5 lời khuyên cho bạn khi lên Chiến lược SEO video

Kể từ khi YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, video trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược SEO của bạn. Khi bạn tập trung hơn vào video, bạn có thể thấy được các từ khóa nhanh chóng đưa từ vị trí trang thứ hay hoặc đầu trang ba lên những vị trí top đầu của trang đầu bảng xếp hạng.

Nhiều văn bản và nội dung có liên quan được thể hiện khá tốt, tuy nhiền nếu như chèn thêm một video vào văn bản thì nội dung đó sẽ được đánh giá tốt hơn rất nhiều, mặc dù các văn bản đó là giống nhau. Vì theo tâm lý chung, người đọc muốn xem và nhìn thấy sản phẩm hay dịch vụ mà bạn quảng cáo, và nên nhớ là video chỉ nên ngắn gọn, trong 2 phút là ok.

Vậy làm sao để lên một chiến lược Seo video đúng đắn? Thu hút sự quan tâm của người đọc. Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Tối ưu từ khóa cho video

Bạn nên điền đầy đủ mô tả, tiêu đề, chú thích cho video. Ngoài ra, bạn có thể đặt link liên kết tới trang đích, và  đăng ký, chia sẻ lên phương tiện truyền thông xã hội.

Lưu ý ở mỗi thẻ bạn nên viết dưới 40 ký tự, và sử dụng tất cả các từ khóa trọng tâm. Và tốt nhất là viết một đoạn mô tả nội dung của video, để người xem nắm bắt được bao quát, và từ đó họ có thể biết được họ có được những gì từ video đó, hay học được gì.

2. Đảm bảo chất lượng video

Một đoạn video lậu sẽ làm ảnh hưởng tới giá trị của bạn trong chiến lược Seo video, vì vậy, để có được uy tín cũng như có được kết quả tốt nhất trong Seo video, bạn hãy để ý tới chất lượng video đó, đặc biệt là về âm thanh, ánh sáng.

Ví dụ như, bạn nên đầu tư một chiếc microphone chuẩn để thu âm, hoặc sử dụng một chiếc máy quay xịn để ghi lại hình. Thường thì, chúng ta hay kêu ca rằng nó quá đắt, hoặc không đủ kinh phí để đầu tư. Nhưng thực tế, ngày nay có rất nhiều phương tiện để có thể làm điều đó, đơn giản như một chiếc điện thoại chụp HD. Không quá khó để bạn có thể sở hữu được nó.

Một ngân sách eo hẹp không có nghĩa là bạn không thể làm tất cả mọi thứ. Bạn chỉ cần biết một chút về phần mềm thiết kế video, phụ đề, chỉnh sửa và chuyển động đồ họa, có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà không cần phải tốn nhiều kinh phí cho việc quay video. Bạn chỉ việc gửi một vài tấm hình thật chuẩn về sản phẩm và dịch vụ bên bạn, và chỉ một thời gian ngắn là bạn sẽ có một sản phẩm video như ý.

3. Seo video trên Mobile

Điện thoại thông minh ngày này có đủ tính năng và độ tinh vi để quay video một cách chuyên nghiệp. Chỉ cần nhớ rằng, trong quá trình quay viedeo bằng điện thoại nên chỉnh vị trí góc quay sao cho rõ nét nhất, tránh những thanh màu đen thường hay xuất hiện ở bên cạnh.

Sự có mặt khắp nơi của điện thoại di động, và sự bùng nổ của internet, wi-fi đã chứng minh được một nửa số lần xem You Tube đến từ điện thoại di động. Chính từ thống kê đó, chúng ta nên tập chung hơn cho video đặc biệt, tối ưu nó sao cho có thể chạy trên cả di động.

4. Kế hoạch upload đều đặn

Google và YouTube luôn nhìn vào sự tham gia của người dùng. Tần số upload của bạn là như thế nào? Bạn đang tải lên với khung thời gian như thế nào? Một tuần bao nhiêu video? Vào ngày nào? Lúc mấy giờ?…Bạn cần phải có một kế hoạch vụ thể cho việc upload, nếu bạn thực hiện được điều đó thì xếp hạng của bạn sẽ được đánh giá rất cao.

5. Tạo kênh video của bạn

Một widget YouTube đơn giản trên trang web của bạn sẽ tạo ra lượng truy cập tự nhiện về kênh you Tube của bạn. Một khi họ đang ở đó, thì điều tiếp theo là bạn nên làm gì để khuyến khích họ tiếp tục. Và việc tạo kênh, chính là hình thức để người xem tiếp tục những video khác của bạn. Nếu bạn có rất nhiều video, Quản lí danh sách các bài đăng theo kênh là một cách tốt để giữ cho chúng có tổ chức. Nếu bạn dành vài giây cuối cùng của một video vào đường dẫn quảng cáo, hay đơn giản là một thương hiệu, điều đó sẽ nhắc nhở người xem đăng ký và tương tác. Ngoài ra, với YouTube là nơi có thể trao đổi chéo với các kênh khác có thể giúp thúc đẩy lưu lượng bổ sung tương tác cho nhau.

Một cách đơn giản để thúc đẩy sự tham gia của người xem là kích thích họ bình luận, và nhanh chóng trả lời những bình luận đó của họ.

Rate this post

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước