6 plugins miễn phí tăng tốc độ trang web wordpress

Tốc độ website đóng một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Nó sẽ tăng hoặc giảm doanh thu của doanh nghiệp bạn, tùy thuộc vào số thời gian tải website của bạn.  Có một điều hết sức ngạc nhiên đó là mỗi quan hệ giữa tốc độ tải và tỷ lệ comment trên website. Điển hình là đối với các site thương mại điện tử.

Có rất nhiều lý do để cải thiện tốc độ website , nhưng 2 cái quan trọng nhất khi cải thiện tốc độ website đó là thứ hạng tìm kiếm và trải nghiệm người dùng.  

Thứ hạng tìm kiếm

Khi Google lần đầu tiên công bố tốc độ trang web trong bảng xếp hạng tìm kiếm web, nó đóng một vai trò rất nhỏ. Nhưng giờ nó đã trở thành một trong những yếu tố chính trong việc xếp hạng các trang web.

Tuy tốc độ trang website, nó không phải là yếu tố duy nhất. Nhưng thông thường, các trang tải nhanh hơn sẽ  có xu hướng xếp hạng tốt hơn trong Google.
Để khắc phục vấn đề tốc độ trang website, Google cũng đã cung cấp một loạt các công cụ hỗ trợ để giúp các nhà phát triển, xây dựng website có tốc độ nhanh hơn.

Trải nghiệm người dùng

Theo thống kê cho thấy 47 % người dùng muốn sử dụng website với tốc độ trải trang trong vòng 2 giây. Vì vậy, nếu trang website của bạn phải mất hơn 2 giây để tải, sẽ làm cho người dùng out ra và không quay lại nữa.

Đa số tâm lý của người dùng là không muốn phải chờ đợi. Với tâm lý này, chúng tôi nghĩ các bạn nên đầu tư chút thời gian trong việc cải thiện tốc độ website.

Trong bài viết này tôi muốn chia sẻ 6 plugin WordPress miễn phí sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn, sự tham gia của người dùng, và doanh thu. Chi tiêu chỉ trong vài phút và cài đặt các plugin có khả năng tác động lớn đến tốc độ của trang web của bạn.

1.  WP Optimize

Nếu bạn đang là một quản trị website đang hoạt động, bạn có thể tự mình làm sạch và tối ưu cơ sở dữ liệu. Theo mặc định, trên hệ thống CMS wordpress mỗi bài viết và trang bao gồm cả bài và bình luận, sửa đổi, dữ liệu trong thùng rác, và chứa thông tin từ các plugin khác nhau. Nếu bạn tối ưu và cải thiện chúng trong cơ sở dữ liệu sẽ tăng được tốc độ đáng kể cho website của bạn

Bạn có thể dựa vào WP Optimize plugin cho tác vụ. Nó là rất tốt cho người mới bắt đầu và người dùng trung gian, bởi nó không yêu cầu bạn phải đi đến phpMyAdmin hoặc làm bất kỳ công cụ kỹ thuật nào. Bạn có thể làm tất cả mọi thứ từ bảng điều khiển WordPress của bạn.

WP Optimize tối ưu cơ sở dữ liệu của bạn bằng cách loại bỏ bài cũ, ý kiến thư rác, các mục vào thùng rác, và loại bỏ các lựa chọn tạm thời. Nó cũng có thể cho bạn biết kích thước cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn và cung cấp cho bạn một ý tưởng về bao nhiêu không gian bạn có thể lưu với WP Optimize.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng plugin này lần đầu tiên, bạn hãy chắc chắn sao lưu có sở dữ liệu của bạn trước. Đó luôn là cách tốt nhất để có một bản sao lưu, nếu trong trường hợp bị mất dữ liệu. Nếu bạn đang lưu trữ trên một WordPress quản lý lưu trữ như SEJ, bạn có thể dựa vào tính năng dàn dựng để khôi phục lại phiên bản trước đó.

2.  Digg Digg

Nó đã chứng minh rằng có nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn tăng cơ hội nhận được bài viết của bạn được chia sẻ 50%.

Nhưng hầu hết các plugin phương tiện truyền thông xã hội nạp quá nhiều kịch bản và nó rất là chậm để tải. Digg Digg Plugin sửa chữa vấn đề này vì nó đi kèm với tùy chọn tải lazy loading, có nghĩa là truy cập trang web của bạn sẽ được hiển thị một nút giả cho đến khi một người truy cập dao động qua các nút chia sẻ . Bạn cũng có thể thêm các nút ở trên cùng hoặc dưới cùng của trang của bạn. Lazy loading, có nghĩa là truy cập trang web của bạn sẽ được hiển thị một nút giả cho đến khi một người truy cập dao động qua các nút chia sẻ . Bạn cũng có thể thêm các nút ở trên cùng hoặc dưới cùng của trang

3.  W3 Total Cache

Khi nói đến việc cải thiện tốc độ trang web, có rất nhiều điều mà bạn có thể làm. Tuy nhiên, việc cài đặt một plugin bộ nhớ cache sẽ có tác động lớn nhất trên trang web của bạn.

Các W3 Total Cache Plugin là một trong những bổ sung bộ nhớ đệm phổ biến nhất có sẵn cho WordPress. Đây là cơ hội tốt cho việc bạn sẽ có thể tăng hiệu suất trang web của bạn bằng 10 lần, như yêu cầu của các nhà phát triển plugin của nó.

Một bộ nhớ đệm cắm lưu trữ các hình ảnh, CSS, Javascript và các tập tin của trang web của bạn trên máy chủ, vì vậy nó không phải tải các trang web từ đầu và mỗi khi bạn nhận được một du khách, thay vì các phiên bản tĩnh của trang web của bạn được hiển thị.

Điều này tiết kiệm rất nhiều tài nguyên và có thể làm việc với bất kỳ website nào.

Plugin này là không dễ dàng để cấu hình, nhưng nếu bạn có một kiến thức cơ bản của WordPress, nó sẽ chỉ mất năm phút để thiết lập.

4.  WP Smush.it

Ngày nay, blog không chỉ là nội dung chất lượng cao, mà còn phải có đồ họa trực quan (infographics, hình ảnh, và trình bày). Hãy nhìn vào bất kỳ bài SEJ và bạn sẽ thấy tất cả các bài viết trên blog có ít nhất hai hình ảnh.

Nội dung chất lượng cao với hình ảnh đồ họa là điều cần thiết để thiết lập trang web của bạn Và bạn cần phải đảm bảo những hình ảnh được nén đúng cách và sử dụng định dạng thích hợp. Có hàng tá các plugin có sẵn (thậm chí là một máy tính để bàn dựa trên ứng dụng như Shrink-O-Matric) để giúp bạn có được những hình ảnh tốt hơn, nhưng một plugin mà đứng trên phần còn lại là  WP Smush.it .

Plugin này hoạt động bằng cách giảm kích thước tập tin hình ảnh và cải thiện hiệu suất sử dụng API Smush.it trong WordPress. Nó sẽ loại siêu dữ liệu từ hình ảnh JPEG, và loại bỏ các màu sắc không sử dụng từ hình ảnh lập chỉ mục.

5.  P3 Profiler

Có hàng trăm hàng ngàn plugin WordPress, hầu hết trong số đó là hữu ích, và sẽ giúp bạn có một điều này hay cách khác. Nếu bạn muốn thêm một chức năng mới, bạn thường có thể tìm thấy một plugin. Nhưng bổ sung cũng có thể chịu trách nhiệm cho việc tăng tốc độ trang web của bạn. Và bạn không bao giờ biết được các plugin đang gây ra những rắc rối. May mắn thay, có một plugin cho rằng gọi là P3 Profiler .

P3 Profiler quét các trang web để tìm ra các plugin đang gây ra một hiệu suất chậm. Nó trầm hẹp tác động bổ sung của bạn đang có vào thời gian tải trang web của bạn.

Một khi bạn đã tìm ra plugin đang gây ra đang làm chậm trang web của bạn, bạn có thể thay thế hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn.

6. BJ Lazy Load

Đây là một plugin tuyệt vời để tối ưu hóa hình ảnh. Nó cho phép bạn tải bài ít  hình ảnh, hình thu nhỏ, hình ảnh Gravatar, và iFrames nội dung, và thay thế nó bằng một trình giữ chỗ. Những hình ảnh chỉ được nạp khi họ được về để trở thành có thể nhìn thấy trong trình duyệt của người dùng. Bạn cũng có thể lười biếng tải hình ảnh khác và iFrame trong chủ đề của bạn bằng cách sử dụng một chức năng đơn giản.

Kết luận

Nhìn chung, tốc độ trang web chỉ là một trong những yếu tố 200 Google đưa vào tài khoản khi xếp hạng một trang web. Vì vậy, hãy chắc chắn cũng đầu tư một số thời gian cho nó giống như đầu tư các khía cạnh khác của doanh nghiệp.

Sau khi áp dụng, bạn đừng quên kiểm tra tốc độ trang web của bạn trước và sau khi cài đặt các plugin để xem như thế nào có hiệu quả trong thực tế. Bạn có thể sử dụng  GTMetrix , đó là công cụ tuyệt vời cho tốc độ trang web thử nghiệm. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với dịch vụ thiết kế website LMT để được tư vấn và phục vụ, bạn sẽ hài lòng.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước