5 cách thúc đẩy người dùng tương tác và truyền bá thương hiệu

Việc phát triển và quảng bá danh tiếng của của bạn trên môi trường internet không đơn giản như bạn nghĩ là chỉ cần nói dịch vụ của chúng tôi là tốt nhất, chúng tôi sẽ mang lại sự tuyệt vời nhất cho bạn.

Nếu bạn là người duy nhất nói về sự tuyệt vời đó thì có thể sẽ hiệu quả. Trong thực tế, độc giả của bạn có thể sẵn sàng không tin tất cả mọi thứ bạn có thể nói.

Vậy làm thế nào để thúc đẩy độc giả, bàn luận, đánh giá về chất lượng dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp? Đây có lẽ cũng là một quá trình xây chiến lược quản lý danh tiếng, thương hiệu của bất kì công ty nào. Với nhiều người, những backlink từ nguồn .edu là rất có giá trị, họ có rất nhiều cách lấy được backlink  .edu từ truyền thông xã hội. Còn bạn thì sao?

Tôi đã đọc và tham khảo, dưới đây tôi xin đưa ra 5 lời khuyên để độc giả bình luận, và nói về

1. Khuyến khích chia sẻ

Đa số mọi người đều đọc bài viết, và có thể sử dụng các ý kiến đưa ra trong bài viết,  nhưng chỉ có một số ít người viết các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ. Lật những con số trên có thể cho thấy một điều chúng có thể  xây dựng một danh tiếng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Các công ty làm việc này không tốt có thể gặp nguy hiểm. Bạn không thể chỉ yêu cầu mọi người viết về công ty của bạn để đổi lấy phiếu giảm giá, tiền bạc hay quà tặng miễn phí. Nếu bạn làm thế, bạn sẽ bị phạt đây là một thực tế.

Những gì bạn có thể làm là khuyến khích họ chia sẻ. Nhắc người tiêu dùng của bạn rằng bạn đang tham gia vào các trang web đánh giá. Đặt lời nhắc đó trên trang web của bạn. Dán nó trên cửa văn phòng. Viết blog về nó. In trên biên lai. Việc yêu cầu mọi người chia sẻ suy nghĩ của mình, cho dù tốt hay xấu là hoàn toàn chính đáng. Và nếu bạn cung cấp dịch vụ tốt, rất có khả năng hầu hết các đánh giá bạn nhận được sẽ tích cực.

2. Hỗ trợ lặp lại mua bán

Nếu người tiêu dùng không thích bạn hay công ty của bạn, họ có thể ghé thăm bạn chỉ một lần, và rời bỏ trong cơn giận, thề không bao giờ quay trở lại. Tất cả chúng ta đã nhìn thấy các ý kiến như thế này.

Người đàn ông này không bao giờ quay trở lại nhà hàng này thậm chí nếu nhà hàng có thay đổi tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng thích doanh nghiệp của bạn, hoặc chỉ cần họ không thờ ơ với nó, rất có thể họ sẽ quay trở lại và nhiều hơn thế.. Và nhiều khả năng họ sẽ quay trở lại nếu bạn bạn nhắc nhở họ.

Phiếu giảm giá là một công cụ tuyệt vời để sử dụng ở đây. Bây giờ, tôi không ủng hộ việc sử dụng phiếu giảm giá lớn và tổng hợp (một loại mà các blogger cho rằng chúng chịu trách nhiệm cho rất nhiều sự mất niềm tin ở người tiêu dùng). Tôi đang muốn nói về phiếu giảm giá nhỏ và dễ kiểm soát, có thể khuyến khích lặp lại mua bán từ người tiêu dùng đã biết về bạn. Sự thúc đẩy như thế này có thể bao gồm:

•  Một sự kiện giảm giá cho những người dùng đăng ký thông qua Facebook

•  Miễn phí vận chuyển cho người tiêu dùng sử dụng một từ cụ thể mà bạn tiết lộ qua Twitter

•  Một giảm giá nhỏ được chia sẻ ở dưới cùng của biên lai của người tiêu dùng, rất tốt cho chuyến thăm tiếp theo

•  Một phiếu giảm giá theo chủ đề kỳ nghỉ có sẵn cho 50 người đầu tiên đăng ký cho nó

Những phiếu giảm giá này là rất ít, và người tiêu dùng phải là người trong cuộc để có được chúng. Đó là các loại xúc tiến có thể thúc đẩy khách hàng đã-hài lòng tương tác với bạn một lần nữa, và có thể chia sẻ những câu chuyện về tiền tiết kiệm của họ với người khác.

3. Tạo ra một chương trình về lòng trung thành

Tôi biết điều này giống như cung cấp phiếu giảm giá cho người tiêu dùng, những người đã làm việc với bạn trước đây. Nhưng có một khác biệt nhỏ, bởi vì các chương trình lòng trung thành không dựa trên một sự kiện hoặc một thời gian nhất định. Chúng là đặc quyền lặp lại mà khách hàng luôn nhận được, và chúng có thể chuyển đổi khách hàng ít nhiệt tình thành cuồng tín không tùy thuộc vào thời gian.

Có rất nhiều cách để khiến các chương trình lòng trung thành trở nên không chính xác, bao gồm cung cấp các quyền và có hạn chế thời gian, hoặc bao gồm phần thưởng quá nhỏ chả ai thích cả

Nghiên cứu có thể sẽ là người bạn tốt nhất của bạn ở đây. Khảo sát khách hàng hiện tại của bạn và tìm ra những loại quyền mà họ có thể sử dụng và những gì sẽ giúp họ cảm thấy cần phải chia sẻ chương trình phần thưởng của bạn với bạn bè và các danh bạ của họ. Thu phiếu bầu của người tiêu dùng có thể giúp bạn thiết kế một chương trình hoạt động, và nó cũng có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy được đầu tư ở công ty của bạn và điều đó có thể đem lại lợi ích cho công ty của bạn theo những cách khác.

4. Tạo một môi trường chia sẻ

Tương tác với người tiêu dùng của bạn trên cơ sở một-một là một cách tuyệt vời để phát triển lòng trung thành thương hiệu. Tuy nhiên, việc tạo ra một cộng đồng đang bùng nổ gồm những người trung thành có thể tương tác với nhau, và với đại diện công ty, có thể giúp khuếch đại thông điệp của bạn.

Trang Facebook, mặc dù thay đổi thuật toán làm giảm sự tiếp cận hữu cơ, vẫn là một công cụ hiệu quả để xây dựng cộng đồng. Người tiêu dùng nhiệt tình có thể tìm kiếm công ty của bạn và xem nội dung của bạn, ngay cả khi nó không được gửi trực tiếp đến nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ. Bạn sẽ chỉ phải cung cấp cho họ một lý do để đi đến đó.

Điều đó có nghĩa gì? Điều quan trọng là phát triển nội dung tuyệt vời mà người tiêu dùng muốn tham gia.

Xem xét làm một cái gì đó lớn lao, như Heinz đã làm một vài năm trước đây với cuộc thi cá nhân về đỗ. Hoặc chỉ cần tập trung vào việc tạo ra một bài viết hấp dẫn, với một hình ảnh tuyệt vời hoặc văn bản lôi cuốn, cho người tiêu dùng xem mỗi ngày.

Nếu Facebook không phải là điều bạn thích, hoặc bạn chỉ không thích làm việc với một công ty với quy tắc thay đổi không ngừng, thì hãy xem các phương pháp tiếp cận trên mạng khác được ví như những “cuốn tiểu thuyết”, bao gồm:

•  Hangouts Google+

•  Các trang web cuộc thi Pinterest

•  Chat Twitter

Ý tưởng ở đây là để tìm thấy một môi trường trong đó người dùng bắt buộc phải chia sẻ câu chuyện của mình với người dùng khác. Bạn đang tạo ra một cộng đồng ở đây, và điều đó có thể giúp chứng minh rằng nhiều người thích công ty của bạn (không chỉ là bạn và một khách hàng trung thành của bạn). Và cuộc nói chuyện của họ có thể thúc đẩy danh tiếng của công ty bạn.

5. Lôi kéo việc phát triển nội dung chuyên sâu

Ngoài việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội để thúc đẩy việc chia sẻ nội dung có hình thức ngắn (giống như một hình ảnh hoặc một giai thoại), hãy tìm cách để khuyến khích các khách hàng trung thành của bạn để nói chuyện nhiều về sự kỳ diệu của công ty của bạn hoặc sản phẩm của bạn. Vâng, tôi đang nói về việc tìm kiếm cách để kết nối với bất kỳ blogger chuyên nghiệp nào có thể giúp chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn.

Trong một thế giới hoàn hảo như thế này, bạn sẽ biết rất nhiều về khách hàng đến nỗi bạn sẽ biết ai có thể nói chuyện mạch lạc về bạn, và ai bạn sẽ có một mối quan hệ chia sẻ dễ dàng. Trong thực tế, bạn cần phải đào sâu chút ít để tìm đúng người.

Có một số bài viết chuyên sâu về việc tìm kiếm các blogger tốt đáng đọc, nhưng các bước tiếp theo giống như thế này có vẻ như  tốn rất nhiều công sức. Ai có thời gian để chạy đi tìm kiếm tất cả các blogger, và sau đó gọi các blogger, hình thành mối quan hệ với họ và sau đó yêu cầu họ viết blog? Điều này làm tôi mệt mỏi khi nghĩ về.

Cắt giảm công việc này thành kích thước có thể quản lý có nghĩa là chỉ xem qua những người theo dõi Facebook, Pinterest, và Twitter của bạn. Có ai trong số họ có blog không? Những blog đọc có hay không? Bạn có biết cá nhân những người này không? Đó là những gì tôi gọi là “nghiên cứu giờ ăn trưa,” vì nó là công việc bạn có thể làm phù hợp và có thể bắt đầu, và nó không phải là khó chịu.

Một khi bạn có một vài blogger được xác định, mở rộng mức độ của bạn. Cung cấp một mẫu hoặc một phiếu giảm giá hoặc một số ưu đãi, và yêu cầu họ để  việc  kinh doanh của bạn trên blog của họ. Có bấy nhiêu thôi. Bạn có thể nhận được rất nhiều sự theo dõi trong một thời gian ngắn.

Suy ngẫm cuối cùng

Những cách thực hiện như thế này với chi phí tương đối thấp. Không có nhiều chi phí liên quan đến việc thúc đẩy sự tham gia của bạn trong trang web đánh giá như Yelp, và làm việc với các blogger có thể khiến bạn phải chi phí ít hơn một món quà khuyến mại. Khi so sánh với một chiến dịch quảng cáo lớn, đây là loại chương trình dường như khá rẻ.

Nhưng đối với những công ty có mối quan tâm chi phí thực tế, điều này cũng là một chiến lược có thể được triển khai từng bước. Một công ty có thể tăng cường một phần tư các trang web truyền thông xã hội, tiếp theo làm việc với các blogger và sau đó phát triển một chương trình phần thưởng. Không có hại trong việc chỉ thực hiện một vài bước nhỏ tại một thời điểm.

Tạo dựng danh tiếng trực tuyến là rất quan trọng cho sự thành công thương hiệu tổng thể, các công ty ít nhất phải làm một cái gì đó. Chi phí của việc bỏ qua vấn đề này là quá cao.  Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào nhé, chúng tôi rất muốn nhìn thấy chúng trong phần ý kiến.

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước