Danh mục: Máy tính

Tạo hiệu ứng hoạt hình cho nội dung Slide với chức năng Customs Animation

Một bài thuyết trình tốt ngoài việc có các hình ảnh minh họa trực quan thì việc mô tả các quy trình bằng các chuyển động, âm thanh, kỹ xảo hình ảnh  (được gọi chung là Animation) cũng có tác dụng tốt cho người xem.

Thế nhưng những người làm nội dung bài thuyết trình thường “tham lam” nhập hết mọi thông tin cần trình chiếu lên Slide và tất cả mọi thông tin ta cần trình bày sẽ đồng loạt xuất hiện, Lúc này người nghe sẽ ngồi chăm chú đọc tất cả những gì bạn viết trong slide đó, vô hình chung họ chẳng chú ý đến những điều bạn nói, và như thế hiệu quả của bài thuyết trình sẽ không cao. Vậy làm thế nào để kiểm soát được thứ tự xuất hiện của từng nội dung trong slide, và chỉ cho người nghe chỉ nhìn thấy được nội dung mà chúng ta đã và đang nói? Chúng ta có thể làm được điều đó thông qua chức năng Customs Animation (trong khung Animation) trong Power Point theo các hướng dẫn dưới đây.

Thực hiện tạo hiệu ứng với Custom Animation

Chức năng Customs Animation áp dụng cho tất cả các đối tượng (Objects) vẽ trong powerpoint, các đối tượng này có thể là đoạn văn bảng, từng chữ, từng ký tự hoặc cả những hình vẽ smart objects hoặc shapes.

Để thực hiện tính năng Animation, bạn hãy click chuột chọn đối tượng đó rồi mở cửa sổ Customs Animation trên thanh Ribbon ra. Khi đó bên phải màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại kiểm soát Animation để bạn có thể thêm các hiệu ứng hoạt hình cho đối tượng này. Ấn nút Add Effect Chọn các hiệu ứng (Nhấp nháy, bay từ trái sang phải, rơi từ trên xuống dưới…)

–  Nếu các nút điều khiển trên box này đều bị mờ đi nghĩa là bạn chưa chọn đối tượng nào để tạo hiệu ứng. Khi đó, hãy click chọn lại đối tượng, nút Add Effect sẽ sáng lên. Lúc này bạn có thể tạo hiệu ứng động cho đối tượng của mình rồi đó.

–  Nếu trong tập tin của bạn đã tồn tại một hoạt động Animation thì nút Add Effect sẽ chuyển thành nút Change. Lúc này bạn muốn thay đổi các thuộc tính động của đối tượng hoặc thêm các hiệu ứng khác, chỉ cần click vào nút Change thôi.

Các lệnh trong Customs Animation

Khi mở khung Animation bạn sẽ nhìn thấy 2 tiểu mục là Animate và Custom Animation. Khi bạn chọn Custom Animation sẽ hiện ra thêm một khung phụ, bạn nhấp chuột vào Add Effect lại có khung phụ khác hiện ra với 4 lệnh: Entrance, Emphasis, Exit, Motion Paths.  Các lệnh này điều chỉnh cách tấm ảnh của bạn chạy vào như thế nào trong bài thuyết trình, hiện ra, biến mất hoặc đường hình di chuyển như thế nào (bạn chỉ có một lựa chọn mà thôi).

–  Entrance:

Loại này dùng để kiểm soát sự xuất hiện của đối tượng, với chức năng này chúng ta có thể kiểm soát được sự xuất hiện của từng nội dung như đã đề cập bên trên. Bạn có thể tạo rất nhiều Animation cho một đối tượng và kiểm soát sự xuất hiện của chúng thông qua thứ tự của từng đối tượng được tạo Animation. Bạn để ý bên hộp thoại Customs Animation, thứ tự xuất hiện của đối tượng thông qua con số kiểm soát của nó.

Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự đó chỉ cần click chuột chọn hoạt động của đối tượng đó và kéo thả vào vị trí mong muốn. Ví dụ đối tượng có vị trí xuất hiện là 8, bạn muốn nó xuất hiện sau đối tượng ở vị trí 2 thì kéo và thả vào sau đối tượng có vị trí thứ nhất. Bạn lưu ý chỉ cần thực hiện động tác kéo – thả trong hộp thoại animation thôi nhé.

–  Exit:

Lệnh này dùng để giấu đi phần nội dung đã trình chiếu. cách thực hiện tương tự như hiệu ứng  Entrace đã nói ở trên.

–  Emphasis.

Loại này tạo một hiệu ứng nhấn mạnh sự chú ý, tập trung của người nghe.

–  Motion Path:

Loại này dùng để tạo chuyển động của một đối tượng theo ý muốn của chúng ta, sau khi chọn lệnh Motion Path cho đối tượng, sau đó chúng ta sẽ vẽ đường đi của nó trong slide. Khi trình chiếu, đối tượng này sẽ di chuyển theo đường vẽ.

Nếu bạn biết kết hợp nhuần nhuyễn 4 loại chuyển động trên, có thể tạo ra một hiệu ứng sinh động của một quá trình nào. Những hiệu ứng chuyển động này rất thích hợp khi bài thuyết trình của bạn mô tả chu trình hoạt động của một công đoạn sản xuất hoặc của một lưu trình cụ thể nào đó.

Bạn có thể tham khảo thêm cách tạo hiệu ứng động khác trên Power Point của chúng tôi tại: Hướng dẫn tạo hiệu ứng động trong Power Point. Chúc các bạn thành công.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: PowerPoint 2010

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước