Hướng dẫn Seo hình ảnh để đem lại lợi thế không ngờ

Bạn có thể đang băn khoăn, Chiến lược tối ưu hình ảnh cho Seo năm 2015 là gì? Hình ảnh tác động đến kết quả tìm kiếm như thế nào, và chúng làm tăng khả năng mọi người tìm thấy website của bạn như thế nào?

1.  Khái niệm tìm kiếm chung

Trong thời gian gần đây, nhờ có khái niệm tìm kiếm chung, Google đang ngày càng có chiều hướng đi xa hơn trong việc đưa hình ảnh vào những trang kết quả chính. Trên thực tế, trong rất nhiều trường hợp, hình ảnh được đưa ra tại chính phần đầu của trang, đó là vị trí mà tất nhiên bất cứ website nào cũng muốn có được. Thêm vào đó, không giống như những kết quả tìm kiếm truyền thống dựa trên văn bản, hình ảnh nổi bật và có khả năng bắt mắt người xem hơn.

2.  Trình độ con người

Mọi người sử dụng SERPs (trang kết quả được bộ máy tìm kiếm trả về) của Google và hình ảnh đã tạo nên một tác động tại trình độ đó. Trong một chừng mực nào đó, tìm kiếm liên quan tới kinh nghiệm của người sử dụng; Kasy Allen ở Moz đã tổng kết quan hệ tốt giữa hình ảnh và SEO, khi cô ấy thảo luận cách cô và chồng cô tìm kiếm. Mọi người ăn với mắt cũng như với dạ dày. Do đó, khi tìm kiếm cho một công thức nấu ăn, cô đúng đắn chỉ ra rằng cô muốn tìm thấy một món ăn trông ngon miệng. Lần lượt, cô kể ra việc khi cô thực hiện một cuộc tìm kiếm, cô xem lướt qua các hình ảnh để tìm ra một món ăn mà cô thích cách trình bày của nó, sau đó nhắp chuột truy cập vào công thức cụ thể. Cô cũng đưa ra một ví dụ về cách chồng cô sử dụng hình ảnh của Google khi tìm kiếm những lời chỉ dẫn, khẳng định rằng anh ấy thích lựa chọn thuộc về thị giác hơn là những thay thế dựa trên văn bản.

Cả Kasy và chồng cô ấy đã không thể có được những kết quả tìm kiếm đặc biệt mà họ có nếu họ đã không được tối ưu hóa với hình ảnh

3.  Hình ảnh và các phương tiện truyền thông đại chúng

Hình ảnh cũng có một tác động rộng lớn trong các phương tiện truyền thông đại chúng, và được biết đến trong sự gia tăng to lớn tỉ lệ nhắp chuột truy cập của người sử dụng. Theo một nghiên cứu của Kissmetrics, việc sử dụng hình ảnh trong Twitter đã đưa đến kết quả CTR cao hơn 19% và Retweets tăng thêm 150%. Đầy lôi cuốn, những hình ảnh với chất lượng cao cũng có một tác động tích cực trong Facebook Ad CTRs. Do đó, có thể nói rằng những hình ảnh với chất lượng cao, được tối ưu hóa tốt có chiều hướng tạo ra một tác động khuyến khích trong việc đa dạng hóa các phương tiện truyền thông.

Có rất nhiều những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng người tìm kiếm và người đọc hầu hết được cài đặt để thích nội dụng với những hình ảnh hơn những nội dung không có chứa hình ảnh. Lý thuyết mã hóa đối ngẫu chỉ ra rằng trí nhớ của con người có thể giữ lại thông tin bằng lời nói và dựa trên hình ảnh, nhưng những hình ảnh đó được mã hóa trong trí nhớ theo một cách rõ ràng hơn vậy nên có tác động tồn tại lâu hơn trong chúng ta khi là những khách hàng.

Vì vậy, đưa tất cả điều này vào khoản mục, bạn định làm thế nào để tối ưu hóa những hình ảnh của bạn cho các kết quả tìm kiếm?

Có 3 khu vực cần phải xem xét khi thực hiện những cải tiến với hình ảnh cho SEO.

•   Trong bức hình

•   Trong trang web

•   Ngoài trang web

Những yếu tố hàng đầu trong bức hình

Đây là những thứ cần được làm với hình ảnh trước khi nó được tải lên.

Khỏi cần phải nói, luôn luôn đảm bảo hình ảnh của bạn ở chất lượng hàng đầu, hấp dẫn và bắt mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo những điều sau:

•   Hình ảnh nên được để ở kích thước 320 – 1280 pixels

•   Kích thước định dạng thông thường là tốt nhất – nên đảm bảo rằng bạn giữ kích thước giữa 4:3 và 16:10

•   Thêm vào một tên tập tin phù hợp cho hình ảnh; VD: red-car.jpg. Nhìn chung tên tập tin không nên quá 4-6 kí tự và là một mô tả cho hình ảnh.

•   Bao gồm một chú thích về bản quyền – điều này không ảnh hưởng đến SEO, nhưng đây là một thói quen tốt.

•   Nén hình ảnh xuống khoảng 60-80% kích cỡ gốc và giữ kích cỡ tập tin dưới 400Kb. Định dạng nén JPEG ở đây là thích hợp.

Những yếu tố trong trang web

Đây là những yếu tố trong trang web cải thiện một bức hình trong mã HTML

•  Theo lí tưởng, chữ của tên tệp tin nên xuất hiện như là một từ khóa trong nội dung trước và sau hình ảnh. Bằng cách phối hợp từ khóa tên tệp tin/từ khóa xung quanh văn bản và đảm bảo rằng có khoảng một câu giữa những yếu tố này, bạn làm tăng lên nhiều cơ hội việc hình ảnh được xếp hạng.

•  Thêm vào những nhãn Alt trong nhãn Alt quy cho hình ảnh.

•  Bao quanh hình ảnh với nội dung về chất lượng, rõ ràng là không cần thiết, nhưng nó không thể gây hại đến những cơ hội một hình ảnh được xếp hạng tốt.

Những yếu tố ngoài trang web

Đây là những yếu tố bên ngoài trang hình ảnh góp phần vào vị trí tìm kiếm của nó:

•  Cấu trúc liên kết bên trong tốt sẽ giúp Google đến được trang web và đưa hình ảnh vào bảng chú dẫn.

•  Những liên kết bên ngoài chất lượng tới trang web cũng có ích

•  Càng nhiều sao chép của hình ảnh mà Google nhìn thấy, nó cho thấy rằng bức hình càng quan trọng. Rõ ràng vấn đề bản quyền bắt đầu có hiệu lực nếu mọi người sử dụng hình ảnh mà không có sự cho phép.

Tìm kiếm hình ảnh

Có rất nhiều cách khác nhau để tìm kiếm hình ảnh, và dưới đây là một vài cách được yêu thích:

Cơ sở dữ liệu: Những website tìm kiếm được sẽ là lí tưởng nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh  với một chủ đề chắc chắn. Trong một vài trường hợp, những điều này sẽ yêu cầu bạn thiết lập một tài khoản hoặc công nhận người sở hữu:

•  Hình ảnh miễn phí

•  Dữ liệu hình ảnh miễn phí

•  Ngân hàng hình ảnh miễn phí

•  Tập tin tư liệu

Những công cụ tìm kiếm hình ảnh: điều này không cung cấp những hình ảnh miễn phí nhưng là một phương pháp để tìm kiếm những website như Flickr bao gồm những thông số chắc chắn để tìm kiếm những hình ảnh mà bạn có thể dùng sau đó:

•  Chúng ta có thể hình dung

•  Tìm kiếm dữ liệu sáng tạo

Sáng tạo hình ảnh của riêng bạn – Tại sao không sử dụng những công cụ này để tạo ra hình ảnh của riêng bạn?

•  Bức vẽ

•  Hơn 14 công cụ

Thậm chí tốt hơn, thay vì tìm kiếm những hình ảnh miễn phí hoặc trả giá cho chúng, tại sao không trả cho những hình ảnh mà bạn sử dụng? Imonomy “Hình ảnh về lưu hành tiền tệ” đã chỉ ra điều đó. Dịch vụ yêu cầu những hình ảnh với nội dung đặc trưng. Diễn đàn về khả năng tự động cấu hình cho phép khách hàng tạo ra những chào hàng được tối ưu hóa cho bản thân họ hoặc cho khách hàng của họ, xây dựng điều đúng đắn trong những bức tranh.

Nói chung, hình ảnh dẫn đến sự chuyển động, liên kết, và nhiều hơn nữa. Tập trung vào góc độ này có thể đặc biệt hiệu quả vì tối ưu hóa hình ảnh quả là một chiến lược SEO đã bị bỏ qua và sử dụng không đúng mức. Thậm chí những điều chỉnh nhỏ có thể tạo nên một sự khác biệt theo thời gian, nên nắm lấy lợi thế của hình ảnh và SEO. Nó sẽ là một thay đổi trò chơi cho chiến lược của bạn trong năm 2015 và xa hơn nữa

Rate this post
Chia sẻ
Từ khóa: Kỹ thuật SEO

Mới nhất

Tại sao nên dùng thiết bị vệ sinh thông minh?

Bạn có từng khó chịu khi ngồi bồn cầu lạnh ngắt trong mùa đông hay…

4 năm trước

Thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia đình trẻ không?

Bạn đang thắc mắc thuê chung cư 2 phòng ngủ có phù hợp với gia…

4 năm trước

TOP 9 website đăng tin mua bán nhà đất hiệu quả tại Ninh Thuận

Một trong những kinh nghiệm giúp việc mua bán nhà đất diễn ra hiệu quả,…

4 năm trước

Mua bộ bàn làm việc tại nhà ở Hà Nội cho người tuổi Ngọ

Khi chọn mua bộ bàn làm việc tại nhà, gia chủ tuổi Ngọ nên cân…

4 năm trước

Mua bàn làm việc nhân viên giá rẻ cho văn phòng 30m2

Hiện nay, chi phí để thuê mặt bằng công ty tại các thành phố lớn…

4 năm trước

Nuôi cá koi bằng thùng xốp có tốt không?

Hồ cá Koi bằng thùng xốp được khá nhiều người sử dụng để nuôi cá…

4 năm trước