Danh mục: Điện thoại

10 cách tiết kiệm pin trên Android

Hệ điều hành Android giờ đây đã trở nên rất thông dụng với người dùng smartphone trên toàn thế giới và nó hút người dùng bởi kho ứng dụng vô cùng phong phú. Nhưng một điểm trừ lớn là nhanh bị hao pin. Trên thực tế có ít người dùng Android biết rằng thời lượng sử dụng thiết bị của họ có thể được kéo dài đáng kể chỉ với một vài điều chỉnh đơn giản. Dưới đây là những “mẹo” tiết kiệm pin vô cùng hiệu quả với các tín đồ công nghệ.

1. Tắt chế độ theo dõi GPS

Chức năng định vị GPS ngốn của bạn khá nhiều tài nguyên bộ nhớ vì nó khai thác dữ liệu đọc từ chip GPS, sóng 3G, cũng như các điểm phát Wi-fi với mục đích tìm được vị trí của bạn. Định vị GPS còn được tự động kích hoạt khi người dùng tham gia các survey ( cuộc khảo sát ), hay sử dụng một vài ứng dụng yêu cầu xác nhận vị trí hiện tại. Lượng pin tiêu tốn khi sử dụng các dịch vụ trên thậm chí vượt xa cả Google Maps.

Tuy rằng hao pin như vậy, nhưng chức năng GPS lại không mang lại cho người dùng nhiều tác dụng đáng kể nào, ngoài việc sử dụng một số ứng dụng yêu cầu liên kết của Google. Thế nên đa số người dùng hoàn toàn có thể vô hiệu hóa chức năng này để cải thiện đáng kể lượng pin tiêu thụ bằng cách vào Setting > Location > Google Location Reporting.

2. Tắt các thẻ không cần thiết của Google Now

Google Now đúng là mang lại cho người dùng nhiều hỗ trợ tuyệt vời. Thế nhưng một vài tính năng dư thừa của nó cũng làm hao pin trên thiết bị của chúng ta ngoài mong đợi.

Ví dụ như thẻ “Nearby Places” sẽ liệt kê cho chúng ta thấy những địa điểm đáng chú ý xung quanh mỗi khi bạn dừng chân. Nghe thì có vẻ rất thú vị nhưng thật ra là hoàn toàn không cần thiết với tất cả người dùng. Nhất là với những người hay đi lại thì dữ liệu phải tải về là khá nhiều, và đi theo nó là lượng pin tiêu tốn.

Để tắt bớt các thẻ dư thừa, chúng ta có thể vào ứng dụng Google Now, sau đó kéo xuống dưới cùng, rồi click vào biểu tượng “chiếc đũa thần” ( Magic wand ). Tại đây người dùng có thể chọn thẻ nào mình thực sự cần, cũng như loại bỏ đi các thẻ không cần thiết như “Travel Time”, “Nearby Places”,..

3. Tắt tính năng dò Wifi

Có lẽ ai cũng biết rằng khi bật Wifi thì pin cũng tốn hơn, và chúng ta thường tắt Wifi mỗi khi không cần thiết và an tâm rằng bạn đã tiết kiệm được pin. Thế nhưng một sự thật phũ phàng rằng các thiết bị Android vẫn sẽ không ngừng tìm kiếm các mạng xung quanh ngay khi bạn đã tắt Wifi.

Để thiết bị thực sự ngừng tìm kiếm Wifi, chúng ta phải vào mục Wi-fi Setting > Advanced. Tại đây bỏ check tùy chọn “Scanning always avaiable”. Làm như vậy chúng ta phải kích hoạt Wifi mỗi khi sử dụng, nhưng đổi lại sẽ có thời lượng pin dồi dào hơn.

4. Sử dụng Power Control Widget

 Power Control Widget là một trong những công cụ hữu ích trên Android, cho phép bạn quản lý tình trạng pin của máy. Để đưa Power Control Widget ra màn hình ngoài, bạn nhấn giữ vào màn hình, chọn Widgets, chọn Power Control. Tại giao diện widget, bạn có thể tùy chỉnh một số thiết lập có thể gây ngốn pin như độ sáng màn hình, kết nối Wi-Fi, Bluetooth,…

5. Thường xuyên cập nhật phần mềm

Cập nhật phiên bản mới phần mềm cũng là một trong những cách giúp tăng thời lượng sử dụng pin, vì các phiên bản phần mềm mới thường được nhà sản xuất tối ưu về hiệu năng sử dụng. Mặc dù đã chọn tự động cập nhật, song một số phần mềm yêu cầu bạn phải thực hiện cập nhật bằng tay. Bạn vào Menu > My Appsđể cập nhật chúng.

6. Tắt Bluetooth

Nếu không có nhu cầu sử dụng kết nối Bluetooth, bạn nên tắt nó đi. Để tắt Bluetooth, bạn vào Settings > Wireless & networks > Bluetooth.

7. Điều chỉnh độ sáng màn hình

Màn hình càng sáng thì càng tốn pin. Do vậy, bạn nên điều chỉnh lại độ sáng cho vừa mắt và vẫn tiết kiệm pin tối đa. Để chỉnh lại, bạn vào Settings > Display > Brightness. Tại đây, bạn chọn Automatic brightness để điện thoại tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh.

8. Tắt tự động đồng bộ

Nếu không có nhu cầu sử dụng các ứng dụng khác của Google, bạn nên tắt tính năng tự động đồng bộ. Hoặc nếu muốn sử dụng các ứng dụng này, bạn nên thay đổi chế độ đồng bộ tự động sang đồng bộ bằng tay. Ở chế độ tự động đồng bộ, cứ mỗi 15 phút, điện thoại lại được đồng bộ một lần. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng pin nếu bạn có quá nhiều tài khoản cần đồng bộ. Nếu vẫn muốn sử dụng tính năng tự động đồng bộ với tài khoản Google, bạn nên tăng khoảng thời gian giữa hai lần đồng bộ, từ 15 phút trở lên, bằng cách vào tài khoản của bạn, chọn Account settings > Email check frequency from the menu.

9. Gỡ các ứng dụng không cần thiết trên màn hình

Bạn nên gỡ ra khỏi màn hình điện thoại các ứng dụng không rõ chức năng hay không dùng nhiều để tiết kiệm pin. Bạn nhấn giữ vào widget cho đến khi dưới màn hình xuất hiện biểu tượng thùng rác, bạn kéo thả widget vào thùng rác để xóa.

10. Sử dụng các công cụ hỗ trợ pin

Nếu như bạn không chắc chắn về mức độ tiêu tốn pin của các ứng dụng thì có thể sử dụng công cụ Battery để kiểm tra điều này. Các tính năng của Battery bao gồm cho người dùng thấy được thời lượng pin còn lại, liệt kê những ứng dụng, chức năng tốn pin nhất (thường đến từ màn hình và Wifi ) nhằm giúp người dùng quản lý thiết bị di động của mình hiệu quả hơn.

 Xem thêm: Thủ thuật Android cho người mới sử dụng

Tổng hợp: Xuan Trung

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước