Danh mục: Link building

Xây dựng liên kết bằng cách mua lại tên miền

Thu thập liên kết giá trị cho website luôn là mong ước và mục tiêu hướng tới của nhiều SEOer. Bên cạnh những cách thức xây dựng liên kết phổ biến mà chúng ta thường sử dụng, bạn cũng có thể mua lại tên miền (domaining) để phục vụ cho mục đích này. Mua một tên miền có thứ hạng đứng đầu sẽ mang lại cho trang web của bạn vị trí số 1 ngay cả khi bạn có thay đổi một chút thông điệp trên website đó.

Domaining cũng cho phép bạn liên kết đến bất cứ nội dung nào từ tên miền mua lại đó, vì vậy bạn có thể phân phối lại giá trị liên kết của nó. Trong một số trường hợp, bạn có thể chuyển hướng toàn bộ tên miền để làm cho website đích nhận được tất cả các giá trị liên kết. Thậm chí bạn còn có thể kết hợp giá trị liên kết của nhiều tên miền vào làm một.

Phương pháp cũ nhưng vẫn hoạt động hiệu quả

Có thể bạn đã nghe nói về chiến lược này bởi vì nó đã tồn tại được hơn 10 năm. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi hiếm khi bắt gặp đối thủ cạnh tranh nào đấu thầu tên miền có chứa những hồ sơ liên kết tuyệt vời này. Các chuyên gia SEO chỉ tranh giành tên miền khi bản thân nó chứa những kết hợp từ khóa tuyệt vời.

Tích trữ liên kết bằng cách mua tên miền

Bất cứ chủ đề nào bạn cần cho liên kết tương lai của mình, bạn có thể mua tên miền chứa những liên kết uy tín ngay cả trước khi bạn cần sử dụng đến chúng. Và khi bạn cần giá trị liên kết, thì chúng đã sẵn sàng cho bạn sử dụng. Với cương vị là một công ty SEO, bạn có thể ngay lập tức giúp khách hàng của mình tạo ra một khởi đầu tốt hơn so với đối thủ của họ.

Tôi đã từng làm việc trong một số chiến dịch PR lớn (chủ yếu là cho các nhóm hành lang nghị viện) trong đó yêu cầu công ty PR tôi làm việc tích trữ hàng triệu đô la cho giá trị liên kết và tên miền. Sau 4 năm thu thập tên miền và xây dựng liên kết, họ đã đạt được khoản lợi nhuận lớn khi bán đi giá trị liên kết được tích lũy trong 6 tháng.

Những tên miền nào bạn nên mua?

Những tên miền chứa giá trị liên kết sẽ có sẵn khi chủ sở hữu hiện tại không còn sử dụng nó nữa. Chúng xảy ra trong nhiều trường hợp khác nhau, tuy nhiên tất cả đều có chung một tín hiệu duy nhất để Google có thể nhận biết và đưa ra hành động khi cảm thấy hành vi có dấu hiệu không tự nhiên.

–         Tên miền hết hạn không còn được sử dụng bởi chủ sở hữu trước đây và chúng có giá bán khá rẻ. Tuy nhiên nó dễ bị Google phát hiện ra nhất.

–         Tên miền rao bán và tên miền thu thập là một nhóm các cơ hội khác chứa những tín hiệu riêng. Trong nhiều trường hợp, tên miền được thu thập chính là một tín hiệu đối với Google, nhưng với tất cả thương vụ mua lại tên miền, sự kết hợp của những thay đổi trong quyền sở hữu, hosting và nội dung đồng thời sẽ cung cấp tín hiệu rõ ràng nhất. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn triển khai quá trình trong một khoảng thời gian dài và cố gắng phục hồi lại nội dung nguyên gốc trước tiên.

–         Tình trạng phá sản cũng làm cho các tên miền trở nên có sẵn hơn. Hãy liên lạc với người phụ trách thường xuyên có thể giúp bạn có được một hợp đồng béo bở khi thu về những giá trị liên kết cho trang web của mình. Với cách tiếp cận đúng đắn, Google rất khó để phát hiện ra mục đích SEO ở đây.

–         Các sự kiện và hội nghị lỗi thời thường đi kèm với một tên miền có thời hạn một năm. Ban đầu chúng được lưu trữ, nhưng sau khoảng 2 năm họ nhận ra tên miền đó không còn được người dùng truy cập nữa. Hãy đưa ra lời đề nghị để những người quản lý tên miền này không thể từ chối.

–         Bất kỳ dấu hiệu lỗi thời nào cũng có thể được sử dụng để tìm kiếm cơ hội. Sử dụng các truy vấn Google hoặc script cá nhân tự tạo để tìm kiếm các footer bản quyền hay một mục tin tức đã cũ mà không chứa bất kỳ bản cập nhật nào gần đây. Đây là một chỉ số mạnh mẽ cho biết chủ sở hữu hiện tại đã không còn quan tâm đến tên miền đó và có thể nó sẽ được bán với giá phải chăng.  

Tất cả những dấu hiệu ở trên đều cho thấy một tên miền có thể sẽ được rao bán. Tuy nhiên, nó không đảm bảo là tên miền đó có còn bất kỳ giá trị liên kết nào nữa hay không.

Bạn nên kết hợp kiểm tra giá trị liên kết và chỉ số lỗi thời của tên miền. Hãy tìm kiếm những tên miền hết hạn và những tên miền còn giá trị liên kết hoặc được liên kết tốt và tình trạng cập nhật của chúng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng tên miền, tiêu chí đặt tên miền, … 

Vì vậy hãy là người đầu tiên thu về những tên miền tuyệt vời như này để gia tăng số lượng liên kết cho website của mình! Chúc các bạn thành công !

Xuân Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước