Top 10 website thiết kế responsive tốt nhất dành cho di động

Gần đây bạn nghe và xem rất nhiều các website được thiết kế Responsive nhận được phản hồi cao và tích cực từ phía người dùng. Đó là một chủ đề phổ biến đang trở thành một thỏa thuận mua bán lớn đối với các chủ doanh nghiệp và doanh nhân hay online. Tuy nhiên, một thiết kế web Responsive thực chất bao gồm những gì hãy cùng tìm hiểu?

Website thiết kế responsive được hiểu đơn giản, đó là khi một trang web được thiết kế có khả năng tự điều chỉnh để hiển thị trên những thiết bị có kích thước màn hình khác nhau. Điều này có nghĩa là layout và / hoặc nội dung của trang web sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc vào thiết bị người xem đang sử dụng. Thiết kế có độ phản hồi cao thường có bốn kích cỡ màn hình khác nhau: máy tính để bàn màn hình rộng, máy tính để bàn nhỏ hơn (hoặc máy tính xách tay), máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Thiết kế web responsive ngày càng trở nên phổ biến vì không chỉ Google ưu tiên , mà vì mục đích người dùng tối ưu hơn cho người sử dụng, do mọi người đang lướt web trên các thiết bị khác nhau. Theo như dự đoán rằng vào cuối năm 2014, sử dụng Internet trên di động sẽ phổ biến hơn sử dụng internet qua máy tính để bàn. Điều này cũng có tác động đối với tiếp thị trực tuyến.

Hay có thể nói cách khác, nếu trang web của bạn không có thiết kế responsive để đáp ứng, bạn đang dần mất đi khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi sử dụng thiết kế trang web responsive cũng có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cần một trang web chỉ dành cho người dùng di động.Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, chúng tôi sẽ so sánh những ưu điểm của một trang web thiết kế responsive và một trang web chỉ dành cho di động.

Tìm hiểu thêm về website bạn có thể xem tại Kiến thức website của chúng tôi

Ưu điểm của website thiết kế responsive

•    Một website thiết kế responsive làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho tất cả mọi người:  Việc các trang website được thiết kế responsive bạn có thể có một website dành cho tất cả các thiết bị. Không chỉ có google thích điều này, mà còn giảm căng thẳng và công việc cho các nhà thiết kế, nhà lập trình. Ngoài ra vì code có chứa một nguồn nội dung, dễ dàng hơn trong việc duy trì và quản lý.

•    Nội dung thích hợp cho tất cả các kích cỡ màn hình:  Thay vì tối ưu hóa nội dung cho tất cả các thiết bị có kích thước màn hình lớn, bạn có thể có một trang web tự động điều chỉnh để phù hợp với màn hình. Điều này được thực hiện thông qua một thích ứng với chiều rộng của cửa sổ trình duyệt. Do sự điều chỉnh này, một số yếu tố sẽ được ẩn trên kích thước màn hình nhỏ hơn.

Ưu điểm của web dành cho điện thoại di động

•    Các trang web dành cho điện thoại di động tốt cho những trải nghiệm di động: Một nhược điểm đối với một số các trang web thiết kế responsive là thời gian tải. Ví dụ, một trang web với một tấn nội dung sẽ mất nhiều thời gian để tải từ điện thoại di động vì băng thông hạn chế. Điều này không phải là cách thiết kế lý tưởng cho một doanh nghiệp khi người dùng đang cần cần những thông tin quan trọng ngay trên đường đi, như số điện thoại hoặc hướng dẫn đến một nhà hàng.

•    Một trang web dành cho điện thoại di động có thể chi phí ít hơn: Trong khi bạn có thể phải sửa chữa toàn bộ trang web của bạn để làm cho nó có thiết kế responsive , bạn chỉ cần đơn giản tạo ra một trang web dành cho di động. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và rất nhiều suy nghĩ vì bạn không phải thiết kế lại toàn trang.

Vậy câu hỏi đặt ra bạn có thể có cả hai? Chắc chắn là có. Nếu bạn có tiền.

Trong thực tế, bạn được khuyến khích là có cả hai hoặc ít nhất là có web responsive và một ứng dụng dành cho điện thoại di động. Thực sự thì nó không đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của bạn và liệu có thể tồn tại chỉ với một website responsive hay chỉ với một website dành cho mobile. Điều này bạn sẽ phải nghiên cứu và bàn bạc với nhóm của bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho website của bạn.

Tuy nhiên, trong phạm vi của bài này, chúng ta hãy giả sử bạn sẽ quyết định thiết kế trang web responsive dành cho điện thoại di động. Dưới đây là 10 trang web truyền cảm hứng cho bạn do thiết kế và chức năng của nó.

1. Sales Force

Toàn màn hình của Sales Force 11/4/14

Sẽ không hợp lý nếu một công ty tập trung vào việc giúp khách hàng kết nối với đối tượng mục tiêu của họ thông qua các ứng dụng di động và CRM lại có một trang web dành cho moblie không mấy ấn tượng. Nhưng SalesForce xứng đáng với danh tiếng của họ.

Một trong những điều đầu tiên chúng tôi nhận thấy là sự tiện dụng và trôi chảy của trang web chạy trên điện thoại của chúng tôi. Nó không chỉ có responsive mà còn chạy rất nhanh. Các yếu tố tốt nhất của trang web dành cho điện thoại di động là dễ dàng liên hệ với công ty. Trong một màu sắc tương phản, số điện thoại được trình bày rất rõ ràng. Một sự tiếp xúc tốt đẹp dành cho mọi người khiến họ rất nên gọi cho Sales Force khi muốn biết thêm.

2. Nixon

Ảnh toàn màn hình của Nixon 15/4/14

Web dành cho di động của Nixon được thiết kế tốt đến mức nó được giới thiệu bởi  Econsultancy vì những lý do sau đây:

•    Đơn giản: Việc sử dụng ‘ba thanh’ biểu tượng công cụ trên vùng đầu làm cho nó dễ dàng để điều hướng người xem và làm nổi bật sản phẩm.

•    Trực quan: Thay vì chỉ ra màu sắc của chiếc đồng hồ, các màu cơ bản thực tế được hiển thị. Điều này tạo ra một phản ứng ngay lập tức và ngăn ngừa người xem không bị quá tải.

•    Kêu gọi mua hàng rõ ràng: Nixon cung cấp lời kêu gọi mua hàng rõ ràng bằng cách nhấn mạnh những sản phẩm cần làm nổi bật và dễ dàng để xác định vị trí thêm nút giỏ hàng.

•    Tốc độ: Các trang web dành cho điện thoại di động rẩt nhanh.

3. Everlane

Ảnh chụp màn hình của Everlane 11/4/14

Cũng giống như Nixon, trang bán lẻ quần áo trực tuyến Everlane thực sự hiểu tầm quan trọng của một trang web dành cho điện thoại di động tiện ích và có tốc độ tải nhanh. Khách ngay lập tức được cung cấp tùy chọn để chọn các mục cho cô ấy hoặc anh ấy, điều này làm cho chuyển hướng dễ dàng.

Ví dụ về các sản phẩm được hiển thị rõ ràng trong những hình ảnh chất lượng cao, các nút kiểm tra và liên lạc được đặt rõ ràng ở dưới cùng của trang.

4. Adobe

Ảnh chụp màn hình của Adobe 11/4/14

Adobe có thể cung cấp rất nhiều thông tin và nội dung hiệu quả trên trang web dành cho di động của mình nhờ vào các tab điều hướng được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, những gì chúng tôi thích nhất dành cho trang di động của Adobe, là nó tạo một cảm giác cấp bách. Một khi bạn đến trên trang chủ điều đầu tiên mà bạn chú ý là chương trình khuyến mãi hiện tại. Bằng cách cung cấp một sự khuyến khích bán hàng, khách nhận ra ngay lập tức rằng họ phải hành động nhanh chóng trước khi họ mất đi một thỏa thuận.

5. Huffington Post

Ảnh chụp màn hình của Huffington Post 11/4/14

The Huffington Post nhận ra rằng người đọc bài viết của mình trên rất nhiều các thiết bị khác nhau và  đã thích nghi để phù hợp với nhu cầu của mọi khách. Site dành cho di động của nó không phải là ngoại lệ. Nó rất nhanh chóng và phản hồi ngay lập tức, đó là một lợi thế rất lớn khi xem xét tất cả các bài viết của máy chủ trang web. Các tiêu đề, cũng như các bài viết, dễ đọc với một bố cục đơn giản và gọn gàngvới một phông chữ có kích thước thích hợp.

Một tính năng tuyệt vời nữa, thậm chí có thể là tốt nhất, là có tất cả các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện bên dưới và di chuyển xuống cùng với bài viết khi bạn đọc. Điều này làm cho việc chia sẻ một mục đặc biệt dễ dàng với tất cả các mạng xã hội của bạn.

6. Chili’s

Ảnh chụp của Chilli’s 11/4/14

Thậm chí nếu bạn không yêu thích Chilli đủ nhiều để tải ứng dụng, bạn có thể học rất nhiều từ site dành cho điện thoại đi động của nó nếu bạn có một nhà hàng riêng – điều đó là quan trọng bởi vì theo happytables, 40 % khách hàng đến từ một trang web dành cho điện thoại di động .

Tất cả mọi thứ được sắp xếp thuận tiện để khách có thể tìm thấy những thông tin mà họ cần và tiến hành thao tác. Các trang chủ dành cho điện thoại di động bao gồm các nút cho menu, tìm kiếm một vị trí và thậm chí cho việc đặt hàng trực tuyến. Nút khác bao gồm các liên kết đến các mạng truyền thông xã hội, tham gia các bản tin email và thẻ quà tặng mua hàng. Không cần thiết phải có site tìm kiếm vì tất cả những thứ được khách tìm kiếm đang được trình bày rõ ràng.

7. HubSpot

Ảnh chụp màn hình của HubSpot 11/4/14

Có gì không thích trong trang web dành cho điện thoại di động của HubSpot? Câu trả lời là không vì nó làm tất cả mọi thứ chuẩn xác. Ví dụ, điều đầu tiên chúng tôi nhận thấy là lời mời cho một thử nghiệm miễn phí. Trong khi nền cho trang web là màu trắng, thì thanh đầu lại là màu đen. Đôi mắt của bạn ngay lập tức được hướng tới  lời đề nghị. Và, đó luôn luôn là một chiến thuật bán hàng vững chắc cho một công ty cung cấp dịch vụ.

Các trang web dành cho điện thoại di động cũng có tính năng chứng thực, cũng liên kết đến các ví dụ và các giải thích ngắn gọn về các dịch vụ được cung cấp. Tất cả đều là chiến thuật bán hàng tuyệt vời. Bản thân trang web dễ đọc và có một chuyển động cuộn lưu chất. Nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ, điều này có lẽ là ví dụ tốt nhất về một trang web dành cho điện thoại di động hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

8. Burton

Ảnh chụp màn hình của Burton 11/4/14

Burton có rất nhiều nội dung có thể làm chậm trang web dành cho di động của mình, nhưng điều đó đã không xảy ra. Mặc kệ tất cả các hình ảnh và video, trang web vẫn phản hồi một cách nhanh chóng. Giống như nhiều thương hiệu khác bán sản phẩm, Burton giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình trực tiếp trên trang chủ. Một lần nữa, điều này làm cho chuyển hướng một cách nhanh chóng bằng cách hướng khách hàng đến nơi Burton muốn họ đi.

Tuy nhiên, một tính năng độc đáo của Burton là sử dụng một màu nền khác nhau cho thông tin và các hình thức liên lạc của nó. Trong khi phần lớn trang web có màu nền trắng đáng tin cậy, thì nền cho các thông tin liên lạc và email đăng ký  lại là màu đen. Một sự thay đổi nhỏ tốt đẹp này nhằm  thông báo cho khách truy cập có một kêu gọi mua hàng mới điều này có nghĩa chuyển họ từ vai trò khách hàng thành người nhận bản tin thông báo. Một thủ thuật đơn giản, nhưng hiệu quả.

9. IFC

Ảnh chụp màn hình của IFC 11/4/14

Chúng tôi đào sâu cấu trúc của trang web dành cho điện thoại di động của IFC. Nó rất tương tác và đáp ứng một cách độc đáo, ngoài ra, nó có rất nhiều thông tin mà người xem có thể thưởng thức. Bên cạnh việc stream các tập của series ban đầu của IFC, có một danh mục truyền hình và nội dung hấp dẫn như liệt kê.

Chúng tôi cũng thích cách mạng lưới bao quát đó là các chương trình truyền hình thể hiện bằng cách dành trang cho series như Portlandia . Những trang này không chỉ là lát cắt của các tập phim trong tương lai, mà còn là một blog. Tóm lại, khách có thể bỏ ra hàng giờ trên trang web danh cho điện thoại di động của IFC.

10. Dadaab Stories

Ảnh chụp màn hình của Dadaab Stories 11/4/14

Dadaab Stories là trại tị nạn lớn nhất thế giới. Và đó là trang web làm một công việc tuyệt vời trong việc minh họa những khó khăn mà những người tị nạn đã phải trải qua thông qua tài khoản cá nhân và hình ảnh nổi bật.

Điều làm cho trang web dành cho điện thoại di động này ấn tượng là nó mang lại cho người xem cơ hội để tìm hiểu thêm về các trại và những con người đã bị buộc phải coi Dadaab là nhà thông qua một trang web danh cho điện thoại di động được điều hướng một cách dễ dàng. Có rất nhiều thông tin để xem trên trang web, thật dễ dàng để xác định vị trí và sử dụng.

Trang web dành cho điện thoại di động yêu thích nhất của bạn là gì? Những tính năng nào làm cho nó rất hấp dẫn đối với bạn?

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Responsive Website

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước