Danh mục: Điện thoại

Bật mí một vài mẹo vặt và cách tùy chỉnh thú vị trong Android 5.0 Lollipop (P1)

Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android mới nhất và có nhiều điểm cải tiến đáng thú vị vì thế nó đang được người dùng hào hứng đón nhận. Để giúp các bạn khám phá hệ điều hành này dễ dàng hơn, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ và cách tùy chỉnh khá hữu ích để các bạn ham khảo.

Hệ điều hành android được sử dụng khá rộng rãi trên nhiều loại thiết bị di động, sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi gặp một số lỗi, có thể nhẹ cũng có thể nặng, bạn có thể tự khắc phục một số lỗi thông thường thường gặp mà không cần phải đem điện thoại ra quán sửa chữa tốn kém chi phí.

Khám phát trò chơi Flappy Android

Bí mật của quả “trứng phục sinh” được ẩn giấu bên trong của Android 5.0 Lollipop là trò chơi Flappy Bird được biến tấu với hình ảnh con bọ robot (bugdroid) và các cây kẹo (lollipop). Trò chơi này được đặt tên là Flappy Droid. Bạn có thể khám phá nó bằng cách truy cập vào Settings > About phone/tablet > Android version và sau đó nhấn vào dòng chữ thể hiện phiên bản Android (có chữ 5.0 bên dưới) là xong.

Chạm để “đánh thức” thiết bị

Bạn không cần phải nhấn vào nút Power để “đánh thức” thiết bị, chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình là được.

Tìm kiếm trong Settings

Thay vì bạn phải truy cập vào từng phần trong tùy chọn Settings của thiết bị, thì bạn chỉ việc truy cập vào Settings, sau đó nhấn vào nút tìm kiếm và gõ những kí tự đầu của mục mình cần tìm là được.

Ngưng việc thêm biểu tượng mới vào màn hình Home Screen

Nếu bạn không muốn các biểu tượng ứng dụng mới sau khi cài đặt xuất hiện và làm lộn xộn màn hình Home Screen thì bạn chỉ cần truy cập vào Play Store > Settings và bỏ đánh dấu ở tùy chọn đầu tiên có Home Screen là xong.

Thêm Yahoo! Mail vào Gmail

Bạn có thể tích hợp Yahoo! Mail vào Gmail bằng cách truy cập vào Settings > Add account trong Gmail và nhấn vào lựa chọn IMAP/POP3 services.

Tùy chỉnh đồng bộ dữ liệu với Google Drive chỉ khi sử dụng Wifi

Để tiết kiệm chi phí khi sử dụng 3G, bạn nên thiết lập việc đồng bộ dữ liệu của thiết bị với Google Drive mỗi khi có kết nối Wifi bằng cách truy cập vào Google Settings > Drive-enabled và gạt sang ON ở tùy chọn Wi-Fi only.

Tùy chỉnh Google Now

Về phần Google Now, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh việc hiển thị các biểu tượng bằng cách nhấn thẳng vào chúng và tiến hành thay đổi các thiết lập theo ý mình.

Thiết lập mức giới hạn cho việc sử dụng Wifi

Để tránh trường hợp bạn thao tác trên thiết bị khi kết nối Wifi trong tình trạng không được rảnh tay thì bạn có thể tùy chỉnh lại để hạn chế việc sử dụng kết nối quá mức và hiển thị thông báo cảnh báo bằng cách truy cập vào Settings > Data usage > Network restrictions.

Tắt hình nền trong Calendar

Bạn không thích những hình nền được hiển thị trong ứng dụng Calendar? Bạn có thể tắt nó bằng cách truy cập vào Settings trong Calendar và gạt sang OFF ở tùy chọn có dòng Backgrounds

Kích hoạt hệ thống âm thanh 5.1

Ứng dụng Play Movies trên Android 5.0 giờ đã hỗ trợ các bản nhạc phím với chất lượng âm thanh 5.1. Nếu muốn, bạn hãy truy cập vào Settings > Enable Surround Sound để kích hoạt nó và Google sẽ cung cấp một đoạn clip nhỏ để bạn kiểm tra.

  Còn tiếp…

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước