Danh mục: Điện thoại

Cách khắc phục một số lỗi do Android 4.4.2 KitKat trên Galaxy Note 3

Khi nâng cấp lên phiên bản Android 4.4.2 Kitkat, một số điện thoại dùng hệ điều hành Android sẽ gặp một số lỗi, trong đó điển hình là điện thoại Samsung Galaxy Note 3.

Những vấn đề người dùng thường gặp trên android phải là các lỗi liên quan đến đồng bộ địa chỉ liên lạc, email, tốc độ sụt pin nhanh hay các vấn đề về việc thiết bị ngừng hoạt động khi kết nối tới wifi và các ứng dụng khác. Trong bài viết dưới đây,  chúng tôi sẽ giải quyết những khó khăn mà bạn gặp phải với chiếc Galaxy Note 3 của mình khi vừa nâng cấp lên Android 4.4.2 kitkat,  hy vọng sẽ giúp bạn mau chóng khắc phục những lỗi nêu trên.

1.  Các lỗi liên quan đến ứng dụng và thẻ nhớ

Sơ suất của bản cập nhật Android 4.4.2 Kitkat này là nó bỏ đi lựa chọn lưu dữ liệu vào thẻ nhớ SD .  Chính vì vậy, các ứng dụng tựa như Titanium Backup  sẽ không thể  hoạt động được trên hệ điều hành này. Nếu gặp phải trường hợp đó, bạn hãy khắc phục bằng 2 cách sau:

Cách 1: Lưu dữ liệu vào thẻ nhớ SD

Lưu ý:

– Khi thực hiện cách này, trước hết bạn nên lưu lại một bản dự phòng các dữ liệu có trong thiết bị Android . Những bước tiến hành dưới đây có thể sẽ xóa đi toàn bộ dữ liệu người dùng của bạn. Bên cạnh đó, quá trình root thiết bị cũng chứa nhiều rủi ro. Nếu bạn không làm theo đúng quy trình được đưa ra, chiếc Note 3 của bạn có thể sẽ bị hư hỏng.

– Để cài đặt được đúng phần mềm, bạn cần phải root thiết bị Galaxy Note 3của mình và thiết lập CWM (ClockworkMod-1 hệ điều hành mini dành cho điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.

Thao tác thực hiện:

Bước 1: Dowload tệp sau: extsdcardfix-flashable.zip sau đó giải nén tệp ấy.

Bước 2: Copy file vào thẻ nhớ nội của bạn (trên root của điện thoại)

Bước 3: Tắt thiết bị Galaxy Note 3 và khởi động lại vào chế độ phục hồi (bằng cách nhấn tổ hợp phím home + volume down + power) .

Bước 4: Với các nút âm lượng, bạn hãy di chuyển con trỏ để cài đặt file zip và xác nhận với nút nguồn.

Bước 5: Tương tự, bạn hãy chọn vào lựa chọn “choose the zip from sdcard” (chọn file zip từ thẻ nhớ),  lấy các tập tin mà bạn đã sao chép trước đó.

Bước 6: Chọn ” Yes” và xác nhận

Bước 7: Quay lại trình đơn chính bằng nút “go back” (quay trở lại).

Bước 8: Chọn “Reboot now” (khởi động lại)

Cách 2: Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng FolderMount vào máy.

Ứng dụng này cũng yêu cầu bạn root thiết bị Android của mình.

2.  Sụt pin

Rất nhiều người dùng Galaxy Note 3 phản ánh rằng tuổi thọ pin trong thiết bị của mình bị giảm đáng kể  từ lúc họ nâng cấp  lên Android 4.4.2 Kitkat. Dưới đây là một số giải pháp:

Cách 1: Thực hiện quá trình reset lại thiết bị từ đầu bằng cách tìm tới mục Settings rồi Back up lại dữ liệu và restore lại thiết bị. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tích chọn tất cả các ô để lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu của mình để có thể khôi phụ tự động cũng như chắc chắn rằng nhập đúng địa chỉ email. Cuối cùng, nhấn chọn vào Factory reset và làm theo hướng dẫn. Thiết bị điện thoại của bạn sẽ bị tắt và khởi động lại tại thời điểm bạn cài đặt giống như lúc bạn mới mua về chiếc máy tính bảng của mình.

Lưu ý: Bạn phải lập dự phòng toàn bộ dữ liệu của bạn để  đảm bảo quá trình Factory reset không xóa đi mọi thứ. Việc Back up thông qua Settings chỉ lưu lại được các dữ liệu ứng dụng mà không lưu lại được hình ảnh, sms, tiến độ chơi game có trong máy.

Cách 2: Bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng tối ưu hóa pin như Battery Doctor , Easy Battery Saver, GreenPower Free battery saver, One Touch Battery Saver hay JuiceDefender

3.  Các vấn đề liên quan tới kết nối Wifi

Một số người dùng cũng gặp phải vấn đề bức xúc liên quan đến việc kết nối tới Wi-Fi, ngắt kết nối đột ngột hoặc tín hiệu yếu. Dưới đây là một số giải pháp:

Cách 1: Đi đến mục Settings —> connetions —> Wifi . Chọn lấy một mạng Wifi cho mình. Kích chọn vào nút menu và chọn Forget. Sau đó, bỏ kích hoạt Wifi rồi đợi kích hoạt lại sau ít phút. Chèn thông tin mang Wifi vào một lần nữa. Mạng Wifi này hẳn sẽ làm việc hiệu quả.

Cách 2: Tắt chức năng quét tự động bằng cách tìm đến các mục Settings , WiFi, Menu và Advanced .

4.  Các vấn đề liên quan đến đồng bộ email

Một trong những vấn đề lớn nhất có trong Android 4.4.2 là khả năng tiếp nhận email: tính năng đồng bộ trong bản cập nhật 4.4.2 không còn hoạt động không hiệu quả.

Bạn có thể khắc phục bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Đi tới Settings —> Accounts —> Google . Kích chọn vào tài khoản Google. Kiểm tra xem liệu tính năng đồng bộ có trong thiết bị của bạn có bị ngắt hay không và các ô Gmail, địa chỉ liên lạc đã được tích chọn hết chưa? Nếu bạn có nhiều tài khoản Gmail, bạn phải chắc rằng đã hoàn thành tích chọn và bật đồng bộ cho tất cả các tài khoản ấy.

Bước 2: Đi tới Settings —-> Accounts —-> Google một lần nữa. Tại đây, bạn sẽ chọn Google+ và tự động lưu.

Phải chắc rằng bạn đã kích hoạt đồng bộ. Bạn có thể kiểm tra xem mình đã kích hoạt đồng bộ hay chưa trong Quick Settings (cài đặt nhanh) bằng cách kéo thanh thông báo xuống dưới, đó là những lựa chọn đồng bộ bạn cần kích hoạt.

5.  Vấn đề liên quan đến việc ứng dụng ngừng hoạt động

Với Android 4.4.2, một vài ứng dụng hoạt động hiệu quả với Android 4.3 sẽ có thể đột ngột ngừng hoạt động. Giải pháp dành cho bạn:

–  Có lẽ những ứng dụng ấy không tương thích với Android 4.4.2. Trường hợp này rất hiếm tuy nhiên nhiều lúc bạn cũng rơi vào những tình huống này. Bạn có thể liên lạc tới nhà phát triển ứng dụng để hỏi xem ứng dụng liệu sẽ sớm nhận được bản cập nhật khắc phục được lỗi này hay không.

–  Đồng bộ dữ liệu giữa các ứng dụng cũng có thể hữu ích, bạn có thể xem các bước như trên. Chỉ cần đi tới Settings —> AccountsGoogle.

–  Xóa toàn bộ bộ nhớ Cache của ứng dụng đó bằng cách đi tới Settings —>Application Manager —> chọn ứng dụng . Cuối cùng là xóa bộ nhớ cache Bạn cũng có thể thử gỡ bỏ và cài đặt ứng dụng lại một lần nữa.

Rate this post
Chia sẻ

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước