4 điều cần lưu ý khi thiết kế Website trên nền tảng WordPress

WordPress được xem là nền tảng phổ biến nhất hiện nay. Nó được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng cho website của mình bởi những mẫu website được thiết kế trên nền tảng này rất đơn giản và nhanh chóng.  Nền tảng này cũng cho phép bạn dễ dàng tổ chức và xây dựng nội dung cho website.

Để có thể thiết kế một website trên nền tảng WordPress một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất, bạn có thể tham khảo 4 mẹo dưới đây:

1.  Cân nhắc bố cục

Bố cục là điều quan trọng nhất bạn phải nghĩ đến khi thiết kế một website trên nền tảng WordPress, và để có được một bố cục hợp lý, trước hết bạn phải đặt mình vào vị trí người dùng để cân nhắc chứ không phải đứng ở vị trí người chủ sở hữu website. Mẫu thiết kế website phải thực sự thân thiện với người dùng, hiểu được nhu cầu và mục tiêu của khách hàng (người sẽ sử dụng website và điều gì họ muốn xem khi họ vào website này.).

Bố cục website là cách website WordPress của bạn sẽ hiển thị và tổ chức như thế nào:

–  Các thanh  của website bạn sẽ có và bạn sẽ điều hướng chúng theo chiều ngang hay dọc.

–  Nếu bạn định hiển thị quảng cáo trên website, quyết định xem nơi nào nó sẽ xuất hiện trước khi bạn quyết định thiết kế giao diện.

Sự thật là một bố cục đơn giản và rõ ràng sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi trang và tăng số người truy cập vào website của bạn những người sẽ tương tác với website. Nó cũng giúp bạn có được lượng truy cập lặp lại – điều mà tất cả những người chủ sở hữu website đều mong đợi.

2.  Chọn khung màu phù hợp

Để chọn một khung màu sắc phù hợp, đầu tiên bạn phải xem Website của mình muốn giới thiệu cái gì? Ví dụ, nếu website của bạn là về quần áo trẻ em thì có thể màu sắc chính của bạn là màu đen hay đỏ. Nếu là website cho Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thì màu chủ đạo có thể là màu xanh hoặc trắng (2 màu trên trang phục người bảo vệ)…

Điều cần lưu ý nhất là khi bạn đã quyết định khung màu chủ đạo cho Website thì bạn phải đảm bảo rằng tất cả màu sắc bạn sử dụng sẽ hài hòa với nhau.

3.  Consider Post Layout

Consider Post Layout (Giao diện bài đăng) cũng phải được quan tâm và chỉnh sửa phù hợp:

–  Thông tin thẻ Meta là thông tin về bài đăng quan trọng.

–  Tiêu đề nên lớn hơn và có sự khác biệt so với những bài đăng khác.

–  Đưa ra một sự phân chia rõ ràng giữa khoảng thời gian của những bài đăng để người xem website biết đâu là bài mới nhất, đâu là bài cũ hơn.

–  Các bài đăng có nội dung liên quan với nhau nên có link giới thiệu…

4.  Thiết kế thanh Sidebar

Thanh sidebar nên được thiết kế cẩn thận để đảm bảo rằng người vào xem website của bạn không bị quá tải với nhiều thông tin. Bạn không cần phải sử dụng tất cả các thanh sidebar trên website của bạn. Thực tế chỉ ra rằng, càng ít thì mới hiệu quả hơn.

Trước khi thêm bất kì một widget nào vào website của bạn cần phải nghĩ xem làm cách nào nó thêm được giá trị vào website. Nếu không có giá trị thêm nào vào website của bạn, hãy tắt widget đó đi.

Bạn thấy đấy, nền tảng WordPress không khó để hiểu. Thực tế, đây là một trong những nền tảng dễ sử dụng nhất từ trước đến giờ trong thị trường này. Bạn đơn giản là mất thời gian cho việc thiết kế website để đảm bảo rằng khách hàng tương lai của bạn có được những giây phút trải nghiệm tuyệt vời trên website.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Phân tích website

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước