tích để có thể đưa ra quyết định tiếp thị phù hợp. Với lượng dữ liệu có sẵn lớn như hiện nay, truyền thông xã hội là một kênh quan trọng cần phải theo dõi. Đây chính là lý do để một số công ty xây dựng những công cụ mới phục vụ cho mục đích này.

Dưới đây là 6 công cụ phân tích mạng xã hội miễn phí và có giá thành phù hợp hàng đầu để bạn có thể tham khảo và sử dụng.

1. Social Report

Do khả năng tích hợp và theo dõi dữ liệu từ Shopify, eBay, và Etsy, Social Report là một trong hai công cụ phân tích được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Công cụ này có thể theo dõi các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, và Google+, cũng như thông tin trên các trang Vimeo, Reddit, Xing, và SlideShare.

Ngoài ra, Social Report còn được tích hợp với công cụ phân tích web (Google Analytics và Clicky), website đánh giá doanh nghiệp (Yelp và Trip Advisor), và các nền tảng quản lý nội dung (Blogger, Tumblr và WordPress).

Social Report là một trong những công cụ phân tích mạng xã hội toàn diện nhất trong danh sách các công cụ phục vụ mục đích này. Với 9 USD mỗi tháng, đây là một trong những công cụ có mức chi phí hợp lý hơn cả.

2. Social Mention

Social Mention là một công cụ phân tích miễn phí dành cho tìm kiếm blog, microblog, website social bookmarking, hình ảnh, và video theo thời gian thực. Mặc dù nó thiếu các tính năng được tìm thấy trên những nền tảng khác, nhưng đây là công cụ lý tưởng để thực hiện tìm kiếm thương hiệu và sản phẩm doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, để phục vụ cho mục đích tìm kiếm, Social Mention có cung cấp các dữ liệu meta sau đây.

–         Strength: Khả năng một thương hiệu được đề cập trên truyền thông xã hội.

–         Sentiment: Tỷ lệ giữa các đề cập tích cực và tiêu cực.

–         Passion: Mức độ ủng hộ tích cực của thương hiệu được đo bằng số lần đề cập lặp lại.

–         Reach: Mức độ ảnh hưởng của thương hiệu.

Công cụ này cũng chứa danh sách những người dùng, từ khóa, hashtags, và các nguồn cấp hàng đầu.

Với những người muốn có hồ sơ theo dõi liên tục liên quan đến hoạt động truyền thông xã hội xung quanh thương hiệu của mình, họ có thể download về máy các báo cáo dưới định dạng tập tin .csv, hoặc theo dõi thông tin cập nhật thông qua các cảnh báo email hoặc RSS.

3. Simply Measured

Simply Measured, một công cụ phân tích dành cho các công ty và hãng quảng cáo lớn, có mức giá vượt ngoài ngân sách của những doanh nghiệp nhỏ. Công cụ này cung cấp một loạt các báo cáo free hữu ích cho người sử dụng, bao gồm:  

–         Lượng người theo dõi Twitter;

–         Phân tích dịch vụ khách hàng trên Twitter;

–         Dữ liệu trang doanh nghiệp trên Facebook, Google+ và LinkedIn;

–         Phân tích nội dung trên Facebook, các hiểu biết, và phân tích cạnh tranh;

–         Phân tích ứng dụng Vine trên Tweet và dữ liệu người dùng Instagram.

Ví dụ, báo cáo Twitter follower chứa những số liệu thống kê nhân khẩu về người theo dõi, đo lường mức độ ảnh hưởng qua Klout Score, các từ khóa và chủ đề hàng đầu, danh sách những người theo dõi có mức độ ảnh hưởng mạnh nhất.

4. Cyfe

Nếu các công cụ phân tích dữ liệu xã hội vừa đề cập ở trên chưa khiến bạn phải ấn tượng, vậy một công cụ kết hợp tất cả các dữ liệu doanh nghiệp vào trong một bảng điều khiển duy nhất thì sao?

Cyfe là một ứng dụng bảng điều khiển doanh nghiệp “all-in-one” (tất cả trong một) cho phép người dùng theo dõi, phân tích dữ liệu xã hội và các hình thức dữ liệu doanh nghiệp khác trong cùng một vị trí duy nhất.

Dưới đây là danh sách các hạng mục của công cụ này:

–         Quảng cáo (Google AdWords, AdSense, Marchex).

–         Blogging (WordPress).

–         Email (AWeber, Constant Contact, Gmail, MailChimp, …).

–         Giám sát thương hiệu (Google Alerts, Google Trends, Pingdom).

–         Doanh số bán hàng & Tài chính (FreshBooks, Infusionsoft, PayPal, Salesforce).

–         SEO (Google Webmaster Tools, Moz, SERPS.com).

–         Truyền thông xã hội (AddThis, Facebook, Google+, LinkedIn, …).

–         Web Analytics (Alexa, Compete, Google Analytics, Quantcast, …).

Các hạng mục bảng điều khiển này xuất hiện như các widget. Dưới đây là một mẫu bảng điều khiển tôi đã tạo ra bằng cách sử dụng MailChimp, Google Analytics, Facebook, LinkedIn, và Twitter.

Người dùng có thể tạo bảng điều khiển gắn liền với các loại dữ liệu khác nhau như truyền thông xã hội, doanh số bán hàng, phân tích web, và tiếp thị.

Cyfe có cung cấp phiên bản miễn phí nhưng chỉ giới hạn trong 5 widget cho người sử dụng. Phiên bản Premium với mức giá 19 USD mỗi tháng sẽ cung cấp cho bạn những widget và bảng điều khiển không hạn chế, nó còn đi kèm với chế độ xem truyền hình, tự động xoay bảng điều khiển lên kích cỡ màn hình lớn hơn.

5. Sprout Social

Thường được coi là một ứng dụng định vị, Sprout Social cung cấp một bảng điều khiển phân tích để theo dõi hoạt động tương tác của người dùng trên mạng xã hội trong thời gian gần với thời gian thực.

Người dùng có thể nhìn thấy số liệu thống kê nhân khẩu học của khán giả, các hoạt động trên tất cả tài khoản xã hội, những người theo dõi gần đây, cũng như thống kê lưu lượng ghé thăm duy nhất, lượt hiển thị trang, và mức độ tương tác.

Các báo cáo bao quát cả hoạt động trên Facebook và Twitter, gửi thông điệp cho Facebook, Twitter, và Google+, và đối chiếu so sánh các đối thủ cạnh tranh.

Người dùng Sprout Social sẽ phải bỏ ra 39 USD mỗi tháng để có thể khai thác những dữ liệu mà công cụ này cung cấp.

6. SumAll

Đây là ứng dụng thứ hai hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử tạo ra danh sách, nó được đánh giá là một công cụ “mạnh mẽ”. SumAll không chỉ tích hợp với một loạt các nền tảng thương mại điện tử, mà nó còn tích hợp với một số cổng thanh toán.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các tính năng của công cụ này.

–         Shopping Carts (Giỏ hàng mua sắm)

  • Amazon
  • Bigcommerce
  • eBay
  • Shopify

–         Cổng thanh toán

  • Amazon Payments
  • Authorize.Net
  • PayPal
  • Simplify Commerce
  • Stripe

SumAll cũng cung cấp cho người dùng dữ liệu từ các mạng xã hội lớn, các dịch vụ email, blog, công cụ SEO, và phân tích web.

Công cụ này có thể kết hợp dữ liệu từ các nguồn khác nhau để cung cấp bức tranh chi tiết, toàn diện về tác động của truyền thông xã hội chuyển đổi số lượng “like” và “follower” trong lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. 

 Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tiện ích Google

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước