Danh mục: Máy tính

Những tính năng hữu ích của windows 7

Sau một thời gian khá dài với kinh nghiệm sử dụng Windows 7, các tác giả của trang web Neowin đã tổng kết và đưa ra đánh giá những tính năng mà theo họ là hữu ích hàng đầu của hệ điều hành Windows mới nhất này.Tuy nhiên những tính năng này không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cùng xem đó là những tính năng nào, có đáng để nâng cấp không.

1. Libraries (Thư viện)

Bắt đầu từ Windows XP, Microsoft đã liên tục đơn giản hóa cách thức để người dùng lưu trữ dữ liệu của họ trên PC. Windows 7 đã giới thiệu cho người dùng một phương pháp mới để tổ chức lưu trữ các tập tin bằng cách thêm vào một cấu trúc mới được gọi là Libraries (thư viện).

Mặc định Windows 7 có 4 thư viện: Documents (tài liệu), Music (âm nhạc), Pictures (hình ảnh), và Videos (video).

Chính xác thì thư viện là gì? Phần lớn người dùng lưu trữ dữ liệu trong các thư mục khác nhau trên máy tính của mình trong một khu vực nào đó. Thư viện tổ chức tất cả các dữ liệu của bạn trong một khung nhìn, độc lập với vị trí vật lí của các tập tin trong thư mục mà bạn đã lưu chúng. Nói cách khác, thư viện giám sát các thư mục mà bạn chọn và cung cấp một điểm truy cập duy nhất cho tất cả các dữ liệu được lựa chọn của bạn (âm nhạc, ảnh, video, và các văn bản).

Lẫn lộn? Hãy nhìn vào một thư viện nhạc của tôi. Theo mặc định thư viện này sẽ giám sát các thư mục sau đây:

Giống như hầu hết mọi người, tôi sử dụng các ứng dụng khác nhau để tải nhạc về. Các chương trình này sẽ thông thường sẽ lưu trữ âm nhạc trong một thư mục nào đó chứ không phải trong thư mục “Music” do Windows cung cấp (trừ khi bạn chỉ định). Để thêm chúng vào trong thư viện nhạc, nhấn liên kết bên dưới tiêu đề: “Includes: X locations”.

Cửa số mới hiện ra sẽ cho phép bạn thêm các thư mực khác vào thư viện Nhạc. Nó chỉ đơn giản như vậy, bây giờ có thể xem tất cả âm nhạc của bạn trong một thư viện thay vì phải mở nhiều cửa sổ.

2. Aero Peek

Việc bổ sung những cải tiến mới để xem trước hình thu nhỏ trên thanh tác vụ đã dẫn đến một tính năng mới gọi là Aero Peek. Tính năng này cho phép bạn chỉ cần di chuột qua biểu tương trên thanh tác vụ của các chương trình đang mở là có thể xem trước hình thu nhỏ của chúng, và dễ dàng chuyển sang ứng dụng đó. Tất cả các chương trình khác mờ dần đi.

3. Jumplist

Jumplist là một tính năng tuyệt vời cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào các lựa chọn của ứng dụng bằng cách bấm phải chuột vào một ứng dụng trên thanh tác vụ. Jumplist của Internet Explorer cho phép xem các trang web mà bạn thường xuyên truy cập, mở một tab mới, và truy cập các tùy chọn của bạn.

Một vài chương trình đã bắt đầu tương thích tính năng này bao gồm: Internet Explorer, Zune, Windows Live Messenger, 2010 Office, Paint, Windows Media Player, v.v. và cả Firefox 3.6. Kiểm tra ngay nào!

Nhưng không dừng ở đó. Jumplist cũng có sẵn trong trình đơn Start của bạn. Các ứng dụng đang mở tập tin cụ thể sẽ có một mũi tên bên cạnh nó và khi rê chuột lên trên sẽ hiển thị một danh sách các tài liệu của bạn gần đây nhất cho phép bạn nhanh chóng khởi động tập tin.

4. Superbar

Một trong những tính năng đơn giản nhất chưa được biết đến rộng rãi của Windows 7 là Superbar (còn gọi là thanh tác vụ), như Microsoft gọi. Ứng dụng đang chạy sẽ xuất hiện dưới hình thức một biểu tượng với viền ngoài nhẹ nhàng như dưới đây.

Ứng dụng với nhiều cửa sổ mở ra sẽ có thêm các lớp.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất của Superbar là nếu ứng dụng đang trong quá trình tải xuống hoặc sao chép một tập tin, Superbar cung cấp một thanh tiến trình để bạn tiện theo dõi.

5. Aero Snap

Tính năng được Neowin đánh giá là “số 1” của Windows 7 chắc chắn là Aero Snap. Đó là một tính năng rất đơn giản cho phép bạn nhanh chóng tổ chức các cửa sổ đang mở.

Tính năng này cho phép bạn chỉ cần kéo cửa sổ lên trên, dưới, trái, hoặc bên phải của màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phím tắt: Windows + mũi tên Trái/Phải/Lên/Xuống.

6. Sticky Notes

 

Đúng như tên gọi, Sticky Notes là một mảnh giấy nhớ nho nhỏ được dán ngay trên màn hình Desktop của Windows 7 khi bạn gọi chương trình này lên, nó cho phép bạn ghi lại những mẩu tin ngắn gọn nhắc nhở công việc phải làm của mình bằng font chữ viết tay, tạo cảm giác chân thật hơn so với các phần mềm nhắc việc thông thường. Để chạy chương trình các bạn mở Start Menu và gõ vào ô tìm kiểm dòng Sticky và nhấn Enter.

7. Truy cập Netflix trong Windows Media Center

Netflix là một trong các dịch vụ cung cấp nội dung giải trí đa phương tiện nổi tiếng, nếu bạn là thành viên của Netflix bạn có thể xem những bộ phim mới phát hành ngay trên Windows Media Center của Windows 7. Mặc định Netflix sẽ có sẵn trong Media Center của Windows 7 nhưng nếu không các bạn có thể thực hiện các bước sau để cài đặt bằng tay. Vào menu Task > Settings > General > Automatic Download Options to manually install it.

8. Máy tính nâng cao

Chiếc máy tính bỏ túi nho nhỏ của Windows các phiên bản đã được nâng cấp khá nhiều trong phiên bản dành cho Windows 7 với 3 chế độ là máy tính đơn giản, máy tính khoa học và chương trình chuyển đổi đơn vị đo bao gồm 7 đơn vị đo lường cơ bản (nhiệt độ, độ dài, khối lượng, áp suất, thời gian …)

Để mở các chức năng mở rộng của Caculator trong Windows 7 các bạn mở Caculator thông thường ra và chọn View, ở đây sẽ có đầy đủ các kiểu máy tính và các công cụ chuyển đổi đại lượng.

9. Device Stage

Chỉ đơn giản là một cửa sổ thống kê tất cả các thiết bị đã được kết nối với máy tính của bạn bao gồm cả điện thoại, máy in máy FAX chuột, ổ đĩa, màn hình… Để mở Device Stage các bạn mở Start Menu và chọn Device and Printer.

10. Problem Steps Recorder

Đây là một công cụ chưa xuất hiện ở bất cứ phiên bản Windows nào trước đây, với tính năng cũng vô cùng lạ lẫm. công cụ này sẽ ghi lại hình ảnh màn hình sau mỗi cú click chuột hoặc ấn một phím lệnh nào đó từ bàn phím, mỗi bức ảnh chụp được sẽ kèm theo một dòng lệnh chú thích hành động lúc đó. Tất cả hình ảnh và chú thích này sẽ được lưu dưới dạng một tập tin .htm ( tương tự 1 trang Web) và có thể mở bằng bất kì trình duyệt Web thông thường nào. Dựa vào những hình ảnh thao tác sử dụng máy tính được ghi lại, các bạn có thể biết được hành động nào trong số các thao tác trên đã gây ra lỗi cho hệ thống và tìm cách khắc phục. Để mở công cụ này các bạn mở Start Menu và gó PSR rồi ấn Enter.

11. Hình nền của Windows 7

Hình nền trong các hệ điều hành cũ của Windows thường không được chú ý quá nhiều do nó chỉ là một hình nền trang trí đơn thuần với các thanh công cụ không có nhiều hiệu ứng. Sang đến phiên bản mới này, Microsoft đã chú ý hơn đến giao diện bắt mắt của các thanh công cụ, các đường khung của cửa sổ chương trình, và thậm chí phần hình nền cũng được thiết kế để có thể tự thay đổi theo thời gian định trước.

12. Windows 7 Touch

Nếu bạn muốn sống trong một thế giới “ không có chuột” thì chắc chắn bạn sẽ cần đến một chiếc máy tính cảm ứng, nhưng nếu bạn có một chiếc máy tính bình thường và một màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm thì bạn có thể sử dụng tính năng cảm ứng này trên hầu hết các phiên bản của Windows 7. Tính năng này có thể sử dụng trên Windows 7 Home Premium, Professional và Ultimate. Ngoài ra bạn có thể biết thêm một số ứng dụng miễn phí trên windows thủ thuật trên windows 8 cho người mới sử dụng.

Biên tập bởi : diendan.lmt.com.vn

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước