Danh mục: Điện thoại

9 thủ thuật khai thác tối đa ưu điểm “màn hình cong” của Galaxy Note Edge

Đặc điểm nổi bật đầu tiên khi nhắc đến Galaxy Note Edge đó chính là màn hình cong. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, đặc điểm đặc biệt này đem đến cho Galaxy Note Edge lợi thế gì?

Nếu bạn chưa biết câu trả lời hãy theo dõi bài viết của chúng tôi sau đây. Bởi lẽ nó không chỉ đơn giản để dùng làm thước đo, xem thông báo, cài thêm app để ghi chú nhanh, xem sự kiện lịch, quản lý dung lượng mạng đã sử dụng…

1.   Đừng quên dùng phần màn hình cong khi chụp ảnh

Lúc bạn chạy trình chụp ảnh mặc định trên Note Edge, phần mép cong sẽ tự hiển thêm nút chụp ảnh, quay phim cũng như các nút tinh chỉnh thông số chụp. Bình thường các nút này nằm ngay trên màn hình nên chiếm không gian nhiều hơn, còn bây giờ thì toàn bộ phần màn hình chính chỉ dùng để hiển thị hình ảnh mà bạn tính chụp mà thôi nên rộng rãi thoải mái hơn. Ngoài ra, do tư thế cầm máy bằng cả hai tay quen thuộc nên bạn có thể hạn chế tình trạng rung cũng như có được trải nghiệm tương tự như khi xài các thiết bị có nút chụp ảnh cứng.

2.  Thay đổi tên và hình nền của phần màn hình

Khi bạn khóa màn hình, bạn để ý rằng phần cong mặc định có chữ “My Galaxy Note Edge”, ngoài ra nó cũng trong suốt để thấy được hình nền bên dưới. Tuy nhiên, để biến chiếc máy này thành một thứ độc đáo của riêng bạn, cũng như để lại dấu ấn đặc biệt khi sử dụng một thiết bị có màn hình cong ngộ nghĩnh như thế này thì bạn nên tùy biến lại nó một chút. Ví dụ, bạn có thể viết tên của mình lên chẳng hạn, hoặc tên của bạn gái hay tên công ty gì đó. Như vậy mỗi khi unlock màn hình bạn sẽ thấy một thứ gì đó vui vẻ hơn, cá nhân hơn được hiển thị lên màn hình.

Cách làm như sau:

1. Truy cập vào Settings > Edge Screen > Express me

2. Chọn vào một bảng có sẵn. Samsung cung cấp cho chúng ta ba panel mặc định và cái đầu tiên là cái đang được chọn

3. Để tùy biến nó, bạn chạm vào biểu tượng hình cây bút chì

Bạn sẽ có những tính năng sau:

1. Nhấn vào biểu tượng hình bức tranh để đổi hình nền

2. Nhấn biểu tượng chữ T để đổi chữ xuất hiện ở đoạn giữa màn hình cong

3. Nhấn biểu tượng chữ T có cây bút để viết, vẽ thêm chi tiết (dùng S Pen để viết)

4. Nhấn biểu tượng hình cây đũa thần để tinh chỉnh cách mà dòng chữ sẽ xuất hiện: có hai chế độ là cuộn từ trên xuống dưới (Scrolling) và xuất hiện rồi mờ dần (Fade)

5. Nhấn Done khi hoàn tất.

3.  Xoay lại phần màn hình cong

Trong một số ứng dụng nhất định, bạn có thể ra lệnh cho Note Edge xoay lại nội dung của màn hình cong 180 độ để nhìn cho thuận hơn. Cách làm khá đơn giản: Truy cập vào Settings > Edge Screen > Express me > Rotate 180. Lưu ý rằng có khả năng một số app cài thêm sẽ không chạy tốt khi bạn xoay phần màn hình cong lại đấy nhé.

4.  Thay đổi thứ tự các panel của màn hình cong để truy cập nhanh hơn

Mặc định phần màn hình cong của Note Edge được Samsung thiết lập hiển thị bảng có các app thường xài. Tuy nhiên đây không phải là nhu cầu của tất cả mọi người. Lỡ bạn muốn đẩy bảng của S Pen lên đầu để truy cập nhanh hơn vì bạn thường hay bất chợ nghĩ ra các ý tưởng mới cần ghi lại ngay, hay bạn là một người bận rộn và bạn muốn liên tục theo dõi lịch trình làm việc bằng widget trên phần màn hình cong thì sao? Không sao, bạn hoàn toàn có thể chỉnh lại thứ tự xuất hiện của các panel này để việc sử dụng trở nên đơn giản và tiện hơn, theo đúng ý muốn của bạn.

Cách thực hiện:

1. Truy cập vào Settings > Edge Screen > Manage Panels

2. Nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải màn hình (biểu tượng ba dấu chấm)

3. Nhấn vào nút “Reorder”

4. Nhấn giữ vào từng panel của màn hình cong, di chuyển nó đến vị trí phù hợp

5. Nhấn phím back khi hoàn tất

5.  S Note + S Pen + màn hình cong, tại sao không?

Nếu bạn để ý thì khi bạn chạy ứng dụng ghi chú S Note, phần màn hình cong của Galaxy Note Edge sẽ hiển thị thêm một số công cụ để bạn tương tác với app dễ hơn. Trên chiếc Note 4 thì những nút này nằm ở cạnh trên màn hình, nó chiếm không gian không cần thiết và lại làm rối phần nội dung chính. Còn ở Note Edge thì do đã được di chuyển sang màn hình cong nên bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Một vài nút, theo thứ từ trái sang phải bao gồm:

Đổi màu và ngòi bút

Nút tẩy các nét đã vẽ

Nút chuyển sang chế độ nhập văn bản bằng bàn phím ảo

Nút chèn ảnh chụp từ camera vào ghi chú

Chọn một vùng bất kì trong ghi chú

Undo, Redo

6.  Chơi nhạc và video tiện lợi hơn với màn hình cong

Tương tự như app camera và S Note, khi bạn sử dụng trình chơi nhạc mặc định của Note Edge thì bạn sẽ có một số nút công cụ được di chuyển lên phần màn hình cong. Nhiều người không để ý đến tính năng này mà chỉ dùng các nút trên màn hình phẳng mà thôi, hơi tiếc vì bạn đang có trong tay một thiết bị rất độc và bạn phải tận dụng phần cong của nó tối đa chứ?

7.  Đừng quên cài thêm các ứng dụng bổ sung cho panel cong

Đây là các app sẽ giúp bạn xài tốt hơn phần cong của Note Edge. Ví dụ, bạn có thể cài thêm game để giải trí nhẹ nhàng, cài panel để chạy đa nhiệm, quản lý dung lượng RAM còn trống, quản lý dung lượng 3G đã tiêu thụ, mở nhanh các trang web thường dùng… Chi tiết về các app đặc biệt này mình đã nói ở một bài viết riêng, mời anh em xem qua: 7 ứng dụng giúp tận dụng tốt hơn màn hình cong của Galaxy Note.

8.  Bạn vẫn có thể lướt qua các panel cong ngay từ màn hình khóa

Nhờ khả năng này mà bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng đặc biệt của phần cong trên Note Edge mà không cần phải unlock máy. Ví dụ đơn giản thôi: khi đang đi trên đường, bạn có thể nhanh chóng vuốt phần cạnh cong để xem sắp tới mình có những sự kiện hay cuộc họp nào, sắp phải gặp ai vào lúc mấy giờ. Không cần mở máy, không cần phải truy cập vào app S Planner gì cả.

9.  Bật chế độ hiển thị giờ trên màn hình cong

Đây là thủ thuật cuối cùng mình muốn chia sẻ với các bạn. Bạn có thể thiết lập cho phần cong của máy hiển thị giờ và thứ ngày tháng năm, để khi bạn đang làm việc thì chỉ việc liếc sang là biết giờ ngay, khá là tiện. Mặc định chế độ này chỉ kích hoạt từ khoảng 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, nhưng nếu muốn bạn có thể cho nó chạy cả ngày để có thể xem giờ bất kì khi nào bạn thích. Đừng lo hao pin, màn hình AMOLED chỉ bật sáng những pixel dùng để hiển thị giờ nên mức độ tiêu thụ điện không nhiều đâu.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước