Danh mục: Công cụ SEO

11 Công cụ truyền thông xã hội miễn phí

Nếu bạn sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội, thì chắc rằng không thể nào, online tất cả các mạng xã hội đó 24/7.  Đó là lý do tại sao một số nhà phát triển thông minh đã xây dựng những công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Những công cụ này, sẽ sắp xếp các tài khoản mạng xã hội của bạn trên bảng điều khiển, và bạn có thể theo dõi tất cả các tài khoản mạng xã hội mà bạn sở hữu.

Các công cụ theo dõi như Buffer, HootSuite, Social Sprout, Sendible, Bitly, và SocialOomph là một trong những công cụ mạnh mẽ có thể giúp quản lý các mạng truyền thông xã hội của bạn. Nhưng nó sẽ tính phí, như vậy với ngân sách eo hẹp thì rất ít người sẽ sử dụng nó.

Tất cả các công cụ này đều không thể giúp bạn định hướng nội dung. Nhưng nó có thể cho bạn thấy những đối tượng nào được tiếp cận với bạn? Và có thể chuyển họ thành khách hàng tiềm năng không? Hay nói cách khác là mảng nội dung nào, được họ quan tâm nhiều nhất. Và từ đây bạn hoàn toàn có thể định được từ khóa nào sẽ có xu thế.

Có rất nhiều công cụ miễn phí được thiết kế để cung cấp những thứ phụ trợ cho tài khoản mạng xã hội của bạn như Facebook, Twitter, LinkedIn. Dưới đây là 11 công cụ truyền thông xã hội miễn phí giúp quản lý và theo dõi, hoặc phát triển nội dung – không theo thứ tự cụ thể.

1. Social Mention

Ảnh chụp màn hình của Social Mention 25/9/2014

Khi nói đến các công cụ truyền thông xã hội, không thể không nhắc tới Social Mention.  Nó tương tự như Google Alerts, tuy nhiên, Social Mention chỉ quản lý tài khoản Social như Facebook, Twitter, YouTube, và 80 trang mạng xã hội khác. Bạn cũng có thể nhận được thông báo qua email hàng ngày và cũng có thể là một API(Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) do bên thứ ba cung cấp.

Điều thực sự thú vị về Social Mention nằm ở bốn số liệu cung cấp cho bạn trong công cụ này. Chúng bao gồm:

• Strength(Sức mạnh – Tầm ảnh hưởng) – Khả năng thương hiệu của bạn đang được thảo luận trên mạng social như thế nào?

•Sentiment ( Niềm tin) – Tỷ lệ đề cập tích cực so với đề cập tiêu cực

• Passion (Niềm đam mê) – Khả năng của các cá nhân tiếp tục đề cập đến thương hiệu của bạn.

•Reach( Mức độ đạt được) – Đo lường mức độ ảnh hưởng bằng cách chia số lượng tác giả xuất sắc, những người đã nhắc đến thương hiệu của bạn qua tổng số lần đề cập đến.

2. IceRocket

Ảnh chụp màn hình của IceRocket 25/9/14

Đây là một công cụ miễn phí để giúp theo dõi các từ khóa cụ thể. Khi công cụ real – time( tìm kiếm thời gian thực) đưa ra vào năm 2004, nó được sử dụng chủ yếu bởi các blogger để theo dõi các truy cập vào blog của họ. Trải qua nhiều năm, IceRocket đã mở rộng để bao gồm các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Bây giờ bạn có thể theo dõi các truy cập của cả ba cùng nhau hoặc riêng rẽ.

Một trong những tính năng thú vị nhất IceRocket cung cấp là một báo cáo xu hướng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập vào các từ ngữ bạn muốn được đề cập và bạn sẽ nhận được một biểu đồ minh họa bao nhiêu lần từ ngữ đó xuất hiện trong bài viết mỗi ngày cũng như tổng số bài đăng trên blog trong khoảng thời gian 30 ngày.

3. Addictomatic

Ảnh chụp màn hình của  Addictomatic 25/9/14

Addictomatic là một công cụ đơn giản có thể được sử dụng để theo dõi truyền bá danh tiếng và tầm ảnh hưởng thương hiệu của bạn. Là công cụ có thể phát hiện ra bài đăng trên blog, tin tức, hình ảnh, hoặc video gần nhất được các công cụ tìm kiếm google, bing, Twitter, WordPress, YouTube, và Flickr thu thập dựa trên từ khóa.

Bởi vì công cụ Addictomatic có thể tùy chỉnh, bạn rất dễ nghiện công cụ này. Trong khi bạn có thể nghĩ rằng những thứ này không khác Google nhiều lắm, tuy nhiên Addictomatic phá vỡ các kết quả tìm kiếm ở các tiêu đề, chứ không gộp tất cả lại với nhau.

4. SumAll

Ảnh chụp màn hình của SumAll 25/9/14

Không giống như phần lớn các công cụ truyền thông xã hội khác, SumAll được thiết kế đặc biệt phù hợp với tâm trí của các chủ doanh nghiệp nhỏ. Nó như thế nào? Nó không chỉ cung cấp cho bạn khả năng để đo lường và giám sát các đối tượng nặng ký về phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, và Instagram, nó còn kết nối bạn với các dịch vụ khác như Google Analytics và PayPal. Nhìn chung, kế hoạch miễn phí SumAll có thể kết nối bạn với 42 dịch vụ khác nhau.

Thay vì quản lý tất cả các tài khoản khác nhau, bạn có thể không bị lạc hậu với tất cả các nền tảng quan trọng nhất của mình khi chúng ở cùng một vị trí thuận tiện. Bạn cũng có thể chọn để có được cập nhật hàng ngày qua email.

5. Google Analytics

Ảnh chụp màn hình các tính năng của Google Analytics 25/9/14

Nếu bạn có một trang web, chắc chắn bạn có thể sử dụng nguồn tài nguyên mà Google Analytic cung cấp. Ví dụ, bạn có thể truy cập các hồ sơ của khách hàng hoặc khách truy cập của bạn để giúp bạn hiểu làm thế nào họ tìm thấy trang web, các thiết bị mà họ sử dụng và những gì họ thích hoặc không thích nó. Đây có thể là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các nhà tiếp thị.

Bạn cũng biết rằng bạn có thể sử dụng Google Analytics để đánh giá các nguồn truy cập từ mạng xã hội tới website của bạn ? Thông qua công cụ này, bạn có thể khám phá việc chia sẻ xã hội dẫn đến chuyển đổi, giới thiệu, và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thường xuyên ở mức độ nào?

6. Facebook Insights

Ảnh chụp màn hình của Facebook Page Insights 25/9/14

Nếu bạn đang tiếp thị trên Facebook, thì bạn có thể không vui khi đầu năm nay Facebook thông báo một số thay đổi với cách cập nhật được hiển thị. Không chỉ làm bạn phải lo ngại về sự cạnh tranh, bạn cũng phải lo lắng nếu quảng cáo trên Facebook phải bỏ tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đang tiếp thị trên Facebook, bạn nên sử dụng Facebook Insights.

Một trong những tính năng có lợi nhất của công cụ này là nó có thể giúp bạn hiểu được hành vi của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một lịch trình dựa trên thời gian hoặc ngày hoặc ngày trong tuần mà khách hàng của bạn hoạt động mạnh nhất trên Facebook. Các tính năng khác bao gồm khả năng có thể theo dõi likes, sự tiếp cận bài viết và các số liệu tham gia. Và thậm chí bạn có thể giữ các tab trên hoạt động Facebook của đối thủ cạnh tranh của bạn.

7. TweetDeck

 

Ảnh chụp màn hình của TweetDeck 25/9/14

Có thể bạn đã nghe nói về TweetDeck. Và có lý do chính đáng cho điều đó. Nó được cho là một trong những công cụ Twitter tốt nhất. Một số tính năng nổi bật bao gồm lịch tweets, tìm kiếm tùy chỉnh, và thậm chí cảnh báo để giữ cho bạn cập nhật với những diễn biến mới nhất. Bạn cũng có thể theo dõi “hashtags”, các sự kiện, các chủ đề và xem các hồ sơ xã hội của người sử dụng Twitter và Facebook.

Nếu bạn là một fan của HootSuite, bạn có thể muốn biết rằng TweetDeck là một công cụ tương tự. Trong khi nó có thể không có các tính năng mà HootSuite Pro đưa ra, công cụ miễn phí này lại có rất nhiều thứ đáng kể.

8. Rapportive

Ảnh chụp màn hình của Rapportive 25/9/14

Rapportive có thể là một trong những công cụ truyền thông xã hội thú vị nhất mà bạn nên sử dụng. Công cụ này cho phép bạn xem được thông tin xã hội trong hộp thư Gmail của bạn. Trong khi sử dụng chủ yếu cho LinkedIn, bạn có thể truy cập đến vị trí, chức danh công việc, và hình ảnh. Bạn cũng có thể xem tweet hay status facebook mới nhất của họ.

Công cụ này cho phép bạn phát triển mở rộng mạng lưới bạn bè của bạn bằng cách tìm kiếm trên web những người có cùng sở thích hoặc sự nghiệp mà không cần phải tự mình tìm kiếm trên web. Đây email add-on tương thích với MailChimp, Bantam Live, BatchBook, BookingBug, Brightpearl, và CrunchBase

9. Swayy

Ảnh chụp màn hình của Swayy 25/9/14

Nội dung đôi khi đó là một thử thách, để nắm bắt nội dung không chỉ liên quan đến doanh nghiệp của bạn, mà còn được độc giả của bạn yêu thích. Bạn là một người bận rộn, và bạn không bao giờ có thời gian để xem những gì đang là xu hướng của truyền thông xã hội, hãy tạo ra nội dung tuyệt vời của riêng bạn. Đó là lý do tại sao Swayy là một công cụ xuất sắc để sử dụng.

Swayy gợi ý về nội dung, cho dù đó là một đoạn video, bài viết, hoặc infographic bạn nên chia sẻ với độc giả. Bạn thậm chí còn được đưa ra các xử lý phù hợp và hashtags để chia sẻ nội dung này.Ngoài ra có một tính năng phân tích để bạn có thể xem những nội dung nào đang cộng hưởng với độc giả. Điều đáng mừng và tuyệt vời công cụ này là miễn phí.

10. Qzzr

Ảnh chụp màn hình của  Qzzr 9/25/14

Việc tìm kiếm một cách đơn giản và sáng tạo để tạo ra nội dung có thể chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn? Hãy thử các câu đố. Social Media Explorer đề cập đến chủ đề này vào đầu năm nay, nói rằng các câu đố cung cấp thông tin về trang web và cung cấp một cơ hội để kết nối với khán giả của bạn.

Qzzr giúp bạn tạo ra các câu đố khác nhau cho các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể tạo ra BuzzFeed dạng câu hỏi  hoặc thứ cung cấp một mức độ thực tế. Ngoài ra còn có một loạt các chủ đề để lựa chọn, từ đó bạn không cần phải lo lắng về việc tìm kiếm một chủ đề trong thị trường ngách của bạn.

11. Easel.ly

Infographics là một cách đã được chứng minh để thúc đẩy sự tín nhiệm( tăng uu tín) của bạn và tăng lưu lượng truy cập trang web. Đó là một hỗ trợ tuyệt vời, nhưng nó có thể tốn nhiều tiền – điều này quả là không tốt khi bạn đang có một ngân sách eo hẹp. Rất may, có công cụ miễn phí để dễ dàng tạo ra một infographic vững chắc.

Kể từ khi nó ra mắt vào năm 2012, Easel.ly đã giúp hơn 300.000 người sử dụng tạo ra hàng ngàn infographics. Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một trong các mẫu miễn phí và bắt đầu đưa dữ liệu vào. Không có gì phải thắc mắc khi rất nhiều sinh viên và blogger thưởng thức công cụ miễn phí  này.

Bạn thích những công cụ nào? Hãy chia sẻ cho chúng tôi ở comment bên dưới!.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Tìm hiểu seo

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước