Danh mục: Điện thoại

8 Mẹo nhỏ giúp bạn làm quen với Windows Phone 8.1

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn khám phá các tính năng mới trong hệ điều hành di động mới nhất của Microsoft.

Tháng trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật mới cho hệ điều hành Windows Phone của mình. Bản cập nhật Windows Phone 8.1 hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển, nó sẽ được tung ra cho người dùng Windows Phone 8 trong vài tháng tới, mặc dù tại thời điểm này bạn vẫn có thể tự cập nhật OS này cho thiết bị của mình theo phương thức thủ công. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn điều hướng hệ điều hành cải tiến này và truy cập tất cả các tính năng mới mà nó cung cấp cho người dùng.

1. Tùy chỉnh thiết bị

Người dùng Windows Phone trước đây có thể bổ sung hình nền tùy chỉnh vào màn hình khóa của mình, tuy nhiên nhiều người cảm thấy nhàm chán với màn hình đó. Trong Windows Phone 8.1, Microsoft cho phép người dùng thiết lập hình nền trên màn hình Start giao diện Live Tile. Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào trình đơn cài đặt, ấn tùy chọn “start+theme”, và lựa chọn một hình nền Start. Từ đây bạn cũng có thể thêm một hàng Live Tiles vào giao diện, lựa chọn màu sắc điểm nhấn mới, và thay đổi môtip màu sắc tổng thể của điện thoại từ sáng chuyển sang tối.

2. Truy cập tính năng trợ giúp giọng nói mới

Tính năng được mong đợi nhất trong Windows Phone 8.1 đó là trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft. So với trợ lý giọng nói Siri của Apple và Google Now, tính năng này có thể được truy cập bằng cách nhấn vào nút tìm kiếm trên thiết bị điện thoại. Ngoài ra, shortcut của tính năng Cortana trong ngăn kéo ứng dụng có thể được gắn vào màn hình Start của bạn để giúp quá trình truy cập được thực hiện nhanh hơn.

Cortana có thể thực hiện tìm kiếm web, trả lời câu hỏi, thiết lập nhắc nhở, thông báo thời tiết, v.v. Nhấn vào biểu tượng âm nhạc ở góc trên bên phải của màn hình sẽ mở ra tính năng nhận dạng âm nhạc giống như Shazam của Cortana. Bạn chỉ cần mở trình đơn này, để điện thoại nghe nhạc, và nó sẽ cho bạn biết bài hát nào đang được phát. Các tính năng bổ sung và thiết lập có thể được tìm thấy trong Notebook của Cortana. Bạn có thể truy cập chúng bằng cách nhấn vào biểu tượng ba dòng nằm bên cạnh biểu tượng âm nhạc.

3. Ứng dụng bắt đóng (force – close)

Xây dựng dựa trên tính năng đa nhiệm được tìm thấy trong Windows Phone 8, bản cập nhật mới nhất hiện nay cho phép người dùng đóng ứng dụng chỉ bằng cách vuốt nhẹ vào màn hình bằng một ngón tay. Tính năng này tương tự như những gì được tìm thấy trên các hệ điều hành iOS và Android, và WebOS trước đó. Menu đa nhiệm của Windows Phone có thể được truy cập bằng cách nhấn giữ vào nút “back – quay lại”. Một khi đã truy cập vào trong, bạn có thể nhanh chóng tìm được ứng dụng đã mở trước đó, hoặc đóng nó bằng cách nhấn vào biểu tượng “X” hoặc vuốt màn hình từ trên xuống.

4. Chụp ảnh màn hình

Nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình trên thiết bị Windows Phone 8, bạn cần nhấn vào nút nguồn và nút Windows cùng một lúc. Tuy nhiên trong phiên bản 8.1, hành động này đã được thay đổi bằng cách nhấn vào nút nguồn và nút tăng âm lượng.

5. Xem thông báo

Một trong những bổ sung yêu thích của tôi đối với hệ điều hành Windows Phone đó là Action Center (Trung tâm hành động) mới. Tính năng này tương tự như thông báo thả xuống được tìm thấy trong hệ điều hành Android và iOS. Chỉ cần vuốt nhẹ từ trên xuống dưới màn hình, bạn sẽ có thể truy cập nhanh chóng vào Wi-Fi, Bluetooth, chế độ máy bay, và lệnh khóa xoay vòng, cùng với một liên kết đi đến trình đơn cài đặt đầy đủ. Thông báo xuất hiện trong Action Center có thể bị xóa bỏ bằng cách vuốt nhẹ từ trái sang phải.

6. Chia sẻ mạng Wi-Fi

Một tính năng mới nữa trong Windows Phone 8.1 đó là tính năng tự động kết nối thiết bị của bạn với mạng lưới Wi-Fi mở, nội bộ. Tính năng này (được gọi là Wi-Fi Sense) cũng cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ mạng lưới Wi-Fi đáng tin cậy của mình với bạn bè trên Outlook, Skype, và Facebook, những người cùng sở hữu thiết bị chạy Windows Phone 8.1. Mặc dù bạn bè của bạn sẽ có quyền truy cập vào mạng lưới wi-fi này, nhưng họ sẽ không thể nhìn thấy mật khẩu Wi-Fi thực tế.

Wi-Fi Sense có thể được kích hoạt hay vô hiệu hóa bằng cách vào mục “Settings”, nhấp “Wi-Fi”, và di chuyển xuống “Wi-Fi Sense”.

7. Tránh vượt quá giới hạn dữ liệu

Đa số người dùng di động đều mắc phải vấn đề chia sẻ dữ liệu vượt quá giới hạn cho phép. Tình trạng vượt quá giới hạn dữ liệu như này sẽ khiến bạn phải bỏ ra khoản chi phí tương đối lớn, nhưng một tính năng mới trong Windows Phone 8.1 có thể giúp bạn ngăn chặn điều đó. Tính năng Data Sense sẽ cho bạn thấy lượng dữ liệu mình sử dụng trên cả di động và kết nối Wi-Fi, và ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu nhiều nhất.

Ngoài ra, chúng ta còn có một tùy chọn khác để thiết lập giới hạn dữ liệu. Tính năng này có thể được lập trình để ngăn chặn dữ liệu background khỏi quá trình download trên các kết nối di động khi bạn đang tiến gần đến giới hạn dữ liệu. Tính năng Data Sense có thể được tìm thấy trong ngăn kéo ứng dụng của điện thoại.

8. Kiểm tra bộ nhớ của điện thoại

Microsoft đã bổ sung tính năng Storage Sense mới trong Windows Phone 8.1 để đảm bảo người dùng không bao giờ mắc phải lỗi lưu trữ vượt quá bộ nhớ cho phép của thiết bị. Đối với thiết bị di động có bộ nhớ mở rộng, Storage Sense cung cấp một cách dễ dàng để di chuyển ứng dụng, âm nhạc và hình ảnh vào thẻ SD của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để xem các ứng dụng hoặc nội dung nào đang chiếm khoảng không gian lớn nhất trên thiết bị của bạn, đồng thời cung cấp tùy chọn để xóa hoặc gỡ bỏ các tập tin lớn và không mong muốn.

Hiện nay, Storage Sense được lưu trữ trong ngăn kéo ứng dụng của thiết bị điện thoại.

Xem thêm : Lumia 630 – Khởi động hoàn hảo cho Windows Phone 8.1

              Tính năng Lenses mới nhất trên Windows Phone 8 _Hiệu ứng ống kính

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Windows Phone 8

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước