Danh mục: Điện thoại

Lumia 1020 có đủ điều kiện để thay thế một chiếc máy ảnh độc lập?

Chỉ cần nhìn vào mục feed trên Instagram của Jon Fingas, bạn có thể hiểu được niềm đam mê chụp ảnh smartphone của anh ấy lớn đến đâu. Có thể bạn cũng sử dụng tài khoản Instagram, nhưng đối với Jon, anh chọn cách chụp ảnh hoa, đồ trang trí Giáng sinh, những tác phẩm điêu khắc đá và thậm chí cả những tiện ích khác. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn đưa cho Jon một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao hơn chiếc máy ảnh trung bình của bạn?

Nếu gọi tôi là một người cuồng chụp ảnh qua di động thì đó chỉ là một cách nói giảm nói tránh, tôi thường chụp ảnh hoa khi thưởng thức phong cảnh. Bạn có thể tưởng tượng tôi ở trên mặt trăng, sau đó, khi Nokia ra mắt dòng sản phẩm Lumia 1020 tại Canada vào tháng 10 vừa qua, tôi đã mua một chiếc để so sánh nó với những chiếc camera của dòng điện thoại khác.

Sự hấp dẫn lớn nhất của camera 41-megapixel của Nokia chính là ở chế độ zoom hình ảnh. Ở đây không phải chúng ta chỉ có thể nhìn các vật thể ở xa theo chế độ gần hơn, mà chính là ta có thể lấy được khung ảnh phù hợp cho chụp cận cảnh mà không cần phải ở quá gần với vật thể được chụp. Trải nghiệm này gần giống như việc chụp ảnh với ống kính zoom có độ mở không đổi trên một chiếc DSLR (Digital Single-lens reflex camera: Máy ảnh kỹ thuật số ống kính đơn phản xạ), vì độ sáng và độ sâu trường ảnh hầu như ở cùng một khoảng cách.

Ngoài ra, chất lượng hình ảnh của loại máy ảnh này cũng sống động như sự mong đợi của người dùng. Màu sắc hình ảnh nổi bật, và thật dễ dàng để chỉ tập trung vào đối tượng vật thể phù hợp trong một khung cảnh nhất định. Hiệu suất ánh sáng thấp cũng là một điều tuyệt vời. Lumia 1020 không có khả năng đặc biệt chụp ảnh sáng ngay trong bóng tối như chiếc Lumia 920, nhưng nó là một trong số ít những dòng điện thoại tôi sẵn sàng sử dụng để chụp ảnh tối. Mặc dù vậy, độ chính xác về màu sắc lại là một vấn đề nhức nhối trên dòng sản phẩm này. Như từng xuất hiện trên dòng sản phẩm Lumia kể từ Lumia 800, thỉnh thoảng Lumia 1020 chụp lên hình ảnh mang màu sắc ốm yếu. Đây không phải là vấn đề quan trọng khi khuyết điểm này chỉ xuất hiện trong một số điều kiện ánh sáng nhất định (thường do ánh sáng tối lờ mờ, không rõ), nhưng sẽ thật bực mình khi người dùng phải chụp lại một tấm hình khác hoặc chấp nhận hình ảnh có màu sắc kỳ quặc đó.

Mặc dù, Lumia 1520 cũng tốt tương đương như Lumia 1020 nhưng nó vẫn tồn tại một lỗ hổng lớn, có thể ngăn cản người dùng quyết định mua nó. Lumia 1520 chỉ có bộ cảm biến 20-megapixel, nhưng hiệu suất của nó lại nhanh hơn và màn hình hiển thị tốt hơn, dễ dàng di chuyển xuống để xem hình ảnh chi tiết. Tôi không hối tiếc vì đã sở hữu một chiếc 1020, nhưng có vẻ như nó ngày càng giống một thiết bị phân ngách. Tuy nhiên, nếu bạn khao khát sở hữu một thiết bị có độ phân giải hình ảnh cao, vừa vặn với tay cầm của mình thì Lumia 1020 chính là chiếc điện thoại bạn cần. 

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows Phone

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước