Danh mục: Máy tính

Những tính năng được mong chờ trên Windows 9

Ngay khi Windows 8 được giới thiệu, người ta đã phát hiện nó có rất nhiều lỗ hổng và không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Vì thế, khi thông tin Windows 9 chuẩn bị ra mắt, người ta kỳ vọng nó sẽ khắc phục và bù đắp được tất cả những thiếu sót đó.

Hiện tại, những thông tin chính thức về Windows 9 chưa được công bố, ngay cả tên gọi cũng vẫn chỉ là những thông tin đồn đoán  (như chính xác là Windows 9 hay Windows Threshold hay  Windows TH). Dưới đây là những tính năng được mong chờ sẽ xuất hiện trong phiên bản thứ 9 của hệ điều hành Windows.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về Những điểm mới thú vị của Windows 9 Threshold đã được chúng tôi giới thiệu trong bài trước.

1.  Trở lại Start Menu quen thuộc

Mặc dù được giới thiệu trong buổi ra mắt Windows 8.1 nhưng cuối cùng, Microsoft đã “để dành” tính năng đang được mong đợi này cho Windows 9. Trên Windows 8, lần đầu tiên Microsoft bỏ nút Start quen thuộc và điều này đã khiến nhiều người dùng có phản ứng tiêu cực. Do đó trên Windows 9, tính năng này sẽ gần như chắc chắn trở lại và bổ sung khả năng hiển thị dạng Live Tile thay vì menu thứ tự như trước đây.

Đặc biệt, một số nguồn tin gần đây cũng chỉ ra rằng nút Start của Windows 9 sẽ có khả năng đổi màu theo chủ đề thay vì chỉ 1 màu trắng mặc định như hiện nay.

2.  Những thay đổi trên thanh Charm

Cùng với Start Menu, thanh Charm phần cạnh bên nhiều khả năng cũng sẽ được Microsoft “làm mới” bằng cách tích hợp vào menu trên cửa sổ windows (thanh tiêu đề ứng dụng) thay vì một bên như hiện nay, nhằm nhường chỗ cho các tính năng khác.

3.  Trung tâm thông báo (Notification)

Theo nguồn tin mới đây từ Winbeta, nhiều khả năng Windows 9 sẽ có mặt của Trung tâm thông báo, cho phép người dùng có thể kiểm soát các thông báo trên hệ thống cũng như thông báo từ ứng dụng một cách khoa học, bải bản và ngăn nắp hơn.

4.  Cortana và IE 12

Cortana là tính năng nổi bật nhất trên HĐH Windows Phone 8.1 vừa qua. Mới đây, trang công nghệ Neowin vừa có thông tin cho rằng “cô trợ lí ảo” này cũng sẽ được Microsoft tích hợp vào Windows 9. Và nếu như có mặt, Windows 9 sẽ trở nên khác biệt rất nhiều và các thiết bị chạy nó cũng sẽ có tính cạnh tranh hơn.
Bên cạnh đó, trình duyệt web IE 12 nhiều khả năng cũng sẽ trình làng khi Windows mới được giới thiệu. Tuy nhiên, Neowin cũng cho rằng cả hai sẽ không có mặt trên phiên bản xem trước (Preview) cho đến khi bản chính thức được tung ra.

5.  Hỗ trợ màn hình độ phân giải cao

Nhiều khả năng, Windows 9 sẽ hỗ trợ màn hình có độ phân giải cao hiện nay như 2K, 3K,… thậm chí là 8K bởi đây chính là xu thế mới bắt buộc Microsoft phải mà nếu không muốn bị “tụt hậu” so với đối thủ.

6.  Wi-Fi Sense và Data Sense

Trên Windows Phone 8.1, Wi-Fi Sense và Data Sense là hai tính năng hữu dụng cho phép truy cập tự động các điểm Wi-Fi công cộng và chia sẻ nhanh mạng Wi-Fi với bạn bè hay thậm chí là tự động kết nối vào những điểm phát Wi-Fi không đòi mật khẩu. Và nếu được tích hợp vào Windows 9, nó sẽ là tính năng tuyệt vời và cực kì hữu dụng, đặc biệt cho ai dùng laptop hoặc tablet chạy Windows. Theo bản build rò rỉ mới đây, Windows 9 được cho là sẽ có cả hai tính năng trên.

7.  Được nâng cấp miễn phí

Theo Chủ tịch Microsoft Indonesia mới đây tiết lộ, những ai đang dùng Windows 8 có thể nâng cấp lên Windows 9 bằng một bản cập nhật hoàn toàn miễn phí. Đây là điều được nhiều người mong đợi và có thể sẽ được Microsoft công bố tại sự kiện.

8.  Chạy được trên tất cả các thiết bị

Microsoft không hoàn toàn từ bỏ kế hoạch hợp nhất các nền tảng Windows lại với nhau hoặc tạo ra một HĐH Windows có thể chạy trên tất cả các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Hoặc đơn giản hơn, Microsoft có thể “phân loại nền tảng” phù hợp với PC và thiết bị di động nhưng vẫn sử dụng Windows Store làm “sợi dây kết nối”, tức là các nền tảng đều dùng chung cửa hàng này.

9.  Để người dùng thoải mái lựa chọn hiệu ứng riêng mình

Microsoft đã loại Aero và Glass ra khỏi Windows 8 bởi vì nó yêu cầu đồ họa cao, sử dụng nhiều điện năng để tạo hiệu ứng bóng. Những bộ xử lý ARM được xác định quá yếu để có thể tải trừ khi được tích hợp chip đồ họa cao cấp. Vì vậy, Microsoft cần cải tiến Aero và Glass để có thể hoạt động tốt hơn và không để nó thiếu vắng trong sản phẩm của mình.

Đôi khi có những người thích làm việc với Aero hoặc Glass, điều này hoàn toàn có thể nếu sử dụng một đồ họa như GTX 660 với 960 lõi xử lý đồ họa và bộ nhớ GDDR5 dung lượng 2 GB trên thiết kế 192 bit, đủ sức tải những hiệu ứng như Aero.

10.  Màn hình kép hiển thị thông minh hơn

Windows 8 hỗ trợ tính năng MultiMonitor được đánh giá tốt, nhưng nó không đủ thông minh để giữ cho Metro hiển thị trên một màn hình và Desktop trên một màn hình khác. Người dùng cần nhận được tùy chọn đặt màn hình nhỏ ở phía bên phải của màn hình lớn có thể hiển thị giao diện Metro, trong khi vẫn có thể làm việc với giao diện Desktop truyền thống một cách tốt nhất.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước