Danh mục: Máy tính

Những ứng dụng miễn phí trên windows 8 phần II

Với mong muốn tìm được những trải nghiệm tuyệt vời ở hệ điều hành mới nhất của Microsoft, ở bài trước, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn đã những ứng dụng miễn phí trên windows 8, trong bài này, chúng tôi sẽ liệt kê thêm các ứng dụng khác để các bạn tiện theo dõi và sử dụng. 

1. Spotify

Với ứng dụng Spotify người dùng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi tìm các bản nhạc và nghe một cách miễn phí, chỉ cần tìm tên hoặc ca sỹ là người dùng có thể thuận lợi truy nhập vào kho nhạc khổng lồ của nó.

2. Skype

Skype dành cho Windows 8 là một ứng dụng gần như “buộc phải có” trên các máy tính. Có hai cách để sử dụng Skype đó là truy nhập vào ứng dụng Skype trên Windows Store hoặc là tải ứng dụng về và cài đặt vào máy tính của người dùng.

3. Steam

Valve Software đã cho phép người dùng có thể truy cập vào trang chủ của họ thông qua ứng dụng Steam để có thể tải về hình ảnh, cũng như nội dung của game với tư cách là mod, người dùng cũng có thể đăng nhập vào chế độ Big Picture để thiết kế hình game cho màn hình máy tính của mình.

4. VLC Media Player

VLC media có khả năng chạy được rất nhiều định dạng audio và video, hỗ trợ rất tốt trong việc chạy các trình media, tuy nhiên nó cũng bị các tin tặc lợi dụng để chứa các mã độc trong đó. Có hai dạng media đó là sử dụng ứng dụng VLC trên máy tính hoặc có thể sử dụng VLC định dạng lại file media.

5. VirtualBox

PC chạy Windows 8 có khả năng chạy các hệ điều hành khác như Linux hay các phiên bản Windows thấp hơn song song với nhau bằng cách sử dụng VirtualBox, giúp người dùng dễ dàng trong việc chạy các phần mềm đặc biệt, hoặc thử nghiệm các hệ điều hành mới.

6. Paint.net

Paint.net là một lưa chọn rất phù hợp để thay thế ứng dụng rất phổ biến trên Windows đó là Paint. Với 4 phiên bản đang trong giai đoạn chạy Beta nhưng mang trong mình sức mạnh vô cùng mạnh mẽ với các hiệu ứng cũng như các tác vụ chỉnh sửa và vẽ hình ảnh. 

7. SketchUp

Computer-aided design (CAD) là chương trình rất phổ biến dành cho dân kỹ thuật, đặc biệt là nội thất và xây dựng, nhưng phí bản quyền của chương trình này cực kỳ đắt, nếu bạn muốn sử dụng một phần mềm có tính năng gần tương đương mà miễn phí thì SketchUp chính là chương trình mà bạn cần.

8. Blender

Blender được ra mắt từ những năm 1995, đến nay nó đã được hoàn thiện và nâng câp lên rất nhiều với những tính năng mạnh mẽ, như tạo hiệu ứng 3D, animation, rendering. Nó có khả năng cắt ghép các cảnh với nhau, tạo ra một hình ảnh và khung cảnh mới theo ý muốn của người dùng. 

9. IM+

Bạn sử dụng nhiều dịch vụ chat khác nhau như Yahoo, Skype…nhưng muốn tìm một tiện ích có thể gom tất cả các dịch vụ này vào làm một? IM+ chính là giải pháp cho vấn đề này.

10. Xbox Music

Vừa là ứng dụng nhưng cũng vừa là 1 dịch vụ mới của Microsoft. Xbox Music là ứng dụng cạnh tranh với Pandora, Spotify, iTunes store của Microsoft.

11. Skitch

Được hãng dịch vụ ghi chú Evernote mua lại, Skitch là ứng dụng cho phép chụp ảnh màn hình sau đó tạo thêm các ghi chú và minh họa để chia sẻ với bạn bè. 

12. Google Search

Giống như ứng dụng Bing của Microsoft, Google Search là một ứng dụng giúp bạn tìm kiếm với Google 1 cách hiệu quả trên Windows 8. Ứng dụng cũng cho phép bạn dễ dàng truy cập đến các ứng dụng nền web khác của Google.

13. LastPass

LastPass là ứng dụng quản lý mật khẩu hiệu quả giúp bạn bảo vệ các tài khoản trực tuyến như thẻ tín dụng, mật khẩu các website…Ứng dụng cũng cung cấp tính năng đồng bộ, cho phép bạn truy cập các tài khoản của mình trên nhiều thiết bị khác nhau.

14. SkyDrive

SkyDrive – dịch vụ lưu trũ đám mây được Microsoft tích hợp chặt chẽ vào Windows 8, cung cấp khả năng đồng bộ và cho phép người dùng truy cập các tài liệu trong SkyDrive trên nhiều thiết bị thông qua tài khoản Microsoft (Microsoft ID).

15. Metro Commander

Ứng dụng giúp bạn Quản lý tập tin theo phong cách Modern UI – phong cách chủ đạo trên Windows 8.

16. Multimedia 8

Đây là ứng dụng giúp bạn quên đi nỗi nhớ Windows Media Centre trên các phiên bản Windows cũ. Ứng dụng cũng hỗ trợ video 3D, giúp convert video sang MP4 hay WMV, hỗ trợ phụ đề (SRT/ WebVTT).

Tổng hợp: Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows 8

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước